Thêm kết quả...

Máy nén khí Gas

Ứng dụng và đặc tính kỹ thuật của dầu bôi trơn Fusheng cho máy nén khí

Đặc tính kỹ thuật của dầu bôi trơn
Dầu bôi trơn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của máy nén khí trục vít. Nếu sử dụng không đúng rất dễ gây hư hỏng nghiêm trọng đối với máy nén. Vì vậy chúng tôi đề nghị nên dùng loại dầu có tính chống lão hóa, khó hòa hợp với nước, không tạo bọt và tính chống ăn mòn như sau :

Máy nén khí Fusheng TA-80 - Fusheng Việt Nam

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thay dầu
– Thông gió kém hoặc nhiệt độ môi trường cao
– Độ ẩm xung quanh cao hoặc mùa mưa
– Môi trường nhiều bụi bẩn
– Dùng hổn hợp của những loại dầu bôi trơn khác nhau
– Nhiệt độ khí ra cao

Quá trình thay dầu
– Cho chạy máy nén khí một lúc để tăng nhiệt độ dầu cho phép dầu chảy dễ dàng, sau đó nhấn nút “OFF” để dừng máy.
– Mở van xả dầu, nếu còn có chút áp lực nào trong bình dầu thì dầu rất dễ phun ra ngoài do tốc độ dòng khí mạnh, vì vậy khi mở van xả dầu ta phải mở van ra từ từ. Ngoài ra, ta phải xả hết dầu còn nằm ở trong đường ống và bộ làm mát dầu.
– Sau khi dầu được xả hết, hãy đóng van xả lại và mở nút bịt lổ châm dầu để châm dầu mới.

Lưu ý khi dùng dầu bôi trơn
– Sau khi vận hành lần đầu được 500 giờ, dầu bôi trơn phải được thay mới. Về sau, nếu hoạt động trong điều kiện thông thường, dầu bôi trơn nên được thay sau mỗi 4000~6000 giờ hoạt động. Nếu trong môi trường có nhiệt độ cao và nhiều bụi bẩn thì thời gian thay dầu nên được rút ngắn lại cho phù hợp.
– Không được dùng dầu bôi trơn đã quá thời hạn sử dụng. Dầu nên thay định kỳ, nếu không chất lượng dầu sẽ giảm độ nhờn làm ảnh hưởng xấu và có thể làm gây hỏng hệ thống máy nén khí và tiến trình nén khí, cũng như làm giảm hiệu suất máy nén khí.
– Sau 2 năm sử dụng nên làm sạch hệ thống bôi trơn. Cách hợp lý nhất là sau khi thay dầu mới, để cho máy chạy 6 ~ 8 giờ, sau đó thay dầu một lần nữa.Theo cách này, các chất cặn bã tích tụ trong hệ thống sẽ được tẩy sạch và tuổi thọ của dầu mới sẽ được nâng cao hơn trong chu trình

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

6 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Thiết kế hệ thống máy nén khí phù hợp nhu cầu sản xuất

Để lựa chọn máy nén khí phù hợp với nhu cầu sản xuất, khách hàng nên căn cứ vào các yếu tố như công suất, nguồn điện, độ ồn, yêu cầu về lắp đặt, kết cấu máy.
Máy nén khí có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất, trong các ngành công nghiệp như dệt may, thực phẩm, ngành mạ, thép… Để lựa chọn máy nén khí phù hợp với nhu cầu sản xuất, khách hàng nên căn cứ vào các yếu tố như công suất, nguồn điện, độ ồn, yêu cầu về lắp đặt, kết cấu máy.

Chọn các thương hiệu chất lượng
Bạn nên chọn mua máy nén khí chất lượng cao, của các thương hiệu uy tín sẽ tiết kiệm được các chi phí vận hành máy như tiêu thụ điện, chí phí bảo dưỡng, phụ tùng, giảm thời gian và thiệt hại do máy ngừng hoạt động. Các dòng máy nén khí Mitsui seiki (Nhật Bản), máy nén khí Gardner Denver (Mỹ), Hitachi (Nhật Bản), SCR (Trung Quốc)… được nhiều doanh nghiệp tin tưởng vì chất lượng, độ bền, bảo dưỡng dễ dàng.
Thêm vào đó, nên chọn các dòng máy có thiết kế thông minh, dễ dàng trong việc vận hành, bảo trì, bảo dưỡng (đọc thêm: những lỗi thường gặp của máy nén khí). Ngoài ra cũng cần xem xét đến khả năng cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng của nhà cung cấp.

