Thêm kết quả...

Dụng cụ điện

Các thông số của Dụng cụ điện – máy mài cầm tay bạn cần biết

Để chọn được chiếc máy mài phù hợp nhất với công việc, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu khi thi công thì bạn cần phải biết 5 thông số máy mài cầm tay dưới đây. Đây là 5 thông số quan trọng nhất, là thước đo chất lượng, hiệu suất làm việc của một chiếc máy mài. Chính vì vậy, khi mua máy mài cầm tay, bạn cần phải nắm được những thông tin này.

Loại máy mài

Máy mài trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, được phân chia theo mục đích sử dụng của người dùng. Mỗi loại sẽ có một công năng riêng, phù hợp với một số công việc cụ thể. Tùy theo yêu cầu công việc và tính khả dụng của thiết bị mài mà bạn cần lựa chọn ra loại máy phù hợp.

Ví dụ, máy mài góc cầm tay sẽ phù hợp với các yêu cầu cắt, mài nhẵn, chà nhám,… dùng trong cơ khí chế tạo, xây dựng, sửa chữa nhà cửa,… Trong khi đó, máy mài thẳng thường được dùng để làm nhẵn những chi tiết nhỏ trong khuôn lỗ, góc cạnh, các chi tiết lỗ hình trụ sâu,…

Từ đây có thể thấy rằng việc lựa chọn loại máy mài chắc chắn sẽ là yếu tố đầu tiên bạn cần phải để ý trước khi quan tâm đến các thông số máy mài cầm tay khác.

Đường kính đĩa máy mài sử dụng

Máy mài sử dụng đường kính đĩa có kích thước bao nhiêu là yếu tố thứ hai mà bạn cần quan tâm, đặc biệt là khi mua máy mài góc. Dưới đây là 5 kích thước đĩa mài được sản xuất phổ biến hiện nay:

  • Đường kính đá mài 115 mm – 4 inches
  • Đường kính đá mài 125 mm – 5 inches
  • Đường kính đá mài 150 mm – 6 inches
  • Đường kính đá mài 180 mm – 7 inches
  • Đường kính đá mài 230 mm – 9 inches

Để biết mình cần mua máy mài sử dụng đường kính đĩa bao nhiêu thì bạn cần phải xác định độ sâu, kích thước và chất liệu của vật mà bạn cần tiến hành gia công. Kích thước đĩa mài khác nhau sẽ phù hợp với các công việc khác nhau như:

  • Đĩa mài 180mm (7 inches) sẽ phù hợp với những công việc mài dao, đánh gỉ sét hoặc cắt cốt thép
  • Đĩa mài 230mm (9 inches) thích hợp để đánh mài bề mặt có diện tích lớn, cắt ống thép có đường kính lớn, thép dầm chữ L,…

Ngoài ra, máy mài sử dụng đĩa mài/cắt có kích thước càng lớn thì công suất càng cao và khả năng mài cắt càng vượt trội hơn.

Kích thước lý tưởng nhất của đá mài là 115mm. Tuy nhiên thực tế vẫn có những đĩa mài có đường kính nhỏ hơn (tiêu biểu như đĩa mài 100mm) dành cho nhu cầu sử dụng trong gia đình hoặc xây dựng, sửa chữa dân dụng. Còn với các công việc trong ngành cơ khí dân dụng thì đường kính đá mài 125 – 150mm là thông dụng nhất.

Công suất máy mài cầm tay

Công suất cũng là thông số máy mài cầm tay quan trọng mà bạn cần phải biết khi mua. Công suất máy mài sẽ phản ánh rõ nhất về khả năng làm việc của thiết bị trong thực tế. Thông số công suất càng lớn thì máy làm việc càng mạnh mẽ, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn máy mài công suất bao nhiêu là phụ thuộc vào quy mô sản xuất và mục đích sử dụng trong công việc của bạn:

  • Máy mài công suất 800W – 900W sẽ phù hợp với các nhu cầu sử dụng trong gia đình
  • Máy mài cầm tay công suất từ 1.000W – 1.200W thích hợp cho các công việc gia công, chế tạo
  • Công suất máy mài từ 1.400W đến trên 2.500W thì sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các ngành sản xuất, công nghiệp nặng

Công suất máy mài lớn thường đi kèm với đường kính đĩa mài rộng (trên 150mm). Từ đây ta có thể thấy được mối liên kết giữa các thông số kỹ thuật trong máy mài, từ đó có những tip lựa chọn phù hợp nhất.

Tốc độ không tải của máy mài

Tốc độ không tải và tốc độ hoạt động của máy mài là hai khái niệm khác nhau nhưng lại thường bị nhầm với nhau. Tốc độ không tải của máy mài là tốc độ tối đa mà đĩa mài quay khi không làm việc và được tính bằng số vòng quay trong một phút (vòng/phút).

Các dòng máy mài cầm tay loại nhỏ dành cho gia đình và nhu cầu dân dụng thường có tốc độ không tải vào khoảng 10.000 vòng/phút. Còn những máy mài cỡ lớn sử dụng trong công nghiệp thì tốc độ không tải là khoảng 6.000 đến 6.500 vòng/phút.

Tốc độ không tải thường được ghi ngay ở phần thông số kỹ thuật in trên thân máy mài. Bạn có thể chọn máy có mức không tải phù hợp dựa trên mục đích sử dụng và loại vật liệu cần thi công.

Nguồn cấp điện cho máy

Hầu hết máy mài được phân phối tại thị trường Việt Nam đều sử dụng nguồn điện 220V (nguồn điện chung, nguồn điện nội địa). Một số ít khác sử dụng nguồn 110V qua một bước biến áp hoặc từ nguồn không dây thông qua một pin sạc truyền (thường là pin 18V).

