Thêm kết quả...

Cẩu trục

5 bước chọn mua cầu trục chuẩn cho mọi công trình

Cầu trục là thiết bị nâng hạ vật nặng ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình ngày nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng công trình mà chủng loại, mẫu mã thiết bị này cũng đa dạng hơn nhiều. Vậy phải chọn mua như thế nào để phù hợp với mục đích sử dụng, đặc điểm không gian lắp đặt?

Bước 1 – Xác định nhu cầu sử dụng

– Bước đầu tiên khi lựa chọn một thiết bị nâng hạ vật nặng là phải xác định nhu cầu sử dụng. Nguyên nhân là bởi trên thị trường hiện nay có nhiều thiết bị nâng hạ khác nhau như cầu trục, cổng trục, cẩu quay, cầu trục, máy tời. Bản thân cầu trục cũng được phân thành nhiều loại dựa trên đặc điểm về cấu tạo, công dụng, kết cấu dầm…

– Do đó người mua trước hết cần xác định rõ công trình của mình nên hay không nên sử dụng thiết bị này. Cầu trục được biết với tên tiếng Anh là Overhead Crane. Thiết bị được sử dụng với mục đích nâng – hạ và di chuyển vật nặng, hàng hóa với trọng lượng lớn trong phạm vi hoạt động.

Nhà xưởng palang, cầu trục HKD

– Ứng dụng chủ yếu của thiết bị có thể kể đến như lắp đặt tại các nhà xưởng, nhà kho, ngoài trời, bến tàu… Điều cần lưu ý nằm ở không gian hoạt động của thiết bị. Nếu như cổng trục có thể di chuyển bằng bánh xe hoạt động dưới mặt đất thì cầu trục lại được lắp đặt và hoạt động trên cao nhà xưởng. Toàn bộ quá trình di chuyển vật nặng thực hiện thông qua sự hỗ trợ của pa lăng và hệ thống ray và nhiều cơ cấu khác của cẩu trục – cầu trục.

Pa lăng cáp điện dầm đơn nâng hạ

Vật nặng (tải) có thể nâng hạ bằng thiết bị khá đa dạng như thép, gỗ, bê tông, sắt, hàng hóa… Công trình có nhu cầu bốc vác, vận chuyển hàng hóa số lượng lớn, trong cùng một không gian thì mới nên lắp đặt thiết bị này nhằm giải phóng sức lao động. Ngoài ra chủ công trình cần căn cứ vào nhu cầu nâng hạ hàng hóa thực tế, khối lượng bao nhiêu để quyết định tải trọng cầu trục.

Bước 2 – Xác định kết cấu dầm cầu trục

– Dựa theo nhu cầu và mục đích sử dụng chủ công trình có thể lựa chọn được kiểu dáng của kết cấu dầm. Hiện nay thiết bị này được phân loại với hai lựa chọn chính lần lượt là cầu trục 1 dầm (cầu trục dầm đơn) và cầu trục 2 dầm (cầu trục dầm đôi, cầu trục dầm kép). Trong đó cầu trục 1 dầm sở hữu kết cấu gồm có một dầm chính thiết kế dưới dạng chữ I hoặc chữ L hoặc chữ H

– Một số mẫu có khẩu độ lớn còn kết hợp giữa các thiết kế với nhau lúc hàn dưới dầm hộp. Mục đích nhằm gia tăng độ cứng và khả năng nâng đỡ hàng hóa có trọng lượng lớn hơn. Phân khúc thiết bị này có khẩu độ đa dạng như 5m, 8 m, 12 m và tối đa 50 m. Nhược điểm lớn nhất nằm ở sức nâng chỉ trong khoảng từ 1 tới 10 tấn. 

– Trái ngược với đó là cầu trục 2 dầm sở hữu thiết kế với hai dầm chính nằm song song với nhau. Hai dầm được thiết kế giống hệt nhau về khẩu độ, chất liệu cho đến hình dáng đồng thời gắn với nhau bằng liên kết vuông góc thông qua bu lông với dầm biên của cầu trục

– Nhờ sự kết hợp hợp của hai dầm chính mà sức nâng của thiết bị cao hơn nhiều với tải trọng phổ biến trong khoảng từ 5 đến 30 tấn. Một số mẫu được thiết kế riêng, chất liệu cao cấp hơn có thể chịu được tải trọng cao hơn, thậm chí lên đến 500 tấn. 

– Ngoài hai lựa chọn phổ biến trên thì hiện nay còn có cầu trục treo. Đây là một thiết bị nâng hạ và di chuyển hàng hóa thiết kế với bộ phận dầm chính treo bên cạnh dưới của dầm dọc. Cầu trục treo chủ yếu được sử dụng cho những nhà xưởng có diện tích hẹp, trần chắc chắn, tải trọng phổ biến trong khoảng từ 1 đến 10 tấn.

Bước 3 – Lựa chọn cầu trục theo cơ cấu dẫn động

– Sau khi đã xác định được chủng loại, tải trọng thì chủ công trình có thể xem xét đến vấn đề cơ cấu dẫn động. Hiểu đơn giản tức là năng lượng để dẫn động cho thiết bị hoạt động. Theo đó chủ công trình có hai lựa chọn khác nhau gồm thiết bị hoạt động bằng tay và chạy bằng điện.

 Cầu trục kéo tay làm việc nhờ chuyển động của hệ thống đĩa xích kéo tay. Khi cần nâng hạ hàng hóa, người ta sẽ kéo xích kéo tay để nâng hạ tải hoặc di chuyển Pa lăng xích kéo tay sẽ kéo từ dưới lên để nâng vật nặng. Phương thức hoạt động của thiết bị khá thô sơ nên hiệu suất không cao, chỉ phù hợp với những công trình nhỏ, hàng hóa không quá nặng. Ưu điểm nằm ở giá thành rẻ.

Cầu trục sử dụng xích kéo tay

Ngược lại cầu trục có cơ cấu dẫn động chạy bằng điện lại giải phóng gần như hoàn toàn sức lao động của con người. Thiết bị chạy bằng điện cho phép nâng hạ, di chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn trong thời gian ngắn hơn. Toàn bộ quá trình làm việc đều tự động hóa nên không bị mất sức, không cần nhiều nhân công mà vẫn đảm bảo số lượng, hiệu suất vận chuyển.

Bước 4 – Xác định thông số kỹ thuật của cầu trục

– Bước tiếp theo khi lựa chọn cầu trục là xác định các thông số kỹ thuật cơ bản. Những thông số này được xem xét dựa trên tình hình thực tế của công trình sử dụng kết hợp chủng loại thiết bị đã chọn trước đó. Chúng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất làm việc sau đó của thiết bị khi lắp đặt. Các thông số kỹ thuật cơ bản cần quan tâm bao gồm:

+) Tải trọng nâng: Thông số này ý chỉ tổng tải trọng mà thiết bị có thể nâng hạ hàng hóa trong phạm vi an toàn tính trên mọi điều kiện sử dụng. Thiết bị hoạt động để nâng hạ – di chuyển vật nặng trọng lượng lớn nên đơn vị tính tải trọng là tấn.

