Thêm kết quả...

Bạc đạn vòng bi

Những dấu hiệu vòng bi ô tô hư hỏng

Vòng bi ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống chuyển động của ô tô nhưng lại dễ hỏng và gây nguy hiểm cho người lái xe nhất.

Vòng bi hay còn gọi là bạc đạn là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với sự hoạt động của máy móc và thiết bị. Vòng bi xuất hiện với vai trò chính là làm giảm ma sát, tăng khả năng chịu tải và định vị các thiết bị quay.

Việc sử dụng vòng bi đúng cách tất nhiên sẽ đem lại hiệu quả và giúp máy móc vận hành trơn tru, tuổi thọ của thiết bị cũng theo đó mà tăng lên, tuy nhiên ngược lại nếu không biết cách lắp đặt, hay chỉ vì một số những tác nhân khác mà tuổi thọ của vòng bi, máy móc bị giảm sút. Vậy đâu mới là nguyên nhân gây ra điều đó, dấu hiệu để nhận biết và cách khắc phục điều đó như nào?

{keywords}Vòng bi ô tô rất dễ hư hỏng cần nhanh chóng phát hiện kẻo nguy hiểm 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vòng bi hư hỏng đó là do bôi trơn kém, lắp đặt sai phương pháp, vòng bi không phù hợp, các thông tin về buồng gối đỡ và trục chưa rõ ràng, nước chui vào vòng bi hay do rửa động cơ không đúng quy trình…

Dấu hiệu nhận biết rõ nhất khi vòng bi ô tô có vấn đề chính là khi xe có hiện tượng rung lắc nhưng không thấy bánh xe bị nổ lốp. Thông thường, các dòng xe ô tô hiện nay có vòng bi cực bền. Tuy nhiên, nếu xe di chuyển nhiều trên địa hình xấu hoặc bị tai nạn va quẹt dễ khiến vòng bi bị vỡ. Do đó, khi thấy bánh xe bị lắc khi đang điều khiển, cần mau chóng đưa xe đi bảo trì và sửa chữa nhằm giảm thiểu tối đa các hư hỏng do ảnh hưởng đến bộ phận khác.

Ngoài ra, khi xe đang chạy đường trường và tăng dần tốc độ thì xe có hiện tượng rung, có thể là do trục các đăng bị cong và vòng bi bị mòn.

Khi các vòng bi bị khô và phát ra tiếng kêu khiến cho ma sát cao, sinh ra nhiệt lượng, khiến cho động cơ mau chóng hư hỏng. Do đó, khi xe có hiện tượng nhiệt độ tăng bất thường thì nên mau chóng thay thế để giảm ảnh hưởng đến các bộ phận khác, đặc biệt là động cơ.

Do đó, trong quá trình sử dụng xe ô tô cần phải lưu ý lắp đặt vòng bi xe một cách cẩn thận; Sử dụng vòng bi hợp lý (đúng tải trọng xe, chọn chất bôi trơn phù hợp…); Nên giữ vòng bi tránh nơi bụi bẩn, giảm thiểu sự oxi hóa và mòn của vòng bi; Môi trường xung quanh sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên.

Nguồn: Viet Q

11 Tháng Tư, 2024 / by / in
Sử dụng vòng bi, bạc đạn như thế nào cho đúng cách

Sử dụng vòng bi không đúng cách vô tình làm giảm trực tiếp đến hiệu suất làm việc của vòng bi. Điều này làm cho bạc đạn nhanh chóng đạt đến giới hạn hoạt động, do đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của bộ phận máy móc, dây truyền sản xuất, nếu nặng hơn sẽ là nguyên nhân chính gây nhiều rủi ro cho hệ thống của bạn. Sau đây là lưu ý quan trọng giúp bạn sử dụng vòng bi, bạc đạn hiệu quả.

1. Lựa chọn dầu mỡ bôi trơn thích hợp cho vòng bi. 

Dầu mỡ bôi trơn có vai trò bôi trơn, làm giảm đi sự hao mòn do ma sát gây nên, chúng cũng có chức năng truyền và dẫn nhiệt hiệu quả. Do đó, tùy thuộc vào mỗi loại vòng bi bạc đạn mà nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng loại nào cho thích hợp. Có rất nhiều người sử dụng dầu mỡ bôi trơn cho vòng bi mà không cần biết chúng là loại nào? Điều này quả là sai lầm ngay từ bước đầu. Vì mỗi loại dầu mỡ bôi trơn chúng có độ nhớt và hoạt động trong từng điều kiện khác nhau. Do đó để sử dụng đúng loại cần tham khảo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Một số loại vòng bi bạc đạn nhà sản xuất đã tra dầu, hoặc mỡ bôi trơn và. Chúng ta mua về lắp đặt và sử dụng luôn mà không cần tra thêm. Có một số người thường mở nắp vòng bi và tra thêm. Điều này là không nên bởi vì khi tra thêm nếu không cùng loại với loại đã có sẵn thì cực kỳ nguy hại. Khi hoạt động, chúng có thể phản ứng do không làm việc ở chế độ cùng nhau, sẽ tạo ra cặn kết dính ảnh hưởng trực tiếp đến vòng bi. Nếu loại dầu mỡ tra vào cùng loại với loại có sẵn điều này cũng không tốt làm giảm đi độ nhớt, giảm đi sự truyền nhiệt do đó ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của vòng bi.

Có cần thay thế dầu mỡ bôi trơn trong vòng bi? Bao lâu thay thế một lần. Các nhà sản xuất đã tính toán lượng dầu mỡ có sẵn trong vòng bi sẽ hoạt động hết vòng đời của nó mà không cần phải thay thế. Nếu bạn lắp và sử dụng vòng bi bạc đạn đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì không cần phải thay thế dầu mỡ bôi trơn.

2. Lắp vòng bi thế nào cho đúng?

Lắp đặt vòng bi bạc đạn thế nào cho đúng đóng vai trò quan trọng cho sự ổn định hoạt động và tuổi thọ của vòng bi. Mỗi loại vòng bi đều có chức năng và kích thước khác nhau được ghi rõ trên Catalogue đi kèm, thông thường những chuyên gia lắp ráp họ lắp rất nhẹ nhàng, không bao giờ sử dụng lực nhiều hoặc cố gắng chèn cựa đóng vòng bi. Lắp vòng bi đúng cách là lựa những người có kinh nghiệm cơ khí, am hiểu về hệ thống của bạn, am hiểu về từng loại vòng bi. Do đó nếu bạn là người thiếu kinh nghiệm trong hệ thống máy móc hoặc chưa am hiểu kỹ về loại vòng bi thì không nên lắp đặt mà phải cần hỏi ý kiến chuyên gia, hoặc khuyến cáo của nhà sản xuất.

