Thêm kết quả...

Quạt hút thông gió

Có cần thiết dùng quạt thông gió không?

Quạt thông gió hiện nay xuất hiện rất nhiều trong các công trình nhà ở, nhà xưởng sản xuất. Nhiều người vẫn nghĩ rằng quạt thông gió có chức năng hút không khí tù đọng bên trong ra, như vậy sao không dùng luôn quạt làm mát, quạt trần để thổi khí ra ngoài? Có thực sự cần thiết dùng quạt thông gió không? Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì quạt làm mát chỉ thổi không khí chạy lòng vòng trong phòng chứ không lưu thông không khí trong và ngoài không gian. Hãy đọc bài viết dưới đây của YP.VN để hiểu rõ hơn về quạt thông gió và tìm câu trả lời cho câu hỏi: Có cần thiết dùng quạt thông gió không?

Dùng quạt thông gió có tác dụng gì?

Quạt thông gió có chức năng chính là lưu thông, luân chuyển không khí trong và ngoài không gian. Vậy quá trình này cần diễn ra 2 hoạt động: hút ra và thổi vào

Hút ra là hoạt động quạt thông gió quay tạo lực hút không khí từ bên trong ra bên ngoài. Không khí được hút ra bao gồm:

+ Hơi nóng từ quá trình sinh hoạt, sản xuất,…

+ Mùi hôi, mùi thức ăn do hoạt động nấu nướng, kho bãi, phòng kín gây thiếu khí

+ Hơi ẩm mốc trong những căn phòng thiếu ánh sáng, ẩm ướt

+ Khói, bụi từ quá trình sản xuất thải ra

Công dụng khử khí thải của quạt thông gió

Thổi vào là quá trình quạt thông gió cấp khí tươi lấy từ bên ngoài thổi vào bên trong. Do đó ta thấy vị trí lắp đặt của quạt thông gió thường là bức tường 1 mặt hướng ra ngoài.

Như vậy, khi quạt thông gió quay, không khí tù động bên trong được hút ra ngoài. Đồng thời khí tươi ở bên ngoài cũng được thổi vào trong để thay thế. Hoạt động này diễn ra liên tục tạo sự lưu thông không khí, giữ không gian trong lành và thông thoáng.

Không dùng quạt thông gió thì có sao không?

Bạn hãy tưởng tượng một căn phòng kín, diễn ra liên tục các hoạt động sinh hoạt và sản xuất. Khí thải, khói, mùi hôi sản sinh ra liên tục nhưng không được thoát ra ngoài hoặc thoát chậm. Trong một nhà xưởng, nhà máy lớn có tới trăm công nhân nhưng lượng oxy càng ít dần. Nếu không có quạt thông gió lưu thông, đẩy oxy vào thì sẽ xảy ra những hậu quả như:

  • Thiếu oxy gây đau đầu, chóng mặt, khó thở, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và hiệu quả sản xuất
  • Không khí ẩm ướt, thiếu khí là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, sản sinh ra nhiều nguồn bệnh. Điều này ngoài ảnh hưởng tới con người còn ảnh hưởng tới các sản phẩm, khiến chúng dễ bị mốc, giảm chất lượng
  • Hơi ẩm trong không khí cũng khiến máy móc nhanh bị hao mòn, giảm tuổi thọ đáng kể.
Sẽ như thế nào nếu không dùng quạt thông gió

Như vậy ta thấy những tác hại của việc không dùng quạt thông gió không đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Nói đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời có cần thiết dùng quạt thông gió hay không.

Những khu vực vào cần thiết dùng quạt thông gió?

Sự cần thiết dùng quạt thông gió là không thể phủ nhận. Tuy nhiên không phải bất kỳ khu vực, không gian nào cũng cần lắp đặt quạt thông gió. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là bởi vì những không gian thông thoáng, nhiều cửa sổ, sự lưu chuyển không khí tự nhiên diễn ra liên tục thì cũng không cần tới sự trợ giúp của quạt thông gió.

Những không gian có đặc thù sản sinh ra nhiều: hơi nóng, khói bụi, mùi hôi,.. hay những nơi bí bức, kín, thiếu ánh sáng… cần sử dụng quạt thông gió. Điểm hình như:

  • Nhà bếp: nơi có mùi đồ ăn, khói từ việc nấu nướng
  • Nhà vệ sinh: Nơi luôn ẩm ướt và bí bức, tiềm tàng nhiều nguồn bệnh
  • Nhà kho: đặc thù của nhà kho là chứa nhiều hàng hóa và khá kín cũng như cần sự thông thoáng để đảm bảo hàng không bị ảnh hưởng
  • Nhà xưởng, nhà máy sản xuất: nơi chứa nhiều công nhân và máy móc, sinh ra khí bụi và nhiệt liên tục
  • Tủ điện: thiết bị điều khiển nhiều máy móc và sinh nhiệt rất lớn
  • ….
Sử dụng quạt thông gió nhà bếp

Nguồn: quatdasinchatluong.com

7 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Muốn mua quạt lưu thông nhà xưởng thì dùng loại nào?