Tuy nhiên, dù là nguồn điện chính hay biến áp thì thường sẽ cung cấp cho máy mài công suất dao động từ 500W đến 2000W mới có thể phục vụ công việc được.

Trên đây là những thông số máy mài cầm tay mà bạn nên biết khi có nhu cầu mua thiết bị này để có thể chọn được sản phẩm tốt nhất, phù hợp với công việc. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn trong quá trình chọn mua máy mài. Chúc bạn may mắn!

25 Tháng Ba, 2024 / by / in
Hướng dẫn bảo quản dụng cụ điện cầm tay đúng cách và đầy đủ

Sau khi mất một khoản tiền đầu tư vào bộ dụng cụ, bạn cần phải dành thời gian và công sức để vệ sinh, cất trữ và bảo quan chúng. Dù việc bảo quản không khó để thực hiện, chúng vẫn cần thực hiện định kỳ và thường xuyên để duy trì chất lượng dụng cụ và kéo dài tuổi thọ của dụng. Từ đó, chúng sẽ phục vụ bạn lâu dài và bền bỉ hơn.

Sau khi sử dụng những dụng cụ điện đa năng, bộ vít, mỏ lết,… bạn nên làm sạch chúng bằng cách lấy khăn hoặc giẻ cũ lau sạch dầu mỡ, các mảnh vụn hoặc bụi bẩn còn sót lại trên các dụng cụ trước khi cất giữ. Để lại dầu mỡ và các vật liệu khác trên dụng cụ có thể gây hại cho chúng. Sau khi lau sạch dụng cụ cầm tay , hãy kiểm tra liệu có các vết nứt, mẻ hay vỡ nào có thể gây hại cho người dùng trong quá trình sử dụng hoặc làm mất đi hiệu quả của dụng cụ hay không. Nếu có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào, hãy sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức.

Sau khi chắc chắn không có dấu hiệu hư hỏng nào, hãy tra dầu cho các đầu vặn. Đây là bộ phận vô cùng quan trọng và dễ gỉ sét, vậy nên cần tra dầu thương xuyên để chống gỉ sét và ăn mòn. Tuy nhiên, phải để ý dầu tra không dính vào tay cẩm, đề phòng trơn tuột trong lần sử dụng tiếp theo.

Bảo quản dụng cụ cầm tay

Bên cạnh việc vệ sinh dụng cụ điện cầm tay đúng cách, bạn cũng cần bảo quản đúng cách. Quy trình bảo quản không đúng có thể gây ra ăn mòn và các hư hỏng khác cho dụng cụ.

Đối với cờ lê, mỏ lết và tua vít đều là những thiết bị cầm tay kim loại nên cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh để nơi nhiệt độ cao dễ gây ảnh hưởng đến độ cứng của sản phẩm. Tốt nhất, bạn nên bảo quản dụng cụ của mình ở khu vực có nhiệt độ phù hợp và độ ẩm tối thiểu, không để nơi có độ ẩm cao sẽ dẫn đến tình trạng rỉ sét, nhanh hỏng cờ lê, mỏ lết và tua vít.

Một khu vực lưu trữ tốt cần có hệ thống để giữ tất cả các thiết bị ở đúng vị trí bao gồm giá để đồ trên cao và hộp đựng dụng cụ. Việc này nhằm để không bị thất lạc hoặc đặt chúng ở những khu vực có hại.

Vệ sinh và bảo dưỡng dụng cụ điện

Vì các dụng cụ điện cầm tay có các bộ phận cơ và điện phức tạp nên cần lư ý đến việc giữ sạch sẽ và bảo dưỡng thật tốt. Các vật dụng như máy khoan, máy mài, máy cưa đều cần được chăm sóc cẩn thận để giữ cho chúng hoạt động bền lâu.

Sau khi sử dụng, bạn cần làm sạch bụi và mảnh vụn tích tụ trên dụng cụ điện bằng giẻ lau hoặc khăn cũ. Chúng có thể khiến dụng cụ bị tổn hại và không còn hoạt động trong lần sử dụng tiếp theo. Để đi vào những chỗ khuất, khó tiếp cận mà thường bị bỏ qua, như ống xả hoặc cửa hút, hãy sử dụng tăm bông thấm dầu. Nếu bạn không thể tiếp cận bụi sâu trong lỗ thông hơi, hãy sử dụng máy khí nén để thổi nó ra.

Ngoài ra, bạn cũng cần làm sạch dụng cụ điện cầm tay thường xuyên vì bụi bẩn cỏ thể sinh ra và tích tụ theo thời gian. Lớp bụi bẩn này nếu không được làm sạch có thể làm cho dụng cụ bị hư tổn.

Hãy chú ý xem các thiết bị điện có bị hư hỏng thường xuyên không. Hãy nhớ kiểm tra dây nguồn , vì chúng dễ bị gập gãy trong quá trình lưu trữ. Nếu bị gãy và hở, chúng có thể gây cháy nổ. Hơn nữa, cần xác định vị trí các bộ phận chuyển động của dụng cụ điện và bôi trơn chúng để đảm bảo chúng không bị khô cứng. Cùng với việc giữ cho dụng cụ hoạt động ổn định, chất bôi trơn cũng có thể ngăn ngừa rỉ sét.

Bảo dưỡng dụng cụ cầm tay chạy điện

Khu vực cất giữ dụng cụ điện cầm tay nên thoáng đãng, không hoặc ít ẩm. Nếu bạn giữ máy tại môi trường ẩm ướt trong thời gian dài, chất lượng những linh kiện điện tử trong máy sẽ bị giảm sút.