+) Tải trọng nâng cực đại: Thông số này vẫn chỉ tải trọng nâng mà thiết bị có thể hoạt động. Tuy nhiên tải trọng nâng cực đại là chỉ số lớn nhất về trọng lượng hàng hóa mà thiết bị có thể làm việc bình thường.

Cầu trục dầm đôi 7.5 tấn HKD Crane

+) Chiều dài đường chạy ray: Hệ thống ray cầu trục có độ dài phụ thuộc vào hệ thống dầm đỡ dọc theo công trình đã có sẵn. Một số công trình có thể lắp đặt thêm tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế. Đơn vị tính bằng mét.

+) Khẩu độ: Thông số này chỉ khoảng cách giữa hai tim ray (ở giữa của hai quỹ đạo) và được tính băng mét.

+) Chiều cao nâng: Thông số chiều cao thiết bị được tính là khoảng cách theo phương thẳng đứng tính từ mặt đất tới điểm cao nhất của móc nâng. Đồng nghĩa với chiều cao tối đa là vật có thể nâng cách mặt đất. Đơn vị tính là mét.

+) Chiều cao hạ: Thông số này trái ngược với chiều cao nâng. Chiều cao hạ là khoảng cách theo phương thẳng đứng tính từ mặt đất tới điểm thấp nhất của móc nâng. Đơn vị tính là mét.

+) Tốc độ: Thông số tốc độ chỉ tốc độ nâng hạ hàng hóa tính theo đơn vị m/phút.

Chủ công trình có thể căn cứ vào những thông số kỹ thuật để khảo sát sơ bộ thị trường trước khi quyết định chuyển sang bước tiếp theo – tìm nhà cung cấp.

Bước 5 – Tìm nhà cung cấp uy tín

– Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, nâng hạ hàng hóa càng ngày càng lớn, hiện có nhiều đơn vị cung cấp cầu trục khác nhau để khách hàng lựa chọn. Một đơn vị cung cấp uy tín sẽ hỗ trợ cho khách hàng trong cả 4 bước trước đó của quy trình chọn thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

– Vậy thế nào là một địa chỉ cung cấp uy tín? Chất lượng thể hiện qua sản phẩm thực tế hoạt động tốt, đa dạng lựa chọn, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Cùng với đó là chính sách bảo hàng, hỗ trợ sau mua hàng. Trước khi ký kết hợp đồng mua bán, khách hàng nên yêu cầu chạy thử máy nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất. Nếu có vấn đề có thể yêu cầu bên cung cấp khắc phục sớm.

Nguồn: hkd.vn

15 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Hướng dẫn bảo dưỡng cầu trục định kỳ

Để cầu trục vận hành bền bỉ và an toàn, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng cầu trục định kỳ. Dưới đây là cách kiểm tra và nhận biết các lỗi trong quá trình sử dụng và vận hành cầu trục, cách bảo dưỡng cầu trục định kỳ để đảm bảo an toàn trong quá trình lao động cũng như đảm bảo tính ổn định trong lúc vận hành và làm tăng tuổi thọ của cầu trục.

Bảo dưỡng pa lăng, cầu trục như thế nào? - Quang Khương

Nhận biết lỗi và cách kiểm tra

Cầu trục khi hoạt động rung và phát ra tiếng kêu bất thường. Nguyên nhân có thể do motor, phanh của xe lớn, xe con, tời…

Nguyên nhân từ motor, phanh:

  • Sai số ở khe hở của phanh (0.75mm với tời, 0.6mm với xe con/xe lớn)
  • Kết cấu cơ khi của phanh không hoàn chỉnh.
  • Kiểm tra về tình trạng của má phanh, bánh phanh (tiếp xúc có đều không, nếu không phải căn chỉnh lại)
  • Vệ sinh bề mặt bánh phanh, tránh để dầu mỡ bụi bẩn tiếp xúc với với bánh phanh.
  • Do sai số đồng tâm giữa trục motor với hộp giảm tốc.
  • Khớp nối motor có vấn đề, trục motor bị cong.

Từ các kết cấu khác:

  • Khung dầm, ray nhà xưởng không đạt yêu cầu.
  • Khung dầm, con lăn cầu trục.
  • Móc cẩu bị hỏng và bulong ecu bị rơ lỏng (Phải kiểm tra móc tay phải quay tự do)
  • Kiểm tra hỏng hóc từ hệ thống puly.
  • Kiểm tra trạng thái của dây cáp (Dây phải đảm bảo xoắn đều và không nằm ngoài rãnh của tang cáp).
  • Kiểm tra tình trạng của thân động cơ, quạt gió và hộp đấu cáp lên động cơ.
  • Thực hiện các bài test cực hạn.
Những phụ kiện cầu trục cần thiết cho thiết bị nâng hạ - Công ty cầu trục

Hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ

Hướng dẫn bôi trơn

1. Mục đích

Bôi trơn, bảo dưỡng định kỳ cho thiết bị cầu trục ảnh hưởng trục tiếp đến khả năng làm việc bình thường của các cơ cấu đồng thời tăng tuổi thọ của các chi tiết máy và việc sản xuất được an toàn tranh hư hỏng thiết bị. Do đó cần phải thường xuyên kiểm tra tình hình và tiến hành bổ sung, thay thê theo định kỳ.

2. Hướng dẫn bôi trơn
Tên bộ phậnChu kỳ bôi trơn (tháng)Vật liệu bôi trơnPhương pháp bôi trơn
Dây cáp thép1Mỡ phấn chìQuét phủ đều
Các bộ khớp nối 3Mỡ thườngTra mỡ bằng tay 
Gối đỡ các cụm bánh xe 1Mỡ thường Dụng cụ tra mỡ
Các hộp giảm tốc 6Dầu BRCN XP220 Rót vào thùng
Các gối đỡ trên tang cuốn cáp 1Mỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, Puly móc cẩu 1Mỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, puly cố định trên giá xe con1Mỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Bình dầu động cơ phanh6Dầu thủy lực 20Rót vào bình
Ghi chú:
  • Đối với dây cáp trước khi tra mỡ phải vệ sinh sạch sẽ chất bẩn bám trên dây cáp rồi dùng dầu hỏa sạch hết mỡ cũ. Dùng khí nén với áp lực khoảng 1-2 bar thổi sạch hêt dầu hỏa dính bám trên dây cáp. Sau đó cho tang cáp quấn hết cáp lên đến vị trí cực hạn trên quét phủ đều mỡ lên dây cáp theo chu vi của tang quấn cáp để bôi trơn mặt ngoài của dây cáp, tiếp theo cho tang cáp quay ngược lại nhả cho cáp xuống cực hạn dưới quét phủ đều mỡ theo chu vi của tang quấn để bôi trơn cho mặt trong của dây cáp.
  • Đối với 02 cầu nạp liệu nhà máy thép do làm việc trong môi trường nhiệt độ cao nên phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bôi trơn của dây cáp để bổ sung mỡ thường xuyên đảm bảo an toàn khi làm việc.
  • Đối với các hộp giảm tốc khi thay dầu phải thoát hết dầu cũ trong hộp sau đó dùng khí nén với áp lực khoảng 1-2 bar thổi vào bên trong hộp vệ sinh sạch sẽ hết cặn bẩn, mạt sắt… Dính bám trong hộp, sau đó đổ dầu vào hộp theo mức báo dầu.

