Thêm kết quả...

Cần trục

Bật mí kinh nghiệm chọn mua cầu trục 3 tấn dầm đơn chất lượng

Cầu trục 3 tấn dầm đơn sở hữu mức tải trọng vừa phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều nhà xưởng hiện nay. Thế nhưng làm thế nào để có thể mua được thiết bị với mức giá ưu đãi mà vẫn đảm bảo chất lượng? Cần lưu ý những gì trong quá trình chọn mua cầu trục?

Hiểu rõ về cầu trục và nhà xưởng

– Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cầu trục khác nhau được sản xuất nhằm phù hợp với đặc điểm của từng nhà xưởng, từng không gian lắp đặt. Vì vậy trước khi mua cầu trục 3 tấn dầm đơn khách hàng cần phải có sự hiểu biết nhất định đối với cầu trục và nhà xưởng.

Cầu trục dầm đơn 3 tấn tại HKD

– Cầu trục được lắp đặt để hoạt động bên trong nhà xưởng nên cần phải có sự phù hợp đối với không gian sử dụng. Cầu trục 3 tấn là thiết bị hoạt động theo chu kỳ có tải trọng tối đa ba tấn cho phép nâng hạ, di chuyển hàng hóa trong không gian được lắp đặt.

– Hai chữ “dầm đơn” thể hiện cho đặc điểm về kết cấu của thiết bị. Cụ thể thiết bị được lắp đặt với duy nhất một dầm chính có kết cấu dạng dầm hình hộp kiểu chữ I, chữ H hoặc tổ hợp của chữ I với chữ H. Dầm chính liên kết với dầm biên thông qua bu lông cường độ cao dưới dạng gối đỡ hoặc đấu đầu.

Dầm chính cầu trục dầm đơn 3 tấn HKD

– Palăng được lắp đặt treo bên cánh dưới của dầm chính. Thiết kế cơ bản của cầu trục 3 tấn dầm đơn như vậy nhưng khách hàng còn phải xác định các thông số kỹ thuật khác bao gồm chiều dài đường chạy ray di chuyển, chiều cao nâng hạ cho đến hệ thống điện cầu trục… 

– Tất cả được xác định dựa trên đặc điểm về kích thước của nhà xưởng. Do đó việc hiểu rõ về thiết bị để xác định thông số kỹ thuật thuật theo không gian sử dụng là vô cùng cần thiết.

Nhà xưởng và cầu trục treo 3 tấn dầm đơn

Lựa chọn đơn vị cung cấp

– Đơn vị cung cấp cầu trục đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng của thiết bị. Một đơn vị uy tín còn hỗ trợ cho khách hàng thông qua các dịch vụ bán hàng như dịch vụ tư vấn, dịch vụ báo giá, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ lắp đặt, dịch vụ chạy thử cầu trục…

– Tuy nhiên thực tế không phải đơn vị nào cũng sẵn sàng hỗ trợ các dịch vụ bán hàng cho khách hàng của mình. Điển hình như khách hàng muốn tiết kiệm chi phí mà lựa chọn mua cầu trục 3 tấn dầm đơn cũ thì mọi chính sách kèm theo hầu như không có. Thậm chí chính sách bảo hành thiết bị cũng không được hỗ trợ.

Cầu trục dầm đơn 3 tấn HKD cung cấp, lắp đặt

– Ngược lại nếu khách hàng chọn được đơn vị cung cấp cầu trục uy tín thì sẽ được hỗ trợ với hàng loạt dịch vụ khác nhau. Nhiều đơn vị chuyên nghiệp còn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình lựa chọn cầu trục dựa trên thông tin về nhà xưởng và dự toán chi phí.

Lựa chọn thiết bị chính – phụ cho cầu trục

 Cầu trục 3 tấn dầm đơn được tạo nên bởi các thiết bị chính và phụ. Thiết bị chính ở đây bao gồm dầm chính, hệ thống đường chạy ray di chuyển, pa lăng cầu trục, dầm biên, hệ thống tủ điện điều khiển. Phụ kiện kèm theo rất đa dạng với dây cáp, điều khiển cầu trục, ròng rọc, bánh xe…

Lắp đặt cầu trục đơn 3 tấn tại HKD

– Các thiết bị chính cần phải đảm bảo chất lượng, không có vết nứt gây mất an toàn trong quá trình cầu trục hoạt động. Tốt nhất khách hàng nên chọn mua cầu trục đồng bộ để đảm bảo tính thống nhất, độ khớp giữa các bộ phận với nhau. Ngược lại nếu chọn mua từng bộ phận rồi ghép lại thì yêu cầu rất cao về sự hiểu biết kết nối với thiết bị.

– Chi phí cầu trục 3 tấn dầm đơn chủ yếu đến từ các thiết bị chính. Trong trường hợp khách hàng đưa ra dự toán chi phí thấp hơn so với báo giá của đơn vị cung cấp thì có thể thay thế các phụ kiện kèm theo cùng chủng loại nhưng khác thương hiệu. 

Xác định chất lượng của cầu trục 3 tấn dầm đơn

– Chi tiết việc thay thế còn phải dựa theo tư vấn của chuyên gia hoặc đơn vị cung cấp. Như vậy cầu trục được chọn mua mới có thể đảm bảo chất lượng và đáp ứng yêu cầu về giá của khách hàng. Chất lượng không chỉ thể hiện bằng cách “nói” mà phải đi vào thực tế sử dụng. 

Cầu trục dầm đơn 3 tấn nâng hạ 2 cấp tốc độ

– Khách hàng sau khi đã chọn mua được cầu trục 3 tấn dầm đơn cần phải xác nhận lại chất lượng của thiết bị. Phương thức thực hiện tiến hành thông qua quá trình kiểm định an toàn theo đúng quy định của pháp luật, quy định trong các quy chuẩn, tiêu chuẩn về an toàn cầu trục.

Nguồn: hkd.vn

16 Tháng Năm, 2022 / by / in ,
Tìm hiểu 5 bộ phận chính trong cấu tạo của cầu trục 2 tấn dầm đơn

Cầu trục 2 tấn dầm đơn là thiết bị hoạt động theo chu kỳ với mục đích nâng hạ, di chuyển hàng hóa. Cấu tạo của cầu trục 2 tấn một dầm như thế nào? Có những bộ phận chính nào trong cấu tạo? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với hkd qua bài viết nhé!