Khi cất giữ các thiết bị điện, hãy giữ thiết bị điện không bị ẩm, bụi. Sau khi đảm bảo máy đã sạch sẽ, bạn nên giữ dụng cụ điện trong bao bì hoặc hộp đựng sạch kín. Nơi bảo quản nên thoáng mát, tránh ánh nắng và độ ẩm. Ngoài ra, pin của dụng cụ điện cầm tay cũng cần được cất giữ ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh nơi ẩm ướt, bụi bẩn nhiệt độ quá nóng.

1 Tháng Ba, 2024 / by / in
Ưu điểm khi sử dụng Dụng cụ điện – máy khoan đa năng cầm tay

Máy khoan cầm tay là một trong những dụng cụ điện chuyên dụng cực kỳ quan trọng trong đời sống hiện nay. Chuyên dùng để hỗ trợ người sử dụng dễ dàng khoan trên bê tông, gỗ, đá, kim loại,…. Điển hình là dòng máy khoan cầm tay siêu nhỏ với những tiện lợi mà những dòng máy khác không thể có cùng với mức giá khá hấp dẫn vừa túi tiền của mọi gia đình.

Công dụng của máy khoan cầm tay gia đình

    • Máy khoan cầm tay đa năng hiện nay là dụng cụ điện không chỉ được sử dụng nhiều trong công nghiệp, xây dựng,… mà còn được ứng dụng nhiều trong nội thất, gia đình, xưởng gỗ, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công việc khác nhau.
    • Máy khoan mini cầm tay là một công cụ chuyên dùng để khoan lỗ, bắt vít, tháo vít… Là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong các gia đình để sửa chữa các vật dụng trong nhà, ngoài trời, trong công việc xây dựng,…

Ưu điểm khi sử dụng máy khoan đa năng cầm tay

Cấu tạo máy khoan cầm tay cũng như tự như những dòng dụng cụ điện khác và có những ưu điểm nổi trội như sau

    • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi di chuyển, cũng như sử dụng dễ dàng, ứng dụng được nhiều công việc nên được người tiêu dùng sử dụng nhiều.

    • Bên ngoài được bao bọc bởi lớp nhựa cứng chắc chắn, tay cầm vừa vặn giúp bạn cầm lâu không mỏi.

    • Trên tay cầm máy khoan có nút điều khiển tốc độ nhanh chậm, phù hợp với tiến độ công việc của bạn.

    • Trên đầu mũi khoan có thể thay thế bằng linh kiện mũi khoan với nhiều công dụng khác nhau như: mũi khoan đục lỗ, mũi khoan giúp tháo vít,…

Kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay công suất lớn

Để chọn mua máy khoan cầm tay chất lượng cao, phù hợp với công việc của mình, quý khách cần phải lưu ý những điều sau đây:

    • Kiểu dáng: được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang vác và di chuyển, chắc chắn, vừa tay và đảm bảo được cảm giác thoải mái cho người khoan không.

    • Về công suất: công suất đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đảm bảo hiệu quả làm việc của máy.

    • Chọn thương hiệu uy tín: để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất

    • Giá thành: Không nên chọn những dụng cụ điện có giá cao, chỉ cần chọn sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng và vừa phải.

Lưu ý khi sử dụng máy khoan mini cầm tay

Để máy được phát huy tác dụng, người thi hành cần phải lưu ý những điều sau đây:

    • Mang đồ bảo hộ trong quá trình khoan như găng tay, kính mát,…

    • Sử dụng tay cầm phụ của máy khoan để việc khoan thực hiện chắc chắn hơn.

    • Nên để máy khoan vuông góc với bề mặt khoan

    • Khi sử dụng xong, đợi máy dừng quay thì mới đặt xuống nền.

    • Nên vệ sinh máy thường xuyên để được sử dụng lâu dài hơn.

26 Tháng Một, 2024 / by / in
Cách sử dụng Dụng cụ điện cầm tay – máy khoan rút lõi bê tông

Trên các công trình xây dựng hiện đại, máy khoan rút lõi bê tông đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lỗ hoặc rút lõi từ vật liệu bê tông một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về máy khoan này là gì và cách hoạt động của nó như thế nào, trong bài viết này các bạn hãy cùng YP.VN tìm hiểu nhé

Máy khoan rút lõi bê tông là gì?

Máy khoan rút lõi bê tông là một công cụ được sử dụng để tạo lỗ và loại bỏ vật liệu từ bề mặt bê tông. Nó thường được dùng để tạo các lỗ tròn hoặc hình tròn trên bề mặt bê tông để đặt ống nước, ống điện, cáp hoặc các thiết bị khác.

Công cụ này thường có một đầu khoan với lưỡi khoan kim cương hoặc hợp kim cứng để có thể khoan qua vật liệu bê tông cứng. Sau khi khoan xong, nó cũng có khả năng loại bỏ vật liệu từ lỗ khoan mà nó đã tạo ra. Quá trình này thường được thực hiện thông qua việc sử dụng một trục chui vào lỗ khoan và áp dụng lực để loại bỏ vật liệu từ bề mặt.

Cấu tạo máy khoan rút lõi bê tông

Máy khoan rút lõi bê tông có cấu trúc đơn giản và bao gồm các thành phần chính sau:

1. Động cơ: Tạo chuyển động quay cho máy khoan.

2. Hệ thống khoan: Bao gồm đầu khoan, lưỡi khoan và trục khoan.

3. Hệ thống rút lõi: Gồm trục rút lõi, bộ truyền động rút lõi và tay cầm.

4. Khung máy: Hỗ trợ các thành phần khác của máy.

Những thành phần này làm nên máy khoan rút lõi bê tông và được làm từ vật liệu chắc chắn như thép để đảm bảo sự ổn định và độ bền của máy.