Các doanh nghiệp đều có mong muốn không gian làm việc, sản xuất được thông thoáng. Tuy nhiên việc lưu thông nhà xưởng là vấn đề nan giải cho các chủ doanh nghiệp. Phải tìm ra quạt lưu thông nhà xưởng vừa hiệu quả vừa bền bỉ lại tiết kiệm điện năng. Cùng YP.VN tìm hiểu xem quạt lưu thông gió cho nhà xưởng nào chất lượng và sự cần thiết của chúng.

Sự cần thiết phải lưu thông nhà xưởng

Nhà xưởng là địa điểm tập trung nhân lực, trang thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển hàng hóa. Đây là nơi diễn ra quá trình sản xuất, do đó không khí tích tụ khá nhiều hơi nóng, khí thải. Để lâu ngày sẽ chiếm hết phần oxy, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người.

Nếu bước vào nhà xưởng bạn thấy không khí ngột ngạt, nóng bức, mùi hôi và ẩm mốc. Một lúc lâu sẽ thấy nhức đầu, khó thở thì chứng tỏ nhà xưởng bị thiếu khí. Không khí trong nhà xưởng có thoát ra ngoài nhưng rất chậm và ít. Do đó để lưu thông không khí trong nhà xưởng thì cần sự trợ giúp của những chiếc quạt thông gió.

Thông gió nhà xưởng

Vậy nếu không lưu thông nhà xưởng thì sẽ dẫn đến hậu quả gì?

Trong nhà xưởng, hơi nóng, khói bụi, từ máy móc sản sinh ra. Hay mùi hôi, ẩm mốc khi nhà xưởng quá kín và bí. Chúng ta gọi tắt đây là khí thải. Khí thải tích tụ ngày một nhiều nhưng lượng oxy được truyền vào lại ít, không đủ cho quá trình hô hấp.

Khi nhiệt độ nhà xưởng lên cao, hơi ẩm trong không khí nhiều làm máy móc bị hư hỏng và gỉ sét nhanh chóng. Hàng hóa cũng có khả năng bị ẩm, mốc do không khí không thông thoáng.

Đối với con người thì ảnh hưởng rất nhiều tới hệ hô hấp, dẫn đến tình trạng đau đầu, thiếu oxy,…

Người chủ doanh nghiệp nào cũng muốn nhà xưởng của mình luôn thông thoáng. Điều này không chỉ giúp cho công nhân giữ được sức khỏe tốt mà còn bảo vệ máy móc, trang thiết bị được bền bỉ lâu dài.

Lưu thông nhà xưởng thì dùng loại quạt nào?

Có rất nhiều thiết bị được áp dụng giúp lưu thông nhà xưởng, thúc đẩy quá trình luân chuyển không khí trong và ngoài nhà xưởng. Đặc điểm chung của các thiết bị này là nguyên lý hút khí thải ra và đẩy không khí thiên nhiên vào. Giúp cho không khí nhà xưởng thông thoáng, giảm tác hại tới quá trình sản xuất.

Sử dụng quạt thông gió lưu thông nhà xưởng

Tuy nhiên để tìm một thiết bị vừa gọn gàng, tiết kiệm điện mà không tốn công lắp đặt nhiều thì phải nói đến quạt thông gió Dasin . Quạt lưu thông nhà xưởng Dasin này có hình vuông, được gắn trực tiếp trên tường nhà xưởng. Khi xây dựng thì nhà thầu sẽ để sẵn các lỗ vuông để lắp các quạt thông gió vuông. Do đó chủ doanh nghiệp không cần phải lắp hay nối ống cầu kỳ như loại quạt hút khác.

Lắp đặt quạt thông gió Dasin cho nhà xưởng như thế nào?

Quạt thông gió nhà xưởng Dasin ngày nay được sử dụng ở hầu hết, đa số các cơ sở sản xuất. Dù ít hay nhiều thì trong quá trình sản xuất cũng sẽ sản sinh ra khí thải và cần được thanh lọc. Do đó mỗi nhà xưởng cần tới ít nhất 1 chiếc quạt lưu thông.

Trước tiên người dùng cần xác định được vị trí lắp quạt. Đó là khu vực tường/vách trên cao, gần nhất với những nơi tạo ra khí thải nhiều nhất. Nếu sử dụng nhiều quạt thông gió thì nên lắp đối diện nhau, xung quanh nhà xưởng để độ thông gió cân bằng.

Lắp đặt quạt thông gió

Sau đó cần lựa chọn loại quạt và kích thước phù hợp. Đối với nhà xưởng thì bạn nên sử dụng quạt thông gió 2 chiều để hiệu quả cao hơn. Về kích thước thì dựa theo kích thước có sẵn trên tường để lựa chọn. Còn nếu không hãy liên hệ với nhà phân phối để được tư vấn về số lượng và kích thước quạt cần thiết.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

7 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Chọn và lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng

Quạt thông gió nhà xưởng là thiết bị dùng để lưu thông và luân chuyển không khí trong nhà xưởng. Chúng đóng vai trò khá quan trọng trong việc duy trì không gian làm việc thông thoáng. Ngoài ra còn bảo vệ sức khỏe con người và máy móc. Tuy nhiên các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp vẫn chưa nắm được cách chọn và lắp đặt quạt thông gió. Dưới đây YP.VN sẽ chỉ cho bạn cách lựa chọn, lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất.