3. Lựa chọn vòng bi như thế nào cho thích hợp?

Có rất nhiều loại vòng bi được sản xuất để thích ứng nghiệp vụ của từng bộ phận, của từng loại máy móc khác nhau. Chúng ta không thể thay thế vòng bi lắp trong cần trục tải trọng lớn lắp vào hệ thống motor. Mỗi loại vòng bi được các nhà sản xuất quy định chung về các thông số kỹ thuật như: kích thước, tốc độ, mức độ chịu tải… Một người hiểu được thông số của vòng bi đem đối chiếu với hệ thống hoạt động của bộ phận máy móc của mình đó là việc làm thông minh để chọn lựa vòng bi thích hợp nhất. Nhưng nếu bạn không rành về một trong hai điều ở trên xin vui lòng tìm hiểu ý kiến của chuyên gia, hoặc các khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn vòng bi bạc đạn chính hãng rõ nguồn gốc để bộ máy của bạn hoạt động ổn định hơn.

4. Tuổi thọ làm việc trung của vòng bi?

Công dụng chính của vòng bi là làm giảm sự ma sát tiếp xúc. Chính xác hơn là thay thế hoạt động ma sát lăn bằng ma sát trượt. Tuổi thọ làm việc của cùng một vòng bi bạc đạn nhưng được sử dụng cho những ứng dụng khác nhau sẽ không giống nhau. Về mặt kỹ thuật, tuổi thọ của vòng bi đươc xác định bằng số vòng quay và thay đổi (chịu ảnh hưởng) tùy theo: tải trọng (nặng hay nhẹ, đều hay không đều), nhiêt độ làm việc (cao hay thấp), môi trường làm việc (bụi bẩn, ẩm ướt, hoá chất,… ).

5. Làm sao biết lúc nào vòng bi sắp hỏng?

Hiện tượng vòng bi hỏng là hiện tượng vòng bi hoạt động đến giới hạn về số vòng quay. Hoặc hoạt động quá sức chịu đựng, hoặc bị va đập do tác nhân ngoại lực…Vòng bi sắp hỏng thường có các dấu hiệu sau:
– Nhiệt độ cụm ổ đỡ vòng bi tăng cao bất thường
– Có tiếng ồn, tiếng rít bất thường.
– Có độ rung,lắc tăng cao bất thường
– Hoặc có vòng bi bị biến dạng
Việc theo dõi định kỳ thường xuyên hoạt động, các thông số, các dấu hiệu mô tả trên, người sử dụng có thể tự đánh giá và dự đoán chính xác tình trạng hoạt động của vòng bi. Từ đó đưa ra giải pháp khắc phục khi gặp sự cố.

6. Cách nhận biết tình trạng hoạt động của vòng bi khi đang sử dụng?

Tình trạng hoạt động của vòng bi bạc đạn sẽ được phản ánh qua các thông số nhiệt độ, độ ồn, độ rung động… Hiện nay, phương pháp được đánh giá là hiệu qủa nhất để theo dõi tình trạng họat động và dự đóan sớm các hư hỏng của vòng bi là phương pháp đo và phân tích rung động của vòng bi.

7. Làm các nào để đo độ mòn của vòng bi?

Mỗi loại vòng bi được sản xuất với một sai số nhất định. Ta hiểu rằng sai số này là phần tiếp xúc giữa bi và các máng vòng, người ta gọi sai số này là độ rơ. Mỗi loại vòng bi đều có độ rơ khác nhau. Việc đo, kiểm tra khe hở (độ rơ) này đòi hỏi các thiết bị chuyên dùng có độ chính xác cao. Kiểm tra độ mòn của vòng bi thì không thể tháo ra rồi đo từng thành phần và so sánh với thông số của nhà sản xuất. Thông thường sau một quá trình họat động, độ mòn của vòng bi sẽ không đều trên toàn bộ bề mặt rãnh lăn. Các vết tróc rỗ tế vi trên bề mặt các rãnh lăn sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hư hỏng vòng bi nhanh chóng nếu công tác bôi trơn không đảm bảo tốt. Việc đánh giá vòng bi qua cảm giác “độ rơ” bằng cách này hay cách khác không cho phép người sử dụng đánh giá chính xác tình trạng vòng bi.
Hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của vòng bi bằng phương pháp đo, phân tích rung động để phát hiện và theo dõi các tần số hư hỏng của vòng bi (Bearing Defect Frequency – BDF) đang được áp dụng phổ biến với các dụng cụ đo, phân tích rung động chuyên dùng.

8. Khi thay vòng bi có lỗ côn được lắp trên măng xông thì hay mau hư ? Biện pháp khách phục?

Khi thay vòng bi có lỗ côn (vòng bi đỡ tự lựa, vòng bi tang trống) thường hay mau hư, điều này xảy ra phần lớn là do khi lắp xiết đai ốc quá chặt làm vòng bi không còn khe hở bên trong cần thiết. Khắc phục tốt nhất là theo khuyến cáo của nhà sản xuất, xiết đai ốc đúng giới hạn cho phép, lắp đặt đúng kỹ thuật. Nếu bạn không rành về vấn đề này vui lòng liên hệ với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất được biết thông tin chính xác hơn.

9. Nên làm gì khi vòng trong hoặc vòng ngoài bị xoay trên trục hoặc thân ổ?

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do :
– Vòng bi bị kẹt (không chạy được ) do mất khe hở bên trong hoặc do không được bôi trơn đúng.
– Dung sai lắp ghép không đúng.
Hậu quả là vòng bi từ từ bị xoay trong ổ hoặc trên trục khi làm việc và phát triển dần dần làn vòng bi xoay đều trong trục hoặc trên ổ, phát nhiệt do ma sát, làm hỏng chất bôi trơn và từ đó làm hỏng vòng bi cũng như trục (hoặc ổ)
Phương pháp tốt nhất là thay mới trục hoặc ổ. Trong trường hợp không thể thay mới, có thể sử dụng phương pháp hàn đắp và gia công lại cho đung dung sai lắp ghép. Tuy nhiên phải rất lưu ý trong khi gia công để tránh không bị hiện tượng lệch trục.