Nguồn: congnghiepvietduong.com

14 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng Cầu trục

KIỂM TRA TRƯỚC KHI KHỞI ĐỘNG

1. Trước khi khởi động

  • Kiểm tra bên ngoài hệ thống đường ray, liên kết ray của cầu trục, kiểm tra hệ thống di chuyển bánh xe, công tắc hạn chế di chuyển…
  • Kiểm tra khung cần trục, lan can, bậc lên xuống, ray xe con, bulông liên kết ray, di chuyển xe con và các công tắc hạn chế hành trình.
  • Kiểm tra động cơ điện, tủ điện, các hệ thống dây dẫn, dây điện nguồn, cầu dao tổng… xem xét kỹ càng và cẩn thận.
  • Kiểm tra cáp, tời, hộp số móc và các cơ cấu hạn chế hành trình.
  • Sự quấn cáp trên tời, nhớt trong các hôp giảm tốc… và bôi trơn nếu cần.
  • Kiểm tra các đồng hồ báo, đèn, kèn báo( nếu có ) của hộp bấm điều khiển cầu trục.
  • Kiểm tra ánh sáng phục vụ tại hiện trường xem đủ để làm việc an toàn hay không.

2. Kiểm tra hoạt động

  • Tiến hành đóng các hệ thống cầu dao tổng rồi thử hoạt động của các cơ cấu nâng móc, phanh hãm, di chuyển xe con, cầu trục, xem xét hoạt động của các đồng hồ, đèn, kèn báo, công tắc hạn chế hành trình.
  • Sau khi thử hoạt động của các cơ cấu nếu thấy đảm bảo thì cho cầu trục ra hoạt động.
Cổng trục đẩy tay là gì? Ưu và nhược điểm của thiết bị này

AN TOÀN KHI SỬ DỤNG CẦU TRỤC

  • Chỉ sau khi thử hoạt động các cơ cấu đảm bảo an toàn mới đưa cầu trục ra hoạt động.
  • Trong quá trình hoạt động, công nhân vận hành luôn lắng nghe sự hoạt động của các cơ cấu xem có bình thường không, quan sát các đồng hồ báo, đèn tín hiệu để xem xét, quyết định công việc.
  • Luôn chú ý đến phanh hãm, các cơ cấu hạn chế hành trình…
  • Trước khi thao tác nâng vật liệu hay thả vật liệu phải nhấn kèn báo cho mọi người biết.
  • Thực hiện thao tác từ từ, không để giậc cục, không thay đổi chiều quay đột ngột.
  • Luôn chú ý sự cuốn cáp trên các tang khi làm việc để tránh chồng cáp lên nhau.

NGHIÊM CẤM

  1. Người đứng phía dưới móc hàng lúc di chuyển cũng như xả hàng.
  2. Kéo lê tải trong lúc hoạt động.
  3. Người không có trách nhiệm vào lái.
  4. Điều khiển hoạt động khi có người đứng trên cầu trục ( trừ các trường hợp kiểm tra thiết bị khi cần thiết).
  5. Hoạt động khi có các hiện tượng lạ.

     Khi kết thúc làm việc: tiến hành vệ sinh sơ bộ, đẩy các tay điều khiển về số 0, ngắt điện, khóa bánh xe vào ray (nếu có) ghi chép tóm tắt các tình trạng cầu trục vào sổ giao ca hay nhật trình máy.

Nguồn: congnghiepvietduong.com

14 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
Cấu tạo và Công dụng của Cầu trục đẩy tay

Cầu trục đẩy tay là gì?

  • Cầu trục đẩy tay thường dùng tại các nhà xưởng, kho siêu thị… Là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất, vận chuyển, thay thế hoàn toàn cho sức người.
  • Cầu trục đẩy tay có cấu tạo tương đối đơn giản. Bao gồm hệ chuyển dọc, các bánh xe. Hoạt động nhờ sức người linh hoạt di dời hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác. Chức năng chính là nâng – hạ – di chuyển hàng hóa có trọng tải vừa phải.

Cấu tạo của cổng trục đẩy tay

Cổng trục đẩy tay bao gồm các bộ phận chính:

  1. Dầm chính: là thanh đặt ngang của cầu trục đẩy tay, được làm từ thép hình I cán nóng hoặc từ thép tổ hợp tạo hình chữ I, hai đầu dầm chính có bản mã, được khoan lỗ bu lông ở bốn góc.
  2. Chân cổng: được làm từ thép hình (ví dụ như C chập) hoặc C gấp, mặt cắt sau khi tạo hình dạng hộp.
  3. Dầm biên (dầm đầu): được đặt dưới chân cổng, cũng có cấu tạo và mặt cắt như chân cổng hoặc tương đương tùy vào tải trọng của cầu trục đẩy tay.
  4. Bánh xe chịu tải: bánh xe được làm bằng cao su, đặt dưới dầm viên, hoạt động bằng cách di chuyển bằng sức đẩy tay người, có khả năng xoay 360 độ, có khóa hãm.
  5. Thiết bị tời nâng hạ: được treo và di chuyển dưới dầm chính của cổng trục đẩy tay. các thiết bị tời phổ biến thường dùng palang xích tay, palang xích điện, palang cáp điện..
  6. Nguồn điện (Nếu có): Đối với trương hợp cổng trục dùng pa lang cáp điện hoặc palang xích điện. Bao gồm tủ điện, các đấu nối, dây điện để cung cấp nguồn điện cho cổng trục khi hoạt động.
Cổng trục đẩy tay 1 Tấn | Cầu Trục Đại Việt

Ưu nhược điểm của cầu trục đẩy tay

Ưu điểm:

  • Cấu tạo gọn nhẹ, tiện lợi trong vận chuyển, lắp đặt và sử dụng.
  • Giá thành rẻ, chi phí lắp đặt vận hành thấp phù hợp với kho nhà xưởng cỡ nhỏ.
  • Phạm vi hoạt động linh hoạt.
  • Cấu tạo đơn giản dễ dàng sử dụng, sửa chữa thay thế khi hỏng hóc.
  • Có tuổi thọ cao và có thể hoạt động tốt với cường độ lớn.
  • Dễ dàng gia công theo yêu cầu, mục đích sử dụng.

Nhược điểm:

  • Tải trọng sử dụng không quá đạt quá 4T.
  • Khâu di chuyển vẫn phải dựa vào nhân công.

Hiện nay cầu trục đẩy tay được sử dụng khá phổ biến. Với cấu tạo đơn giản, lắp đặt, di chuyển dễ dàng, chi phí giá thành thấp đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đơn vị cần nâng tải trọng nhỏ như: nhà xưởng, kho, các trung tâm thương mại, siêu thị…

Nguồn: congnghiepvietduong.com

14 Tháng Tư, 2022 / by / in ,
6 CỖ MÁY KHỔNG LỒ LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Cần cẩu di động cao, Tuabin gió lớn.. là những cỗ máy lớn nhất thế giới.

