Cần làm gì để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn
- Đưa mọi thứ lên web
Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, internet là không gian tuyệt vời để bạn tận dụng. Với mức giá hoàn toàn phải chăng, bạn có thể giao tiếp và tương tác với nhân khẩu học mục tiêu của mình và một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó là tạo ra nội dung sinh động và hấp dẫn để khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới có thể xem và chia sẻ. Bằng cách này, bạn có thể khai thác sức mạnh của mạng xã hội để thúc đẩy doanh nghiệp của mình. Đây là một cách tuyệt vời không chỉ để tiếp cận khán giả mới mà còn hướng họ đến trang web công ty của bạn. Red Bull làm rất tốt điều này, chẳng hạn – họ thậm chí đã cử một người vào vũ trụ , xuất bản video trên trang web của họ để thu hút toàn cầu.
- Xử lý tài chính của bạn
Bất kể quy mô quỹ của bạn là một doanh nghiệp trẻ, điều cần thiết là sự hiểu biết chính xác của bạn về chúng. Có thể hữu ích khi tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp xung quanh việc lập kế hoạch cho vay và dự phòng để đảm bảo rằng bạn có tất cả các cơ sở của mình khi lập kế hoạch tài chính. Việc sử dụng dịch vụ của các tổ chức bên ngoài với thành tích đã được chứng minh về việc hỗ trợ quá trình thay đổi doanh nghiệp cũng có thể giúp cung cấp kiến thức chuyên môn và quan điểm cần thiết để giữ cho công ty của bạn đi đúng hướng.
- Giám sát đối thủ cạnh tranh của bạn
Trong giới kinh doanh, điều quan trọng là bạn phải xem đối thủ cạnh tranh của mình không phải là kẻ thù mà là nguồn lực thiết yếu cho việc lập kế hoạch và đầu tư kinh doanh của chính bạn. Bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ những thành công và thất bại của đối thủ cạnh tranh, cũng như có thể điều chỉnh các dịch vụ của riêng bạn để lấp đầy những khoảng trống mà đối thủ cạnh tranh bỏ ngỏ. Hãy nghĩ về những gã khổng lồ công nghệ như Samsung, Google, Microsoft và Facebook — chính sự cạnh tranh và phân tích này đã dẫn đến sự đổi mới không ngừng của họ.
- Tuyển dụng để đổi mới và trường tồn
Chính đội ngũ nhân viên trong bất kỳ doanh nghiệp nào là những người đóng góp cuối cùng vào thành công của nó. Do đó, tuyển dụng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu phát triển của công ty, là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tăng trưởng.
Với suy nghĩ này, các doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự trong ngắn hạn. Thay vì chỉ đơn giản là lấp đầy các vai trò có sẵn, bạn phải nhìn về tương lai và hiểu các vị trí, vai trò và khả năng quan trọng mà doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ một thời gian nào đó. Đây là điều mà tất cả các công ty lớn đã làm trong những năm qua. Hãy nghĩ đến phương châm của Sir Richard Branson (người sáng lập Virgin) khi tuyển dụng đúng nhân tài: “Một doanh nghiệp phải có sự tham gia, nó phải thú vị và nó phải thực hiện được bản năng sáng tạo của bạn”. Sử dụng cách tiếp cận này khi tuyển dụng và bạn có thể xây dựng một đội ngũ tuyệt vời xung quanh mình.
- Tiến hành đánh giá thường xuyên
Thế giới kinh doanh rất năng động. Những thay đổi đối với thị trường, cũng như những thay đổi đối với chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn, có thể làm cho một kế hoạch kinh doanh đã thành công trước đó trở nên vô ích hoặc ngược lại. Cách duy nhất để đảm bảo rằng công ty của bạn luôn đi đúng hướng là tiến hành đánh giá thường xuyên mô hình kinh doanh của bạn và thực hiện thay đổi một cách tự tin bất cứ khi nào điều đó trở nên rõ ràng là cần thiết.
Tuy nhiên, một lời cảnh báo khi xem xét lại: có những cách làm tốt và xấu để tạo động lực cho nhân viên của bạn. Lấy ví dụ, các tuyên bố chống lại Microsoft của Vanity Fair trong một bài báo năm 2012 — rằng cấu trúc đánh giá của Mircosoft là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu đổi mới của công ty và ‘xếp hạng ngăn xếp’ buộc các thành viên trong nhóm phải cạnh tranh với nhau thay vì hợp tác làm việc các dự án hữu ích.
Comments are closed here.