19 Tháng Ba, 2024 / by / in
Giới thiệu về Vòng bi – bạc đạn 23034 là gì ?

Vòng Bi | Bạc Đạn tang trống : (Spherical roller bearings) là loại vòng bi có các viên bi hình tang trống được phân bố theo 2 dãy ở giữa vòng trong có hai mặt lăn và vòng ngoài có một mặt lăn hình cầu. Vì tâm của bề mặt cầu trên vòng ngoài trùng với trục của ổ nên chúng có khả năng tự lựa tương tự như vòng bi cầu tự lựa, tự chỉnh.
Vòng bi bạc đạn tang trống có khả năng chịu tải trọng hướng kính và tải trọng dọc trục cực cao trong những ứng dụng có độ lệch trục. Cộng thêm khả năng tự lựa tốt chúng là sự lựa chọn thường xuyên của các ứng dụng có tải trọng rất cao trong các thiết bị lớn như dầu mỏ, công nghiệp than, vận tải hạng nặng, thiết bị xây dựng…

Vòng bi bạc đạn loại này có thể có lỗ côn và có thể được lắp trực tiếp lên trục hình côn hoặc trục hình trụ sử dụng măng xông (ống lót côn).
Vòng cách thường được gia công đồng nguyên khối, đúc từ polyamit hoặc làm từ thép dập.
Ký hiệu quốc tế của dãy số trên vòng bi tang trống: 213xx, 222xx, 223xx, 230xx, 231xx, 232xx

Vòng bi – bạc đạn 23034 là model thông dụng với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như : SKF, NSK, NTN, FAG, TIMKEN, KOYO, NACHI ….

Thông tin chi tiết : Vòng bi – Bạc đạn 23034

  • Đường kính trong ( d )  : 170 mm
  • Đường kính ngoài ( D ) : 260 mm
  • Độ dày ( B ) : 67 mm
  • Trọng lượng : 13.0 kg

Bản vẽ chi tiết vòng bi 23034

13 Tháng Ba, 2024 / by / in
Vòng bi bạc đạn giả những hậu quả khôn lường khi sử dụng

Vòng bi bạc đạn ngày nay được làm giả rất tinh vi với tỷ lệ giống gần như tuyệt đối so với hàng chính hãng về kiểu dáng bao bì, màu sắc… Người dùng chưa có kinh nghiệm rất dễ bị nhầm lẫn khi lựa chọn mua vòng bi skf qua mạng. Qua trao đổi với những khách hàng đã từng sử dụng phải vòng bi bạc đạn skf bị làm giả, thì chúng tôi rút ra được những thông tin dưới đây. Hi vọng rằng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm vòng bi skf chính hãng để tránh những hậu quả khó lường xảy ra khi bạn vô tình sử dụng phải sản phẩm skf giả.

Rất nhiều khách hàng khi có sự cố hỏng hóc vòng bi, cần thay thế gấp, Do vị trí địa lý nên thường lên mạng để tìm kiếm nơi bán vòng bi SKF. Khi tìm hiểu và có nhu cầu mua vòng bi bạc đạn SKF đều tham khảo ít nhất một hoặc nhiều đơn vị phân phối vòng bi skf trên internet. Từ đó khách hàng sẽ lựa chọn đơn vị có giá bán tốt nhất để lựa chọn mua vòng bi. Giá bán vòng bi SKF chính hãng được các đại lý ủy quyền bán theo giá niêm yết của SKF quy định tại thị trường Việt Nam, khi khách hàng nhận được 1 báo giá vòng bi skf thấp hơn vài chục % thậm chí thấp hơn rất nhiều thì nguy cơ vòng bi SKF đó là vòng bi giả là rất cao. Vì thực tế giá trị thật của vòng bi skf bị làm giả là rất thấp so với vòng bi bạc đạn skf chính hãng.

Lợi dụng được nhu cầu về cần vòng bi giá rẻ của khách hàng, nhiều đơn vị kinh doanh vòng bi skf giả đã đánh vào tâm lý của khách hàng và khách hàng vô tình mua phải sản phẩm skf giả mà không hề hay biết. Chỉ đến khi hậu quả của việc vòng bi skf bị hỏng, vỡ… gây hư hỏng thiết bị hoặc gián đoạn quá trình sản xuất thì khách hàng mới có nghi ngờ. Bởi thời gian sử dụng vòng bi skf giả thường là rất ngắn, không thể bền như vòng bi skf chính hãng.

5 Tháng Ba, 2024 / by / in
Các chức năng nổi bật của gối đỡ SKF gắn vào vòng bi bạc đạn

Các Ưu Điểm Nổi Bật Của Gối Đỡ Vòng Bạc Đạn SKF

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm gối đỡ bạc đạn – vòng bi đến từ các thương hiệu khác nhau tuy nhiên gối đỡ SKF luôn tạo cho mình được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến sản phẩm này được ưa chuộng như vậy nhé!

Bạc đạn SKF 6301 - Vòng bi SKF 6301 | Chuyên Mua Bán Vòng Bi Bạc Đạn -  0901133976

Gối đỡ vòng bi là một thiết bị được dùng để đỡ, cố định các trục dẫn theo chiều thẳng đứng, chiều dọc hay chiều ngang… Tùy vào từng ứng dụng mà nó sẽ có các hình dạng khác nhau như tròn, vuông, omega. Đặc biệt, gối đỡ SKF được chế tạo chỉ nhằm phục vụ lắp đặt bên ngoài của các cụm máy hay các hệ thống băng chuyền mà không dùng cho các chi tiết bên trong bộ phận máy.

CÁC ƯU ĐIỂM CỦA GỐI ĐỠ SKF

Phải khẳng định rằng, những sản phẩm đến từ các thương hiệu chất lượng và có lịch sử lâu đời luôn có một sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng. Gối đỡ SKF được sản xuất từ tập đoàn SKF. Đây là một tập đoàn đến từ Thụy Điển được sáng lập từ năm 1907. Sau hơn 100 năm phát triển, đơn vị này đã đạt ngưỡng sản xuất với quy mô toàn cầu khi xây dựng đến 132 nhà máy và trung tâm kỹ thuật tại 32 quốc gia với 45.000 nhân viên.

Với sự tin tưởng to lớn của khách hàng cũng như doanh số ngày càng gia tăng, các con số này hứa hẹn sẽ không ngừng tăng lên hàng năm. Khi đến từ một tập đoàn lớn mạnh hàng đầu như vậy, gối đỡ SKF không chỉ mang đến cho khách hàng những tính năng nổi trội, chất lượng cao mà các dịch vụ bảo hành, chăm sóc sau bán hàng luôn được tập đoàn SKF quan tâm. Bởi vậy, khách hàng luôn luôn tin tưởng tuyệt đối khi sở hữu gối đỡ SKF.

