Thêm kết quả...

bảo hộ lao động

Tầm quan trọng của thiết bị Bảo hộ lao động trong công việc

Bảo hộ lao động trong môi trường công việc, an toàn và sức khỏe của người lao động luôn đứng đầu hàng đầu. Các nguy cơ và tai nạn có thể ẩn chứa khắp nơi, đặc biệt khi làm việc trong các ngành công nghiệp nguy hiểm. Để bảo vệ công nhân và giảm thiểu rủi ro, việc sử dụng thiết bị bảo hộ lao động đã chứng tỏ mình là một yếu tố không thể thiếu.

Như một cây cầu đắc lực, thiết bị bảo hộ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi công nhân. Từ mũ bảo hiểm, khẩu trang, găng tay cho đến quần áo bảo hộ và giày đạp chống, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho người lao động an toàn trước những nguy hiểm tiềm tàng.

Chúng ta hãy cùng khám phá hơn về tầm quan trọng của thiết bị bảo hộ lao động và những lợi ích mà chúng mang lại, cũng như tại sao việc tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định liên quan là vô cùng cần thiết để đảm bảo môi trường công việc an toàn và hữu ích cho tất cả chúng ta.

1. Tầm quan trọng của thiết bị bảo hộ lao động

Tầm quan trọng của thiết bị bảo hộ không thể phủ nhận trong việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động trong môi trường công việc. Các thống kê và nghiên cứu đã chứng minh rõ ràng những nguy cơ và tai nạn lao động mà người lao động phải đối mặt khi không sử dụng đúng thiết bị bảo hộ. Bên cạnh đó, việc sử dụng đúng thiết bị bảo hộ còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng khác.

1.1. Nguy cơ và tai nạn lao động

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các tai nạn lao động và thương tật xảy ra do sự thiếu sót hoặc không sử dụng đúng thiết bị bảo hộ. Những nguy cơ tiềm tàng trong các ngành công nghiệp như xây dựng, chế biến kim loại, hóa chất, y tế và nhiều lĩnh vực khác có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như tai nạn máy móc, bỏng, cắt, va đập, ngộ độc và thậm chí gây tử vong.

1.2. Giảm thiểu tỷ lệ tai nạn và bệnh nghề nghiệp

Sử dụng đúng thiết bị bảo hộ lao động có thể giảm thiểu tỷ lệ tai nạn và bệnh nghề nghiệp đáng kể. Mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, găng tay chống hóa chất và nón bảo hộ chỉ là một số ví dụ. Những thiết bị này bảo vệ người lao động khỏi các tác động tiềm tàng, giảm nguy cơ bị thương và bệnh tật do môi trường làm việc gây ra.

1.3. Tăng cường năng suất lao động

An toàn và sức khỏe của người lao động có ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc. Khi người lao động cảm thấy an toàn và được bảo vệ tốt, họ sẽ làm việc với tâm huyết hơn, giảm thiểu sự phân tâm và tăng cường hiệu suất làm việc. Điều này góp phần quan trọng vào tăng cường năng suất của doanh nghiệp và giảm thiểu thời gian nghỉ việc vì bệnh nghề nghiệp.

2. Các loại thiết bị bảo hộ lao động thông dụng

Danh sách các thiết bị bảo hộ lao động thông dụng bao gồm mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ, giày bảo hộ và một số thiết bị khác. Dưới đây là mô tả về chức năng, cấu tạo và cách sử dụng từng loại thiết bị bảo hộ

2.1. Mũ bảo hộ

– Chức năng: Bảo vệ đầu khỏi va đập và thương tích trong trường hợp xảy ra tai nạn.

– Cấu tạo: Bao gồm lớp vỏ cứng bên ngoài (thường là nhựa cứng) và lớp đệm bên trong (thường là mút hoặc chất liệu giảm chấn).

– Cách sử dụng: Đảm bảo độ chật vừa vặn và đúng cách đeo mũ bảo hộ. Kiểm tra thường xuyên trạng thái của mũ để đảm bảo tính năng và hiệu quả bảo vệ.

2.1. Kính bảo hộ

– Chức năng: Bảo vệ mắt khỏi các tác động gây hại như bụi, chất lỏng hoặc tia lửa trong quá trình làm việc.

– Cấu tạo: Thường có kính trong suốt và khung bảo vệ mắt.

– Cách sử dụng: Đảm bảo kính bảo hộ che phủ hoàn toàn mắt và khít với khuôn mặt để tránh các tác động xâm nhập từ bên ngoài.

2.3. Khẩu trang

– Chức năng: Ngăn ngừa vi khuẩn, vi rút và các hạt nhỏ từ môi trường xâm nhập vào đường hô hấp.