Cách chọn quạt thông gió vuông hợp lý

Chọn kích thước quạt thông gió

Trong mỗi nhà xưởng, khi xây dựng đều để trống các lỗ chờ để lắp đặt quạt thông gió. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cũng như công đục đẽo tường. Các lỗ chờ này được chỉ định rõ cho các sản phẩm nhất định. Như vậy chỉ cần tìm mua quạt thông gió có kích thước đã được chỉ sẵn.

Còn đối với các nhà xưởng lắp đặt quạt thông gió sau khi đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Thì có thể lựa chọn quạt thông gió vuông có kích thước phù hợp với diện tích của nhà xưởng. Quạt thông gió thường được gắn trên tường do đó kích thước của tường cũng vô cùng quan trọng.

Chọn số lượng quạt thông gió 

Việc chọn số lượng quạt thông gió cũng dựa vào thông số về lưu lượng gió của mỗi chiếc quạt. Ta có công thức tính lượng gió cần thiết cho mỗi nhà xưởng được đề cập đến ở những bài trước là:

 Tg = X * T     

Trong đó:

Tg: Lưu lượng gió cần thiết trong 1 giờ (m3/h)

X: Số lần thay đổi không khí (lần/giờ)

T: Thể tích nhà xưởng (m3)

N = Tg / Q

Trong đó:

N: Số lượng quạt thông gió cần thiết cho nhà xưởng có thể tích T

Q: Lưu lượng gió của quạt

  • Tại những nhà xưởng sản xuất có máy móc, thiết bị phát nhiệt độ cao: X = 40 đến 60 lần/giờ. Trung bình là 50 lần/ giờ
  • Thể tích phòng vệ sinh= chiều dài x chiều rộng x chiều cao
  • Lưu ý: Lưu lượng gió của quạt ≥ so với nhu cầu thực tế

Ví dụ: Lưu lượng gió cần thiết trong 1 giờ của 1 nhà xưởng rộng 100m2, cao 5m = 50x(100×5) = 25000m3

Như vậy với quạt thông gió KVF- 1845 có lưu lượng gió 4680m3/h thì ta cần 6 chiếc cho nhà xưởng.

Còn với quạt thông gió vuông KVF- 2460 có lưu lượng 12180m3/h thì cần tới 2 chiếc.

Công thức tính số lượng quạt thông gió

Những lưu ý khi chọn quạt thông gió cho nhà xưởng

Dựa vào tính chất nhà xưởng

Việc lựa chọn số lượng quạt thông gió theo công thức ở trên cũng cần linh động theo tính chất thực của nhà xưởng. Với nhà xưởng có nhiệt độ, mật độ máy móc và công nhân bình thường thì mức độ thay đổi không khí trong mỗi giờ trong khoảng 40. Còn đối với nhà xưởng chứa nhiều máy móc thải nhiệt, nhiều công nhân hay quá trình sản xuất sinh nhiều nhiệt và khí thải thì mức độ thay đổi này phải tới 60 lần/giờ. Như vậy số lượng quạt cần sẽ cao hơn

Chọn loại quạt thông gió 2 chiều hay 1 chiều

Quạt thông gió 1 chiều và 2 chiều ảnh hưởng khá nhiều tới sự lưu thông không khí. Quạt thông gió vuông 1 chiều chỉ hoạt động theo 1 chiều hút khí ra ngoài. Còn quạt thông gió vuông 2 chiều ngoài việc hút khí ra còn thổi khí vào trong. Đối với nhà xưởng có công suất làm việc liên tục, nên sử dụng quạt thông gió 2 chiều.

Chọn quạt thông gió 2 chiều

Chọn quạt có tính năng tự ngắt

Việc quá tải trong các nhà xưởng là hoàn toàn có thể xảy ra do nhiều máy móc cùng hoạt động. Do đó lựa chọn quạt thông gió có khả năng tự động ngắt khi mạng lưới điện có vấn đề là hết sức cần thiết. Ở một số dòng quạt thông gió gắn tường chất lượng có gắn cảm biến nhiệt TC. Giúp quạt tự động ngắt khi nhiệt độ động cơ lên cao hoặc nguồn điện trục trặc.

Chọn quạt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Với những công trình có thời hạn sử dụng lâu như nhà xưởng, nhà máy thì chọn mua quạt chất lượng là một khoản đầu tư thông minh. Bên cạnh việc trang bị động cơ bền bỉ, linh kiện chất lượng. Trước khi mua, người dùng nên tìm hiểu kĩ về nguồn gốc xuất xứ cũng như các chế độ bảo hành đi kèm. Bên cạnh việc thông gió không gian thì quạt thông gió vuông còn được sử dụng làm quạt thông gió tụ điện.

Cách lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng

Sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đảm bảo về mặt chất lượng. Khi vận chuyển cần lưu ý bọc, kê đỡ quạt tránh va chạm.

Vị trí lắp quạt thông gió phải kiên cố, chắc chắn nhằm đảm bảo quá trình vận hành sau này được ổn định. Tránh rung lắc cho thiết bị, mang lại sự an toàn và giữ độ bền cho quạt được lâu dài.

Lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng khá đơn giản, chỉ cần bắt ốc vào lỗ chờ trên tường là xong. Sau khí gắn tường, cần kiểm tra xem quạt đã hoạt động bình thường chưa.

Sử dụng quạt thông gió cho nhà xưởng

Trong quá trình sử dụng, cần thường xuyên bảo dưỡng quạt, kiểm tra lại dây điện hay vệ sinh quạt.