Cách sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

Dưới đây là một hướng dẫn tổng quan về cách sử dụng máy khoan rút lõi bê tông:

#1 Chuẩn bị

  • Kiểm tra máy khoan rút lõi để đảm bảo rằng nó hoạt động tốt và an toàn.

  • Chuẩn bị các dụng cụ và vật liệu cần thiết, bao gồm đầu khoan, lưỡi khoan, trục khoan và trục rút lõi phù hợp với kích thước lỗ cần khoan và rút lõi.

  • Đảm bảo mặt bê tông cần khoan và rút lõi được làm sạch và không có chất cản trở.

#2 Thực hiện khoan

  • Đặt đầu khoan lên bề mặt bê tông cần khoan và đảm bảo nó được cố định chắc chắn.

  • Bật máy khoan và áp dụng lực nhẹ để bắt đầu quá trình khoan. Lưu ý giữ khoan thẳng đứng và không áp lực quá mạnh để tránh gây hư hỏng đầu khoan hoặc lưỡi khoan.

  • Theo dõi quá trình khoan và đảm bảo đạt được độ sâu và kích thước lỗ khoan mong muốn. Nếu cần, có thể thay đổi lưỡi khoan để đáp ứng yêu cầu cụ thể.

#3 Thực hiện rút lõi:

  • Sau khi hoàn thành quá trình khoan, tắt máy khoan và gắn trục rút lõi vào lỗ khoan.

  • Áp dụng lực lên trục rút lõi để rút lõi bê tông ra khỏi lỗ khoan. Đảm bảo áp dụng lực đều và kiểm tra lõi bê tông đã được rút hoàn toàn.

  • Khi lõi bê tông được rút ra, lấy nó ra khỏi trục rút lõi và làm sạch lỗ khoan để chuẩn bị cho công việc tiếp theo.

#4 Kiểm tra và hoàn thiện

  • Kiểm tra lỗ khoan và lõi bê tông đã rút để đảm bảo đạt được kích thước và chất lượng mong muốn.

  • Nếu cần, có thể thực hiện các công việc hoàn thiện bổ sung như làm sạch lỗ khoan, làm phẳng bề mặt, hoặc xử lý bề mặt bê tông.

Lưu ý rằng việc sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm. Trước khi sử dụng, hãy đảm bảo đã hiểu rõ hướng dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ các quy tắc an toàn. Nếu bạn không có kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, hãy tìm sự hỗ trợ từ những người có chuyên môn hoặc nhà thầu chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng máy khoan rút lõi bê tông.

19 Tháng Một, 2024 / by / in
Xu hướng tương lai phát triển sản phẩm mới trong ngành dụng cụ điện

Dụng cụ điện từ lâu đã trở thành nguồn lực thuận tiện cho các ngành công nghiệp khác nhau, hỗ trợ người lao động từ mọi ngành nghề. Với những tính năng đặc biệt như động cơ điện, dụng cụ điện giúp loại bỏ những việc cần sử dụng lao động chân tay vất vả.

Thời điểm đầu khi kinh doanh bán các dụng cụ điện, doanh số thật tệ và lỗ khủng khiếp. Nhưng ngày nay, với sự ổn định về tài chính, cùng những thay đổi mới trên thị trường thiết bị công nghiệp, đặc biệt là trong ngành xây dựng và ô tô, dụng cụ điện đã có sự thay đổi và cải tiến rõ rệt

Dưới đây là một số xu hướng thúc đẩy thị trường dụng cụ điện ngày nay:

Dụng cụ điện không dây

Đã có sự thay đổi từ dụng cụ điện có dây sang không dây . Mặc dù các công cụ có dây vẫn có doanh số đáng kể, nhưng sự chuyển dịch sang không dây vẫn đang được ưa chuộng và tin dùng hơn cả.

Các công cụ điện không dây bao gồm các loạt công cụ chạy bằng pin như máy cưa vòng, máy cưa đĩa, máy uốn, máy khoan búa, bộ điều khiển va đập, cờ lê và nhiều loại khác. Những công cụ này thường được sử dụng chủ yếu trong công việc như hàn, chà nhám, cắt, gia công kim loại và các ứng dụng khác.

Việc chuyển đổi sang các công cụ điện không dây cho thấy mong muốn có một công cụ di động và tiện lợi hơn. Các công cụ không dây ngày nay cũng có thể chạy lâu hơn trong một lần sạc so với những năm gần đây. Ví dụ, nhà sản xuất dụng cụ điện lớn đã tăng 5% doanh số bán dụng cụ điện do sự ra đời của dụng cụ điện không dây.

Công tắc pin

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các công cụ điện không dây, tuổi thọ pin dài chỉ là một trong nhiều yêu cầu thiết yếu cần bổ sung cho các thiết bị này. Do đó, một sự thay đổi khác trên thị trường dụng cụ điện đang được tiến hành, đó là pin lithium-ion, thay thế các dụng cụ chạy bằng niken-Cd hoặc niken-cadimi cũng như các dụng cụ chạy bằng niken-kim loại hydrua.

Pin lithium ion nhỏ hơn và nhẹ hơn so với pin cùng loại và không có hiện tượng tự phóng điện, cho phép lưu trữ trong nhiều tháng mà vẫn giữ được tuổi thọ. Pin Lithium ion cũng cung cấp mật độ năng lượng cao hơn, hoặc số giờ Watt ở kích thước gói nhỏ hơn, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Điều này cho phép pin tạo ra nhiều dòng điện hơn và hoạt động lâu hơn so với loại Nickel-Cd. Pin Lithium ion trung bình duy trì mức sạc có thể sử dụng được trong 12 tháng, trong khi NiCd bị hết pin chỉ sau vài tháng.

Có hàng trăm loại pin sử dụng lithium ion, tất cả đều có điện áp và ứng dụng lĩnh vực khác nhau.