1. Cần cẩu di động cao và khỏe nhất thế giới ( Liebherr LTM 112009.1)

Liebherr quiz | English - Quizizz

Liebherr là một công ty nổi tiếng về sản xuất và lắp ráp các phương tiện có trọng tải lớn phục vụ trong nhiều ngành công nghiệp cũng như khai mỏ. Sản phẩm chính của hãng Liebherr là các mẫu xe tải lớn, cần cẩu di động, cần cẩu dàn, máy xúc lật.

Liebherr LTM 11200-9.1 được sử dụng để tháo dỡ một tuabin gió

Một trong những sản phẩm “đình đám” của Liebherr là cần cẩu di động LTM 11200 9.1. Cần cẩu khổng lồ này có tầm vươn xa tới 100m và có khả năng nâng được trọng lượng 1.200 tấn. Nếu có thêm trục nối, chiều cao tối đa của nó tăng lên đến 126m.

2. Tuabin gió lớn nhất thế giới (Vestas V164.8MW)

Các chuyên gia của Hãng Vestas, Đan Mạch cho biết họ đã chế tạo thành công tuabin gió lắp đặt ngoài khơi có số hiệu V164, công suất 7-8 MW.

Tubin gió khổng lồ này có trục cao 140m, chiều cao cả cánh là 220m. Cánh quạt có đường kính 164m,
quét trên 1 diện tích lên tới 22.000m2

3. Máy bay chở khách lớn nhất thế giới (airbus A380)

Airbus A380 là chiếc máy bay phản lực thân rộng hai tầng, bốn động cơ của Airbus. Nó là chiếc máy bay hành khách lớn nhất thế giới.

Người ta đã phải nâng cấp những sân bay mà Airbus A380 hoạt động để phù hợp với nó. Ban đầu, chiếc máy bay được đặt tên là Airbus A3XX và được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Boeing trong thị trường máy bay cực lớn.

Kỷ nguyên Airbus A380 đã đến hồi kết thúc - Investo
Aribus A380 dài 72,73m, sải cánh 79,75m và chiều cao 24,45m với sức chứa 853 ghế. Cất cánh với tải trọng tối đa 50 tấn, vận tốc tối đa 1020km/h.

4. Máy bay vận tải lớn nhất thế giới ( Antonov An- 225)

Antonov An-225 Mriya  là máy bay vận tải chiến lược do Phòng thiết kế Antonov chế tạo, hiện là loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới đang hoạt động. Nó được sản xuất để chuyên chở tàu vũ trụ Buran, với trọng lượng khi cất cánh lớn nhất thế giới.

Tìm hiểu đôi nét về Antonov An-225, siêu máy bay vận tải được mệnh danh là  “chú chim” lớn nhất bầu trời

An -225 có tải trọng 640 tấn, trang bị 6 động cơ và 32 bánh đáp. Nó có thể vận chuyển 250 tấn hàng hóa ở khoảng trong hoặc mang những vật quá cỡ tải trọng 200 tấn ở trên thân như tàu con thoi.

5. Xe tải lớn nhất thế giới ( Belaz 75710)

Belaz – hãng xe tải đến từ Belarus đã tuyên bố chiếc 7571 là xe tải lớn nhất thế giới.

BelAZ 75710 (phải) - Chiếc xe tải hạng nặng lớn nhất thế giới
BelAZ 75710 (phải) – Chiếc xe tải hạng nặng lớn nhất thế giới

BelAZ là tên viết tắt của Nhà máy ô tô Belarus được thành lập vào năm 1948. Hãng BelAZ chuyên sản xuất xe tải chuyên dụng, các toa xe chở hàng đường sắt và thiết bị hạng nặng nói chung.

Belaz đã trang bị cho chiếc siêu xe tải hạng nặng lớn thế giới 75710 với hai động cơ diesel Siemens MTU DD 16V4000. Mỗi động cơ dầu có dung tích 65L, 16 xi-lanh, có thể sản sinh công suất 2.332 mã lực và 9.313 N.m tại 1.500 vòng/phút.

Hai khối động cơ dầu chạy máy phát điện với năng lượng điện cung cấp sức mạnh cho 4 động cơ điện. Mỗi động cơ điện sản sinh công suất 1.632 mã lực, cho tổng công suất 6.528 mã lực.

Tổng sức kéo của chiếc xe tải là 18.626 Nm, gấp khoảng 24 lần so với động cơ của một chiếc F1 đời 2014. Nếu một chiếc xe công suất cao thì đồng nghĩa chiếc xe ấy phải tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu. Belaz 75710 không phải ngoại lệ, nó là một con quái vật ngốn nhiên liệu chính hiệu với mức tiêu thụ 1.300L dầu/100 km.

6. Giàn khoan dầu lớn nhất thế giới ( Sakhalin –l)

Gazprom dừng mở rộng dự án Sakhalin-2
Giàn khoan dầu khổng lồ của Nga có trọng lượng lên tới 200.000 tấn, chi phí xây dựng 12 tỷ USD,
chịu được động đất 9 độ richter và sóng thần cao đến 18m.

Được dịch từ tiếng Anh-Dự án Sakhalin-2 là dự án phát triển dầu khí ở đảo Sakhalin, Nga. Nó bao gồm sự phát triển của mỏ dầu Piltun-Astokhskoye và mỏ khí đốt tự nhiên Lunskoye ngoài khơi đảo Sakhalin trên biển Okshotsk và cơ sở hạ tầng liên kết trên bờ. Dự án được quản lý và vận hành bởi Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng Sakhalin Ltd.

Nguồn tham khảo: sima, Wikipedia, news.oto-hui

25 Tháng Ba, 2022 / by / in ,
Hướng dẫn an toàn cho người sử dụng cầu trục

Để đảm bảo an toàn khi làm việc đối với người bảo dưỡng và vận hành cần được hướng dẫn kỹ những yêu cầu trong cuốn sổ tay lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng.

Nhả tất cả các khoá trước khi bắt đầu công việc.

Cắt công tắc cầu trục trong những trường hợp nguy hiểm.

Cuối ngày làm việc hạ những thiết bị treo như gầu ngoạm, nam châm xuống mặt sàn. Tất cả các khoá phải được hoạt động và công tắc cẩu phải được đóng.

Tất cả các qui định phòng ngừa tai nạn và những qui định phát hành bởi các cấp có thẩm quyền, đặc biệt những hướng dẫn vận hành đối với các loại cầu trục trình bày ở các bảng tương ứng phải được tôn trọng khi vận hành hoặc hoạt động liên quan đến cầu trục.

Bảng hướng dẫn phải được đặt vào vị trí có thể nhìn thấy rõ ràng đối với người vận hành bất kỳ lúc nào.

Thuật ngữ “cầu trục” được sử dụng dưới đây cũng dùng đối với xe chạy trên ray. “Người vận hành cầu trục” là người điều khiển cầu trục, “Người phục vụ cầu trục” là người có trách nhiệm bảo dưỡng cầu trục hoặc xe chạy.