– Cấu tạo: Thường làm từ vải hoặc lớp lọc y tế.

– Cách sử dụng: Đeo khẩu trang bảo hộ chặt chẽ bám sát mũi và miệng, và thay khẩu trang sau mỗi lần sử dụng hoặc khi bị ướt.

2.4. Găng tay

– Chức năng của găng tay bảo hộ: Bảo vệ tay khỏi các chất hóa học, cháy nổ, va đập, và các tác động khác trong quá trình làm việc.

– Cấu tạo: Thường làm từ cao su, nhựa hoặc da.

– Cách sử dụng: Chọn găng tay phù hợp với công việc cụ thể. Đảm bảo găng tay vừa vặn và không bị hỏng để tránh các rủi ro tiềm tàng.

2.5. Quần áo bảo hộ

– Chức năng: Bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ chất lỏng, bụi, hóa chất, nhiệt độ cao và các nguy cơ khác.

– Cấu tạo: Có thể là áo khoác, áo vest, quần dài, quần ngắn, áo choàng, vv.

– Cách sử dụng: Đảm bảo quần áo bảo hộ che phủ hoàn toàn cơ thể và không bị rách hoặc hỏng.

2.6. Giày bảo hộ

– Chức năng: Bảo vệ chân khỏi các tác động từ vật cứng, cháy nổ, hóa chất và nguy cơ khác.

– Cấu tạo: Thường có đế chống đinh và lớp bảo vệ chân.

– Cách sử dụng: Chọn giày bảo hộ phù hợp với môi trường làm việc. Đảm bảo giày vừa vặn và chắc chắn để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Ngoài các loại thiết bị bảo hộ trên, còn có nhiều thiết bị khác như đai an toàn, bảo hộ tai, bảo hộ hô hấp, vv. Việc sử dụng đúng loại và đủ số lượng các thiết bị bảo hộ là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động trong môi trường công việc.

 

23 Tháng Tư, 2024 / by / in
LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG THIẾT BỊ BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Tai nạn lao động từ lâu đã trở thành vấn đề nhức nhối nhất tồn tại trong xã hội, đòi hỏi sự vào cuộc của cơ quan chức năng để tìm ra cách giải quyết để giảm thiểu được tình trạng này. Những vụ tai nạn xảy ra ảnh hưởng hậu quả nghiêm trọng đến cả kinh tế và con người.

Hầu hết các vụ tai nạn trong những năm gần đây ngày càng tăng cao khiến người lao động cảm thấy lo lắng và hoang mang. Đặc biệt, khi chúng ta phải làm việc ở khu vực tiềm ẩn nhiều rủi ro, tai nạn thường bất ngờ xảy ra mà không thể lường trước được.

Rất nhiều trường hợp tai nạn dẫn đến tử vong hay chấn thương một bộ phận nào đó trên cơ thể và không thể tiếp tục làm việc được, đây là một sự mất mát to lớn dành cho gia đình và bạn bè của những người bị nạn. Như vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là để khắc phục được tình trạng này thì chúng ta cần phải làm gì, đưa ra những biện pháp gì là thích hợp nhất?

trang thiết bị bảo hộ lao động

Một trong những giải pháp an toàn nhất trong chính sách bảo vệ sức khỏe của người lao động được đề cập tới đó chính là việc sử dụng thiết bị bảo hộ lao động. Nhờ việc trang bị vật dụng bảo hộ đã mang đến kết quả tích cực, hàng ngàn người lao động đã được cứu sống thoái khỏi cái chết, giảm chấn thương một cách đáng kể. Đó chính là lợi ích thiết thực nhất mà thiết bị bảo hộ đã mang lại cho người lao động khi tham gia làm việc.

Những thiết bị bảo hộ lao động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là quần áo bảo hộ, giày bảo hộ, mũ bảo hộ, kính bảo hộ…..Mỗi loại vật dụng bảo hộ đó đều có những tính năng riêng nhưng mục đích chính là bảo vệ an toàn đến sức khỏe của người lao động. Theo thống kế mới đây nhất của chúng tôi thì hầu hết các vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra đều có nguyên nhân từ việc người lao động không trang bị đồ dùng bảo hộ trong quá trình làm việc.

Do đó, các doanh nghiệp, các công ty, nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp cần phải trang bị đồ bảo hộ cho người công nhân khi họ làm việc. Thiết bị bảo hộ lao động đóng vai trò quan trọng và cần thiết đến cuộc sống của người lao động, giảm thiểu được những rủi ro và tai nạn lao động một cách đáng kể.

 

12 Tháng Tư, 2024 / by / in
CẤU TẠO CỦA MŨ BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Cấu tạo của mũ bảo hộ lao động là một loại cấu tạo chắc chắn, tính an toàn cao. Các loại mũ bảo hộ lao động đều có chung một cấu tạo chung gồm 3 phần: vỏ mũ, đai mũ, quai mũ.