Phát triển sản phẩm mới trong ngành dụng cụ điện

Bên cạnh sự gia tăng doanh số cho các công cụ điện và các loại pin hiện có, các sản phẩm mới cũng đang có xu hướng trong ngành. Các công ty đã và đang  nghiên cứu và phát triển (R&D) để tăng cường độ bền và tuổi thọ của dụng cụ điện hơn.

Ví dụ, một trong những nhà sản xuất dụng cụ điện – Dewalt, thuộc Công ty Stanley, gần đây đã phát hành một cải tiến mới được gọi là Flexvolt ™ . Đây là loại pin tự động thay đổi điện áp của nó với mỗi công cụ mà nó được sử dụng; là loại pin đầu tiên trên thế giới làm được trạng thái như thế này.

Milwaukee đã dẫn đầu trong việc phát triển dụng cụ điện không dây, cùng với việc phát hành bộ pin 9.0Ah , là một loại pin thuộc dòng lithium ion. Loại pin này có thời gian hoạt động lớn hơn 5 lần so với pin lithium tiêu chuẩn. Nó duy trì năng lượng nhiều hơn khoảng 35% khi sử dụng trong các ứng dụng nặng. Loại pin này dựa trên các tế bào trở kháng thấp mà  công suất cao. Nó cũng sạc nhanh hơn so với pin Lithium ion thông thường.

Cùng với đó, cũng đã có những phát triển mới hơn trong lĩnh vực dụng cụ mài thông qua Matabo, một nhà sản xuất dụng cụ điện có trụ sở tại Đức, đã tạo được bước tiến với bộ sưu tập máy mài đầu phẳng mới. Các máy mài này có thiết kế đầu nhỏ giúp tiếp cận các không gian hạn chế và góc hẹp lên đến 43º

Máy mài góc đầu phẳng này làm cho việc gia công kim loại ở các góc hẹp trở thành một lựa chọn an toàn thay vì các kiểu máy mài đầu phẳng trước đây. Hiệu quả là yếu tố chính trong quá trình phát triển sản phẩm, đặc biệt là trong trường hợp Metabo, trong đó máy mài mới có thời gian chạy pin lâu hơn 75%.

Viễn cảnh tương lai trong ngành dụng cụ điện

Thị trường dụng cụ điện đang ngày một gia tăng nhanh chóng và có bốn nhà sản xuất hàng đầu kiếm được gần một nửa doanh thu thị trường dụng cụ điện toàn cầu: Robert Bosch của Đức, Emerson Electric Co. của Anh, Makita của Mỹ và Stanley, Black và Decker của Mỹ.

Ngoài bốn công ty này, còn có các nhà sản xuất dụng cụ điện lớn khác trên toàn cầu đóng vai trò này. Điều này nhờ vào một phần xuất phát từ nhu cầu ngày càng tăng của các công cụ điện trên toàn thế giới.

Tại Mỹ, nhu cầu về dụng cụ điện bằng đô la Mỹ đã tăng từ 3,5 tỷ đô la năm 2011 lên 4,6 tỷ đô la năm 2016. Trên bình diện toàn cầu, nhu cầu sử dụng các dụng cụ điện được dự báo sẽ tăng 4,8% mỗi năm đạt 32,9 tỷ đô la cho đến năm 2018.

Với nhu cầu tăng trên quy mô quốc tế, nhiều nhà sản xuất sẽ tham gia thị trường và cạnh tranh với các đối thủ lớn, điều này có thể góp phần thúc đẩy sự đổi mới lớn hơn và cạnh tranh nhiều hơn trong ngành dụng cụ điện hiện nay.

27 Tháng Mười Hai, 2023 / by / in
Dụng cụ điện cầm tay truyền động bằng động cơ được sửa chữa và bảo dưỡng như thế nào theo quy định?

Dụng cụ điện cầm tay truyền động bằng động cơ được sửa chữa và bảo dưỡng như thế nào?

Theo đó, dụng cụ điện cầm tay truyền động bằng động cơ được sửa chữa và bảo dưỡng như sau:

– Người sử dụng dụng cụ điện cầm tay phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thống kê các công việc máy đã làm.

Nếu bị hỏng thì phải sửa chữa dụng cụ điện cầm tay trước khi sử dụng, dụng cụ phải được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng.

Sau khi sửa chữa mỗi dụng cụ phải được thử lại theo tiêu chuẩn tương ứng của bộ TCVN 7996 phần 2 (IEC 60745-2).

– Dụng cụ điện cầm tay phải được bảo trì bởi người sửa chữa đã qua đào tạo và chỉ sử dụng các bộ phận thay thế tương tự.

Dụng cụ điện cầm tay truyền động bằng động cơ phải đảm bảo an toàn đối với các nguy hiểm cơ học như thế nào?

Theo đó, dụng cụ điện cầm tay truyền động bằng động cơ phải đảm bảo an toàn đối với các nguy hiểm cơ học được nêu rõ ở sau:

Cấm sử dụng chất kích thích trong khi vận hành dụng cụ điện cầm tay.

Sử dụng trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân thích hợp khi vận hành dụng cụ điện cầm tay như mặt nạ chống bụi, giầy an toàn chống trơn trượt, mũ cứng, phương tiện bảo vệ thính giác, kính bảo vệ mắt.

Chú ý ngăn ngừa khởi động dụng cụ điện cầm tay không chủ ý. Phải đảm bảo rằng cơ cấu cắt đã ở vị trí cắt trước khi nối với nguồn điện để sử dụng.

Phải đảm bảo tất cả các chìa vặn hoặc dụng cụ sửa chữa đã được bỏ ra khỏi dụng cụ điện cầm tay trước khi cho nó hoạt động.