Nếu người vận hành  phải tuân thủ những qui định riêng của mỗi quốc gia thì những chú ý sau đây sẽ vẫn có nguyên giá trị bởi vì chúng không đối lập với những qui định này:

Trước khi khởi động lần đầu cầu trục hoặc trước khi vận hành lại sau khi có sửa chữa lớn, cầu trục phải được kiểm tra kỹ lưỡng bởi chuyên gia được uỷ quyền của nhà cung cấp.

Cầu trục phải được kiểm tra bởi chuyên gia được uỷ quyền của nhà cung cấp ít nhất 1 năm 1 lần và nếu cần có thể thường xuyên hơn phụ thuộc vào những điều kiện hoạt động và những điều kiện trong nhà máy .

Những kết quả mỗi lần kiểm tra phải được ghi lại.

Những nhân viên được nhận làm điều khiển hoặc sửa chữa bảo dưỡng cầu trục phải đủ các điều kiện sau:

  • Những người lao động trên 18 tuổi
  • Những người có đủ sức khoẻ về thể chất và tinh thần phù hợp với công việc
  • Những người đã được hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng cầu trục.
  • Những người có thể hoàn toàn tin cậy đối với nhiệm vụ được giao.
  • Những người được yêu cầu chọn nhân viên điều khiển hoăc người sửa chữa bảo dưỡng phải là người có thẩm quyền.
Cầu trục là gì? Đặc điểm cấu tạo và phân loại cầu trục

Trước khi bắt đầu ngày làm việc, ngưòi điều khiển cầu trục phải kiểm tra hiệu suất của phanh và những thiết bị dừng khẩn cấp và xem xét có hay không những sai sót của cầu trục.

Người điều khiển cầu trục phải làm việc với sự cẩn thận đặc biệt mà không lệ thuộc vào thiết bị an toàn. Những thiết bị này cung cấp sự an toàn cần thiết trong trường hợp có lỗi của người điều khiển.

Người điều khiển phải dừng hoạt động của cầu trục ngay khi bất cứ hư hỏng nào ảnh hưởng tới an toàn hoạt động.

Người điều khiển phải thông báo với người giám sát có trách nhiệm vào cuối ca làm việc hoặc khi thay phiên bất cứ sai sót nào được phát hiện ra.

Thiết bị điều khiển phải được điều khiển ở vị trí điều khiển.

Người điều khiển cầu trục phải đảm bảo rằng:

  • Trước khi ngắt nguồn cung cấp tới các bộ phận dẫn động, tất cả các bộ phận điều khiển phải được tắt hoặc ở vị trí số không.
  • Trước khi rời vị trí vận hành tất cả các bộ phận điều khiển phải được đặt trở về vị trí ngắt hoặc ở vị trí 0 và nguồn điện được ngắt.

Trong trường hợp bão hoặc khi kết thúc công việc ngưòi vận hành cầu trục phải đảm bảo rằng các cầu trục có hướng xoay về hướng gió phải được giữ chặt bởi những thiết bị khoá.

Nếu người vận hành không thể quan sát vật nặng trong suốt quá trình hoạt động của cầu trục hoặc trong trường hợp hoạt động không tải người vận hành không thể quan sát được thiết bị treo, người vận hành chỉ có thể điều khiển cầu trục bởi theo sự hướng dẫn của người thứ hai. Điều này không áp dụng đối với những cầu trục điều khiển theo chương trình.

Nếu cần người điều khiển phải có những ký hiệu cảnh báo.

Tải trọng không được nâng cao qua khu vực hành khách trừ khi nó hoàn toàn tách rời khu vực này hoặc nếu có sự rơi của vật nặng hoặc của các bộ phận của nó từ thiết bị treo thì đã được đã được đảm bảo ngăn chặn

Di chuyển vật nâng, người điều khiển cầu trục phải đợi tới khi hiệu lệnh tương ứng được truyền bởi người ra tín hiệu của người ở vị trí cảnh báo gần nơi lắp đặt hoặc bởi ngưòi được uỷ quyền. Trong những trường hợp đòi hỏi phải có những ký hiệu, hiệu lệnh để liên lạc với người điều khiển thì phải được sự thống nhất trước giữa người điều khiển và người được uỷ quyền.

Ngay khi vật nặng được treo lên móc người điều khiển phải luôn dữ hệ thống điều khiển trong tầm với của mình.

Hành trình của cầu trục được giới hạn chỉ khi mắc nối tiếp vào vị trí cuối cùng một thiết bị dừng khẩn cấp. Với những cầu trục điều khiển theo chương trình tất cả khu vực làm việc và vận chuyển phải được đảm bảo tuyệt đối an toàn bất cứ vật rơi nào cũng không thể gây nguy hiểm đối với nguời và vật.

Tải trọng nâng của cầu trục không được vượt quá tải trọng giới hạn cho phép.

Phải đảm bảo rằng khi đặt những vật được nâng gần cầu trục phải đảm bảo khoảng cách an toàn là 0,5m giữa những bộ phận di chuyển bên ngoài của cầu trục và những vật đó.

Trong trường hợp có sự chồng chéo phạm vi công việc của một số cầu trục, nhà  cung cấp hoặc hãng  phải tổ chức trước lịch làm việc và tạo tất cả các điều kiện để liên hệ  giữa các người điều khiển cầu trục  để có thể  giải quyết những sơ suất có thể xảy ra. Nếu một vật nặng được nâng lên bởi cùng một số cầu trục, đơn vị phụ trách phải tổ chức lịch trình công việc trước đó và tiến trình thực hiện phải được thực hiện dưới sự giám sát của người được chỉ định bởi cơ quan chủ quản.

Công việc bảo dưỡng phải được thực hiện sau khi cầu trục dừng họat động. Bất cứ việc bảo dưỡng nào cũng phải được thực hiện ở vị trí làm việc hoặc trên sàn làm việc. Khi thực hiện bảo dưỡng hoặc sửa chữa tại cầu trục, cầu trục phải không có tải và công tắc chính phải được đóng. Mỗi công tắc này có thể được cung cấp một số Padlock. Chúng có thể tạo điều kiện cho nguời làm việc trên cầu trục khoá và đảm bảo ngăn chặn những công tắc không được phép bật lên thông qua những Padlock này. Đối với công việc bảo dưỡng và sửa chữa tại cầu trục không có mặt sàn sửa chữa thì phải luôn mang theo tấm sàn sửa chữa di động hoặc cố định .

Đối với công việc sửa chữa và bảo dưỡng trên cầu trục và trong khu vực di chuyển của cầu trục phải tuân thủ những biện pháp an toàn sau:

Cầu trục phải được cắt ngừng hoạt động và đảm bảo ngăn ngừa sai sót hoặc mở máy bất chợt

Nếu có bất cứ rủi ro nào vật nặng rơi xuống khu vực nguy hiểm phía dưới cầu trục phải được đóng lại hoặc bố trí hệ thống bảo vệ khu vực này

Cầu trục phải được đảm bảo bảo vệ an toàn chống lại sự va chạm với cầu trục khác bằng thiết bị chặn hoặc những trạm bảo vệ trên cầu trục khi chuyển động.

