4 lý do vì sao doanh nghiệp lại kinh doanh tốt

 

Khi bạn đang cố gắng điều hành một doanh nghiệp với những khó khăn khác nhau, trách nhiệm xã hội có thể không nằm trong phạm vi xử lý của bạn. Nhưng có lẽ bạn nên quan tam tới nó hơn.

Có vẻ như các công ty tập trung vào việc cố gắng tiến xa hơn trong việc cung cấp thêm giá trị và hỗ trợ cho các cộng đồng đang gặp khó khăn đê có thể gặt hái được nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Doanh nghiệp lớn không còn chỉ quan tâm lợi nhuận và giữ cho các cổ đông hài lòng nữa.

Đó không phải vì sự đồng cảm hay lòng vị tha. Mà do các công ty lớn nhìn xa hơn chỉ là lợi nhuận và cung cấp những giá trị nhất định cho cổ đông để có thể thu được lợi ích thực sự.

Dưới đây là bốn lý do chính.

# 1 Những nhân viên hạnh phúc hơn

Các công ty cố gắng làm những điều đúng đắn cho khách hàng, nhân viên của họ và thế giới rộng lớn hơn được hưởng lợi từ một lực lượng lao động hài lòng và hạnh phúc.

Mọi người thích tự hào về những gì họ làm và biết rằng họ làm việc cho một công ty lớn có tầm nhìn vững chắc dài hạn hơn và chúng sẽ mang lại cho nhân viên một động lực để thúc đẩy bản thân tiến xa hinw. Họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi đi làm mỗi ngày, nhiệt tình tham gia vào công việc được giao.

Dễ dàng nhận thấy rằng một lực lượng lao động có động lực và vui vẻ sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn nhiều cho khách hàng so với những nhân viên tỏ ra thờ ơ, hoặc thậm chí bực bội đối với người chủ doanh nghiệp của họ.

Các nhân viên có nhiều khả năng đoàn kết với nhau hơn để làm việc hiệu quả, giải quyết các vấn đề và đạt được thành tích vượt chỉ tiêu. Điều này, dẫn đến việc những khách hàng hài lòng hơn, những người đánh giá cao thái độ tích cực và phong thái vui vẻ của những người làm việc hài lòng.

Nhưng có một điểm cộng lớn khác để giữ cho nhân viên của bạn hạnh phúc. Những người yêu thích công việc của họ và cảm thấy được người sử dụng lao động đánh giá cao và lắng nghe có xu hướng gắn bó lâu dài hơn với công ty.

Duy trì đội ngũ nhân viên trình độ cao có nghĩa là bạn sẽ dành ít nhiều thời gian và tiền bạc trong việc tìm nguồn cung ứng và đào tạo nhân viên thay thế trong đó có tác động đến hiệu quả kinh doanh tổng thể.

Một khi công ty của bạn được biết đến là một nơi tuyệt vời để làm việc, bạn sẽ thấy rằng mọi người sẽ xếp hàng dài để được làm việc cho bạn.

# 2 Cung cấp dịch vụ tốt hơn

Các doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào việc đạt được lợi nhuận tốt hơn cho cổ đông của họ không phải lúc nào cũng hướng sự chú ý đến khách hàng của họ như nhau.

Nhưng trong thời đại kỹ thuật số này, người tiêu dùng muốn tìm hiểu sâu hơn về các thương hiệu mà họ tương tác, theo một cách mà chưa bao giờ có thể thực hiện được cho đến bây giờ.

Một khách hàng tiềm năng đang cân nhắc mua hoặc tương tác với một công ty, thường họ sẽ nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ trước.

Với rất nhiều sự lựa chọn có sẵn, khách hàng tiềm năng sẽ ưu tiên công ty cho họ nhiều ưu đãi nhất.

Vì vậy, các tổ chức cho họ thấy được giá trị sẽ có khả năng nổi trội hơn và thu hút nhiều khách hàng.

Tập trung hoàn toàn vào lợi nhuận mà bạn có thể mang lại cho các cổ đông của mình và thật công bằng khi nói rằng doanh nghiệp của bạn sẽ không giành được nhiều lời khen ngợi từ người tiêu dùng.

Nếu trọng tâm là cung cấp nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, cộng đồng và thế giới nói chung, thì công chúng và khách hàng sẽ chú ý đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

# 3 Xác định thị trường tiềm năng

Một doanh nghiệp hướng nội sẽ không bao giờ tương tác với khách hàng một cách trọn vẹn.

Khi tất cả chỉ quan tâm đến lợi nhuận và lợi nhuận của cổ đông, tất cả đều quá dễ dàng để đánh mất tầm nhìn xa hơn.

Và những doanh nghiệp không xác định được tiềm năng tăng trưởng sẽ có khả năng trì trệ và cuối cùng là chết, hoặc ít nhất là trở nên không còn phù hợp.

Các công ty tập trung sự chú ý của họ vào thế giới rộng lớn hơn, cho dù đó là các vấn đề cộng đồng địa phương hay các nỗ lực cứu trợ quốc tế, có vị trí tốt hơn để tiếp cận các thị trường và khu vực mới tiềm năng để tăng trưởng và mở rộng.

Tham gia vào các vấn đề ngoài sản phẩm và dịch vụ của công ty sẽ mở ra cánh cửa cho các cơ hội mới, cho dù đó là thị trường nước ngoài hay hợp tác với các công ty khác.

# 4 Thu hút nhiều khách hàng hơn

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng và tăng lợi nhuận. Nhưng nếu tập trung vào việc bán hàng hơn là sự hài lòng của khách hàng, thì số lượng khách hàng có thể sẽ giảm dần theo thời gian.

Đó là bởi vì người tiêu dùng hiện đại có mong muốn mạnh mẽ là làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Những doanh nghiệp phù hợp với mong muốn đó là những doanh nghiệp sẽ giữ được sự gần gũi và phát triển mạnh mẽ.

Theo nghiên cứu của Nielsen , hơn một nửa người tiêu dùng trên khắp thế giới sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho hàng hóa và dịch vụ từ các công ty có trách nhiệm tốt.

Các công ty quan tâm đên các vấn đềvề môi trường và xã hội là những nơi mà người tiêu dùng đang đổ xô để mua hàng.

Một nghiên cứu sâu hơn chỉ ra rằng 90% người tiêu dùng toàn cầu sẽ sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu nếu điều đó có nghĩa là họ đang đóng góp cho một mục đích cao cả hơn.

Và chúng ta đừng quên sức mạnh của truyền thông xã hội trong thời đại hiện nay.

Chúng tôi muốn diễu hành các lựa chọn mua hàng của mình trên Instagram, Twitter, Facebook và Pinterest, cho thấy rằng chúng tôi có lương tâm xã hội đối với những người khác.

Chia sẻ và thích bài đăng cho phép phổ biến thông điệp đến bạn bè, gia đình và người quen, những người có khả năng bị ảnh hưởng bởi những thứ họ đã xem hoặc đọc trên các kênh xã hội của họ.