Không với quá xa khi sử dụng dụng cụ điện cầm tay. Giữ thân người luôn ở tư thế cân bằng khi thao tác ở mọi thời điểm.

Nếu thiết bị có trang bị để nối với cơ cấu hút bụi và phương tiện gom bụi thì phải đảm bảo rằng chúng được nối và sử dụng đúng.

Với các dụng cụ điện cầm tay có khối lượng lớn hơn 10kg, phải trang bị cơ cấu để nâng, treo dụng cụ khi làm việc.

Không gò ép dụng cụ điện cầm tay hoạt động không đúng công dụng. Sử dụng đúng dụng cụ điện cầm tay cho từng công việc.

Không sử dụng dụng cụ điện cầm tay nếu cơ cấu đóng cắt không bật và tắt nguồn được

Cắt nguồn điện trước khi tiến hành điều chỉnh, thay thế phụ kiện, tạm ngừng công việc hoặc cất giữ dụng cụ điện cầm tay.

Cất dụng cụ điện cầm tay ở xa tầm với của trẻ em, không để người chưa được huấn luyện về an toàn đối với dụng cụ điện cầm tay vận hành dụng cụ.

Chỉ sử dụng dụng cụ điện cầm tay, phụ kiện và các chi tiết của dụng cụ cho các công việc phù hợp với chức năng của dụng cụ và theo hướng dẫn của nhà sản xuất, có tính đến điều kiện làm việc và công việc cần thực hiện.

Khi sử dụng dụng cụ điện cầm tay, phải chú ý tới cả những yêu cầu nêu trong chỉ dẫn sử dụng dụng cụ, giữ gìn dụng cụ cẩn thận, không để dụng cụ bị va đập, quá tải hoặc bị tác động của bụi bẩn, dầu mỡ, không để nước nhỏ giọt, nước mưa hoặc chất lỏng khác bắn vào các dụng cụ không có bảo vệ chống ẩm.

 

7 Tháng Mười Hai, 2023 / by / in
Các trường hợp cần phải bảo dưỡng máy khoan cầm tay ngay tức thì

Bảo dưỡng máy khoan cầm tay là điều quan trọng và cần thiết. Các lỗi phát sinh xảy ra khi hoạt động phải được sửa chữa kịp thời và đúng cách thì mới đem lại được sự an toàn và bền lâu. Chúng tôi đưa ra 4 trường hợp cần phải Bảo dưỡng Máy khoan cầm tay ngay tức thì. Cùng YP.VN tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé

1. Bảo dưỡng máy khoan khi có vật liệu khoan bị kẹt

Một vật liệu khi bị kẹt trong lõi máy khoan cầm tay thì nước làm mát sẽ không thể xâm nhập vào khu vực động cơ máy khoan.

Nước làm mát khi khoan sẽ giúp động cơ cấu trúc xoay xung quanh viên kim cương . Hoặc được kết dính mòn liên tục sẽ làm lộ ra các hạt kim cương.

Nếu nước làm mát không có sẽ làm cho công cụ trở nên nóng làm nền kim loại không mòn, hóa men bao lấy kim cương. Lúc này nền kim loại sẽ trở thành vật cắt chứ không phải kim cương.

2. Bảo dưỡng mũi khoan kim cương

Nhiệt lượng sinh ra sẽ nhiều và các công cụ kim cương cuối cùng sẽ bào vật, phá vỡ vật. Đồng thời cũng gây hại cho mũi kim cương trong máy khoan cầm tay tạo ra các vết nứt làm gãy mũi khoan.

Kim cương tiếp tục chuyển hóa thành cacbon quá quá trình thẩm thấu ngược. Làm cho quá trình khoan vật liệu có thể bị dừng lại. Còn phần kim cương ở cạnh mũi khoan sẽ tiếp tục khoan ở tốc độ cao. Điều này tạo nên sự mài mòn không đồng đều trên phần thiết diện của kim cương. Làm cho mũi khoan hoạt động chậm.

Lúc này chúng ta có thao tác đè máy để mong máy khoan cầm tay sẽ hoạt động nhanh hơn nhưng hoàn toàn ngược lại. Nó có thể phá vỡ các ống thép và mũi kim cương từ trục, đầu lắp. Tạo ra những nguy hiểm cho người sử dụng và làm hư hỏng máy khoan động lực.

3. Bảo dưỡng khi máy hoạt động quá rung

Những máy khoan cầm tay không như máy khoan bàn . Khi xảy ra sự cố sẽ tạo ra độ rung lớn không những gây cản trở công việc mà còn gây hại cho sức khỏe của người dùng.

  • Cần phải kiểm tra độ lệch tâm của máy khoan.
  • Độ lệch tâm của mâm cặp.
  • Xác định khoan kim cương được gắn với mâm cặp.
  • Những bộ phận bị mòn cần phải được thay thế đúng lúc. Bộ phận mũi khoan là phần hay bị mài mòn nhất.
  • Vật liệu cần phải được kẹp giữ chắc chắn trong quá trình khoan. Để có thể dùng máy khoan từ cũng chính xác.
  • Bảo dưỡng máy khoan động lực bằng cách không để rung bàn khoan.
  • Mài mũi khoan kim cương nếu không thấy kim cương bị lộ ra. Các hạt kim cương phải được làm sắc khi cần thiết.

Lưu ý không nên để hiện tượng máy rung này kéo dài mà không điều chỉnh. Ngay khi thấy có hiện tượng rung, bạn cần tiến hành bảo dưỡng kịp thời.

4. Bảo dưỡng máy khoan động lực khi kim cương bị mài, bung ra quá mức

Khi sử dụng máy khoan cầm tay búa động lực thì tốc độ va đập rất cao là loại máy cần phải thay mũi khoan nhiều nhất.