[​IMG]

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

6 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Quy trình vận hành và cài đặt máy nén khí trục vít an toàn

Quy trình vận hành và cài đặt máy nén khí trục vít 


Chạy thử, khởi động và cho dừng máy nén khí trục vít

– Kết nối nguồn điện và dây nối đất; kiểm tra điện áp ở thứ cấp và nguồn ba pha.
– Kiểm tra mức dầu trong bình chứa dầu. Mức dầu nên nằm ở giữa mức H và L trên kính thăm dầu.
– Sau khoảng thời gian dài vận chuyển/giao hàng, khi chạy thử máy nén khí nên bổ sung lượng dầu 0.5 lít đổ vào van hút, và máy nén khí nên được quay vài lần bằng tay. Việc làm này là biện pháp bảo vệ đề phòng hao hụt dầu xảy ra. Đặc biệt chú ý rằng không có bụi bẩn hay bất cứ vật nào đi vào hệ thống nén.
– Kiểm tra hệ thống làm mát của máy nén khí
– Nhấn nút ‘’ON’’ và khoảng hai giây sau thì nhấn nút dừng khẩn cấp để quan sát chiều quay có đúng hay không (chiều quay theo ký hiệu bằng mũi tên). Nếu quay ngược chiều thì đổi bất kỳ 2 trong 3 dây R,S,T.
– Khởi động máy nén khí bằng việc nhấn nút ‘’ON’’. Máy nén khí bắt đầu hoạt động và áp suất bắt đầu tăng lên từ từ.
– Quan sát các đèn báo, đồng hồ đo và màn hình xem mọi thứ có bình thường không. Trong trường hợp tiếng kêu không bình thường, sự rung động quá mức, rò rỉ dầu trong máy khí nén, v.v… hãy nhấn nút dừng khẩn cấp và tiến hành kiểm tra lại cho thật kỹ.
Máy nén khí sẽ tắt khi nhấn vào nút ‘’OFF’’ và sau thời gian trì hoãn 10 giây đến 15 giây rơle sẽ gởi một tín hiệu và motor sẽ tự động ngừng lại.
– Van xả khí tự động xả khí ra khỏi hệ thống khi ta nhấn nút ‘’OFF’’.

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

6 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Cách phát hiện sự cố ở máy nén khí

Nguyên lý hoạt động đầu máy nén khí fusheng và puma ta gọi là đầu piston hay pít tông

Máy nén khí có nhiều loại, chúng ta thường gặp loại bơm (piston) pít tông và loại trục vít.
Xin được nói riêng về loại bơm pít tông, phổ biến nhất:

Cấu tạo của máy nén khí bao gồm có một xi lanh, một pít tông chuyển dịch lên xuống trong lòng xi lanh ( giống y như động cơ xe gắn máy), một súp bắp hút chỉ mở được vào trong, một súp bắp nén chỉ mở được ra ngoài. Súp bắp hút thông với khí trời ( qua trung gian bộ lọc gió), súp bắp nén thông với bình chứa khí.

Nguyên lý hoạt động của máy nén khí , động cơ kéo (động cơ điện hay máy nổ) làm quay trục khuỷu khiến pít tông chuyển động.
Khi pít tông đi xuống, áp suất trong lòng xi lanh giảm, áp suất khí quyển đẩy súp bắp hút tụt vào, không khí tràn vào trong lòng xi lanh. Khi pít tông xuống đến máy hút bụi điểm chết dưới, không hút nữa, áp suất trong lòng xi lanh cân bằng với áp suất khí quyển, súp bắp hút được lò xo đóng lại.

Pít tông tiếp tục đi lên, nén lượng không khí chứa trong xi lanh khiến áp suất tăng ép vào súp bắp nén, khi áp lực khí vượt quá áp lực lò xo ép trên súp bắp nén, súp bắp nén bị đẩy ra và không khí tràn vào bình chứa.

Chu trình trên được lập lại nhiều lần, áp suất không khí trong bình chứa ngày càng tăng. Khi áp suất không khí đạt đến một mức nào đó sẽ kích hoạt ngắt công tắc điện nguồn của động cơ, động cơ ngừng chạy. Khi áp suất không khí trong bình giảm đến một mức nào đó, công tắc điện nguồn sẽ được kích hoạt đóng, và động cơ tự động khởi động.