Vòng bi bạc đạn SKF

Sau đây là những Lý do khiến gối đỡ SKF được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng:

– Dễ Dàng Lắp Đặt Và Thay Thế

Trong quá trình sản xuất, để tránh nhầm lẫn khi lắp đặt giữa nắp và thân gối cùng một bộ, nhà sản xuất đã đánh dấu bằng một dãy số liên tiếp giống nhau. Đồng thời, chân đế gối đỡ ổ lăn có đánh dấu vị trí đường tâm lỗ và trục đứng. Nhờ vậy, có thể dễ dàng lắp đặt cũng như căn chỉnh đồng tâm trục. Không chỉ có thế, trên gối đỡ SKF còn được đánh dấu rõ ràng các vị trí để lắp thêm các chốt định vị, vú bơm mỡ hay cảm biến đo điều kiện hoạt động. Với rất nhiều tính năng nổi trội cũng như nguồn gốc chất lượng hàng đầu, thật dễ hiểu khi gối đỡ SKF đã và đang là thiết bị được người tiêu dùng săn đón hàng đầu cho hệ thống máy móc của mình. 

– Sản Phẩm Đa Dạng

Để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, SKF đã cho ra đời dòng gối đỡ vòng bi SKF với nhiều loại phớt khác nhau. Thiết bị này có thể sử dụng các ổ lăn đường kính trục từ 20 mm đến tới 160 mm. Vì thế, nó rất linh động trong việc phục vụ cho nhiều hệ thống máy công nghiệp.

– Chân Đế  Gối Đỡ SKF Được Gia Cố Chắc Chắn

Gối đỡ có được sự vững chãi, chắc chắn với bệ đỡ nhờ được thiết kế có các gân gia cố và phần vật liệu dôi ra ở quanh lỗ bu lông chân. Đồng thời, các bu lông chân cũng được siết chặt hơn để cố định phần gối đỡ tốt hơn nhưng không làm biến dạng chân đế cũng như lỗ gối đỡ.

– Lỗ Bu Lông Chân Đế Được Thiết Kế Sẵn Trên Gối Đỡ SKF

Thông thường theo tiêu chuẩn kỹ thuật, gối đỡ vòng bi SKF sẽ có 2 lỗ để lắp bu lông chân đế. Tuy nhiên, nhằm mở rộng khả năng ứng dụng của sản phẩm, các gối đỡ lớn hơn sẽ có thiết kế theo dạng chưa có bu lông. Các chân đế này được làm bằng gang dẻo để có thể khoan thêm lỗ vào ở các vị trí được đánh dấu sẵn. Các gối đỡ nhỏ hơn sẽ được lắp bằng 4 bu lông chân đế.

Tính tuổi thọ vòng bi SKF | Tin tức SKF

– Hạ Nhiệt Nhanh Chóng

Các gân gia cố ở phần đế chân không những làm tăng bề mặt tiếp xúc giữa gối đỡ bạc đạn SKF và bệ đỡ mà còn giúp giải nhiệt từ ổ lăn ra ngoài nhanh hơn. Bởi vì nhiệt độ giảm xuống thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí mỡ bôi trơn cũng như tăng như tuổi thọ của thiết bị.

– Bố Trí Vú Bơm Mỡ Thông Minh

Gối đỡ ổ lăn được sản xuất theo tiêu chuẩn thiết kế lắp đặt sẵn vú bơm mỡ. Đặc biệt, ở một số vị trí trên nắp gối mỡ còn được đánh dấu để bố trí thêm vú bơm mỡ giúp tái bôi trơn cho phớt hay ổ lăn.

– Độ Tin Cậy Cao Và Tuổi Thọ Dài

Để chịu được các đặc tính hiệu suất cao của vòng bi SKF, SKF thiết kế và sản xuất một loạt các sản phẩm ổ đỡ và phớt chặn dầu ổ đỡ. Các ổ đỡ và phớt chặn dầu này nổi tiếng về chất lượng và độ bền của chúng. Ngoài các đặc tính thiết kế đặc biệt, giúp đơn giản hóa việc lắp, căn chỉnh và tái bôi trơn, các ổ đỡ SKF được gia công chính xác để ổ lăn kết hợp có thể có được tuổi thọ làm việc tối đa.

Nguồn: thegioibacdan.com

8 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Các phương pháp bảo vệ vòng bi bạc đạn giúp kéo dài tuổi thọ

Vòng bi – bạc đạn là bộ phận thực hiện chức năng quay trong các máy móc, thiết bị. Tuổi thọ vòng bi phụ thuộc nhiều vào cách bảo quản và sử dụng. Để vòng bi có thể hoạt động lâu bền đạt được tuổi thọ theo tiêu chuẩn, cần biết những phương pháp bảo vệ vòng bi – bạc đạn trong suốt quá trình từ lưu trữ, vận chuyển và sử dụng. Phương pháp cụ thể áp dụng từng quá trình như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé:

1. Phương pháp bảo vệ vòng bi – bạc đạn trong quá trình lưu trữ.

Vòng bi – bạc đạn khi còn ở trong kho, hàng trưng bày chưa bán thì cần có những cách bảo quản đúng để không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của vòng bi – bạc đạn. Khi còn trong bao bì đóng gói của nhà sản xuất, được lưu kho thì tuổi thọ vòng bi – bạc đạn có thể vẫn tốt trong nhiều năm mà không hỏng hóc như những thiết bị kĩ thuật khác.

Tuy nhiên cần lưu ý những điều sau để bảo quản vòng bi tốt nhất:

– Bảo quản trong điều kiện môi trường sạch, không bụi bẩn, không ẩm ướt. Vì độ sạch của vòng bi – bạc đạn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của vòng bi. Khi bị nhiễm bẩn thì vòng bi – bạc đạn dễ bị ăn mòn và dễ hư hỏng, không lắp đặt được đúng vị trí.

– Nên đặt ở vị trí cố định, tránh để nơi có va chạm, dễ rơi vỡ, có nhiều chấn động.

– Nên đạt vòng bi trên kệ hoặc bọc lót cẩn thận, tránh đặt trực tiếp vòng bi – bạc đạn lên sàn mà không có bao bảo vệ, dễ gỉ sét, hư hỏng. Đặc biệt chú ý nên có nắp đậy kín trong thời gian dài cũng là một cách tốt để vòng bi không bị oxi hóa.