Mũ Bảo Hộ Lao Động Có Kính Chính Hãng, Giá Tốt Tại Mũ Nón Bảo Hộ

1. Vỏ mũ:
– Vỏ mũ bảo hộ lao động thường bằng nhựa HDPE loại nhựa này có độ bền cơ học tốt hơn vật liệu PP, PE. Có thể lắp các thiết bị bảo hộ khác như chụp tai chống ồn, mặt nạ hàn, mặt nạ phòng độc vào hai bên thông qua rãnh hai bên mũ. Trên mũ bảo hộ lao động có thể hiện rất rõ ràng các thông số như: tháng năm sản xuất, tiêu chuẩn sản xuất, hãng sản xuất, ngoài ra vành mũ còn có một tác dụng rất hay khác là tạo rãnh để cho nước không chảy vào mặt.
2. Đai mũ
– Hệ thống dây đai của mũ bảo hộ lao động được làm từ nhựa tổng hợp có tác dụng tạo sự thăng bằng và an toàn cho người sử dụng. Đai mũ có thể tháo ra lắp vào dễ dàng để làm vệ sinh mũ hoặc thay thế sau một thời gian dài sử dụng.
– Một số mũ có núm vặn điều chỉnh phía sau để điều chỉnh kích thước mũ ôm khít vào đầu, một số còn có thêm tấm lót thấm mồ hôi trước chán rất tiện lợi.
3. Quai mũ
– Thường được làm bằng vải sợi mềm mại, có thể điều chỉnh độ dài phù hợp với từng người sử dụng. Quai mũ bảo hộ lao động được gắn chắc chắn vào vỏ mũ có tác dụng cố định mũ và đầu.

Nón bảo hộ 3M H701R - đã gồm quai nón - nhiều màu - có nhận in logo lên nón  - Trường An Safety

14 Tháng Ba, 2024 / by / in
10 món đồ bảo hộ lao động cho công nhân không thể bỏ qua

Để đảm bảo an toàn cho những người công nhân trong môi trường lao động nguy hiểm và độc hại thì việc trang bị những món đồ bảo hộ là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 món đồ bảo hộ lao động cho công nhân không thể bỏ qua.

Thế nào là đồ bảo hộ lao động?

Đồ bảo hộ lao động là những dụng cụ, trang thiết bị chuyên dụng mà phía các doanh nghiệp, công ty hoặc chủ đầu tư trang bị cho người lao động để phục vụ cho quá trình làm việc. Đồ bảo hộ lao động  cho công nhân sẽ giúp đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe và giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy đến với người lao động trong lúc làm việc.

Mỗi công việc, ngành nghề sẽ có những đặc thù riêng vì thế các trang thiết bị bảo hộ cũng sẽ có sự khác biệt nhưng không nhiều. Một số công việc chỉ cần sử dụng một dụng cụ nhưng lại có những công việc cần phải có sự kết hợp nhiều đồ bảo hộ với nhau để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho công việc.

Vai trò của đồ bảo hộ cho công nhân

Đồ bảo hộ cho công nhân không chỉ toát lên vẻ đẹp của lao động, thể hiện sự đồng bộ mà còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng:

  • Đồ bảo hộ bảo vệ công nhân khỏi môi trường độc hại 

Những người công nhân thường phải tiếp xúc với môi trường làm việc với gạch đá, cát bui, máy móc và thậm chí là cống thoát nước,….Những tác nhân này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến con người về mọi mặt như thính giác, thị giác, hệ hô hấp,…Chính vì thế đồ bảo hộ

là phương tiện hiệu quả giúp bảo vệ và hạn chế rủi ro từ môi trường độc hại bên ngoài.

  • Đồ bảo hộ giúp thoải mái hơn khi làm việc

Khi người công nhân được trang bị đồ bảo hộ sẽ phần nào cảm thấy an tâm hơn khi làm việc. Chính sự thoải mái về mặt tâm lý sẽ giúp tinh thần làm việc được nâng cao và hiệu quả công việc cũng tốt hơn.

Top 10 món đồ bảo hộ lao động cho công nhân không thể bỏ qua

Với những công việc đặc thù cần đảm bảo an toàn cho người lao động thì các chủ đầu tư cần phải trang bị đầy đủ và đảm bảo tối thiểu những món đồ bảo hộ lao động cho công nhân như sau:

Giày bảo hộ

Giày bảo hộ là một trong những món đồ không thể thiếu đặc biệt là với công nhân ngành xây dựng. Ngày nay, những đôi giày bảo hộ lao động được thiết kế rất hiện đại với chất liệu phổ biến là da và vải. Hơn thế, những đôi giày bảo hộ mang đến cảm giác thoải mái và có những đôi cao cấp còn có khả năng chống nước, chống cháy,..