Sau bài viết này, hi vọng các chủ doanh nghiệp sẽ tính toán được cho nhà xưởng của mình số lượng quạt hợp lý. Điều này không những tiết kiệm chi phí, mà còn giảm thiểu được điện năng sử dụng.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

7 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Các dòng quạt Dasin 3 pha chất lượng nhất

Quạt điện 3 pha là dòng quạt được bắt gặp rất nhiều trong các nhà máy, khu công nghiệp. Trong đó quạt Dasin 3 pha được sử dụng rộng rãi nhất. Vậy quạt Dasin 3 pha là gì? Có những loại nào? Ưu và nhược điểm của chúng là gì? Hãy cùng YP.VN tìm hiểu qua bài viết này.

Tại sao gọi là quạt Dasin 3 pha?

Quạt 3 pha là các thiết bị làm mát, hút, thông gió chạy dòng điện 3 pha. Điện 3 pha về cơ bản như 3 đường điện 1 pha chạy song song, chung 1 dây chung tính. Điện 3 pha có điện áp chuẩn ra 380V, được sử dụng cho việc truyền tải, sản xuất công nghiệp sử dụng thiết bị điện có công suất lớn,…Trong thực tế, trong sinh hoạt gia đình vẫn sử dụng được dòng điện 3 pha. Tuy nhiên giá thành cung cấp đối với điện 3 pha sẽ cao hơn so với điện 1 pha vì nó được xếp vào điện sản xuất kinh doanh, không phải điện sinh hoạt. Và đa số các thiết bị máy móc trong gia đình có công suất không quá lớn nên chỉ cần dòng điện 220V là đã đủ rồi.

Quạt Dasin là các dòng quạt của thương hiệu Dasin, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Đài Loan. Quạt Dasin được các nhà thầu xây dựng cực kỳ ưa chuộng nhờ độ bền bỉ và chất lượng. Đối với môi trường công nghiệp khắc nghiệt, yêu cầu hoạt động liên tục thì hiện nay chỉ có quạt Dasin đáp ứng được. Điều này một phần là nhờ tất cả các dòng quạt Dasin đều được trang bị motor quấn đồng. Thay vì quấn nhôm pha đồng như những hãng khác.

Như vậy quạt Dasin 3 pha là quạt của thương hiệu Dasin chạy dòng điện 380V.

Quạt Dasin 3 pha gồm những dòng nào?

Đa số các dòng quạt đều có 2 loại điện áp sử dụng là 220V và 380V. Tùy theo dòng điện mà cơ sở bạn đang sử dụng mà lựa chọn. Các dòng quạt Dasin hiện nay đa dạng về thiết kế, chức năng. Gồm: quạt đứng, quạt treo tường, quạt xe đẩy, quạt di động, quạt hút, quạt thông gió,…

Quạt đứng Dasin 3 pha

Quạt đứng dường như là loại quạt được dùng phổ biến nhất trong cả đời sống lẫn công nghiệp. Quạt đứng có chiều cao lớn nhất trong những tất cả các dòng quạt. Các dòng quạt đứng Dasin thường có cấu tạo chắc chắn, làm từ chất liệu bền và chắc như nhôm, thép. Từ cánh quạt, lồng quạt, thân và đế quạt đều rất chắc chắn. Quạt đứng vững trong cả những điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.

"<yoastmark

Nếu như những dòng quạt cây đứng khác trên thị trường, dù là dòng công nghiệp chắc khỏe thì sau vài tháng sử dụng đã bắt đầu gặp các hiện tượng như han gỉ, bung ốc, bung lồng quạt. Thậm chí là cháy motor. Thế nhưng điều đó ở Dasin thì chưa bao giờ xảy ra. Ngoài phần vật liệu đảm bảo, quạt còn được phủ thêm cả lớp sơn tĩnh điện, giữ màu sơn quạt cũng quạt như mới cũng như không bị oxi hóa.

Quạt treo tường Dasin 3 pha

Quạt treo tường Dasin có thông số giống với quạt đứng, chỉ khác về thiết kế treo trên cao hay đặt dưới sàn. Về cấu tạo cũng vậy, chúng cũng vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Quạt gắn tường Dasin có đế gắn rất chắc chắn, người dùng không phải lo về vấn đề rơi hoặc rung lắc.

"<yoastmark

Dòng treo tường KWP của Dasin có 3 loại kích thước lớn nhất có loại 3 pha. Do 2 dòng này được dùng nhiều nhất trong công nghiệp, các nhà máy. Thiết kế cánh quạt dạng tai voi lớn, độ dày vừa phải khiến quạt tỏa gió mạnh, rộng hơn. Nhiều dòng quạt hiện nay có cánh hình lá lúa nhỏ, điều này chỉ khiến quạt chạy ồn hơn chứ không hề mát.