– Phân loại vòng bi theo thương hiệu để dễ bảo quản, vì mỗi thương hiệu có thể có những đặc điểm khác nhau do đó việc phân loại rất quan trọng. Xem thêm chi tiết đặc điểm của từng loại vòng bi thương hiệu SKF, KOYO,  NSK, NTN, NACHI,  ASAHI,  F1, FAG… để có cách bảo quản tốt nhất.

Cảo bạc đạn xe máy | Bộ cảo giật vòng bi sản xuất 100% inox, độ bền cao

2. Phương pháp bảo vệ vòng bi – bạc đạc trong quá trình vận chuyển.

Vòng bi –bạc đạn được thiết kế với những rãnh khe để giúp máy có vị trí chắc chắn khi xoay. Vì là bộ phận không thể thiếu và đóng vai trò chủ chốt cho hoạt động quay, nên vòng bi cần được vận chuyển nhẹ nhàng, không gây ảnh hưởng đến cấu trúc chung của vòng bi. Những biến dạng có thể xuất hiện trong quá trình va đập mạnh, gây xốc, rơi rớt hoặc do những ảnh hưởng của thời tiết xấu trong quá trình vận chuyển.

Do đó khi vận chuyển vòng bi – bạc đạn, đặc biệt với số lượng lớn, bạn cần chú ý bao bọc bằng vỏ xốp, thùng xốp để hạn chế va đập giữa các vòng bi. Ngoài ra, nên đặt chúng cố định ở thùng xe để không bị tác động va xốc khi xe di chuyển. Nên đặt vòng bi lớn bên dưới hoặc nằm bên ngoài, đặt các vòng bi nhỏ bên trong. Không nên đặt ở chiều đứng vì trọng lượng của các vòng và các viên bi có thể gây ra méo cục bộ do các vòng này có thành mỏng.

12 nguyên nhân gây hư hỏng vòng bi bạc đạn

3. Phương pháp bảo vệ vòng bi – bạc đạn trong quá trình sử dụng.

– Lắp đặt vòng bi – bạc đạn đúng cách: đây chính là yếu tố tiên quyết vòng bi có đạt được hiệu quả sử dụng lâu dài hay không. Cần chú ý đọc hướng dẫn sử dụng để đảm bảo việc lắp đặt vòng bi công nghiệp đúng kĩ thuật.

– Tra thêm mỡ hoặc dầu bôi trơn cho vòng bi – bạc đạncông nghiệp theo định kì để hoạt động tốt hơn. Lớp mỡ hoặc dầu này chính là lớp bảo vệ và là chất xúc tác cho thao tác quay nhanh hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên lưu ý, dầu mỡ bôi trơn phải được chọn đúng loại, vì từng loại vòng bi sẽ có những loại dầu, mỡ bôi trơn phù hợp khác nhau (giống như xe máy và loại xăng phù hợp). – Khi tháo nắp che để tra mỡ, dầu bôi trơn, cần chú ý tránh gây hư hỏng nắp đậy.

Những phương pháp trên có thể giúp vòng bi –bạc đạn công nghiệp tăng thêm tuổi thọ và hiệu suất hoạt động. Bạn nên chú ý kiểm tra tình trạng vòng bi – bạc đạn thường xuyên và đảm bảo thực hiện những phương pháp này để duy trì hoạt động vòng bi lâu bền.

Nguồn: thegioibacdan.com

8 Tháng Bảy, 2022 / by / in
5 dấu hiệu nhận biết vòng bi bạc đạn ô tô bị hỏng

Cũng giống như các loại thiết bị, máy móc công nghiệp có chuyển động tròn, xe ô tô cũng sử dụng vòng bi (hay còn gọi là bạc đạn) để quá trình hoạt động thêm trơn tru. Khi vòng bi “bạc đạn” bị hư hỏng không những gây tiếng ồn mà còn sinh nhiệt lớn, làm ảnh hưởng đến quá trình làm mát của động cơ. Ngoài ra, bạc đạn bị hư trong quá trình vận hành mà không được khắc phục kịp thời sẽ kéo theo hư hỏng của toàn bộ máy, làm hỏng moay ơ bánh xe…


Để tránh những sự cố không mong muốn do bạc đạn vòng bi hỏng thì cách tốt nhất chính là nhận biết, chuẩn đoán trước nguy cơ hư hỏng để xử lý và khắc phục kịp thời là vô cùng cần thiết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê các dấu hiệu giúp nhận biết sớm vấn đề xảy ra với bạc đạn để sửa chữa, thay thế kịp thời.


Thông thường, bạn có thể kiểm tra hư hỏng của bạc đạn thông qua việc kiểm tra vòng bi hoặc buồng gối đỡ. Hư hỏng của bạc đạn cũng thường được chia làm 2 loại gồm: hư hỏng sớm và hư hỏng tự nhiên. Mỗi kiểu hư hỏng sẽ do các nguyên nhân khác nhau gây ra.


★▪ Trước tiên, cần xác định dạng hư hỏng của vòng bi.
1. Hư hỏng sớm.
Nguyên nhân gây ra hư hỏng sớm là do bạn sử dụng bạc đạn không đúng cách như:
◦» Do chất bôi trơn kém
◦» Tháo lắp sai trong quá trình sử dụng
◦» Lựa chọn bạc đạn không phù hợp với máy
◦» Việc tìm hiểu về trục và buồng gối đỡ chưa kỹ càng.

2. Hư hỏng tự nhiên.
Hư hỏng bạc đạn tự nhiên là hiện tưởng bạc đạn thường xuyên tiếp xúc với kim loại trong thời gian quá lâu nên dẫn đến hư hỏng hay bể bạc đạn.

Vòng bi Koyo - Thiết bị cơ giới chuyên dùng

★▪ Xác định các dấu hiệu nhận biết vòng bi “bạc đạn” ô tô bị hỏng.
1» Xe rung lắc khi vận hành.
Khi vòng bi “bạc đạn” bị hỏng bạn sẽ thấy hiện tượng bánh xe bị lắc mạnh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xe di thường xuyên di chuyển nhiều trên địa hình gập ghềnh làm cho bạc đạn bị mòn, vỡ. Hoặc cũng có thể do xe bị tai nạn cũng có thể làm hư hỏng bạc đạn.
Vì vậy, khi thấy xe ô tô có hiện tượng rung lắc mạnh khi di chuyển thì tốt nhất bạn nên đem đi kiểm tra để được xử lý kịp thời tránh những tình huống nguy hiểm xảy ra.