Nếu vì một lý do nào đó, động cơ của toàn bộ máy nén khí không thể tự ngắt, áp suất không khí trong bình tăng lên quá cao, có nguy cơ nổ vỡ bình, một súp bắp an-toàn trên vỏ bình sẽ tự động mở ra và khí nén được thoát ra ngoài, kêu xì xì.

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

10 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Cách bảo dưỡng máy nén khí trục vít

Quy trình bảo dưỡng máy nén khí trục vít . Máy nén khí trục vít để hoạt động tốt thì chúng ta phải thường xuyên bảo dưỡng máy, nhưng bảo dưỡng thế nào cho đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn thì không phải điều ai cũng biết. Trong máy nén khí có rất nhiều bộ phận thực hiện các chức năng khác nhau trong quá trình nén khí

Máy nén khí trục vít để hoạt động tốt thì chúng ta phải thường xuyên bảo dưỡng máy, nhưng bảo dưỡng thế nào cho đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn thì không phải điều ai cũng biết. Trong máy nén khí có rất nhiều bộ phận thực hiện các chức năng khác nhau trong quá trình nén khí. Do đó bạn cần hiểu các chức năng đó hoạt động thế nào để quá trình bảo dưỡng máy nén khí trở nên nhanh chóng dễ dàng và thuận lợi. Chúng tôi xin đưa ra hướng dẫn bảo dưỡng linh phụ kiện máy nén khí:
1, Bộ lọc khí

Sau khi sử dụng một thời gian, bề mặt bộ lọc khí bị bụi bám bẩn đầy làm cản trở khí vào. Thông thường sau một ca làm việc hoặc đèn báo lệch áp sáng đỏ thì tháo bộ lọc ra làm vệ sinh sạch mặt ngoài lõi lọc. Cách làm vệ sinh: Dùng khí nén áp lực thấp thổi bên ngoài và bên trong, miệng đầu thổi cách mặt trong lõi lọc khoảng 10mm. Lần lượt thổi từ trên xuống dưới men theo xung quanh. Vệ sinh xong gõ lõi lọc xem còn bụi không. Nếu lõi lọc quá bẩn nên thay cái mới thông thường cứ 1000 giờ thì thay. Trong trường hợp chưa kịp thay có thể dúng lọc vào dung dịch chất tẩy nhẹ như xà phòng loãng sau đó để khô và dùng tiếp.

2, Bộ lọc dầu

Máy nén khí mới chạy lần đầu sau 500 giờ thì thay lọc. Kể từ lần kế tiếp thì 1000 giờ thay một lần. Nếu môi trường bụi bẩn cứ khi đèn báo lệch áp trước và sau lọc sáng biểu hiện lọc bị tặc hoặc nghẹt, lập tức thay ngay. Sử dụng cà lê hoặc đai dây là tháo được. Khi lắp lại chỉ cần xoáy chặt bằng tay là được.

3, Bộ tách dầu (bộ phân ly dầu)

Thông thường sau 3000 giờ là thay. Nếu môi trường không tốt có thể thay sớm hơn. Với máy nén khí nhỏ tách dầu tách biệt với thùng dầu chỉ cần tháo ra thay mới như tách dầu. Với máy lớn tách dầu nằm trong thùng dầu cần dùng cle tháo lắp thùng dầu. Lưu ý khi thay tách cần xả áp khí trong bình dầu qua van an toàn trước khi tháo. Cận trọng với đệm cao su nắp thùng dầu. Nếu đệm này đã biến chất không làm kín khi lắp lại cần thay luôn cùng tách dầu.