Bộ phận dầm chính cầu trục đơn 2 tấn

– Trong cấu tạo của cầu trục 2 tấn dầm đơn thì bộ phận dầm chính đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của thiết bị và hàng hóa. Dầm chính cầu trục có kết cấu thép dưới dạng dầm hình hộp kiểu chữ I, chữ H hoặc chữ L. 

Cầu trục 2 tấn dầm đơn, kiểu chữ I

– Trong trường hợp cầu trục khẩu độ lớn khi người ta có thể tổ hợp kết cấu dầm hình hộp chữ I với chữ H lại với nhau nhằm giảm độ võng cho dầm chính. Chất liệu để sản xuất dầm chính cầu trục là thép chuyên dụng ứng dụng kết hợp sơn một lớp sơn chống gỉ và hai lớp sơn màu để tránh tác động từ môi trường và thời tiết.

Cầu trục 2 tấn dầm đơn, dầm hộp

Pa lăng treo dưới dầm cầu trục đơn 2 tấn

– Pa lăng là bộ phận có nhiệm vụ giúp cầu trục 2 tấn dầm đơn neo giữ, nâng hạ và di chuyển vật nặng. Thông thường cầu trục dầm đơn sẽ sử dụng pa lăng cáp điện để tiết kiệm sức lực cho người lao động. Palăng được lắp đặt treo bên cánh dưới dầm chính.

Pa lăng xích điện treo dưới dầm cầu trục 2 tấn

– Trong một số trường hợp khách hàng có thể yêu cầu trang bị một hoặc hai bộ pa lăng hoạt động độc lập hoặc đồng thời trên cùng một thiết bị tùy theo mục đích sử dụng. Trong trường hợp lắp đặt 2 pa lăng hoạt động độc lập thì phải trang bị thêm thiết bị chống va chạm để tránh chúng va vào nhau khi làm việc. Mặt khác khi lắp đặt cũng cần phải chú ý đến khả năng đồng tốc của pa lăng.

Pa lăng cáp điện treo dưới dầm cầu trục

Dầm biên cầu trục đơn 2 tấn

– Dầm biên hay còn được gọi dầm đầu, dầm cuối hoặc cơ cấu di chuyển cầu trục. Về cơ bản thì đây là thiết bị được lắp đặt cho cầu trục 2 tấn dầm đơn với mục đích hỗ trợ hoạt động nâng hạ, di chuyển hàng hóa. Cơ cấu di chuyển cầu trục bao gồm hai dầm biên gắn bánh xe. 

– Mỗi dầm biên đều được lắp đặt động cơ di chuyển và chế tạo từ thép tấm, thép H hoặc thép I. Về cấu tạo chung, dầm biên lắp đặt với dầm chính thông qua liên kết bằng bulông cường độ cao dưới dạng đấu đầu hoặc gối đỡ.

Hệ cấp điện ngang, dọc cho cầu trục đơn 2 tấn

– Hệ cấp điện cho cầu trục 2 tấn dầm đơn bao gồm hệ cấp điện palăng, hệ cáp điện cầu trục và tủ điện cầu trục. Hệ cấp điện pa lăng hay hệ điện ngang được thiết kế theo kiểu sâu đo. Tức là cáp nguồn, cáp điều khiển treo bên dưới của thanh ray dưới dạng hộp (máng C). Hệ cấp điện gồm có nhiều loại như kiểu xỏ khuyên, kiểu chằng dây thép…

Hệ điện ngang sâu đo, máng C

– Hệ cấp điện cầu trục hay hệ điện dọc là dạng dây dẫn an toàn 3P loại 60A, 75A hoặc 100A tùy theo nhu cầu của khách hàng và thông số kỹ thuật của thiết bị. Tủ điện điều khiển có vai trò quan trọng trong điều khiển thiết bị hoạt động. Tủ điện bao gồm hàng loạt phụ kiện hỗ trợ và chủ yếu được gia công, lắp đặt trong nước là chính.

Hệ điện dọc an toàn 3P trên cao nhà xưởng

Hệ ray di chuyển cầu trục đơn 2 tấn

– Bộ phận cuối cùng trong cấu tạo chính của cầu trục 2 tấn dầm đơn là hệ thống ray di chuyển. Hệ thống ray di chuyển là bộ phận hỗ trợ cho phép toàn bộ cầu trục có thể di chuyển tiến hoặc lùi đến vị trí được điều khiển. Hệ ray có độ dài tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và đặc điểm về không gian.

ray di chuyển cầu trục 2 tấn, ray vuông 30*40mm

– Tuy nhiên nếu hệ ray di chuyển càng dài thì chi phí lắp đặt càng lớn. Nguyên nhân là bởi hệ ray di chuyển cầu trục được sản xuất từ chất liệu thép chuyên dụng kiểu ray vuông có kích thước 30 x 40; 40 x 40 hoặc 40 x 50 mm. Một số nơi làm dầm đỡ ray bằng chất liệu bê tông thì ray chạy là loại ray P chuyên dụng, ray P thông thường là P18 hoặc P24.

Ray di chuyển cầu trục ray P18 chuyên dụng

– Ngoài 5 bộ phận chính thì cầu trục 2 tấn dầm đơn còn có thêm các thiết bị hỗ trợ khác. Đơn cử như dây cáp, điều khiển cầu trục… Các bộ phận cần được lắp đặt chính xác với nhau thì thiết bị mới có thể hoạt động trơn tru. Vì vậy khách hàng khi mua cầu trục nên mua trọn bộ, yêu cầu thiết kế dựa trên đặc điểm của nhà xưởng.

Nguồn: hkd.vn

16 Tháng Năm, 2022 / by / in ,
5 lưu ý cần nhớ để an toàn vận hành cầu trục

An toàn vận hành cầu trục là ưu tiên hàng đầu khi thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa, vật nặng. Sự an toàn được đảm bảo cho cả người và vật. Hãy cùng YP.VN điểm qua những lưu ý quan trọng cần nhớ để đảm bảo an toàn trong quá trình cầu trục hoạt động.

Kiểm định an toàn cầu trục

– Cầu trục trước khi được đưa vào sử dụng cần phải được thử tải và kiểm định an toàn kỹ thuật theo đúng quy định pháp luật. Quy định cụ thể có trong Thông tư 52/2016/TT-BLĐTBXH quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với cầu trục cổng trục được ban hành bởi Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội. 