2»  Tiếng ồn phát ra từ khu vực bánh xe ô tô.
Một dấu hiệu nhận biết bạc đạn xe bị hư hỏng là khu vực bánh xe phát ra tiếng ồn lớn. Nguyên nhân có thể do lắp ráp bạc đạn sai, bôi trơn không đủ hoặc không đúng, cọ xát của các chi tiết quay, do có vết nứt, ăn mòn hay vết xước trên rãnh lăn, có vết lõm hoặc sự xâm nhập của các phần tử bên ngoài,…

Cách khắc phục:
Đối với trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng các cách sau: Cần lắp bạc đạn đảm bảo chính xác và độ đồng tâm trục với lỗ gối; Bổ sung chất bôi trơn hoặc sử dụng chất bôi trơn phù hợp; Tiến hành thay mới hoặc làm sạch bạc đạn cẩn thận, cải thiện sự làm kín và sử dụng chất bôi trơn sạch.


3» Vỏ (lốp, xăm) xe mòn không đều
Thông thường, sẽ có nhất nhiều nguyên nhân khiến vỏ xe bị mòn không đều, trong đó bạc đạn bị hỏng cũng là nguyên nhân phổ biến. Vì vậy, nếu thấy hoa trên vỏ bánh xe mòn không đều thì tốt nhất bạn nên tiến hành kiểm tra lại hoặc các chi tiết phuộc nhún, rô tuyn lái để đảm bảo an toàn nhé.

TOP 5 NHÀ SẢN XUẤT VÒNG BI - BẠC ĐẠN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

4» Động cơ ô tô tăng nhiệt độ bất thường.
Nếu nhiệt độ động cơ tăng bất thường cũng là dấu hiệu cho thấy bạc đạn xe bạn có vấn đề. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bạn chọn và lắp vòng bi không phù hợp với độ chịu tải của xe. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn đúng loại bạc đạn phù hợp với động cơ để đảm bảo động cơ hoạt động được tốt nhất. Ngoài ra, có thể do bạn bôi trơn quá mức, chất bôi trơn không đúng hoặc không đủ.
Để khắc phục tình trạng này bạn cần phải đảm bảo độ chính xác gia công và độ đồng tâm trục với lỗ gối và độ chính xác khi lắp ráp. Nếu dư chất bôi trơn thì cần phải giảm hoặc lựa chọn loại chất bôi trơn rắn hơn cũng như chọn chất bôi trơn phù hợp với từng loại bạc đạn của động cơ khác nhau

5» Sự rò rỉ hay biến màu chất bôi trơn,
Nguyên nhân: là do bạn cho quá nhiều chất bôi trơn. Hoặc do sự thâm nhập của các phần tử bên ngoài hay các hạt mài.

Để khắc phục: bạn cần giảm lượng chất bôi trơn và chọn loại mỡ rắn hơn. Kiểm tra để quyết định thay vòng bi hoặc chất bôi trơn. Đồng thời, kết hợp vệ sinh buồng gối và các bộ phận bên trong.
Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có được kiến thức cơ bản để nhận biết vòng bi “bạc đạn” xe mình bị hư hỏng và có biện pháp khắc phục phù hợp nhé.

Nguồn: thegioibacdan.com

8 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Cấu tạo ứng dụng của vòng bi bạc đạn nhào cà na

Bạc đạn nhào cà na hay còn được gọi là bạc đạn tang trống tự lựa. Vòng bi cà na có hai loại đó là vòng bi lỗ thẳng và vòng bi lỗ côn, vòng lỗ thẳng thì ca trong thẳng còn vòng lỗ côn thì ca trong côn (người ta thường chêm thêm vào lỗ côn măng xông hay còn gọi là ống lót – kí hiệu măng xông: H…)

Cấu tạo của vòng bi bạc đạn cà na, đặc điểm nguyên lí hoạt động của bạc đạn cà na như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết ngay sau đây nhé:

▪» Cấu tạo thiết kế vòng bi bạc đạn nhào cà na.

Rãnh chạy vành ngoài của loại bạc đạn này được thiết kế với bề mặt hình cầu có tâm trùng khớp với tâm của bạc đạn

Bạc đạn cà na được cải tiến thiết kế có dạng tiếp xúc giữa đường rãnh và viên bi. Cấu trúc này có khả năng chịu tải trọng hướng tâm cao và tải trọng va đập mạnh. 

Vòng bi 22314 Nachi EX - EXK Quy cách Lỗ côn (K) thẳng Nachi Chính hãng

▪» Rãnh và lỗ bôi trơn vòng bi bạc đạn nhào cà na.

Vành ngoài của bạc đạn cà na thường được chế tạo với rãnh và lỗ bôi trơn dùng để bôi trơn. Vành ngoài có thể chỉ có một lỗ bôi trơn tùy thuộc vào điều kiện lắp ráp, tháo lắp và bảo dưỡng.

Đường kính lỗ, chiều dài rộng rãnh và số lỗ theo bảng kích thước.

 Kĩ thuật xử lý nhiệt độ cải tiến cho phép làm việc ở 200 mà không thay đổi kích thước.

▪» Độ lệch góc của vòng bi.

Với điều kiện làm việc bình thường, góc lệch tâm tối đa cho phép không vượt quá 2 (q < 2  ).

Nhưng góc lệch tâm sẽ thay đổi tùy theo chủng loại bạc đạn, điều kiện làm việc và kết cấu ngoại vi.

Khi tốc độ làm việc tăng, bạc đạn có độ lệch tâm sẽ gây ra tiếng ồn lớn.

Nhờ có chế độ kiềm chế tiếng ồn, độ lệch tâm thực tế của bạc đạn có thể nhỏ hơn độ lệch tâm tối đa cho phép.

▪» Lắp rắp vòng bi bạc đạn nhào cà na có vành trong côn.

Việc tháo lắp bạc đạn cà na tiện lợi hơn khi dùng bạc đạn cà na có đường kính trong côn liên kết với trục côn, măng xông đẩy hoặc măng xông rút. Khe hở trong cũng được điều chỉnh chính xác bằng cách dùng bạc đạn có vành trong côn.

Lắp bạc đạn cà na có vành trong côn yêu cầu phải có kinh nghiệm và có kĩ thuật. Bạc đạn có vòng trong côn luôn được lắp với khoảng lắp chặt trên trục.