4, Bảo dưỡng Xilanh (van khí vào của máy piston)

– Khi van khí hoạt động không linh hoạt cần tiến hành bảo dưỡng.
-Tháo xilanh trên van vào khí
-Tháo đế đính ốc, lấy đệm cao su ra
-Vệ sinh xilanh, lò xo, piston, thay đệm cao su mới
– Cuối cùng lắp lại cụm xi lanh

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

10 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Những phương pháp giúp máy nén khí hoạt động trong mọi điều kiện khắc nghiệt

Máy nén khí dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện nhiệt độ bên ngoài do đó khi sử dụng chúng ta phải lưu ý để có những điều chỉnh phù hợp để máy có thể thích nghi với mọi nhiệt độ để ổn định hoạt động

[IMG]

Khi máy hoạt động luôn sinh ra nhiệt do đó nếu chịu thêm ảnh hưởng từ nhiệt độ bên ngoài thì nhiệt độ của máy sẽ lên rất cao và có thể dẫn đến những hậu quả như lọc dầu và lọc gió nhanh bị hỏng tuổi thọ của máy giảm…để có thể khắc phục tình trạng trên bạn có thể thực hiện theo một số phương pháp sau:

  1. Trong khu vực để máy lắp đặt thêm hệ thống thông gió
  • – Vì khi hoạt động máy nén khí luôn sinh ra nhiệt do đó nhiệt độ xung quanh phòng chứa tương đổi cao cần có một hệ thống thông gió để làm mát và đưa nhiệt độ ra ngoài
  • – Kiểm tra các bộ lọc
  • – Bộ lọc gió của máy có vai trò điều chỉnh luồng không khí lưu thông và giảm nhiệt độ cho máy nén khí piston chính vì thế cần vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt.
  • – Bộ lọc bẩn có thể làm giảm áp lực và gây ra nhiệt độ cao hơn so với mức bình thường
  1. Hệ thống xả nước
  • – Nhiệt độ môi trường cao thường rơi vào mùa hè đồng nghĩa với việc độ ẩm trong không khí cao dẫn đến lượng nước ngưng tụ trong máy nén khí nhiều nếu hệ thống xả không hoạt động liên tục hoặc xảy ra sự cố thì lượng nước có thể gây hiện tượng rò rỉ hoặc tràn sang các bộ phận khác gây hư hỏng
  1. Vệ sinh hệ thống tản nhiệt
  • – Đây là một trong những hệ thống quan trọng để đảm bảo nhiệt độ cho máy. Nếu hệ thống bị tắc nghẽn sẽ làm cho việc trao đổi nhiệt gặp khó khăn, khí không thoát ra được môi trường l àm cho nhiệt đọ trong máy cao. Vì thế thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy nén khí sạch sẽ sẽ đảm bảo được mức nhiệt cho máy
  1. Láp đặt hệ thống làm mát
  • – Trên máy tuy đã có hệ thống tản nhiệt và thông gió nhưng với những công việc đòi hỏi tần suất hoạt động cao thì cần có thêm một hệ thống làm mát sẽ đảm bảo tốt kể cả khi máy hoạt động với công suất lớn ở môi trường có nhiệt độ cao

4 phương pháp trên sẽ giúp bạn đảm bảo nhiệt độ cho máy nén khí trục vít luôn ổn định với mọi điều kiện của nhiệt độ môi trường bên ngoài

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

10 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Máy sấy khí có công dụng như thế nào trong máy nén khí

Vì sao chúng tại lại cần sử dụng một chiếc máy sấy khí?

Máy sấy khí dùng để sấy khô khí nén: nó loại bỏ hơi ẩm từ khí nén và giúp bảo vệ máy móc và các dụng cụ của nó khỏi nước và rỉ sét. Và đường ống dẫn khí cũng được bảo vệ nhất là đối với các đường ống dẫn khí có khả năng bị rỉ nếu gặp nước.

[​IMG]

 ​

Vậy nước đến từ đâu?

Máy nén khí hút rất nhiều khí từ môi trường xung quanh và trong khí có chứa rất nhiều nước. Không khí đi vào trong máy nén khí sẽ nóng lên, mà khí nóng thì sẽ chứa đựng nhiều nước hơn khí lạnh.

Chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện, đó là vào năm ngoài chúng tôi có làm việc với một nhà máy, người quản lý hệ thống máy nén khí nói với chúng tôi rằng hệ thống khí nén của họ không có bất kỳ vấn đề gì khi chúng tôi đến kiểm tra máy định kỳ giúp họ.

Như một thói quen trong quy trình kiểm tra hệ thống máy của chúng tôi , tôi xả van nước ở đáy bình chứa khí và dùng một cái xô để kiểm tra lượng nước đọng trong quá trình nén khí. Chỉ chưa tới một phút, xô đã đầy nước. Tôi đổ xô nước đi và lại hứng tiếp, một xô nữa tiếp tục đầy. Tôi lấy một chiếc xô lớn hơn và xả nước lại lần nữa. Bạn tin được không, cả nghìn lít nước trong bình chứa khí và hệ thống đường ống (nước này thực tế lại quay trở lại máy nén khí ).