Kiểm định cầu trục dầm đôi 15 tấn tại HKD

– Theo đó cầu trục trước khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định lần đầu và thử tải để đảm bảo an toàn. Mặt khác an toàn vận hành cầu trục cũng cần phải đảm bảo thông qua kiểm định định kỳ trong suốt quá trình sử dụng hoặc kiểm định bất thường theo đúng quy trình kiểm định được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành.

– Sau khi kiểm định kỹ thuật an toàn cầu trục hoàn tất thì phải có gắn tem kiểm định theo đúng quy định. Quá trình cần phải được thực hiện bởi tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động chỉ định bởi Bộ Lao động Thương binh và xã hội với giấy chứng nhận đủ điều kiện trong lĩnh vực kiểm định.

Cầu trục treo dầm đơn 2 tấn được dán tem kiểm định

– Thông thường thời hạn kiểm định an toàn vận hành cầu trục là 2 năm đối với thiết bị mới lắp đặt. Trong thời gian sử dụng thì thời hạn kiểm định sẽ ngắn hơn dao động từ 6 tháng đến 1 năm. Cá nhân, tổ chức sở hữu cầu trục cần phải tuân thủ nghiêm ngặt về thời hạn giấy phép kiểm định để tránh tai nạn lao động và bị các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất.

Sử dụng cầu trục an toàn và đúng cách

– Trong suốt quá trình sử dụng cầu trục thì cần phải đề cao vấn đề an toàn. Quy định về sử dụng cầu trục an toàn được quy định trong thông tư 52/2016/TT-BLĐTBXH. Trong đó bao gồm những nội dung cơ bản như sau:

+) Kỹ thuật viên và những người có liên quan khi sử dụng cầu trục cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.

+) Tìm hiểu kỹ và áp dụng đúng chế độ làm việc cầu trục theo đúng quy định.

+) Chỉ định cán bộ có năng lực chuyên môn và bằng cấp, kinh nghiệm để điều khiển cầu trục.

Sử dụng cầu trục dầm đôi 7.5 tấn

Bảo dưỡng cầu trục định kỳ

– Muốn đảm bảo an toàn vận hành cầu trục thì cá nhân, tổ chức sở hữu thiết bị phải bảo dưỡng định kỳ. Việc kiểm tra cầu trục cần được tiến hành khoảng 3 đến 5 ngày một lần để phát hiện ra những dấu vết hỏng hóc trên thiết bị. Bảo dưỡng sẽ được tiến hành định kỳ dựa trên yêu cầu cụ thể để với cầu trục khi sử dụng.

– Trong trường hợp xuất hiện những hỏng hóc sớm và nghiêm trọng thì cần phải bảo dưỡng trước thời hạn. Trong những trường hợp đó chủ sở hữu của cầu trục cần phải lên kế hoạch để sửa chữa hoặc thay mới phụ tùng nếu cần thiết.

Bảo dưỡng sửa chữ Pa lăng cầu trục

Luôn chuẩn bị sẵn phụ tùng thay thế

– Trong quá trình sử dụng tùy theo tần suất mà các bộ phận của cầu trục sẽ bị hao mòn tự nhiên. Vì vậy để đảm bảo an toàn vận hành cầu trục cần phải định kỳ thay mới cho các bộ phận này. Kỹ thuật viên điều khiển sẽ kiểm tra thường xuyên các bộ phận để xác định mức độ hao mòn.

Phụ tùng phanh cầu trục

– Trường hợp các bộ phận đã hao mòn vượt mức cho phép thì nên thay mới ngay. Điển hình như má phanh của động cơ nâng hạ, má phanh di chuyển, dầu hộp số, cuộn hút phanh điện tử…. Tốt nhất nên chuẩn bị phụ tùng dự phòng ngay từ khi các bộ phận đã có dấu hiệu hao mòn.

Lên kế hoạch thay đổi pa lăng hoặc toàn bộ cầu trục

– Không chỉ những bộ phận hỗ trợ mà cả pa lăng hoặc toàn bộ cầu trục cũng có thể phải thay mới. Đây là vấn đề quan trọng trong an toàn vận hành cầu trục. Thông thường các nhà sản xuất sẽ khuyến cáo khách hàng nên xem xét để thay mới cầu trục khi thiết bị đã hoạt động trong thời gian khoảng từ 15 đến 20 năm. Đây là tuổi thọ trung bình của cầu trục mà đơn vị sử dụng nên thay mới.

Thay thế Pa lăng cầu trục mới 100%

Nguồn: hkd.vn

16 Tháng Năm, 2022 / by / in ,
Nên hay không nên chọn mua cầu trục giá rẻ

Cầu trục giá rẻ để tiết kiệm chi phí là lựa chọn chung của nhiều doanh nghiệp, đơn vị hoặc cá nhân. Thế nhưng “giá rẻ” thường đi đôi với chất lượng kém. Vậy nên hay không nên chọn mua thiết bị giá rẻ để sử dụng? Nếu mua thì phải làm thế nào để chọn được thiết bị chất lượng?

Cầu trục giá rẻ – Giá rẻ có nguyên nhân

– Chi phí để sở hữu 1 cầu trục cho công trình không hề thấp. Những loại có tải trọng nhỏ, khẩu độ ngắn thì giá cũng dao động khoảng gần 100 triệu đồng. Những loại có tải trọng lớn lên đến hàng trăm tấn thậm chí còn phải đầu tư cả tỷ đồng. Đây cũng là nguyên nhân nhiều người muốn tìm mua cầu trục giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

– Đa số khách hàng đều đánh giá hai chữ “giá rẻ” theo cách hiểu là giá càng thấp càng tốt. Tuy nhiên việc chọn mua cầu trục với giá quá thấp tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Cầu trục là thiết bị được cấu tạo bởi hàng loạt bộ phận từ chính tới phụ như dầm chính, dầm biên, palăng, hệ thống cấp điện palăng, hệ thống cấp điện cầu trục, tủ điện điều khiển, hệ thống đường ray di chuyển…

– Mỗi thiết bị đều được sản xuất từ vật liệu chuyên dụng thì mới có thể đảm bảo độ bền, sự an toàn trong quá trình sử dụng. Việc mua cầu trục giá rẻ thấp hơn hẳn so với mặt bằng chung trên thị trường chỉ có hai trường hợp. Trường hợp đầu tiên là khách hàng đã mua cầu trục cũ nên có giá thấp hơn từ 1/3 đến 1/2 giá mua mới.