Quần áo bảo hộ

Quần áo bảo hộ lao động là món đồ bảo hộ bắt buộc để bảo vệ tính mạng và sức khỏe và giúp hạn chế tác động xấu từ bên ngoài tới cơ thể. Chưa dừng lại ở đó, những bộ đồng phục bảo hộ còn thể hiện sự chuyên nghiệp, nét đẹp lao động của những người công nhân.

 

11 Tháng Ba, 2024 / by / in ,
Vai trò của đồng phục bảo hộ lao động đối với an toàn lao động

Khi bước vào mỗi công trình xây dựng, công xưởng sản xuất nào chúng ta đều thấy khẩu hiệu ” An toàn là trên hết” . Điều đó có nghĩa rằng không gì quý giá bằng tính mạng, sức khỏe của mỗi con người, của mỗi công nhân đang ngày đêm cống hiến sức lao động. Mọi nguy hiểm luôn rình rập đe dọa đến tính mạng. Chính vì vậy, sự ra đời của những bộ đồng phục bảo hộ lao động có vai trò và tầm quan trọng rất lớn đối với sức khỏe, tính mạng của người công nhân.

1. Vai trò của đồng phục quần áo bảo hộ lao động

Trước hết, bộ đồng phục công nhân, đồng phục bảo hộ giúp người công nhân tránh khỏi những khắc nghiệt của thời tiết như nắng gió hay tránh khỏi bụi bẩn, các tạp chất hóa học trong môi trường làm việc. Không những thế, những bộ đồng phục bảo hộ lao động khi dùng cho những người làm cơ khí, thợ điện,… những người làm trong môi trường nhiệt độ cao,… còn có tác dụng tránh cho họ bị phỏng, bị nóng rát. Nếu người công nhân không được trang bị những bộ đồng phục tốt, bảo vệ sức khỏe cho họ thì họ sẽ dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp, ốm đau hay nghiêm trọng hơn là bị tai nạn. Đây là vấn đề mà không một ai mong muốn gặp phải.

Bên cạnh đó, việc trang bị đầy đủ đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân cũng mang lại lợi ích cho công ty, đơn vị thi công,… Bởi đây là hành động quan tâm, chăm lo tới sức khỏe, đời sống của người lao động, chính vì vậy, người lao động sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hăng say làm việc tạo ra năng suất cao cho doanh nghiệp và cũng là tạo ra lợi ích cho họ. Chính vì vậy, việc phát triển của công ty cũng cần phải đi đôi với việc phát triển đời sống tinh thần, sức khỏe của người lao động.

Như vậy, đồng phục bảo hộ lao động có một vai trò rất quan trọng không chỉ đối với người công nhân lao động mà còn đối với doanh nghiệp, công ty. Vì thế, các nhà quản lý công ty cần chú tâm đến việc chuẩn bị những bộ đồng phục bảo hộ lao động chất lượng tốt nhất cho nhân viên của mình. Quần áo bảo hộ lao động phải được may bằng chất liệu vải dày dặn, đường may chắc chắn, mới có thể bảo vệ được người lao động. Bên cạnh đó, chất liệu tốt còn giúp thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, từ đó, người công nhân cảm thấy thoải mái khi hoạt động, làm việc.

2. Vai trò của đồng phục mũ bảo hiểm lao động

Khi bước chân vào công trường, có những người không cần thiết phải mặc quần áo bảo hộ như quản lý, giám sát, thăm quan… nhưng chắc chắn phải đội mũ bảo hộ. Phần đầu của mỗi con người là bộ phận quan trọng nhất, dễ gặp nguy hiểm nhất khi có tác động mạnh từ bên ngoài. Đặc biệt tại các công trình, công xưởng, việc các vật thể lạ có thể bay xuống đầu bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, nón bảo hộ lao động là vật quan trọng nhất đối với người công nhân lao động.

Chiếc nón bảo hộ ngoài việc được may theo màu sắc quy định của từng ngành nghề, cấp bậc thì nó còn phải được may bằng chất liệu tốt, cứng cáp, chắc chắn để đảm bảo có thể ngăn cản lực mạnh từ bên ngoài tác động vào đầu người công nhân.Vai trò của đồng phục bảo hộ lao động đối với an toàn lao động-2

Ngày nay, nón bảo hộ là một vật dụng không thể thiếu đối với bất kỳ công trường, công xưởng nào và các nhà quản lý cũng phải rất coi trọng vấn đề này bởi nó liên quan tới an toàn lao động của công nhân.