Quạt xe đẩy Dasin 3 pha

Dasin luôn nổi tiếng với việc thiết kế những mẫu quạt tiện lợi và cải tiến. Điển hình như dòng quạt có tay đẩy và bánh xe, hay thường gọi là quạt xe đẩy. Quạt xe đẩy DFM Dasin có 2 sải cánh là 60cm và 76cm. Cả 2 dòng này đều có loại sử dụng dòng điện 3 pha.

quạt xe đẩy Dasin 380V

Đặc điểm của quạt xe đẩy Dasin là thiết kế tay đẩy phía sau quạt cùng 4 bánh xe có khóa giúp di chuyển quạt nhẹ nhàng hơn. Vẫn giống như các dòng khác, quạt tay đẩy Dasin điện 380V có bộ cánh tai voi. Khiến việc tản gió rộng khắp nhà xưởng là hoàn toàn có thể.

Quạt di động Dasin 3 pha

Quạt di động Dasin hay gọi khác là quạt TANK là dòng quạt có thiết kế đặc trưng của hãng. Tuy hiện nay các thương hiệu khác cũng sản xuất quạt có hình dáng tương tự. Thế nhưng không khó để nhận ra sự chênh lệch về chất lượng từ những nan quạt.

Quạt TANK 380V có 3 sải cánh lớn: 60- 76 và 100cm. Thiết kế của quạt gồm lồng quạt cùng bộ cánh lớn, cắt gió cực tốt, bao bên ngoài là khung quạt từ ống thép chắc chắn. Quạt có 2 bánh xe lớn ở 1 bên khung, bên kia là chân cao su. Việc di chuyển quạt TANK giống như di chuyển xe rùa, khi đi dễ dàng và khi đứng yên cũng rất chắc chắn.

Quạt di động Dasin 380V

Ưu và nhược điểm của quạt điện Dasin 3 pha

Quạt Dasin 3 pha nhờ được thiết kế sử dụng dòng điện 380V, trong các nhà xưởng, nhà máy có nhiều máy móc, thiết bị hoạt động. Điều này giúp quạt tương thích với hệ thống nhà máy, tránh xảy ra các tai nạn không đáng có.

Ngoài ra công suất làm mát của quạt 3 pha cũng cao hơn so với quạt 1 pha, giúp việc làm mát công nghiệp hiệu quả hơn.

Nhược điểm duy nhất của quạt Dasin 3 pha là giá thành cao hơn với dòng 1 pha. Tuy nhiên sự chênh lệch này không đáng bao nhiêu so với những gì người sử dụng nhận được.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

24 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Quạt thông gió vuông gắn tường bền nhất nên chọn loại nào?

Quạt thông gió vuông gắn tường là những chiếc quạt lưu thông không khí rất được ưa chuộng. Bất cứ đâu ta cũng có thể bắt gặp những chiếc quạt thông gió này.

Bạn có biết quạt thông gió vuông gắn tường khác gì với những chiếc quạt thông gió tròn hay quạt thông gió âm trần không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để hiểu rõ hơn về quạt thông gió vuông gắn tường nhé.

Quạt thông gió vuông gắn tường là gì?

Quạt thông gió là những chiếc quạt hình vuông, thực hiện chức năng lưu thông gió và được gắn vào tường.

Quạt thông gió vuông
Quạt thông gió vuông

Chức năng của dòng thông gió vuông là thông gió không gian, lưu thông không khí. Ngoài ra chúng còn có một số chức năng khác như:

  • Hút hơi ẩm trong không khí, hơi ẩm mốc. Giúp nhà xưởng luôn khô thoáng, tránh ẩm ướt,…
  • Hút mùi hôi trong phòng, tạo sự thoáng đãng cho căn phòng
  • Cấp khí tươi vào bên trong nhà xưởng, tạo sự mát mẻ
  • Hút khói, bụi trong không khí
  • Hút hơi nóng từ máy móc sản xuất

Trong sản xuất, quạt thông gió gắn tường vô cùng hữu dụng và được sử dụng trong hầu hết các không gian. Từ nhà ở tới các nhà máy, xí nghiệp lớn. Dù ở bất cứ đâu thì chúng ta cũng cần bầu không khí thông thoáng và tươi mát.

Điểm khác biệt giữa thông gió vuông gắn tường với thông gió tròn và thông gió âm trần

Quạt thông gió có 2 hình dạng: vuông và tròn

Quạt thông gió tròn là dòng dùng đặt ở dưới sàn, có thể xách đến nhiều nơi và sử dụng hút trực tiếp hơi sinh ra.

Quạt thông gió vuông có 2 dòng: âm trần và gắn tường. Trong thực tế, quạt thông gió gắn tường có thể lắp khi công trình đã hoàn thiện, còn quạt âm trần thì khó khăn hơn. Khi lắp đặt thì quạt âm trần còn liên quan đến trần nên rất khó để lắp. Còn với quạt thông gió vuông gắn tường chỉ cần đục lỗ trên thường thông ra ngoài và lắp quạt vào là xong.

Quạt thông gió gắn tường công nghiệp

Điều điện để sử dụng được quạt hút gió vuông gắn tường là 2 mặt tường phải thông thoáng. Một mặt là không gian cần hút, mặt bên kia là nơi để thải khí ra.

Mỗi loại quạt thông gió đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng loại môi trường. Do đó khi lắp đặt hay chọn mua, người dùng nên tham khảo sự tư vấn của các bên có chuyên môn.

Lựa chọn quạt thông gió vuông gắn tường như thế nào cho bền?

Sau khi đã định hình ra dòng quạt thông gió vuông gắn trên tường cần sử dụng. Người dùng cũng phải tìm hiểu xem loại nào dùng bền và êm nhất. Một khi đã gắn lên thì sẽ rất khó để sửa chữa, do đó cần chọn loại thật bền.