Để xác định độ bám chắc của bạc đạn trên trục chúng ta có thể xác định độ dịch chuyển dọc trục của vành trong hay sự gia giảm của khe hở hướng tâm bên trong bạc đạn. Thông thường phương pháp đo khe hở bên trong bạc đạn tin cậy hơn so với việc xác định dịch chuyển dọc trục của vành trong.

▪» Tải trọng của vòng bi bạc đạn nhào cà na.

Loại bạc đạn này có thể chịu mức tải trọng hướng trục từ hai phía tương đối cao và tự lựa. Bạc đạn này dùng cho những máy móc lớn do có khả năng xảy ra biến dạng trục hay lỗi lắp ráp.

▪» Chất liệu sản xuất vòng bi, bạc đạn cà na.

Rế của vòng bi được làm bằng nhiều chất liệu nhưng phổ biến đó là bằng đồng hoặc bằng sắt

Cụ thể vòng cách làm bằng thép dập được dùng cho bạc đạn có đường kính trong nhỏ và được gia công bằng đồng thau có độ cứng cao hay vòng cách bằng thép mềm được dùng cho bạc đạn có đường kính trong lớn.

▪» Ứng dụng của vòng bi bạc đạn nhào cà na.

Vòng bi này có khả năng chịu tải và chịu lực hướng tâm rất lớn nên thường được sử dụng trong các máy móc thiết bị công nghiệp nặng khai khoáng, nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và các ngành như sản xuất thép.

Vòng bi 22316 Koyo W33/C3 Quy cách Lỗ côn (K) thẳng Koyo Chính hãng

Các hãng sản xuất vòng bi bạc đạn nhào cà na: vòng bi SKF, NSK, NTN, NACHI, KOYO, F1, FAG, TIMKEN…. hầu hết các hãng đều sản xuất bạc đạn cà na và mỗi hãng làm có quy định riêng của mình số con lăn nên chất lượng của mỗi hãng cũng khác nhau theo điều kiện làm việc của mỗi máy công cụ

★ LƯU Ý KHI HOẠT ĐỘNG

– Với ứng dụng có lực dọc trục, lực dọc trục Fa phải nhỏ hơn 0.6 lực hướng kính. Nếu lực dọc trục vượt quá 0.6 lực hướng kính đề nghị tham khảo với nhà cung cấp

– Đối với trường hợp lực dao động (ứng dụng cho sang rung) hoặc tốc độ cao nên tham khảo thêm ý kiến tư vấn từ nhà sản xuất

– Đối với trường hợp tải trọng thấp hoặc không có tải trọng, chuyển động trượt có thể làm hỏng bạc đạn. Để khắc phục tình trạng này, bạc đạn phải chịu tải trọng lớn hơn 0.02 Cr (tải trọng động cơ bản).

– Hệ số vật liệu của bạc đạn được xem xét như tải trọng động.

Với những đặc điểm cấu tạo, nguyên lí hoạt động, mức tải trọng trên bạc đạn cà na được dùng cho các thiết bị cán giấy, máy cán, sang rung và các loại máy móc công nghiệp nói chung.

Nguồn: thegioibacdan.com

28 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Cách bảo vệ vòng bi bạc đạn xe máy hiệu quả nhất

Xe máy hiện đóng vai trò là phương tiện đi lại chủ đạo của người dân nước ta, trong tương lai, dù thu nhập tiếp tục tăng thì khả năng cao xe máy sẽ vẫn được sử dụng. Bởi với tình hình đường xá nhỏ hẹp, dân cư thường xuyên phải di chuyển trong những ngõ ngách nhỏ thì xe máy vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Và để đảm bảo sự vận hành trơn tru của xe máy thì việc đảm bảo cho vòng bi bạc đạn xe máy hoạt động hiệu quả là yếu tố vô cùng cần thiết. Vậy làm sao có thể bảo quản bạc đạn vòng bi xe máy hiệu quả này hay nói cách khác người sử dụng phải sử dụng như nào cho hiệu quả an toàn, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

★▪ Vì sao chúng ta phải bảo vệ vòng bi bạc đạn xe máy?

Tuy có cấu tạo bằng những lá thép chống rỉ chắc chắn cùng với hệ thống dầu bôi trơn để đảm bảo vận hành hiệu quả. Song khi đi mưa về, đặc biệt là ở những dòng xe số, xe đời cũ thường có hiện tượng rỉ sét ở trục vành. Điều này là do bạc đạn bị mòn hay thiếu dầu bôi trơn. Nếu bạn không quan tâm thay thế thì rất có thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng xe bị lệch tay lái khi điều khiển đấy.

LM12UU Vòng Bi Trượt Trục 12mm, Lỗ trục: 12mm, đường kính ngoài: 21mm, dài:  30mm

★▪ Phương pháp bảo vệ vòng bi bạc đạn xe máy hiệu quả nhất hiện nay.

Theo ý kiến được tổng hợp từ các thợ sửa xe có kinh nghiệm thì cách đơn giản nhất để bảo quản bạc đạn đó chính là sử dụng phớt cao su che bụi bẩn ở may-ơ bánh xe. Chỉ với số tiền khoảng vài đồng nghìn đồng, con số quá nhỏ để đầu tư dài hạn cho tương lai của bạc đạn phải không ạ. Bạn đã có thể yên tâm chiến đấu trường kỳ với những chiếc xe của mình rồi.

Một số lưu ý:

Cụ thể với những dòng xe sau, sử dụng các loại phớt thông dụng như: Dream, Wave có ký hiệu 3721, cho xe Cup kiểu 81, 82 là 3521. Với ưu điểm có thể ôm khít với “cục căn” ở trục bánh. Xe đi cả vạn dặm mà chủ xe không phải lo vấn đề nước vào vòng bi nữa.

Nếu vòng bi – bạc đạn bị hư hỏng thì bạn nên thay thế chúng ngay. Chú ý nên thay theo bộ vì có thể khi thay thế dời sẽ xuất hiện hiện tượng các linh kiện không tương thích nhau trong quá trình lắp ráp. Do đó nên chọn loại có nắp đậy cao su để có thể che chắn tốt trong quá trình sử dụng.

★▪ Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng vòng bi:

▪» Chất bẩn: Cát và bụi

Cát và bụi thường qua khe hở giữa tấm chắn bụi và vành vòng bi bạc đạn lọt vào bên trong, mài mòn bi và rãnh chạy bi rất nhanh chóng. Do vậy, nếu vòng bi không được để tâm chăm sóc. Lâu dần khi vận hành vòng bi sẽ phát ra tiếng rào rạo, trèo trẹo do cấn cát bên trong. Đó cũng là một trong những lý do làm cho vòng bi xe máy trong trường tình trạng nhanh bị mài mòn.