Nhà máy mà chúng tôi kiểm tra đó, họ có hai máy nén khí với hai máy sấy khí được lắp cùng. Vậy điều gì đã xảy ra? Tất cả các đường xả nước đã bị khóa do vậy nước không thoát được.

Thông thường, máy nén khí sẽ đi qua một bộ làm mát là máy sấy khí Puma bộ aftercooler để làm lạnh khí đến một nhiệt độ khoảng 20°C, thấp hơn so với nhiệt độ trong phòng máy (khoảng 40°C). Trong quá trình làm lạnh, rất nhiều nước sẽ đọng lại và theo đường dẫn nước để đi đến các bộ xả nước tự động.

Một chiếc máy nén khí sẽ hút 20 lít khí mỗi giây và hút vào 24 lít nước mỗi ngày. Trong đó 15 lít nước sẽ được loại bỏ bằng bộ After cooler, 7 lít nước sẽ được loại bỏ bằngmáy sấy khí. Nếu hệ thống máy nén khí của bạn không có Máy sấy khí, thì khoảng 7 lít nước này sẽ đi vào các đường ống dẫn khí của bạn đến dây chuyền sản xuất.

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

9 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Sử dụng hệ thống máy nén khí cần lưu ý những điểm sau

Khi hệ thống Máy nén khí của bạn được đặt ở nơi thích hợp, đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật và bảo dưỡng thường xuyên thì thời gian sử dụng của máy sẽ lâu hơn và bạn không phải sửa chữa những hỏng hóc lặt vặt, hoặc chịu đựng tiếng ồn quá mức của máy…

Môi trường đặt máy nén khí:


Phải có địa điểm phù hợp để đặt máy nén, tốt nhất là để máy trong một phòng đáp ứng các yêu cầu sau:

  1. Phòng rộng rãi và đủ sáng để vận hành và bảo dưỡng, máy được giữ cách âm, cách tường bao quanh và trần ít nhất là 1,2 mét. Phòng cần có cửa thông gió phù hợp.
  2. Môi trường không được quá nóng (<40oC) và bụi, máy cần có quạt làm mát với lưu lượng lớn hơn lưu lượng của quạt máy nén.
  3. Chú ý tới hướng anh nắng có thể làm ảnh hưởng tới việc tăng nhiệt độ môi trường
Máy nén khí Tomikama 60 lít - dienmayhlc.vn

Nếu đảm bảo tốt các điều kiện trên máy nén khí sẽ ít bị đóng bụi và quá trình axít hoá và loại ăn mòn khác sẽ chậm. Nếu chất lượng khí dưới mức tiêu chuẩn tốt nhất nên lắp đặt những thiết bị lọc để làm sạch khí.
Với kết cấu trong hộp và được đặt trên giá, máy nén loại này có thể di chuyển trên các nền xung quanh. Nếu di chuyển lên trên gác, bạn phải có những biện pháp bảo vệ tránh mài mòn. Những yêu cầu lắp đặt của hệ thống điện

1. Nên lắp một hệ thống cung cấp nguồn độc lập riêng cho máy, nó có thể ngăn ngừa sự quá tải hoặc không cân bằng của 3 pha khi nối với các thiết bị khác và 3 pha có hiệu điện thế ổn định trong phù hợp với điện áp danh nghĩa của mô tơ, điện áp nằm trong khoảng dung sai 5% so với điện áp danh nghĩa.
2. Lựa chọn đúng dây cáp điện mà máy yêu cầu.
3. Tỷ lệ nguồn ra và môtơ phải giống nhau.
4. Kiểm tra tránh sự rò rỉ (bị hở) các đường ống khí hoặc ống nước.