3. Áo phản quang

Với những công nhân làm việc trong môi trường thiếu sáng, làm việc ban đêm thì không thể nào thiếu những chiếc áo phản quang.

Áo phản quang có tác dụng báo hiệu vị trí của người công nhân để tránh những va chạm trong quá trình làm việc. Có những công ty, đơn vị may những chiếc áo phản quang rời cho công nhân, nhưng có những nơi lại may trang phục có gắn sẵn phản quang cho công nhân mặc như: Áo thun phản quang, áo sơ mi phản quang, áo khoác phản quang, quần phản quang.

4. Găng Tay Bảo Hộ

Găng tay bảo hộ là thiết bị cần thiết để bảo vệ đôi tay trước các tác nhân bên ngoài như hóa chất, vết cắt, nước, vết bỏng… Chính vì thế, chúng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, được thiết kế nhằm phục vụ cho từng môi trường riêng biệt. Do đó, việc lựa chọn một đôi găng tay phù hợp là điều vô cùng cần thiết và quan trọng mà tùy theo tính chất công việc để lựa chọn bạn nhé!

5. Giày Bảo Hộ

Giày bảo hộ là người bạn không thể thiếu cho những công nhân, kỹ sư làm việc trong các ngành nghề nguy hiểm như công trường xây dựng, nhà máy, cơ khí, ngành sắt thép,… để đôi chân được an toàn nhất. Giày bảo hộ thường được kết hợp thêm với các miếng lót bằng thép để tránh bị những vật nhọn đâm thủng. Ngoài ra giày bảo hộ lao động còn có khả năng chống tĩnh điện, giảm thiểu lực đập vào chân.

Để lựa chọn được đôi giày bảo hộ ưng ý bạn phải xác định được mục tiêu ưu tiên hàng đầu của mình là gì? Bởi vì giày bảo hộ lao động có rất nhiều loại như giày bảo hộ chống nước, giày chống đinh, giày bảo hộ cho thợ điện,…Mỗi loại đều có kiểu dáng thể thao, hiện đại phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay, nên quý khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

6. Khẩu Trang

Khẩu trang là vật dụng giúp bảo vệ, ngăn ngừa bụi khuẩn không bị lây nhiễm bệnh hay những chất độc hại qua đường hô hấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp của người lao động.

7. Kính Bảo Hộ Lao Động

Hiện nay, việc sử dụng kính bảo hộ lao động là rất cần và quan trọng trong các ngành nghề như khai thác khoáng sản, y tế, thợ mộc, thợ cắt, thợ hàn,…. Kính bảo hộ sẽ giảm thiểu các rủi ro tai nạn lao động hiệu quả nhất như vật nhỏ bay vào mắt làm giảm thị lực của mắt, các tia sáng mạnh chiếu trực tiếp vào mắt.

Nguồn: wego.net.vn

20 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Tại sao nhiều công ty phải trang bị đồ Bảo hộ lao động cho Công nhân

Bên cạnh những trang phục thường ngày thì quần áo bảo hộ và đồ bảo hộ lao động là một trong những trang phục cần thiết và khá quen thuộc. Có lẽ không cần bàn nhiều thì bạn cũng có thể biết được vai trò và ý nghĩa của việc mặc trang phục bảo hộ lao động. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những tác dụng của đồ bảo hộ lao động nhé!

BANNER-02

• Giúp bảo vệ khỏi những tai nạn lao động không đáng có
Trong quá trình lao động, đặc biệt là lao động nặng thì quần áo bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ là những vật dụng không thể thiếu. Chúng sẽ bảo vệ bạn khỏi những nguy hiểm, giúp tránh bị thương. Thông thường trong quá trình lao động, người lao động thường xuyên tiếp xúc với những vật sắc nhọn hay những vật nặng, nếu không có những đồ bảo hộ che chắn thì rất dễ rất đến tình trạng không may và khiến bạn bị thương. Chính vì vậy trang bị đồ bảo hộ lao động trong quá trình làm việc là điều không thể thiếu.

5bd7ae06b38f50d1099e

• Giữ trang phục bên trong sạch sẽ
Không chỉ giúp bảo vệ người lao động khỏi bị thương thì đồ bảo hộ còn có tác dụng che chắn và giữ cho lớp quần áo, chân tay của người lao động sạch sẽ hơn.

• Thể hiện nét văn minh của một doanh nghiệp
Đối với mỗi doanh nghiệp việc trang bị quần áo bảo hộ và nón bảo hộ cho nhân viên còn thể hiện được nét văn hóa đặc sắc của công ty và thể hiện sự quan tâm của công ty đối với sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Đồng thời khẳng định sự tôn trọng luật lao động và quyền lợi của người lao động.