Cầu trục dầm đơn 5 tấn giá tốt, giá rẻ tại HKD Crane

Cầu trục cũ giá thấp nhưng tuổi thọ không cao, các chính sách bảo hành, chính sách bán hàng đều không được hỗ trợ. Thậm chí nếu không cẩn thận khách hàng còn có thể mua phải cầu trục đã quá hạn sử dụng để rồi “tiền mất tật mang”. Trường hợp thứ hai là cầu trục kém chất lượng nên được rao bán với giá thấp hơn hẳn so với mặt bằng chung.

Cầu trục giá rẻ – Đừng tiếc tiền

– Có thể thấy được cầu trục giá rẻ bị hạn chế khá nhiều về mặt chất lượng. Nếu không phải là cầu trục cũ thì cũng là thiết bị không tốt mới được vàng cưới giá rẻ. Trong quá trình chọn mua cầu trục khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định có nên mua hay không.

Cầu trục 5 tấn dầm đơn HKD Crane thể hiện

– Thông tin bao gồm những thông số kỹ thuật của cầu trục để xác định được báo giá sơ bộ. Ví dụ như cầu trục tải trọng 1 tấn thường có giá dao động khoảng trên dưới 100 triệu đồng tùy thuộc vào khẩu độ và chất lượng của thiết bị kèm theo. Trong trường hợp cầu trục 1 tấn có giá thấp hơn nhiều so với báo giá bình quân thì khách hàng cần xem xét lại.

– Tương tự như vậy đối với những loại cầu trục khác. Có thể cầu trục giá rẻ có thể giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đầu vào nhưng sẽ đội vốn trong quá trình sử dụng. Thiết bị không đáp ứng được chất lượng đồng nghĩa với việc khách hàng phải bỏ chi phí để thay thế hoặc sửa chữa. 

– Trong nhiều trường hợp chi phí sửa chữa, bảo dưỡng còn cao hơn nhiều so với việc đầu tư một cầu trục chất lượng. Đó là còn chưa kể đến việc cầu trục kém chất lượng sẽ đi đôi với thiếu an toàn trong quá trình sử dụng. Nguy cơ tai nạn lao động hoặc hỏng hóc hàng hóa cao hơn cũng sẽ làm tăng chi phí cho khách hàng.

Cầu trục giá rẻ – Rẻ mà chất lượng

– Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua cầu trục giá rẻ là phải đảm bảo chất lượng. Giá rẻ không có nghĩa là chất lượng kém. Mức giá thấp có thể là do khách hàng lựa chọn được các thiết bị, phụ kiện có giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng. Trường hợp khác có thể là do khách hàng lựa chọn được đơn vị cung cấp uy tín với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

– Khi đó mức giá rẻ vẫn có thể đảm bảo cầu trục chất lượng. Tuy nhiên về cơ bản thì mức giá này chỉ thấp hơn so với mặt bằng chung một con số nhất định mà không thể rẻ như cầu trục cũ hoặc cầu trục kém chất lượng được. Khách hàng cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua trọn bộ cầu trục. Khi đó các chi phí hỗ trợ như vận chuyển, lắp đặt, chạy thử và kiểm định đều sẽ được đơn vị cung cấp hỗ trợ giúp tiết kiệm phần nào.

Nguồn: hkd.vn

15 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Cổng trục đẩy tay 1 tấn sử dụng Pa lăng xích kéo tay Nitto 1 tấn

Cổng trục đẩy tay 1 tấn là thiết bị nâng hạ và di chuyển bằng sức người, nâng hạ bằng hệ thống pa lăng (tời) xích kéo tay dùng để hoạt động trong các nhà máy sản xuất các sản phẩm từ nhựa (trong các khu vựa có các máy ép nhựa vv..).

Thông số kỹ thuật cổng trục đẩy tay 1 tấn HKD Crane

Cổng trục đẩy tay 1 tấn

– Tải trọng nâng hạ: 1 tấn, thử tải ở mức 1.25 tấn (tải tĩnh lớn nhất) và tải động 1.1 tấn.

– Khẩu độ (ngang) cổng trục: 3 mét

– Chiều cao nâng hạ: 3 mét từ mặt sàn lên móc cẩu

Cổng trục được sử dụng Pa lăng xích kéo tay Nitto 1 tấn và con chạy xích kéo tay KII

Cổng trục đẩy tay 1 tấn x 3m HKD Crane

Quy cách khung kết cấu cổng trục đẩy tay 1 tấn tại HKD Crane

– Khung kết cấu cổng trục đẩy tay 1 tấn được làm từ thép hình cán nóng hoặc thép tổ hợp SS400, dầm chính cổng trục có mặt cắt dạng chữ I để Pa lăng xích kéo tay có thể di chuyển ở cánh dưới chữ I, còn chân cổng trục được tổ hợp từ thép hộp hoặc gấp tạo hình từ thép tấm cán nóng vv..

– Bánh xe cổng trục được dùng bánh xe nhựa PU siêu tải mỗi bánh chịu tải 650 kg 

– Liên kết giữa chân cổng trục và dầm chính bằng bulông chịu lực mạ mác 8.8

Cổng trục đẩy tay 1 tấn chiều cao nâng hạ 3m

Nguồn: hkd.vn

15 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
5 bước chọn mua cầu trục chuẩn cho mọi công trình

Cầu trục là thiết bị nâng hạ vật nặng ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình ngày nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng công trình mà chủng loại, mẫu mã thiết bị này cũng đa dạng hơn nhiều. Vậy phải chọn mua như thế nào để phù hợp với mục đích sử dụng, đặc điểm không gian lắp đặt?

Bước 1 – Xác định nhu cầu sử dụng

– Bước đầu tiên khi lựa chọn một thiết bị nâng hạ vật nặng là phải xác định nhu cầu sử dụng. Nguyên nhân là bởi trên thị trường hiện nay có nhiều thiết bị nâng hạ khác nhau như cầu trục, cổng trục, cẩu quay, cầu trục, máy tời. Bản thân cầu trục cũng được phân thành nhiều loại dựa trên đặc điểm về cấu tạo, công dụng, kết cấu dầm…

– Do đó người mua trước hết cần xác định rõ công trình của mình nên hay không nên sử dụng thiết bị này. Cầu trục được biết với tên tiếng Anh là Overhead Crane. Thiết bị được sử dụng với mục đích nâng – hạ và di chuyển vật nặng, hàng hóa với trọng lượng lớn trong phạm vi hoạt động.