Những người điều khiển cầu trục liền gần nhau nếu cần cũng là những nguời điều khiển những đường cẩu kế tiếp phải được thông báo về loại và vị trí của hoạt động. Việc này cũng được áp dụng khi đổi ca làm việc .

Nếu như những biện pháp an toàn trước đây không được áp dụng thích hợp hoặc không sắp xếp bề mặt làm việc hợp lý hoặc không đủ thì nhà thầu phải áp dụng những biện pháp bổ sung cần thiết và giám sát thực hiện việc đó.

Người không có trách nhiệm không được phép đi lên cầu trục

Cầu trục đang được vận hành  bởi một nguời vận hành sẽ chỉ được điều khiển bởi người điều khiển cầu trục đó.

Nghiêm cấm trở nguời cùng với vật nặng hoặc trở ngưòi bằng thiết bị treo tải trọng

Vật nặng có thể không được treo trực tiếp bởi palăng cáp hoặc xích; palăng cáp hoặc xích không được quấn  hoặc kéo qua  những cạnh sắc.

Nghiêm cấm kéo lê hoặc kéo nghiêng vật nặng hoặc kéo xe cùng với tải trọng hoặc cùng với thiết bị treo tải trọng.

Chú ý:

Cầu trục không được sử dụng để tháo vật nặng, kéo, léo lê, hoặc kéo ngang vật nặng bởi vì có thể gây hiện tượng quá tải.

Những vật nặng bị kẹt phải được tháo ra bởi những cầu trục có lắp thêm bộ phận bảo vệ quá tải

Sau khi sửa chữa hoặc bảo dưỡng hoặc sau khi bất kỳ công việc nào được thực hiện trong khu vực di chuyển của cầu trục, cầu trục chỉ được hoạt động trở lại nếu như có sự nhất trí của người điều hành. Trước khi thống nhất để cho cầu trục hoạt động trở lại thì phải đảm bảo rằng:

Những công việc đã kể trên đã hoàn thành hoàn toàn

Những điều kiện cho sự an toàn hoạt động của toàn bộ cầu trục đã được phục hồi

Tất cả những người tham gia công việc trên đã rời cầu trục

Khi sử dụng một cần nâng, nhất thiết đảm bảo rằng dầm này không kéo dầm chính . Công tắc giới hạn phải được lắp theo những điều kiện mới

Chú ý: nếu không sẽ nguy hiểm đối với dây cáp và tai nạn có thể xảy ra

Khi lắp thêm vào cầu trục những thiết bị hoặc trang bị thì đòi hỏi phải tuân theo những hướng dẫn đặc biệt. Người điều hành cầu trục phải kiểm tra xem thiếp bị lắp thêm vào có phù hợp hay không với sự lắp đặt cầu trục.

Bảo đảm rằng sự hoạt động của thiết bị điều khiển là chính xác khi khởi động cầu trục  hoặc hệ thống cáp điện, mạch điện chính được nối chính xác, nối sai đường điện sẽ làm rối loạn hoạt động và gây tai nạn nguy hiểm.

Người vận hành phải đảm bảo rằng vị trí làm việc phải được chiếu sáng thoả đáng.

Cần phải tuân thủ các nội quy trên để đảm bảo an toàn khi vận hành cầu trục.

Nguồn: sima.vn

25 Tháng Ba, 2022 / by / in ,
5 “nguyên tắc vàng” cần nhớ khi trang bị cầu trục

Hệ thống cầu trục đáp ứng nhu cầu nâng hạ vật liệu, máy móc. Cực kỳ hiệu quả trong các nhà máy sản xuất, lắp ráp nếu được đầu tư đúng cách. Nắm rõ 5 nguyên tắc cầu trục sau để việc trang bị cầu trục đạt hiệu quả cao nhất các bạn nhé.

Nguyên tắc 1: Tuyệt đối không ham rẻ mà trang bị cầu trục cũ

Trên thị trường cầu trục hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp cầu trục cũ. Họ cam chất lượng mới đến 80%, 90% và bảo đảm chất lượng sản phẩm. Khiến khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm của họ. Chi phí đầu tư 1 bộ cầu trục cũ có khi chỉ bằng 1/3 sản phẩm mới. Vì “giá rẻ” nên khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, rắc rối trong suốt quá trình hoạt động sau này. Theo kinh nghiệm cung cấp lâu năm trong ngành. Các bạn “tuyệt đối không bao giờ ham rẻ mà mua cầu trục cũ” Nguyên nhân phổ biến đó là:

  • Cực kỳ khó đánh giá về chất lượng sản phẩm nếu nó đã qua sử dụng một thời gian. Nhiều đơn vị cam kết sản phẩm mới 80% hay 90% hoàn toàn chỉ mang tính tương đối. Không có đơn vị đánh giá độc lập nào dám kết luận về % chất lượng của sản phẩm cũ.
  • Thiết bị chính của cầu trục nếu đã qua sử dụng chắc chắn sẽ gặp phải những vấn đề về phanh, động cơ do đây là những bộ phận hao mòn tự nhiên, cần phải thay thế sau một thời gian sử dụng. Chưa kể nhiều lỗi hỏng hóc mà khách hàng không lường trước được.
  • Chấp nhận sản phẩm cũ đồng nghĩa với rủi ro hỏng hóc là 50/50. May mắn thì hoạt động được 1-2 năm. Kém may mắn thì có thể hỏng ngay sau khi lắp đặt.

Nguyên tắc 2: Tìm hiểu kỹ sản phẩm mình quyết định mua.

Việc tìm hiểu về sản phẩm cầu trục không có gì là khó khăn. Kể cả với những khách hàng không am hiểu về kỹ thuật. Để hiểu sâu xa, tường tận thì khó. Chứ tìm hiểu các thông số cơ bản, cấu tạo chung thì tương đối đơn giản. Hơn nữa, nếu bạn tham khảo chi tiết bài viết sau, bạn sẽ nhận ra sản phẩm này hóa ra chỉ đơn giản như vậy. Các bạn nên tìm hiểu các thông tin sau:

  • Kiểu, loại cầu trục mình sắp mua.
  • Chủng loại, xuất xứ thiết bị chính được nhà cung cấp lựa chọn cho mình.
  • Cơ cấu nâng hạ, di chuyển palang, di chuyển cầu trục có đặc điểm gì.

Nguyên tắc 3: Tránh xa các đơn vị cung cấp cầu trục không chuyên nghiệp

Để sản xuất 1 bộ cầu trục có thể hoạt động được (không quá chú trọng về chất lượng) thì có nhiều đơn vị có thể làm được. Kể cả những đơn vị không chuyên, chỉ am hiểu chút ít về gia công cơ khí. Vậy tại sao chúng tôi lại khuyên bạn “tránh xa”. Hãy tham khảo những nguyên nhân sau nhé:

  • Chất lượng sản phẩm cầu trục chỉ được bảo đảm khi đơn vị cung cấp có kinh nghiệm về sản phẩm.
  • Đơn vị chuyên nghiệp như chúng tôi luôn đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất trước khi xuất xưởng.
  • Nhà cung cấp không chuyên sẽ chỉ có thể cung cấp cho bạn hệ thống cầu trục. Mà không thể bảo đảm hỗ trợ sửa chữa, bảo hành sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng.
  • Việc lựa chọn thiết bị sẽ rất qua loa, sơ sài và đầy rủi ro cao về phía khách hàng.