  • Sử dụng mũi khoan với cấp độ kim cương đạt hạt mịn.
  • Cần giảm tốc độ khoan khi thấy mũi khoan hoạt động quá mức.
  • Sử dụng nước làm mát khi khoan, nhiệt lượng quá nóng sẽ mài mòn mũi khoan và gây ra gãy mũi khoan.
  • Vật liệu khoan cần được giữ chắc chắn.
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của máy khoan thường xuyên, nhất là trước khi sử dụng  để sửa chữa kịp thời.
12 Tháng Mười, 2023 / by / in
Cách sử dụng và lưu ý để Dụng cụ điện – máy khoan pin đạt hiệu quả

Máy khoan pin là thiết bị dụng cụ điện chuyên dụng trong việc bắt vít cho nhiều không gian khác nhau. Với chế độ chạy pin thuận tiện, dễ vận hành, loại máy này được sử dụng nhiều trong gia đình để thực hiện các công việc như: vắt vít tranh ảnh, treo các đồ dùng cá nhân, bắt kệ, treo đèn,..

Tuy là dòng máy dùng pin nhưng khả năng khoan phá hay bắt vít không hề thua kém với dòng máy khoan chạy điện. Các loại máy khoan pin đều có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và tiện lợi. Dễ dàng bắt vít trong mọi không gian kể cả góc tường hay góc bàn…

Vậy cách sử dụng máy khoan pin như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất lại an toàn. Cần lưu ý gì khi vận hành máy khoan pin? Hãy cùng YP.VN đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Cách sử dụng máy khoan pin an toàn, hiệu quả

Để sử dụng máy khoan pin đạt kết quả tốt, bạn có thể làm theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Trước khi bắt đầu vận hành máy, bạn nên kiểm tra máy và pin. Hãy nhớ sạc pin đầy để không bị gián đoạn trong khi hoạt động máy.
  • Bước 2: Bạn tiến hành lắp pin vào phần dưới của thân máy để làm việc.
  • Bước 3: Hãy chọn mũi khoan cho máy khoan của bạn. Lưu ý là chỉ chọn loại mũi bắt phù hợp với đinh hoặc vít. Loại mũi mà nhà sản xuất cho phép sử dụng.
  • Bước 4: Cố định hoặc đóng tạm đinh/vít vào vị trí bạn muốn khoan.
  • Bước 5: Đưa mũi khoan của máy vào đúng phần rãnh trên ốc vít sao cho máy khoan vuông góc với bề mặt thi công sau đó bạn nhấn công tắc vận hành.
  • Bước 6: Nhấn nhẹ mũi khoan xoay để đưa ốc vít vào sâu trong bề mặt thi công.

Lưu ý khi sử dụng máy khoan pin

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy bạn nhớ tháo pin ra khỏi nguồn điện
  • Nên chọn khu vực khô ráo, thoáng mát. Hạn chế nơi có vật liệu dễ gây cháy nổ khi làm việc với máy.
  • Chỉ được sạc pin với bộ nạp điện do nhà sản xuất chỉ định. Bộ nạp điện thích hợp cho một loại pin này có thể gây nguy cơ cháy khi sử dụng cho một loại pin khác.
  • Khi không sử dụng pin, để máy khoan pin cách xa các vật bằng kim loại như kẹp giấy, tiền xu, chìa khoá, đinh, ốc vít. Hay các đồ vật kim loại nhỏ khác. Thứ có thể tạo sự nối tiếp từ một đầu cực với một đầu cực khác. Sự chập mạch của các đầu cực với nhau có thể gây bỏng hay cháy.

Trên đây là cách sử dụng máy khoan pin, hy vọng các bạn sẽ nắm được cách vận hành máy để giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời luôn đảm bảo được vấn đề an toàn cho bản thân và người người xung quanh trong suốt quá trình làm việc.

14 Tháng Chín, 2023 / by / in
Chia sẻ cách sử dụng các loại Dụng cụ điện cầm tay

Để quá trình gia công, lắp đặt được diễn ra an toàn, hiệu quả thì người thợ cơ khí cần phải nắm vững cách sử dụng thiết bị điện cầm tay. Bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc, hướng dẫn mà các nhà sản xuất đã đính kèm tài liệu cùng máy.

Có thể liệt kê các loại dụng cụ không thể thiếu của thợ điện hiện nay là máy khoan, máy đục bê tông, máy mài, máy bắt vít, … Chúng đều là những thiết bị chuyển đổi điện năng thành cơ năng, giúp con người thao tác, xử lý công việc nhanh chóng và không phải tốn nhiều công sức.

Trong bài viết này, YP.VN sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng thiết bị điện cầm tay sao cho vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu suất công việc. Đồng thời, bạn sẽ thấy được những rủi ro nếu như không tuân thủ an toàn lao động. Bạn đọc cùng tìm hiểu nội dung bài viết để có thêm kiến thức bổ ích nhé.

Những rủi ro do thiết bị điện cầm tay gây ra

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rủi ro đến tính mạng, sức khoẻ của con người nếu như không biết cách sử dụng thiết bị điện cầm tay, trong đó:

– Khi môi trường làm việc ẩm ướt, không cách điện, điện bị rò rỉ thì dễ bị điện giật;

– Tia lửa điện, nhiệt lượng quá cao gây cháy, nổ;

– Các lưỡi cắt, đục, khoan,…gây chấn thương cho con người;

– Bụi xi măng, bụi gỗ, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người, gây ra bệnh phổi, ù tai,…

Vậy những rủi ro trên có phòng ngừa được không? Khi bạn biết tạo ra môi trường làm việc an toàn, biết che chắn bảo vệ các bộ phận trên cơ thể và thao tác máy đúng kỹ thuật thì chắc chắn những nguy hiểm sẽ khó xảy ra.