Nhà xưởng palang, cầu trục HKD

– Ứng dụng chủ yếu của thiết bị có thể kể đến như lắp đặt tại các nhà xưởng, nhà kho, ngoài trời, bến tàu… Điều cần lưu ý nằm ở không gian hoạt động của thiết bị. Nếu như cổng trục có thể di chuyển bằng bánh xe hoạt động dưới mặt đất thì cầu trục lại được lắp đặt và hoạt động trên cao nhà xưởng. Toàn bộ quá trình di chuyển vật nặng thực hiện thông qua sự hỗ trợ của pa lăng và hệ thống ray và nhiều cơ cấu khác của cẩu trục – cầu trục.

Pa lăng cáp điện dầm đơn nâng hạ

Vật nặng (tải) có thể nâng hạ bằng thiết bị khá đa dạng như thép, gỗ, bê tông, sắt, hàng hóa… Công trình có nhu cầu bốc vác, vận chuyển hàng hóa số lượng lớn, trong cùng một không gian thì mới nên lắp đặt thiết bị này nhằm giải phóng sức lao động. Ngoài ra chủ công trình cần căn cứ vào nhu cầu nâng hạ hàng hóa thực tế, khối lượng bao nhiêu để quyết định tải trọng cầu trục.

Bước 2 – Xác định kết cấu dầm cầu trục

– Dựa theo nhu cầu và mục đích sử dụng chủ công trình có thể lựa chọn được kiểu dáng của kết cấu dầm. Hiện nay thiết bị này được phân loại với hai lựa chọn chính lần lượt là cầu trục 1 dầm (cầu trục dầm đơn) và cầu trục 2 dầm (cầu trục dầm đôi, cầu trục dầm kép). Trong đó cầu trục 1 dầm sở hữu kết cấu gồm có một dầm chính thiết kế dưới dạng chữ I hoặc chữ L hoặc chữ H

– Một số mẫu có khẩu độ lớn còn kết hợp giữa các thiết kế với nhau lúc hàn dưới dầm hộp. Mục đích nhằm gia tăng độ cứng và khả năng nâng đỡ hàng hóa có trọng lượng lớn hơn. Phân khúc thiết bị này có khẩu độ đa dạng như 5m, 8 m, 12 m và tối đa 50 m. Nhược điểm lớn nhất nằm ở sức nâng chỉ trong khoảng từ 1 tới 10 tấn. 

– Trái ngược với đó là cầu trục 2 dầm sở hữu thiết kế với hai dầm chính nằm song song với nhau. Hai dầm được thiết kế giống hệt nhau về khẩu độ, chất liệu cho đến hình dáng đồng thời gắn với nhau bằng liên kết vuông góc thông qua bu lông với dầm biên của cầu trục

– Nhờ sự kết hợp hợp của hai dầm chính mà sức nâng của thiết bị cao hơn nhiều với tải trọng phổ biến trong khoảng từ 5 đến 30 tấn. Một số mẫu được thiết kế riêng, chất liệu cao cấp hơn có thể chịu được tải trọng cao hơn, thậm chí lên đến 500 tấn. 

– Ngoài hai lựa chọn phổ biến trên thì hiện nay còn có cầu trục treo. Đây là một thiết bị nâng hạ và di chuyển hàng hóa thiết kế với bộ phận dầm chính treo bên cạnh dưới của dầm dọc. Cầu trục treo chủ yếu được sử dụng cho những nhà xưởng có diện tích hẹp, trần chắc chắn, tải trọng phổ biến trong khoảng từ 1 đến 10 tấn.

Bước 3 – Lựa chọn cầu trục theo cơ cấu dẫn động

– Sau khi đã xác định được chủng loại, tải trọng thì chủ công trình có thể xem xét đến vấn đề cơ cấu dẫn động. Hiểu đơn giản tức là năng lượng để dẫn động cho thiết bị hoạt động. Theo đó chủ công trình có hai lựa chọn khác nhau gồm thiết bị hoạt động bằng tay và chạy bằng điện.

 Cầu trục kéo tay làm việc nhờ chuyển động của hệ thống đĩa xích kéo tay. Khi cần nâng hạ hàng hóa, người ta sẽ kéo xích kéo tay để nâng hạ tải hoặc di chuyển Pa lăng xích kéo tay sẽ kéo từ dưới lên để nâng vật nặng. Phương thức hoạt động của thiết bị khá thô sơ nên hiệu suất không cao, chỉ phù hợp với những công trình nhỏ, hàng hóa không quá nặng. Ưu điểm nằm ở giá thành rẻ.

Cầu trục sử dụng xích kéo tay

Ngược lại cầu trục có cơ cấu dẫn động chạy bằng điện lại giải phóng gần như hoàn toàn sức lao động của con người. Thiết bị chạy bằng điện cho phép nâng hạ, di chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn trong thời gian ngắn hơn. Toàn bộ quá trình làm việc đều tự động hóa nên không bị mất sức, không cần nhiều nhân công mà vẫn đảm bảo số lượng, hiệu suất vận chuyển.

Bước 4 – Xác định thông số kỹ thuật của cầu trục

– Bước tiếp theo khi lựa chọn cầu trục là xác định các thông số kỹ thuật cơ bản. Những thông số này được xem xét dựa trên tình hình thực tế của công trình sử dụng kết hợp chủng loại thiết bị đã chọn trước đó. Chúng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất làm việc sau đó của thiết bị khi lắp đặt. Các thông số kỹ thuật cơ bản cần quan tâm bao gồm:

+) Tải trọng nâng: Thông số này ý chỉ tổng tải trọng mà thiết bị có thể nâng hạ hàng hóa trong phạm vi an toàn tính trên mọi điều kiện sử dụng. Thiết bị hoạt động để nâng hạ – di chuyển vật nặng trọng lượng lớn nên đơn vị tính tải trọng là tấn.

+) Tải trọng nâng cực đại: Thông số này vẫn chỉ tải trọng nâng mà thiết bị có thể hoạt động. Tuy nhiên tải trọng nâng cực đại là chỉ số lớn nhất về trọng lượng hàng hóa mà thiết bị có thể làm việc bình thường.

Cầu trục dầm đôi 7.5 tấn HKD Crane

+) Chiều dài đường chạy ray: Hệ thống ray cầu trục có độ dài phụ thuộc vào hệ thống dầm đỡ dọc theo công trình đã có sẵn. Một số công trình có thể lắp đặt thêm tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế. Đơn vị tính bằng mét.