Nguyên tắc 4: Tuyệt đối không chấp nhận tháo bỏ các thiết bị an toàn

Thiết bị an toàn trong cầu trục như công tắc hành trình cầu trục, thiết bị giới hạn tải trọng… là những thiết bị tuy nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng trong quá trình hoạt động của cầu trục. Đôi khi vì tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất có thể tháo bỏ các thiết bị này ra. Mà không thông báo cho khách hàng biết dẫn đến mất an toàn khi hoạt động. Lời khuyên của chúng tôi cho các bạn là “hãy kiểm tra đầy đủ các thiết bị an toàn cầu trục trước khi vận hành”. Tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyên tắc 5: Chỉ ký hợp đồng khi mọi thông số kỹ thuật đã được sáng tỏ

Thông số kỹ thuật chi tiết về bộ cầu trục. Giúp khách hàng nắm rõ được mình sẽ nhận được gì khi mua hàng. Thông số kỹ thuật rõ ràng, bản vẽ bố trí chúng. Hình ảnh minh họa sản phẩm đầy đủ chính là cơ sở để nghiệm thu sản phẩm cũng như đánh giá mức độ chuyên nghiệp của nhà cung cấp.

Nguồn: quangkhuong

25 Tháng Ba, 2022 / by / in ,
Kinh Nghiệm Khi Mua Điều Khiển Cầu Trục Chất Lượng Giá Cả Hợp Lý

Việc sử dụng điều khiển trong những ngành xây dựng không còn xa lạ nữa. Những hãng lớn về thiết bị điều khiển nhằm đắp ứng nhu cầu di chuyển khối lượng cân nặng lớn. Sự ra đời của điều khiển cầu trục đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

  • Chọn mua điều khiển cầu trục cần lưu ý hàng đầu.

Đây là tiêu trí đầu tiên khi bạn lựa chọn mua điều khiển cầu trục. Các kiểu dáng đa dạng nhỏ gọn tính tế, luôn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Dòng điều khiển cầu trục luôn được quý khách tín nhiệm sử dụng trong những ngành xây dựng công trình nặng…

  • Quy cách bền vững, chắc chắn.

Vì đa phần điều khiển cầu trục được sử dụng trong những ngành nặng, thêm nữa là ở xưởng lớn nên việc rơi hoặc va đập. Việc va chạm trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Chúng ta nên lựa chọn các loại điều khiển cầu trục có thiết kế chắc chắn.

  • Giá thành hợp lý.

Yếu tố quan trọng nhất trong quá trình mua điều khiển cầu trục đó là giá thành, hiện nay có rất nhiều hãng điều khiển cầu trục khác nhau, do đó bạn cần chọn cho mình một nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, có uy tín và giá cả hợp lý, chế độ hậu mãi tốt.

Nguồn: quangkhuong

25 Tháng Ba, 2022 / by / in ,
Bảo dưỡng pa lăng, cầu trục như thế nào?

Trên thực tế, vì Pa lăng cầu trục là thiết bị nâng hạ hạng nặng nên các chúng đều có tính an toàn rất cao. Trước khi đưa vào sử dụng đều được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra và xem xét. Hệ thống có đạt chuẩn thì mới cấp phép và đưa vào sử dụng.

Trong quá trình vận hành, do tính hao mòn của thiết bị khi chịu tải trọng nên gây ra hiện tượng kêu, hoặc hoạt động không ổn định. Ta sẽ tiến hành các phương hướng như sau.

Trong quá trình vận hành, do tính hao mòn của thiết bị khi chịu tải trọng nên gây ra hiện tượng kêu, hoặc hoạt động không ổn định. Ta sẽ tiến hành các phương hướng như sau.

I. Kiểm tra và bảo dưỡng pa lăng, cầu trục hàng ngày trong quá trình làm việc hoặc không làm việc.

Sửa chữa palang cầu trục

1.Độ rung từ motor, phanh có thể là những nguyên nhân sau:

  • Kết cấu cơ khí của phanh không hoàn chỉnh
  • khe hở của phanh không chính xác ( tời 0.75mm, xe con xe lớn 0.6mm)
  • Độ không đồng tâm của trục motor với hộp số.
  • Khớp nối motor không hoạt động tốt
  • Trục motor bị cong.

2. Độ rung từ những kết cấu khác.

  • Khung rầm, ray nhà xưởng không tốt.
  • Khung rầm, con lăn của nhà xưởng không tốt.
  • móc cẩu bị hỏng và toàn bộ bulong , ecu bị rơ hoặc hỏng. Phải kiểm tra móc phải quay tự do.
  • Kiểm tra hệ thống puly phải tự do và không được hỏng hóc
  • kiểm tra dây cáp phải đảm bảo độ xoắn đều và không được nằm ngoài rãnh của tang cáp.

3. Kiểm tra các bộ phận kết cầu khác

  • Kiểm tra tất cả các má phanh cầu trục về tình trạng tiếp xúc của má phanh với bánh phanh có đều hay không. Nếu không đều thì phải căn chỉnh lại, vệ sinh sạch sẽ bề mặt tiếp xúc. Tránh để dầu mỡ bụi bẩn dính vào bánh phanh.
  • Kiểm tra xiết lại tất cả các bulong khóa cáp của tời nhỏ và tời to.
  • Kiểm tra dây cáp có bị gấp khúc, đứt không. Nếu có thì phải báo để dừng cẩu trục và thay ngay.
  • Kiểm tra mỡ bôi trơn cho cáp, nếu khô phải bôi mỡ bổ xung.
  • Kiểm tra lại toàn bộ cầu trục để xiết lại các bulong, ecu tại cái vị trí chân phanh, chân động cơ, chân hộp giảm tốc, chân tời nhỏ, to. Các bulong bắt mặt bích của các khớp nối…
  • Kiểm tra hệ thống xe lớn, xe con tời khi có thẻ ở các chiều khác nhau xem có tiếng ồn hay rung không.
  • Kiểm tra tình trạng thân động cơ, quạt gió và hộp đấu cáp trên động cơ.
  • Kiểm tra các cực hạn

II.Hưỡng dẫn bảo dưỡng pa lăng, cầu trục định kỳ

1. Hưỡng dẫn bôi trơn định kỳ

Tên bộ phânChu kỳ bôi trơnVật liệu bôi trơnPhương pháp bôi trơin
Dây cáp thép1 thángMỡ phầnQuét phủ đều
Các khớp nối3 thángMỡ thườngTra mỡ bằng tay
Gỗi đỡ các cụm bánh xe1 thángMỡ thườngDụng cụ tra mỡ
Các hộp giảm tốc6 thángDầu BRCN, XP220Rót vào thùng
Các gối đỡ trên tang cuốn cáp1 thángMỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, puly móc cẩu1 thángMỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Trục, puly cố định trên xe con1 thángMỡ chịu nhiệt BTH252Dụng cụ tra mỡ
Bình dầu động cơ phanh6 thángDầu thủy lưcRót vào bình