0dc1c6cdf8b91be742a8

Nguồn: dongphucvinhphat.com

20 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Sử dụng đồ bảo hộ lao động có ý nghĩa gì ?

Ý nghĩa của việc bảo hộ lao động an toàn lao động trong công việc


khái niệm lao động: là hoạt động chính, quan trọng nhất của con người từ cổ chí kim đến nay. Nó tạo ra của cải vật chất và các giá trị tinh thần xã hội. Gần hơn nữa, lao động là nhân tố quyết định sự phát triển của đất nước, xã hội, gia đình và bản thân mỗi người lao động.


Khi các công ty các doanh nghiệp bắt tay vào thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động thì chắc chắn sẽ góp phần to lớn trong việc tăng hiệu quả năng suất làm việc cũng như củng cố được quan hệ sản xuất và nhân lực sản xuất. Thế nào là bảo hộ an toàn lao động? Bảo hộ có thể hiểu là một môn khoa học được nghiên cứu những vấn đề văn bản pháp luật hay các biệt pháp tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế để cải tiến điều kiện lao động của công nhân với mục những mục đích sau đây:

Đặc điểm của từng đồ bảo hộ lao động - Phương Chiến


Ý nghĩa mũ bảo hộ lao động.
– Mục đích vệ sức khoẻ bảo vệ tính mạng của người lao động khi tham gia làm việc.
– Mục đích không ngừng nâng cao năng suất nâng cao chất lượng sản phẩm.
– Mục đích luôn muốn bảo vệ môi trường trong không gian lao động để góp phần cải thiện đời sống tinh thần của công nhân tham gia lao động.
– Mục đích sẽ bảo đảm điều kiện an toàn về vệ sinh, an toàn trong quá trình làm việc của người lao động.
– Mục đích không ngừng nâng cao năng suất lao động tạo điều kiện cho cuộc sống của người lao động ấm lo hạnh phúc hơn.
– Mục đích bảo hộ an toàn tuyệt đối khi tham gia lao động của người công nhân.
– Mục đích người lao động tự giác bảo vệ sự an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh.
– Mục đích phải trang bị đầy đủ bộ đồ bảo hộ lao động như kính, quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ…
– Mục đích phòng tránh cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra.
– Mục đích nâng cao ý thức củng cố kiến thức bảo hộ lao động cho chủ doanh nghiệp cũng như người tham gia lao động.

May quần áo bảo hộ lao động đẹp vải Hàn Quốc - Mẫu HK-19 - Công Ty Bảo hộ  lao động HANKO

Vậy Sử dụng đồ bảo hộ lao động có ý nghĩa là chăm lo sức khỏe, đời sống tính mạng, tinh thần của người lao động. Xây dựng được đội ngũ công nhân lao động vững mạnh về thể chất và cả về số lượng.
Việc trang bị đầy đủ bộ đồ bảo hộ lao động trong đó có mũ bảo hộ cũng có ý nghĩa quan trọng và vô cùng to lớn trong công cuộc bảo đảm an toàn trong lao động. Những trang thiết bị bảo hộ cũng là một trong những điều kiện tất yếu các doanh nghiệp cần cung cấp và trang bị cho công nhân của mình.Ý nghĩa xã hội
Bảo hộ lao động là chăm lo đời sống, hạnh phúc của người lao động.
Bảo hộ lao động đảm bảo cho xã hội trong sáng, lành mạnh, mọi người lao động khỏe mạnh, làm việc có hiệu quả và có vị trí xứng đáng trong xã hội, làm chủ xã hội, tự nhiên và khoa học kỹ thuật. – Ý nghĩa kinh tế

Nguồn: baoholongkhanh.com

20 Tháng Bảy, 2022 / by / in
TẠI SAO CÁC CÔNG TY PHẢI TRANG BỊ BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHO CÔNG NHÂN

Bên cạnh những trang phục thường ngày thì quần áo bảo hộ và đồ bảo hộ lao động là một trong những trang phục cần thiết và khá quen thuộc. Có lẽ không cần bàn nhiều thì bạn cũng có thể biết được vai trò và ý nghĩa của việc mặc trang phục bảo hộ lao động. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những tác dụng của đồ bảo hộ lao động nhé!

• Giúp bảo vệ khỏi những tai nạn lao động không đáng có
Trong quá trình lao động, đặc biệt là lao động nặng thì quần áo bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ, giày bảo hộ là những vật dụng không thể thiếu. Chúng sẽ bảo vệ bạn khỏi những nguy hiểm, giúp tránh bị thương. Thông thường trong quá trình lao động, người lao động thường xuyên tiếp xúc với những vật sắc nhọn hay những vật nặng, nếu không có những đồ bảo hộ che chắn thì rất dễ rất đến tình trạng không may và khiến bạn bị thương. Chính vì vậy trang bị đồ bảo hộ trong quá trình làm việc là điều không thể thiếu.