+) Khẩu độ: Thông số này chỉ khoảng cách giữa hai tim ray (ở giữa của hai quỹ đạo) và được tính băng mét.

+) Chiều cao nâng: Thông số chiều cao thiết bị được tính là khoảng cách theo phương thẳng đứng tính từ mặt đất tới điểm cao nhất của móc nâng. Đồng nghĩa với chiều cao tối đa là vật có thể nâng cách mặt đất. Đơn vị tính là mét.

+) Chiều cao hạ: Thông số này trái ngược với chiều cao nâng. Chiều cao hạ là khoảng cách theo phương thẳng đứng tính từ mặt đất tới điểm thấp nhất của móc nâng. Đơn vị tính là mét.

+) Tốc độ: Thông số tốc độ chỉ tốc độ nâng hạ hàng hóa tính theo đơn vị m/phút.

Chủ công trình có thể căn cứ vào những thông số kỹ thuật để khảo sát sơ bộ thị trường trước khi quyết định chuyển sang bước tiếp theo – tìm nhà cung cấp.

Bước 5 – Tìm nhà cung cấp uy tín

– Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, nâng hạ hàng hóa càng ngày càng lớn, hiện có nhiều đơn vị cung cấp cầu trục khác nhau để khách hàng lựa chọn. Một đơn vị cung cấp uy tín sẽ hỗ trợ cho khách hàng trong cả 4 bước trước đó của quy trình chọn thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

– Vậy thế nào là một địa chỉ cung cấp uy tín? Chất lượng thể hiện qua sản phẩm thực tế hoạt động tốt, đa dạng lựa chọn, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Cùng với đó là chính sách bảo hàng, hỗ trợ sau mua hàng. Trước khi ký kết hợp đồng mua bán, khách hàng nên yêu cầu chạy thử máy nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất. Nếu có vấn đề có thể yêu cầu bên cung cấp khắc phục sớm.

Nguồn: hkd.vn

15 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Hướng dẫn bảo dưỡng cầu trục định kỳ

Để cầu trục vận hành bền bỉ và an toàn, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng cầu trục định kỳ. Dưới đây là cách kiểm tra và nhận biết các lỗi trong quá trình sử dụng và vận hành cầu trục, cách bảo dưỡng cầu trục định kỳ để đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cũng như đảm bảo tính ổn định trong lúc vận hành và làm tăng tuổi thọ của cầu trục.

Bảo dưỡng pa lăng, cầu trục như thế nào? - Quang Khương

Nhận biết lỗi và cách kiểm tra

Cầu trục khi hoạt động rung và phát ra tiếng kêu bất thường. Nguyên nhân có thể do motor, phanh của xe lớn, xe con, tời…

Nguyên nhân từ motor, phanh:

  • Sai số ở khe hở của phanh (0.75mm với tời, 0.6mm với xe con/xe lớn)
  • Kết cấu cơ khi của phanh không hoàn chỉnh.
  • Kiểm tra về tình trạng của má phanh, bánh phanh (tiếp xúc có đều không, nếu không phải căn chỉnh lại)
  • Vệ sinh bề mặt bánh phanh, tránh để dầu mỡ bụi bẩn tiếp xúc với với bánh phanh.
  • Do sai số đồng tâm giữa trục motor với hộp giảm tốc.
  • Khớp nối motor có vấn đề, trục motor bị cong.

Từ các kết cấu khác:

  • Khung dầm, ray nhà xưởng không đạt yêu cầu.
  • Khung dầm, con lăn cầu trục.
  • Móc cẩu bị hỏng và bulong ecu bị rơ lỏng (Phải kiểm tra móc tay phải quay tự do)
  • Kiểm tra hỏng hóc từ hệ thống puly.
  • Kiểm tra trạng thái của dây cáp (Dây phải đảm bảo xoắn đều và không nằm ngoài rãnh của tang cáp).
  • Kiểm tra tình trạng của thân động cơ, quạt gió và hộp đấu cáp lên động cơ.
  • Thực hiện các bài test cực hạn.
Những phụ kiện cầu trục cần thiết cho thiết bị nâng hạ - Công ty cầu trục

Hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ

Hướng dẫn bôi trơn

1. Mục đích

Bôi trơn, bảo dưỡng định kỳ cho thiết bị cầu trục ảnh hưởng trục tiếp đến khả năng làm việc bình thường của các cơ cấu đồng thời tăng tuổi thọ của các chi tiết máy và việc sản xuất được an toàn tranh hư hỏng thiết bị. Do đó cần phải thường xuyên kiểm tra tình hình và tiến hành bổ sung, thay thê theo định kỳ.

2. Hướng dẫn bôi trơn
Tên bộ phậnChu kỳ bôi trơn (tháng)Vật liệu bôi trơnPhương pháp bôi trơn
Dây cáp thép1Mỡ phấn chìQuét phủ đều
Các bộ khớp nối 3Mỡ thườngTra mỡ bằng tay 
Gối đỡ các cụm bánh xe 1Mỡ thường Dụng cụ tra mỡ
Các hộp giảm tốc 6Dầu BRCN XP220 Rót vào thùng
Các gối đỡ trên tang cuốn cáp 1Mỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, Puly móc cẩu 1Mỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, puly cố định trên giá xe con1Mỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Bình dầu động cơ phanh6Dầu thủy lực 20Rót vào bình
Ghi chú:
  • Đối với dây cáp trước khi tra mỡ phải vệ sinh sạch sẽ chất bẩn bám trên dây cáp rồi dùng dầu hỏa sạch hết mỡ cũ. Dùng khí nén với áp lực khoảng 1-2 bar thổi sạch hêt dầu hỏa dính bám trên dây cáp. Sau đó cho tang cáp quấn hết cáp lên đến vị trí cực hạn trên quét phủ đều mỡ lên dây cáp theo chu vi của tang quấn cáp để bôi trơn mặt ngoài của dây cáp, tiếp theo cho tang cáp quay ngược lại nhả cho cáp xuống cực hạn dưới quét phủ đều mỡ theo chu vi của tang quấn để bôi trơn cho mặt trong của dây cáp.
  • Đối với 02 cầu nạp liệu nhà máy thép do làm việc trong môi trường nhiệt độ cao nên phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bôi trơn của dây cáp để bổ sung mỡ thường xuyên đảm bảo an toàn khi làm việc.
  • Đối với các hộp giảm tốc khi thay dầu phải thoát hết dầu cũ trong hộp sau đó dùng khí nén với áp lực khoảng 1-2 bar thổi vào bên trong hộp vệ sinh sạch sẽ hết cặn bẩn, mạt sắt… Dính bám trong hộp, sau đó đổ dầu vào hộp theo mức báo dầu.