Chú ý:

  • Đối với dây cáp, trước khi tra mỡ ta phải vệ sinh sạch sẽ chất bẩn bám trên dây. Sau dùng dầu hỏa rửa sạch và dùng khi nén thổi sạch.
  • Đối với 02 cầu nạp liệu nhà máy thép, do làm việc trong môi trường nhiệt độ cao nên phải thường xuyên kiểm tra.
  • Đối với các hộp giảm tốc khi thay dầu phải thoát hết dầu cũ ra trước
Sửa chữa palang cầu trục

2. Bảo dưỡng định kỳ: Tùy theo kế hoạch bảo dưỡng của từng nhà máy.

Nguồn: quangkhuong

25 Tháng Ba, 2022 / by / in ,
Thủ tục nhập khẩu Cần trục cẩu trục

I/ Thông tư hướng dẫn thủ tục nhập khẩu cần trục

THÔNG TƯ Số: 22/2018/TT-BLĐTBXH Hà Nội, ngày 06 tháng 12 năm 2018 QUY ĐỊNH DANH MỤC SẢN PHẨM, HÀNG HÓA CÓ KHẢ NĂNG GÂY MẤT AN TOÀN THUỘC TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

– – Thông tư số 05/2012/TT-BLĐTBXH

– – Thông tư số 51/2016/TT-BLĐTBXH

– QCVN 7:2012/BLĐTBXH

– QCVN 29:2016/BLĐTBXH

II/ Xác đinh Hs code cần trục để làm thủ tục nhập khẩu cần trục khi nhập khẩu

Các HS code sau liên quan tới cần trục sẽ phải chịu sự quản lý của Bộ Lao động thương binh và xã hội.

– Cần trục trượt trên giàn trượt (cần trục cổng di động), cần trục vận tải, cổng trục, cầu trục, khung thang nâng di động và xe chuyên chở kiểu khung đỡ cột chống:


8426.11.00 : – – Cần trục cầu di chuyển trên đế cố định – thuế nk 5%

8426.30.00: – Cần trục cổng hoặc cần trục cánh xoay – thuế nk 5%

8426.19.90:  – – – Loại khác – thuế nk 0%

III/ Đăng ký kiểm tra nhà nước trước khi làm Thủ tục nhập khẩu cần trục

BƯỚC 1: Mở tờ khai hải quan nhập khẩu cần trục

* Hồ sơ cần chuẩn bị trước bao gồm:

– Hợp đồng, Invoice, Packing list, C/O, Bill…

* Lên tờ khai hải quan nhập khẩu cần trục chính thức.

BƯỚC 2: Đăng ký kiểm tra nhà nước tại Sở đối với cần trục nhập khẩu

– Bạn chuẩn bị một bộ hồ sơ để đăng ký lên Sở gồm:

Hợp đồng, Packing list, Vận đơn, Hóa đơn thương mại

Tờ khai nhập khẩu cần trục

Giấy chứng nhận xuất xứ ( nếu có )

Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS ( nếu có )

Ảnh hoặc bản mô tả hàng hóa bằng tiếng việt ( nếu có thì nộp luôn, nếu chưa có bổ sung sau khi nộp giấy chứng nhận hợp quy )

Giấy đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu ( Mẫu 01 – NĐ154/2018) – 2 bản

– Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Sở sẽ giải quyết và trả lại bạn một bản để tiến hành tiếp tục thủ tục nhập khẩu của mình nhé.

BƯỚC 3: Liên hệ trung tâm kiểm định đăng ký hợp quy

– Sau khi đăng ký ở Sở xong, Bạn nộp một bộ hồ sơ đăng ký hợp quy mặt hàng cần trục tại trung tâm kiểm định có chức năng này.

– Hồ sơ chuẩn bị gồm :

Bản đăng ký hợp quy – theo mẫu quy định

Tờ khai nhập khẩu cần trục

Hợp đồng kinh doanh, phiếu đóng gói hàng hóa, hóa đơn thương mại

Vận đơn

Giấy chứng nhận xuất xứ C/O ( nếu có )

Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS ( nếu có )

Catalogue sản phẩm…

– Trung tâm kiểm định kiểm tra hồ sơ tiếp nhận và trả bạn lại bản tiếp nhận. Bạn dùng để nộp hồ sơ hải quan nhé!

IV/ Tiến hành thủ tục nhập khẩu cần trục tại Hải quan

Bước 1: Tùy theo kết quả phân luông tờ khai bạn sẽ tiến hành bước này nhé.

Hồ sơ chuẩn bị như bình thường + thêm giấy đăng ký kiểm tra nhà nước và giấy đăng ký hợp quy ở các bước thực hiện trước đó.

Bạn liên hệ hải quan nơi bạn đăng ký để được giải quyết.

Nếu bạn muốn đưa hàng về bảo quản nhớ thêm công văn xin đưa hàng về bảo quản kèm theo hồ sơ nộp hải quan.

Bước 2 : Gọi trung tâm kiểm định xuống kho thực hiện thủ tục giám định cần trục nhập khẩu

– Tùy bạn muốn lựa chọn kiểm định tại kho hay tại cảng luôn. Khi đó, bạn hẹn trung tâm xuống kho/cảng thực hiện kiểm tra hàng hóa và tiến hành cấp chứng nhận hợp quy cho lô hàng của bạn.

Bước 3: Bổ sung hồ sơ còn thiếu cho Sở và nhận kết quả kiểm tra nhà nước

– Khi bạn nhận được chứng nhận hợp quy từ trung tâm kiểm định. Bạn cần liên hệ lại Sở để nộp hồ sơ bổ sung để có kết quả chính thức về kiểm tra chất lượng nhà nước.

– Hồ sơ có thể bao gồm các chứng từ sau :

Văn bản Bổ sung hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước sản phẩm hàng hóa ( có mẫu sẵn )

Giấy chứng nhận hợp quy

Mẫu nhãn sản phẩm đã được gắn dấu hợp quy

Nhãn phụ ( nếu nhãn chính chưa đủ nội dung theo quy định )

Ảnh hoặc bản mô tả hàng hóa bằng tiếng việt ( nếu ở trên chưa nộp )

– Sở sẽ cấp kết quả kiểm tra nhà nước trong vòng 5 ngày khi nộp đủ hồ sơ được yêu cầu.

BƯỚC 4: Hoàn thành thủ tục nhập khẩu cần trục – Nộp kết quả kiểm tra nhà nước cho hải quan.

– Với kết quả kiểm tra nhà nước đạt, bạn nộp cho hải quan kết quả này và thông quan hàng hóa của mình. Khi đó, bạn có thể mua bán, sử dụng hàng hóa rồi nhé!

Nguồn: trumxnk.com

24 Tháng Ba, 2022 / by / in ,