Quần áo kỹ sư, kỹ thuật mẫu 2

• Giữ trang phục bên trong sạch sẽ
Không chỉ giúp bảo vệ người lao động khỏi bị thương thì đồ bảo hộ còn có tác dụng che chắn và giữ cho lớp quần áo, chân tay của người lao động sạch sẽ hơn.

• Thể hiện nét văn minh của một doanh nghiệp
Đối với mỗi doanh nghiệp việc trang bị quần áo bảo hộ lao động và nón bảo hộ cho nhân viên còn thể hiện được nét văn hóa đặc sắc của công ty và thể hiện sự quan tâm của công ty đối với sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Đồng thời khẳng định sự tôn trọng luật lao động và quyền lợi của người lao động.

Nguồn: dongphucvinhphat.com

 

29 Tháng Mười Hai, 2021 / by / in
Cách bảo quản quần áo đồng phục bảo hộ lao động đúng cách
– Không giặt chung với quần áo màu, đặc biệt là trong lần giặt đầu tiên. Bởi quần áo có thể ra màu và dính vào các trang phục còn lại.
– Không giặt bằng nước quá nóng, vì có thể làm hỏng quần áo nhanh hơn.
– Trong việc chọn xà phòng giặt cũng cần lưu ý, không chọn loại bột giặt có tính tẩy mạnh và tuyệt đối không dùng thuốc tẩy trên áo màu.
– Nên giặt ngay đồng phục bảo hộ lao động sau một ngày làm việc, bởi trang phục lúc này thường bám nhiều mồ hôi và bụi bẩn. Do đó, việc giặt ngay sẽ giúp quần áo tránh được mùi hôi và ẩm mốc.
– Lộn trang phục khi phơi để trang phục lâu bị phai màu.
BẢO QUẢN ĐỒNG PHỤC BẢO HỘ LAO ĐỘNG LÀ GIÀY BẢO HỘ
Đây cũng là một trong những phần rất quan trọng trong đồng phục bảo hộ lao động. Việc để giày ẩm ướt kéo dài sẽ tạo nấm mốc và mùi khó chịu, khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mang nó. Cách tốt nhất và nhanh nhất lúc này là sử dụng máy sấy và sấy cho giày khô ráo. Lưu ý, điều chỉnh máy ở nhiệt độ vừa phải để tránh làm hỏng giày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể treo ngược giày lên nơi thoáng mát, nhưng nơi có hơi nóng trong phòng để giày nhanh khô. Lưu ý, không nên để nơi quá nóng vì sẽ làm da giày của bạn bị biến dạng.
BẢO QUẢN ĐỒNG PHỤC BẢO HỘ LAO ĐỘNG LÀ NÓN BẢO HỘ
Nón bảo hộ cũng là một phần của đồng phục bảo hộ lao động, do đó cần được vệ sinh và bảo quản tốt để tăng thời gian sử dụng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên lau chùi nón bằng các loại vải mềm, không để nơi ẩm ướt và nên để nón ở nơi khô ráo, thông thoáng để tránh các vi khuẩn ẩm mốc sau khi gặp trời mưa.
Nguồn: baoholaodongvn.com
29 Tháng Mười Hai, 2021 / by / in
Tìm hiểu đặc điểm về quần áo bảo hộ công nhân

Trong các ngành công nghiệp hiện nay, có nhiều ngành luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ nguy hiểm. Vì vậy, đồng phục bảo hộ dành cho công nhân được coi là những thứ cực kỳ quan trọng đối với bản thân mỗi người lao động. Đối với những ngành nghề có sự riêng biệt, các lĩnh vực khác nhau mà đặc điểm của từng loại đồng phục cũng khác nhau. Cùng tìm hiểu những đặc điểm cơ bản về đồng phục bảo hộ công nhân để biết chi tiết hơn về loại trang phục này.

Đồng phục bảo hộ là gì?

Trang phục bảo hộ lao động là một loại trang phục được thiết kế để dành riêng cho những người lao động đặc thù và chuyên nghiệp trong các lĩnh vực tương đối nguy hiểm như hóa chất, xây dựng, cơ khí, hầm mỏ, vệ sinh môi trường, y tế… với mục đích nhằm hạn chế các tác động của bên ngoài, giảm thiểu tối đa tác dụng của các chất độc hại gây nguy hiểm đối với công nhân, những người đang làm việc và chính sức khỏe bản thân những người tiếp xúc thường xuyên với môi trường này. Do đó quần áo bảo hộ là phần quan trọng và tất yếu, không thể thiếu để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng và thế hiện sự chăm chút, quan tâm cũng như chế độ đãi ngộ tuyệt vời của doanh nghiệp công ty đối với nhân viên của mình.