Nguồn: congnghiepvietduong.com

14 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng Cầu trục

KIỂM TRA TRƯỚC KHI KHỞI ĐỘNG

1. Trước khi khởi động

  • Kiểm tra bên ngoài hệ thống đường ray, liên kết ray của cầu trục, kiểm tra hệ thống di chuyển bánh xe, công tắc hạn chế di chuyển…
  • Kiểm tra khung cần trục, lan can, bậc lên xuống, ray xe con, bulông liên kết ray, di chuyển xe con và các công tắc hạn chế hành trình.
  • Kiểm tra động cơ điện, tủ điện, các hệ thống dây dẫn, dây điện nguồn, cầu dao tổng… xem xét kỹ càng và cẩn thận.
  • Kiểm tra cáp, tời, hộp số móc và các cơ cấu hạn chế hành trình.
  • Sự quấn cáp trên tời, nhớt trong các hôp giảm tốc… và bôi trơn nếu cần.
  • Kiểm tra các đồng hồ báo, đèn, kèn báo( nếu có ) của hộp bấm điều khiển cầu trục.
  • Kiểm tra ánh sáng phục vụ tại hiện trường xem đủ để làm việc an toàn hay không.

2. Kiểm tra hoạt động

  • Tiến hành đóng các hệ thống cầu dao tổng rồi thử hoạt động của các cơ cấu nâng móc, phanh hãm, di chuyển xe con, cầu trục, xem xét hoạt động của các đồng hồ, đèn, kèn báo, công tắc hạn chế hành trình.
  • Sau khi thử hoạt động của các cơ cấu nếu thấy đảm bảo thì cho cầu trục ra hoạt động.
Cổng trục đẩy tay là gì? Ưu và nhược điểm của thiết bị này

AN TOÀN KHI SỬ DỤNG CẦU TRỤC

  • Chỉ sau khi thử hoạt động các cơ cấu đảm bảo an toàn mới đưa cầu trục ra hoạt động.
  • Trong quá trình hoạt động, công nhân vận hành luôn lắng nghe sự hoạt động của các cơ cấu xem có bình thường không, quan sát các đồng hồ báo, đèn tín hiệu để xem xét, quyết định công việc.
  • Luôn chú ý đến phanh hãm, các cơ cấu hạn chế hành trình…
  • Trước khi thao tác nâng vật liệu hay thả vật liệu phải nhấn kèn báo cho mọi người biết.
  • Thực hiện thao tác từ từ, không để giậc cục, không thay đổi chiều quay đột ngột.
  • Luôn chú ý sự cuốn cáp trên các tang khi làm việc để tránh chồng cáp lên nhau.

NGHIÊM CẤM

  1. Người đứng phía dưới móc hàng lúc di chuyển cũng như xả hàng.
  2. Kéo lê tải trong lúc hoạt động.
  3. Người không có trách nhiệm vào lái.
  4. Điều khiển hoạt động khi có người đứng trên cầu trục ( trừ các trường hợp kiểm tra thiết bị khi cần thiết).
  5. Hoạt động khi có các hiện tượng lạ.

     Khi kết thúc làm việc: tiến hành vệ sinh sơ bộ, đẩy các tay điều khiển về số 0, ngắt điện, khóa bánh xe vào ray (nếu có) ghi chép tóm tắt các tình trạng cầu trục vào sổ giao ca hay nhật trình máy.

Nguồn: congnghiepvietduong.com

14 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Cấu tạo và Công dụng của Cầu trục đẩy tay

Cầu trục đẩy tay là gì?

  • Cầu trục đẩy tay thường dùng tại các nhà xưởng, kho siêu thị… Là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất, vận chuyển, thay thế hoàn toàn cho sức người.
  • Cầu trục đẩy tay có cấu tạo tương đối đơn giản. Bao gồm hệ chuyển dọc, các bánh xe. Hoạt động nhờ sức người linh hoạt di dời hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác. Chức năng chính là nâng – hạ – di chuyển hàng hóa có trọng tải vừa phải.

Cấu tạo của cổng trục đẩy tay

Cổng trục đẩy tay bao gồm các bộ phận chính:

  1. Dầm chính: là thanh đặt ngang của cầu trục đẩy tay, được làm từ thép hình I cán nóng hoặc từ thép tổ hợp tạo hình chữ I, hai đầu dầm chính có bản mã, được khoan lỗ bu lông ở bốn góc.
  2. Chân cổng: được làm từ thép hình (ví dụ như C chập) hoặc C gấp, mặt cắt sau khi tạo hình dạng hộp.
  3. Dầm biên (dầm đầu): được đặt dưới chân cổng, cũng có cấu tạo và mặt cắt như chân cổng hoặc tương đương tùy vào tải trọng của cầu trục đẩy tay.
  4. Bánh xe chịu tải: bánh xe được làm bằng cao su, đặt dưới dầm viên, hoạt động bằng cách di chuyển bằng sức đẩy tay người, có khả năng xoay 360 độ, có khóa hãm.
  5. Thiết bị tời nâng hạ: được treo và di chuyển dưới dầm chính của cổng trục đẩy tay. các thiết bị tời phổ biến thường dùng palang xích tay, palang xích điện, palang cáp điện..
  6. Nguồn điện (Nếu có): Đối với trương hợp cổng trục dùng pa lang cáp điện hoặc palang xích điện. Bao gồm tủ điện, các đấu nối, dây điện để cung cấp nguồn điện cho cổng trục khi hoạt động.
Cổng trục đẩy tay 1 Tấn | Cầu Trục Đại Việt

Ưu nhược điểm của cầu trục đẩy tay

Ưu điểm:

  • Cấu tạo gọn nhẹ, tiện lợi trong vận chuyển, lắp đặt và sử dụng.
  • Giá thành rẻ, chi phí lắp đặt vận hành thấp phù hợp với kho nhà xưởng cỡ nhỏ.
  • Phạm vi hoạt động linh hoạt.
  • Cấu tạo đơn giản dễ dàng sử dụng, sửa chữa thay thế khi hỏng hóc.
  • Có tuổi thọ cao và có thể hoạt động tốt với cường độ lớn.
  • Dễ dàng gia công theo yêu cầu, mục đích sử dụng.