Một số tiêu chí cần có ở một chiếc quạt thông gió vuông bền bỉ là:

  • Motor cần được quấn từ đồng 100%, chứ không được pha nhôm. Motor tốt hay không quyết định quạt của bạn có tốn nhiều điện năng hay tiết kiệm điện. Hơn nữa, quạt dùng motor sẽ khó bị hư hỏng hơn là quạt dòng vòng bạc, thường xuyên phải tra dầu và gặp tình trạng bó, kẹt.
  • Cánh: Cánh quạt cần phải làm từ vật liệu mỏng nhẹ như nhôm, như vậy tản gió mới tốt.
  • Vỏ quạt cũng là bộ phận quan trọng để quyết định xem quạt có bền hay không. Sau một thời gian sử dụng, quạt thường bị han gỉ phần vỏ ngoài. Do đó để chọn chiếc quạt bền bỉ thì ngoài vỏ ngoài cần làm từ thép thì cũng cần được sơn thêm lớp tĩnh điện. Vừa an toàn cho người dùng vừa tránh bị gỉ sét.

Gợi ý các dòng thông gió vuông gắn tường bền nhất

Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các dòng hút gió vuông gắn tường bền nhất, phân chia theo nhu cầu sử dụng.

Quạt thông gió vuông dân dụng bền nhất

Quạt thông gió vuông dùng cho dân dụng là những chiếc quạt thông gió có kích thước nhỏ, dùng trong các nhà ở, khách sạn, phòng bếp,…

Lắp đặt quạt thông gió dân dụng

Một số không gian điển hình cần dùng tới quạt t

hông gió như:

  • Phòng vệ sinh
  • Phòng bếp
  • Phòng ngủ
  • Phòng kho chứa đồ

Đặc điểm của những chiếc quạt thông gió dân dụng này là kích thước nhỏ và độ ồn cực bé, do cần giữ yên tĩnh cho gia đình.

Hiện có 2 dòng quạt dân dụng được dùng nhiều trên thị trường là KVF- 1025 và KVF- 1230:

2 dòng quạt thông gió dân dụng bền nhất

Quạt hút gió vuông công nghiệp gắn tường bền nhất

Quạt thông gió gắn tường là dòng quạt không thể thiếu trong các nhà xưởng. Nó quyết định tới sự thông thoáng của mỗi không gian sản xuất. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới hiệu quả sản xuất.

Đặc điểm của các dòng quạt thông gió vuông là chất lượng, chống chịu tốt. Trong môi trường khắc nghiệt như các nhà xưởng, quạt cần chống chịu được hóa chất, hơi nóng và cường độ làm việc 24/24.

Những chiếc quạt thông gió dùng trong nhà xưởng này có kích thước to và công suất lớn.

Hiện có 3 dòng thông gió công nghiệp vuông bền nhất trên thị trường là: KVF- 1845KVF- 2460KVF- 3076. Cả 3 dòng này đều có thêm mã hàng dùng điện 3 pha, phục vụ cho những nhà máy công nghiệp.

Thông số kĩ thuật các dòng quạt thông gió vuông công nghiệp:

Quạt thông gió công nghiệp KVF- 1845
Quạt thông gió công nghiệp KVF- 1845
Thông số kĩ thuật thông gió KVF- 2460
Thông số kĩ thuật thông gió KVF- 2460
Thông số quạt thông gió kvf- 3076
Thông số quạt thông gió kvf- 3076

Nguồn: quatdasinchatluong.com

24 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Quạt thông gió 2 chiều – Giải pháp hữu hiệu cho nhà bệp của bạn

Không gian nhà bếp luôn có những mùi khó chịu, ẩm ướt do quá trình nấu nướng, dọn rửa tích tụ hằng ngày. Đặc biệt là căn hộ chung cư, nhà có diện tích phòng bếp hẹp, thiết kế của phòng bếp thông với phòng khách. Vì vậy, việc xử lý hút mùi bếp, thông thoáng nhà bếp là vô cùng quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều cách để xử lý vấn đề này. Nhưng sau đây tôi sẽ giới thiệu các bạn 1 cách đơn giản nhất mà hiệu quả lâu dài, không tốn nhiều chi phí. Đó chính là quạt thông gió hút mùi bếp.

Tại sao nên dùng quạt thông gió hút mùi bếp?

Ở trên mạng, người ta thường truyền tai nhau những mẹo vặt để khử mùi nhà bếp. Ví dụ như khử mùi bằng chanh, dấm, dứa ( thơm), các miếng sáp thơm,… Tuy nhiên, nó chỉ có hiệu quả rất ít, chỉ được 1 thời gian rất ngắn. Đối với những mùi bếp khó chịu, không gian bí bách, ngột ngạt thì không thể áp dụng được.

Còn nếu sử dụng các thiết bị hiện đại để hút mùi, hút khói thì chi phí bỏ ra rất cao. Mặc dù hiệu quả cao nhưng nhiều gia đình không thể có điều kiện để lắp đặt. Vậy nên, sử dụng quạt thông gió hút mùi nhà bếp là cách làm đơn giản, chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả lại rất cao.