▪» Nước 

Khi nước thấm vào bên trong vòng bi, lại gây ra một hiệu ứng khác không kém phần nguy hại. Lúc đó mỡ tra vào sẽ hấp thụ độ ẩm, vón cục và không còn giữ chức năng bôi trơn. Vòng bi thì không thể hoạt động lâu với trạng thái khô mỡ như vậy.

Việc đầu tiên để giúp giữ tuổi thọ cho những vòng bi bạc đạn này tốt nhất là hạn chế đi xe vào những chỗ lồi. Thường xuyên lưu tâm đến phớt cao su xe bụi bẩn ở may-ơ bánh. Cần lựa chọn những loại phớt có thể ôm khít với khung ở trục bánh để hạn chế nước vô và che bớt bụi bẩn.

Con trượt tròn có đầu chặn LMK LMK12UU, LMK16UU, LMK20UU CNC24H.COM

▪» Vòng bi quá cũ

Khi vòng bi bị cũ nên thay thế cả đôi vì vòng bi cũ dễ làm hỏng vòng bi mới do không đồng tâm. Do vậy bạn nên dùng vòng bi có nắp che cao su.

▪» Mỡ bôi trơn

Một yếu tố quan trọng khác để đảm bảo chất lượng là mỡ bôi trơn. Dùng cho xe máy là loại mỡ chịu nhiệt, còn được gọi là mỡ dính. Điều này bạn cần đảm bảo mỡ bôi trơn cho vòng bi xe máy được đầy đủ. Mục đích để tốc độ hoạt động tốt và bảo quản cho vòng bi xe máy có được thời gian sử dụng lâu bền.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vòng bi bạn có thể thay thế. Các hãng sản xuất vòng bi xe máy nổi tiếng như: vòng bi SKF, vòng bi KOYO, vòng bi NSK, vòng bi NTN , Nachi, vòng bi F1….

Nguồn: thegioibacdan.com

28 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Vai trò của vòng bi bạc đạn trượt đối với máy móc

Vòng bi trượt hay bạc đạn trượt là một trong những sản phẩm công nghiệp thông dụng trên thị trường. Sản phẩm này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, lắp ráp, sửa chữa… Vòng bi – bạc đạn trượt đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng trong hộp số, giúp máy móc vận hành trơn tru hơn. Tuy nhiên đối với những ai ít tiếp xúc với lĩnh vực lắp ráp chi tiết máy thì nó vẫn là 1 sản phẩm xa lạ. Nếu bạn quan tâm và muốn có thêm thông tin về Vòng bi trượt, hãy cùng tìm hiểu qua những nội dung sau.

★▪ Vòng bi – bạc đạn trượt có tác dụng gì đối với máy móc?

Các vòng bi đều đóng vai trò quan trọng đối với chi tiết máy, đặc biệt vòng bi trượt có những tác dụng riêng đối với máy móc như:

▪» Tác dụng chịu lực, chịu tải.

Vòng bi – bạc đạn trượt tuy nhỏ nhưng có thể chống đỡ và chịu lực tác động theo nhiều hướng khác nhau tùy theo cấu tạo và kích thước của từng sản phẩm. Khả năng chịu lực chịu tải của và chịu lực của vòng bi này có tác dụng làm tăng đáng kể độ bền của hộp số sau thời gian dài sử dụng.

Bạc đạn trượt và những điều cần biết về chúng | Sài Gòn CMT

▪» Tác dụng giảm ma sát giữa các bộ phận chuyển động 

Như mọi người đều biết, lực ma sát gây ảnh hưởng cản trở và làm suy giảm nguồn lực ban đầu của các chi tiết máy, từ đó làm hiệu suất lao động giảm. Nhờ có vòng bi – bạc đạn trượt, thiết bị máy sẽ giảm được lực ma sát đáng kể, đồng thời đẩy nhanh tốc độ máy, cải thiện năng suất lao động của máy.

▪» Tác dụng giảm tiếng ồn đáng kể

Ngoài ra, việc sử dụng vòng bi – bạc đạn trượt cũng đáp ứng mục tiêu giúp máy móc hoạt động nhẹ nhàng nhất có thể. Vì vậy, nếu chọn được sản phẩm vòng bi –bạc đạn trượt phù hợp, thiết bị máy móc không chỉ được gia tăng độ bền, nâng cao năng suất mà còn tạp được môi trường làm việc giảm tiếng ồn hiệu quả.

★۰ Ưu điểm của vòng bi –bạc đạn trượt.

Vòng bi – bạc đạn trượt vượt trội hơn các sản phẩm vòng bi khác ở ưu điểm có khả năng chống ăn mòn và chống gỉ rất tốt. Trong quá trình vận hành, vòng bi ống trượt giúp máy móc luôn ở trạng thái ổn định với tiếng ồn thấp. 

Đặc biệt khi cần sửa chữa, vòng bi – bạc đạn ống trượt dễ dàng được tìm kiếm và thay thế, đồng thời thao tác tháo lắp rất đơn giản, không mất nhiều thời gian và công sức như những sản phẩm vòng bi khác.

★۰ Các thương hiệu sản xuất vòng bi – bạc đạn trượt phổ biến hiện nay.

Hiện tại trên thị trường đang có các thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất vòng bi –bạc đạn trượt có thể kể đến như:

–      Vòng bi NTN: Trụ sở chính của NTN được đặt tại thành phố Osaka – Nhật Bản, Vòng bi NTN một trong những thương hiệu vòng bi lớn nổi tiếng chất lượng của Nhật.

–      Vòng bi NSK: thuộc Công ty NSK Nhật Bản là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vòng bi của Nhật Bản.

–      Vòng bi KOYO: là sản phẩm của công ty Koyo Seiko thuộc tập đoàn JTEKT – Nhật Bản

–      Vòng bi Samick: Vòng trượt ống Samick do công ty SAMICK PRECISION IND.CO.LTD xuất xứ Hàn Quốc.

–      …

Vòng bi trượt LUU – Phú Định Company

★۰ Chọn mua vòng bi bạc đạn trượt chính hãng ở đâu.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc vòng bi trượt là gì? Vòng bi trượt có tác dụng gì đối với máy móc? Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm kiến thức và lựa chọn được sản phẩm vòng bi ống trượt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nguồn: thegioibacdan.com

28 Tháng Sáu, 2022 / by / in