Công việc hàng ngày

  • Kiểm tra an toàn hệ thống điện:
  • Kiểm tra an toàn hệ thống đường ống
  • Kiểm tra vị trí các van ở trạng thái hiệu dụng, van cấp khí đầu ra mở.
  • Bật nguồn và khởi động các thiết bị ngoại vi của máy nén khí như máy sấy khô khí trước.
  • Khởi động máy nén và chắc chắn rằng nó làm việc bình thường, thí dụ như khi thời gian chạy khởi động, tiếng ồn khi máy chạy, áp suất hơi khí, áp suất dầu bôi trơn, nhiệt độ của khí và ghi lại toàn bộ các số liệu.
  • Sau một thời gian, kiểm tra lại mức dầu, nếu dưới hoặc thấp hơn mức giới hạn, cho thêm lượng dầu bôi trơn theo yêu cầu.
  • Nếu thấy những biểu hiện khác thường, ấn nút “OFF” hoặc nút khẩn cấp, chỉ khởi động lại sau khi giải quyết xong hư hỏng
Máy nén khí cũ giá rẻ, hàng Nhật bãi, nguyên bản 90% - iair.vn

Những chú ý quan trọng khi vận hành máy:

1. Dừng máy nén khí ngay lập tức khi xảy ra bất kì âm thanh khác thường.
2. Không được nới lỏng ống dẫn, không mở bulông và ốc hoặc đóng các van khi có áp suất.
3. Làm đầy dầu trở lại nếu như mức dầu quá thấp.
4. Vận hành nên thích hợp với những sự thay đổi bao gồm: áp suất hệ thống áp suất, hệ thống nhiệt độ, áp suất từng phần khác nhau, mức dầu và thời gian hoạt động.

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

9 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Những lưu ý khi lựa dầu cho máy nén khí

Bây giờ trong ngành công nghiệp , các nhà máy dều dùng tới máy nén khí nó là một nguồn năng lượng an toàn và có thể đảm bảo hoạt động sản xuất các thiết bị máy móc khác. Vì thế mà việc giữ cho máy hoạt động một cách ổn định thì đó là việc rất quan trọng vì nó còn ảnh hưởng tới năng suất công việc. Nhưng quan trọng hơn là người đứng điều khiển nó phải biết cách sử dụng và sử dụng những loại dầu nào thì tốt cho máy nén khí:

I. Cách chọn dầu nhớt cho máy nén khí

Dầu máy nén là một phần không thể thiếu nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động của máy, nó tiêu thụ ít năng lượng hơn và hạn chế hình thành nhiệt và mang liệu hiệu quả làm việc cao hơn .Để dạt được những hiệu quả như trên thì trước hết cần phải biết cách lựa chọn dầu như thế nào cho đúng và có 2 cách chọn sau:

Thứ 1 : Về mặt kĩ thuật :
– Trong khi bạn đi tìm mua và tìm hiểu về các loại dầu của máy nén khí Mini thì yếu tố mà bạn cần quan tâm tới đầu tiên là chỉ số đo nhớt của dầu chứ không phải quan tâm tới nó đắt tiền bao nhiêu hay là hãng sản xuất của nó có uy tín chất lượng hay không.

– Chỉ số dầu nhớt có bị ăn mòn hay hoen gỉ hay không.

– Khả năng duy trì độ nhớt của máy nén khí sẽ còn phụ thuộc và chỉ số oxy hóa

– Kar nang tạo ra bọt, đóng cặn và bay hơi.

– Hạn chế hình thành sự nhũ tương và thoát hơi tốt.

– Tỉ lệ chất phụ gia, gốc và tuổi thọ của máy cao, khả năng nhiệt phân tán và làm mát tốt.

Thứ 2: Về mặt kinh tế:

Sau khi chúng ta chọn xong các yếu tố về mặt kỹ thuật cho dầu xong rồi thì giờ quay qua xem giá thành:

– Xem giá thành có phù hợp hay không.

– Xem thời gian sử dụng của dầu là bao nhiêu.

– Thời gian bao lâu thì phải thay mới.

– Xử lý lượng dầu trong hệ thống khí cần chi phí như thế nào.

Thứ 3: Những lưu ý mà người dùng cần phải chú ý:

– Phải lựa chọn dầu cho máy nén khí cẩn thận tránh mua phải máy nén khí Fusheng những lượng dầu kém chất lượng hoặc dầu được tái sinh.

– Bạn có thể bị ảnh hưởng tới súc khỏe vì tiếp xúc thường xuyên với loại dầu đã qua sử dụng.

– Nên chọn những loại dầu mà có chất oxy hóa, chỉ số về độ nhớt, chất phụ gia , máy, và điều kiện làm việc.