Quạt thông gió ngoài tác dụng hút mùi, nó còn là quạt hút bụi mịn, quạt hút hơi nóng, hơi ẩm ra bên ngoài. Trả lại sự thông thoáng, cảm giác thoải mái, thư giãn khi bước vào căn bếp. Không còn nóng bức, hôi thối, bí bách, ngột ngạt. Chính vì vậy, ngoài lắp đặt ở phòng bếp ra, quạt thông gió còn được sử dụng phổ biến làm quạt thông gió trong phòng kín, quạt thông gió nhà vệ sinh, quạt thông gió công nghiệp cho nhà xưởng,…

5 lợi ích khi dùng quạt thông gió cho nhà bếp:

  • Hút mùi hôi khó chịu mỗi khi nấu nướng. Giúp cho căn bếp không bị tích tụ lâu ngày hay lan sang các phòng khác.
  • Quạt thông gió hút hơi nóng. Quá trình nấu nướng cũng tỏa ra 1 lượng lớn cho căn phòng. Nếu lắp đặt quạt thông gió ngay gần bếp nấu, hơi nóng sẽ được trực tiếp hút và đẩy ra ngoài.
  • Quạt thông gió gắn tường còn hút hơi ẩm. Không gian nhà bếp nhỏ, hẹp, nấu nướng kết hợp với dọn rửa hàng ngày. Nếu không được thông thoáng thì hơi ẩm tích tụ lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Tiết kiệm chi phí. Chỉ cần bỏ ra số tiền chưa đến 1 triệu đồng, ta có thể sử dụng lâu dài về sau. Về tuổi thọ của quạt thì tùy vào hãng hay chất lượng bạn lựa chọn. Trên thị trường có rất nhiều loại quạt thông gió nhà bếp. Ví dụ như: Quạt thông gió gắn trần Nanyoo, Quạt thông gió vuông HAIKI, Quạt hút gắn tường KDK, Quạt thông gió gắn trần Lioa, Quạt thông gió Deton,  Quạt thông gió Panasonic,… Các loại quạt thông gió này khá phổ biến, bảo hành trên dưới 1 năm. Gần đây, có 1 loại quạt nổi bật về chất lượng bền hơn nhiều, tuổi thọ từ 10-15 năm, bảo hành lên đến 24 tháng. Đó chính là quạt thông gió Dasin.
  • Ở 1 số ít quạt thông gió còn được trang bị thêm chức năng thổi khí tươi từ ngoài vào trong bếp. Đây là dòng quạt hút thổi hay còn được gọi là quạt thông gió 2 chiều. Đi đầu là dòng quạt thông gió Dasin KVF thuộc quạt 2 chiều này.
Hút mùi khi nấu ăn

Kích thước quạt thông gió nhà bếp phù hợp nhất.

Tùy vào kích thước phòng bếp để ta lựa chọn quạt thông gió phù hợp. Các kích thước quạt thông gió hút mùi bếp như: quạt thông gió 20 x20, 25x 25 cm, quạt thông gió 300x 300 mm, 350 x 350 hay 400x 400 mm,…

Tuy nhiên, ta có thể tính theo lưu lượng gió cần thiết đẻ lựa chọn chính xác theo kích thước căn bếp của bạn.

Công thức tính lưu lượng gió cần thiết cho nhà bếp

Lưu lượng gió cần thiết = M (Mức độ thay đổi không khí cần thiết mỗi giờ) x ( T) Thể tích căn bếp

  • (M): Mức độ thay đổi không khí cần thiết mỗi giờ cho nhà bếp là 15.
  • ( T): Thể tích phòng bếp = chiều dài x chiều rộng x chiều cao

Từ công thức này, ta cũng có thể tính được lưu lượng gió cần thiết cho bất kì không gian nào. Ví dụ như: phòng vệ sinh ( M) của nhà vệ sinh là 10, Nhà hàng ( M của nhà hàng là 20), Phòng ngủ ( M= 4). Nơi công cộng đông đúc ( Nhà thi đấu , Siêu thị , Căn Tin, hội trường,… ) M = 30. Trong Nhà Xưởng sản xuất có máy móc, thiết bị phát nhiệt độ ( Cơ Khí, Sản Xuất, lắp ráp, chế biến,…) M = 40 – 50,…

Qua kết quả tìm được lưu lượng gió cần thiết cho 1 giờ, ta đem so với thông số kĩ thuật của quạt thông gió. Bạn có thể tìm được quạt thông gió hút mùi bếp thích hợp nhất cho gia đình.

Ví dụ: Bạn đang cần quạt có thông số lưu lượng gió 1000 m ³/ giờ. Quạt thông gió mini
KVF- 1025 có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn cho căn bếp của mình.

quạt thông gió 2 chiều hút mùi bếp

Quạt thông gió hút mùi bếp nên sử dụng loại nào, hãng nào?

Như đã giới thiệu ở trên, trên thị trường gần đây, nhiều nơi đã lựa chọn quạt thông gió 2 chiều cho mình. Cùng 1 vị trí lắp đặt, cùng 1 kích thước như vậy, nhưng ngoài chức năng hút từ trong căn bếp ra, nó còn có tính năng như 1 chiếc quạt thổi trong nhà vậy. Nó đem lại luồng khí tươi mới, thay thế không khí trong phòng. Vậy nên, lựa chọn loại quạt 2 chiều như quạt thông gió Dasin là hợp lý hơn cả.

quạt thông gió 2 chiều

5 ưu điểm nổi bật của quạt thông gió Dasin

–  Quạt sử dụng motor 100% từ đồng nguyên chất. Vì vậy, quạt chạy khỏe, bền, hiệu năng tốt mà rất tiết kiệm điện.