Nguyên tắc sử dụng thiết bị điện cầm tay

Trong mỗi hồ sơ hướng dẫn cách sử dụng thiết bị điện cầm tay, các nhà sản xuất đã ghi ra chi tiết các yêu cầu, quy trình, do đó, bạn cần đọc và nắm kỹ các thông tin đó, và nên chắc chắn rằng mình không bỏ sót bất cứ điều gì. Đồng thời bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc sử dụng như sau:

– Tạo môi trường làm việc an toàn: không ẩm ướt, không có vật cản trở, không có sự rò rỉ điện, nguồn điện đầu vào ổn định;

– Nếu phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt thì phải có người giám sát, hỗ trợ và trước khi thi công phải có biện pháp đề phòng;

– Sử dụng nguồn điện đúng tải, có thiết bị đóng ngắt tự động khi có sự cố như rơ le, cầu dao. Nếu nguồn điện không ổn định thì phải dùng ổn áp;

– Thiết bị điện cần được nối vào dây điện đúng công suất, nếu dây điện quá nhỏ thì dễ dẫn tới quá tải, cháy và rò rỉ điện, bạn cần phải thay dây mới lớn hơn;

– Thường xuyên kiểm tra thiết bị điện cầm tay: kiểm tra độ ẩm của máy, các thông số của máy, các chi tiết máy. Nếu không đảm bảo các tiêu chuẩn thì không được phép sử dụng máy, mà phải đem đi sửa hoặc bảo dưỡng;

– Mỗi loại thiết bị điện cầm tay có công năng khác nhau, đồng nghĩa bạn phải sử dụng đúng trên từng loại vật liệu mà sản xuất cho phép thì mới có hiệu quả;

– Khi không sử dụng máy hoặc sự cố xảy ra thì phải đóng ngắt toàn bộ các nguồn điện, điện tổng;

– Trang bị đồ bảo hộ lao đồng gồm găng tay cách điện, kính bảo hộ, quần áo, giày bảo hộ để đảm bảo an toàn;

– Để giảm độ ồn, độ rung thì nên sử dụng màn chắn ồn hoặc buồng cách ly.

Cách bảo dưỡng thiết bị điện cầm tay

Ngoài những vấn đề trong khi sử dụng thiết bị điện thì bảo dưỡng máy cũng là điều vô cùng cần thiết, đảm bảo cho thiết bị luôn được an toàn, không bị hư hỏng, để từ đó tránh được những nguy hiểm về điện. Cụ thể: bạn cần cất giữ thiết bị ở nơi sạch sẽ, khô ráo, không làm rơi, rớt thiết bị. Bạn không được tự ý tháo rời các bộ phận máy mà phải gửi máy đến bộ phận bảo dưỡng chuyên nghiệp của các nhà cung cấp để kiểm tra.

Với những chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm này, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được cách sử dụng thiết bị điện cầm tay an toàn và đảm bảo cho quá trình hoạt động của mình diễn ra suôn sẻ. Nếu cần được tư vấn chi tiết công năng và cách hoạt động của từng loại máy thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

13 Tháng Chín, 2023 / by / in
Chổi Than Là Gì ? Tác Dụng Của Chổi Than Trong Dụng Cụ Điện Cầm Tay ?

Chổi than hẳn là vật liệu xa lạ với nhiều người dùng, tuy nhiên nó lại có tác dụng quan trọng trong các dụng cụ điện cầm tay. Hãy cùng YP.VN tìm hiểu chổi than là gì và tác dụng của nó là gì nhé:

Chổi Than Là Gì?

Chổi than là sản phẩm giống như một chiếc bàn chải có hình dáng như chiếc chổi nhỏ trong ngành dụng cụ điện cầm tay, làm từthan đávà được quấn xung quanh là các sợi dây đồng.

Chổi than được phân loại theo hình dáng cấu trúc:

  • Chổi than đơn: là chổi than một miếng.
  • Chổi than kép: là cặp chổi than được ghép lại với nhau từ 2 chổi than đơn bởi dây cáp thông thường hoặc đầu nối.
  • Chổi than kết cấu sandwich: bao gồm 2 hoặc nhiều miếng than được ghép cứng với nhau và sử dụng như 1 chổi than. Các miếng than có thể là cùng vật liệu hoặc khác vật liệu.
  • Chổi than tách: bao gồm 2 hoặc nhiều miếng không gắn lại theo chiều dày. Các miếng than có thể di chuyển tương ứng với nhau hoặc được sử dụng như 1 chổi than. Các miếng than có thể là cùng vật liệu hoặc khác vật liệu và được liên kết vật lý hoặc không liên kết vật lý.

Công Dụng Của Chổi Than Trong Dụng Cụ Điện Cầm Tay

Tác dụng chính của chổi than là kết nối điện trong Dụng cụ điện cầm tay

giữa các bộ phận và các bộ phận chuyền động trong động cơ điện. Cụ thể là bộ phận tĩnh (stato) và bộ phận quay (roto).

Với các sản phẩm máy khoan, máy mài, máy cưa, máy đánh bóng, máy hút bụi,… chiếc chổi than đóng vai trò quan trọng, vì phần lớn các dụng cụ điện cầm tay này đều sử dụng cơ chế truyền điện để tạo lực xoay mạnh.

Ngoài ra chổi than còn có tính ứng dụng như:

  • Sử dụng cùng với các mô tơ xe ô tô hoặc xe máy.
  • Đồ gia dùng như: máy hút bụi, máy sấy, máy say sinh tố.
  • Ứng dụng động cơ máy phát điện.
4 Tháng Tám, 2023 / by / in