– Dầu sẽ giảm và độ nhớt không còn thì bạn cần phải thay dầu mới để tránh hiện tượng tắc nghẽn.

– Không được tự ý xả những loại dầu không sử dụng nữa cần phải thu gom và sử lý chúng dể khỏi ảnh hưởng tới môi trường xung quanh và gây hại sức khỏe cho mình và mọi người.

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

9 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Sử dụng máy nén khí 2 hp cho các tiệm sửa xe máy, ô tô

Máy nén khí 2hp là loại máy bơm hơi được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Máy được sử dụng trong nhiều công việc với nhiều công dụng khác nhau như:


Sử dụng trong gara sửa chữa bảo dưỡng xe máy, xe tay ga
Cung cấp khí nén cho các thiết bị khí nén như: máy ra vào lốp, bàn nâng, súng xiết bu lông, máy mài săm lốp, bơm hơi xe, xì bụi…..

Sử dụng trong tiệm rửa xe
Dùng để xì khô xe sau quá trình rửa xe, với áp lực vừa phải máy giúp xì khô xe ở những vị trí khe kẽ khó lau khô tranh han rỉ sét cho xe

Dùng trong xưởng gỗ
Máy là nguồn cung cấp khí để phun sơn, máy hút bụi bắn đinh, thổi bụi….Khí nén dùng để phun sơn không cần áp lực quá cao chỉ cần bình chứa đủ lớn do đó máy AV1608 là thích hợp

MÁY NÉN KHÍ 2HP – 1 CẤP PK2100

Ưu điểm nổi bật của máy

  1. Quá trình nạp khí nhanh từ 0 -100l: 5 phút
  2. Hoạt động bền bỉ
  3. Tiếng ồn nhỏ
  4. Áp suất vừa đủ
  5. Bình chứa khí lớn
  6. Điện áp: 220v

Thông số kỹ thuật Máy nén khí Puma PK-2100 (2HP)

Model: PK-2100
Công suất (HP-KW):2 – 1.5
Lưu lượng (l/phút): 225
Điện áp sử dụng (V):220
Tốc độ quay puly đầu nén (v/phút):980
Số xi lanh đầu nén: 2
Áp lực làm việc (kg/cm2):8
Áp lực tối đa (kg/cm2):10
Dung tích bình chứa (L):95
Kích thức DxRxC (mm):1170x190x850

Puma 2HP là dòng máy nén khí có dầu kiểu dây đai. Máy nén khí Puma hoạt động với công suất 2HP (1500W) cho hiệu quả nạp khí nén nhanh, tiết kiệm điện. 

Máy nén khí Puma 2HP có dầu được phủ lớp sơn màu xanh bên ngoài có tác dụng chống ăn mòn, chống han gỉ, bảo vệ máy khỏi những tác động trực tiếp từ môi trường. Máy sử dụng nguồn điện áp 220V, tốc độ quay Puly đầu nén lên tới 983 vòng/phút. Máy được trang bị 2 xi lanh đầu nén, áp lực làm việc tối đa 10 kg/cm2 giúp máy móc dùng khí nén làm việc đạt hiệu quả cao. 

Bình chứa khí nén được làm từ kim loại phủ sơn chống gỉ. Dung tích bình khí là 90 lít. Máy thiết kế với 4 bánh xe di chuyển, 2 bánh sau có đường kính lớn hơn để tạo sự cân bằng cho máy. 

Phần động cơ được lắp trên đỉnh máy với nhiều khe tản nhiệt sẽ giúp máy làm việc bền bỉ và liên tục. Phía trước có đồng hồ đo áp lực.

Máy nén khí Puma có chức năng bảo vệ quá tải, vận hành êm ái, các linh kiện được lắp ráp chắc chắn giúp Khách hàng yên tâm sử dụng. 

Máy nén khí dây đai

Lưu ý khi sử dụng máy nén khí Puma 2HP

  • Cần sử dụng nguồn điện cấp riêng cho máy nén khí Puma. 
  • Mở van xả nước định kỳ.
  • Thay dầu máy nén khí định kỳ.
  • Thường xuyên vệ sinh máy.
  • Đặt máy trên bề mặt bằng phẳng, nơi thoáng mát. 

Nguồn: sieuthimaynenkhi.net

5 Tháng Năm, 2022 / by / in