Nhược điểm:

  • Tải trọng sử dụng không quá đạt quá 4T.
  • Khâu di chuyển vẫn phải dựa vào nhân công.

Hiện nay cầu trục đẩy tay được sử dụng khá phổ biến. Với cấu tạo đơn giản, lắp đặt, di chuyển dễ dàng, chi phí giá thành thấp đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đơn vị cần nâng tải trọng nhỏ như: nhà xưởng, kho, các trung tâm thương mại, siêu thị…

Nguồn: congnghiepvietduong.com

14 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
6 CỖ MÁY KHỔNG LỒ LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Cần cẩu di động cao, Tuabin gió lớn.. là những cỗ máy lớn nhất thế giới.

1. Cần cẩu di động cao và khỏe nhất thế giới ( Liebherr LTM 112009.1)

Liebherr quiz | English - Quizizz

Liebherr là một công ty nổi tiếng về sản xuất và lắp ráp các phương tiện có trọng tải lớn phục vụ trong nhiều ngành công nghiệp cũng như khai mỏ. Sản phẩm chính của hãng Liebherr là các mẫu xe tải lớn, cần cẩu di động, cần cẩu dàn, máy xúc lật.

Liebherr LTM 11200-9.1 được sử dụng để tháo dỡ một tuabin gió

Một trong những sản phẩm “đình đám” của Liebherr là cần cẩu di động LTM 11200 9.1. Cần cẩu khổng lồ này có tầm vươn xa tới 100m và có khả năng nâng được trọng lượng 1.200 tấn. Nếu có thêm trục nối, chiều cao tối đa của nó tăng lên đến 126m.

2. Tuabin gió lớn nhất thế giới (Vestas V164.8MW)

Các chuyên gia của Hãng Vestas, Đan Mạch cho biết họ đã chế tạo thành công tuabin gió lắp đặt ngoài khơi có số hiệu V164, công suất 7-8 MW.

Tubin gió khổng lồ này có trục cao 140m, chiều cao cả cánh là 220m. Cánh quạt có đường kính 164m,
quét trên 1 diện tích lên tới 22.000m2

3. Máy bay chở khách lớn nhất thế giới (airbus A380)

Airbus A380 là chiếc máy bay phản lực thân rộng hai tầng, bốn động cơ của Airbus. Nó là chiếc máy bay hành khách lớn nhất thế giới.

Người ta đã phải nâng cấp những sân bay mà Airbus A380 hoạt động để phù hợp với nó. Ban đầu, chiếc máy bay được đặt tên là Airbus A3XX và được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Boeing trong thị trường máy bay cực lớn.

Kỷ nguyên Airbus A380 đã đến hồi kết thúc - Investo
Aribus A380 dài 72,73m, sải cánh 79,75m và chiều cao 24,45m với sức chứa 853 ghế. Cất cánh với tải trọng tối đa 50 tấn, vận tốc tối đa 1020km/h.

4. Máy bay vận tải lớn nhất thế giới ( Antonov An- 225)

Antonov An-225 Mriya  là máy bay vận tải chiến lược do Phòng thiết kế Antonov chế tạo, hiện là loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới đang hoạt động. Nó được sản xuất để chuyên chở tàu vũ trụ Buran, với trọng lượng khi cất cánh lớn nhất thế giới.

Tìm hiểu đôi nét về Antonov An-225, siêu máy bay vận tải được mệnh danh là  “chú chim” lớn nhất bầu trời

An -225 có tải trọng 640 tấn, trang bị 6 động cơ và 32 bánh đáp. Nó có thể vận chuyển 250 tấn hàng hóa ở khoảng trong hoặc mang những vật quá cỡ tải trọng 200 tấn ở trên thân như tàu con thoi.

5. Xe tải lớn nhất thế giới ( Belaz 75710)

Belaz – hãng xe tải đến từ Belarus đã tuyên bố chiếc 7571 là xe tải lớn nhất thế giới.

BelAZ 75710 (phải) - Chiếc xe tải hạng nặng lớn nhất thế giới
BelAZ 75710 (phải) – Chiếc xe tải hạng nặng lớn nhất thế giới

BelAZ là tên viết tắt của Nhà máy ô tô Belarus được thành lập vào năm 1948. Hãng BelAZ chuyên sản xuất xe tải chuyên dụng, các toa xe chở hàng đường sắt và thiết bị hạng nặng nói chung.

Belaz đã trang bị cho chiếc siêu xe tải hạng nặng lớn thế giới 75710 với hai động cơ diesel Siemens MTU DD 16V4000. Mỗi động cơ dầu có dung tích 65L, 16 xi-lanh, có thể sản sinh công suất 2.332 mã lực và 9.313 N.m tại 1.500 vòng/phút.

Hai khối động cơ dầu chạy máy phát điện với năng lượng điện cung cấp sức mạnh cho 4 động cơ điện. Mỗi động cơ điện sản sinh công suất 1.632 mã lực, cho tổng công suất 6.528 mã lực.

Tổng sức kéo của chiếc xe tải là 18.626 Nm, gấp khoảng 24 lần so với động cơ của một chiếc F1 đời 2014. Nếu một chiếc xe công suất cao thì đồng nghĩa chiếc xe ấy phải tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu. Belaz 75710 không phải ngoại lệ, nó là một con quái vật ngốn nhiên liệu chính hiệu với mức tiêu thụ 1.300L dầu/100 km.

6. Giàn khoan dầu lớn nhất thế giới ( Sakhalin –l)

Gazprom dừng mở rộng dự án Sakhalin-2
Giàn khoan dầu khổng lồ của Nga có trọng lượng lên tới 200.000 tấn, chi phí xây dựng 12 tỷ USD,
chịu được động đất 9 độ richter và sóng thần cao đến 18m.

Được dịch từ tiếng Anh-Dự án Sakhalin-2 là dự án phát triển dầu khí ở đảo Sakhalin, Nga. Nó bao gồm sự phát triển của mỏ dầu Piltun-Astokhskoye và mỏ khí đốt tự nhiên Lunskoye ngoài khơi đảo Sakhalin trên biển Okshotsk và cơ sở hạ tầng liên kết trên bờ. Dự án được quản lý và vận hành bởi Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng Sakhalin Ltd.

Nguồn tham khảo: sima, Wikipedia, news.oto-hui

25 Tháng Ba, 2022 / by / in ,