Quan ao dong phuc cong nhan GLU 361 quần áo bảo hộ

Chất liệu thường được sử dụng may đồng phục bảo hộ công nhân

Thông thường có 3 loại vải thường được sử dụng để làm trang phục bảo hộ công nhân như: vải cotton, vải kaki và vải kate. Chất liệu cotton là loại vải  may mặc được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay để làm đồng phục công nhân với khả năng thấm mồ hôi tốt, độ bền cao, mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng . Vải kaki có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng đồng phục bảo hộ với tính năng ít nhăn, thấm mô hôi và khả năng giữ màu tốt. Chất liệu kate là sợi pha giữa Cotton và Polyester có ưu điểm hút ẩm tốt, dễ dàng giặt là và mặt vải phẳng mịn.

Quan ao dong phuc cong nhan GLU 240 quần áo bảo hộ

Phân loại đồng phục bảo hộ công nhân

Khi tìm hiểu về trang phục bảo hộ lao động, chúng ta có thể nhận thấy rằng với mỗi loại quần áo đồng phục bảo hộ lao động lại có những cách thiết kế riêng biệt, phối hợp với chất liệu vải cùng những yêu cầu kỹ thuật khác nhau để có thể mang lại tính hiệu quả cao và bảo vệ tốt nhất cho những người công nhân lao động. Từ đó mà chúng ta sẽ có thể lựa chọn đúng loại đồng phục phù hợp với đúng ngành nghề mà mình đang hoạt động và làm việc tại môi trường đó. Hiện tại, ngành sản xuất may mặc quần áo đồng phục bảo hộ lao động luôn luôn chú trọng đến ba dòng sản phẩm chính nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ tốt nhất cho các cơ sở và công ty đang có ý định may đồng phục bảo hộ cho những người lao động của mình, đó là: đồng phục công nhân, đồng phục bảo hộ lao động chống hóa chất và đồng phục bảo hộ chịu nhiệt.

Quan ao dong phuc cong nhan GLU 205 quần áo bảo hộ

Đồng phục bảo hộ lao động công nhân

Trang phục bảo hộ công nhân là loại đồng phục đơn giản và cơ bản được sử dụng thường xuyên trong các dây chuyền sản xuất mà không phải tiếp xúc với bất kì hóa chất độc hại hay các tác động từ điện hoặc nhiệt độ quá cao. Với đặc điểm môi trường làm việc bình thường, đơn giản như vậy, loại đồng phục này không yêu cầu kiểu dáng, mẫu mã quá cầu kỳ. Các nhà sản xuất quần trang phục bảo hộ lao động thường được ưu tiên lựa chọn những chất liệu vải nhẹ như kaki để mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu và thuận tiện hơn bởi tính chất mỏng, khả năng thấm hút tốt.

Quần áo bảo hộ lao động chống hóa chất

Trang phục bảo hộ dành cho người lao động trong những ngành sản xuất đặc thù thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại thì loại trang phục này sẽ được chú trọng rất nhiều đến chất liệu vải. Loại vải được ưu tiên sử dụng phải đảm bảo thỏa mãn được các tiêu chí khắt khe liên quan tới tính chống thấm và chịu được tác động vô hình của các loại hóa chất. Do đó loại đồng phục này sử dụng trong lĩnh vực có điều kiện làm việc đặc thù này cần có đặc tính dễ giặt và phơi lâu khô do cấu tạo chủ yếu từ các chất liệu nhựa và ni lông. Với loại đồng phục bảo hộ lao động chống hóa chất, bên cạnh các đặc tính đảm bảo sự an toàn cho người lao động, trang phục còn cần phải tạo sự thoải mái, dễ chịu đồng thời thuận lợi, tiện dụng trong hoạt động và thời gian làm việc để hỗ trợ cho quá trình lao động sản xuất.

Quan ao dong phuc cong nhan GLU 09 quần áo bảo hộ

Quần áo bảo hộ chịu nhiệt

Đây là trang phục bảo hộ dành cho người lao động làm việc trong điều kiện môi trường có nhiệt độ cao, nhà quản lý cần chọn cho nhân công của mình những bộ quần áo bảo hộ lao động chuẩn có cấu tạo được làm bằng chất liệu bạc mỏng nhằm tăng khả năng chịu nhiệt và không dẫn nhiệt. Ngoài ra, loại trang phục này cần được may bằng chất liệu có độ dày vừa phải và điều đó cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc không làm người lao động có cảm giác ngột ngạt khi sử dụng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình và làm giảm hiệu quả lao động.

Nguồn: baoholaodongvn.com

29 Tháng Mười Hai, 2021 / by / in