– Quạt thông gió công nghiệp mini hút mùi bếp sử dụng vòng bi Nhật, tránh tình trạng bó bạc, quạt vận hành êm, không gây tiếng ồn, tuổi thọ cao.

– Quạt thông gió 2 chiều trang bị thêm TC cảm biến nhiệt giúp chống cháy khi có vấn đề về nhiệt độ motor vượt quá ngưỡng cho phép.

– Quạt Dasin gắn tường có motor kín, tránh các tác động của môi trường như nắng, mưa, bụi bặm.

– Toàn bộ quạt được sơn chống gỉ sét, vật liệu sản xuất cao cấp, chắc chắn.

Loại quạt thông gió Dasin được dùng phổ biến nhất cho nhà bếp.

Quạt thông gió có kích thước phù hợp nhất, được lựa chọn nhiều nhất cho nhà bếp chính là quạt Dasin KVF- 1230. Quạt có đường kính cánh là 30 cm, đảm bảo được lưu lượng gió tiêu chuẩn cần thiết cho nhà bếp của bạn. Đường kính ngoài của quạt là 39x 39 cm.

Thông số kĩ thuật quạt thông gió KVF- 1230:

Điện áp: 220V/50hz
Vòng quay cánh quạt: 1300
Tốc độ lượng gió: 372m/min
Lưu lượng gió: 27m3/min
Công suất: 36W
Cường độ dòng điện: 0.17A

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn loại quạt có kích thước nhỏ hơn cho các bếp nấu có diện tích nhỏ hơn: quạt thông gió mini KVF- 1025 có đường kính cánh 25 cm. Còn đối với kích thước phòng lớn, bạn nên lắp quạt thông gió Dasin KVF- 1845 có sải cánh 45 cm.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

24 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Quạt thông gió chuồng trại- Cách lắp đặt hệ thống thông gió trại chăn nuôi

Làm chăn nuôi có quy mô thì ai cũng biết, yếu tố thông thoáng cho khu trại chăn nuôi là yếu tố đặc biệt quan trọng. Đặc biệt, vào mùa hè thời tiết oi bức, khó chịu. Nhà xưởng chăn nuôi cần lưu ý vấn đề thoáng mát cho trại lợn, gà, chuồng bò,… Hạn chế tích tụ hơi nóng, hơi ẩm, mùi hôi thối dễ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, các mầm bệnh gây hại cho gia xúc, gia cầm.  Hơn nữa, việc tích mùi hôi thối còn ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, cảnh quan. Để xử lý vấn đề này, có nhiều cách hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng quạt hút công nghiệp – quạt thông gió chuồng trại là giải pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Quạt thông gió chuồng trại là thiết bị sản phẩm hữu dụng không thể thiếu hiện nay.

Quạt thông gió chuồng trại là gì?

Quạt thông gió chuồng trại còn gọi là quạt hút mùi chuồng trại. Chủ hộ chăn nuôi dùng để hút gió, hút mùi, hút bụi, làm mát không gian chuồng nuôi. Loại quạt dùng cho trang trại này phải là quạt thông gió công nghiệp có công suất lớn. Để dùng lâu bền, tốt nhất nên lựa chọn loại quạt chất lượng, bảo hành lâu dài, chạy khỏe, êm, motor kín, chống bám bụi. Bởi quạt dùng trong trang trại rất nhiều tạp chất, bụi bặm, ẩm ướt, nhiệt độ cao. Nếu không dùng quạt có motor kín bảo vệ, quạt nhanh bị kẹt tắc, gỉ sét, nhanh hỏng.

5 Lợi ích khi sử dụng quạt thông gió cho chăn nuôi?

  • Quạt thông gió hút mùi chuồng trại:  Quạt hút mùi từ trong đẩy ra, thải các mùi hôi thối ra bên ngoài. Từ đó, lưu thông không khí, đảm bảo nguồn khí sạch hơn, tốt cho sức khỏe vật nuôi.
  • Quạt hút hơi nóng cho khu chuồng nuôi. Những ngày nắng nóng, oi bức, đặc biệt ngày hè, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng của vật nuôi. Ở 1 vài nơi, do thời tiết nóng đỉnh điểm, mái chuồng hấp nhiệt, chuồng không được lưu thông. Nhiều gia súc vì quá ngạt, quá nóng mà bị chết, ảnh hưởng thiệt hại vô cùng lớn cho gia đình.
  • Quạt thông gió hút hơi ẩm giúp trại khô ráo: Trong quá trình dọn rửa, lưu thông gió, hút gió đồng thời sẽ lấy đi hơi ẩm, nước thải trong trại. Từ đó, giúp trại khô ráo và thông thoáng hơn. Trại sẽ hạn chế việc tích tụ hơi ẩm, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại.
  • Quạt hút bụi mịn trong chuồng trại. Từ lực hút của quạt, lưu lượng gió cuốn theo cả những bụi, tạp chất trong không khí đưa ra ngoài.
  • Cung cấp gió tươi cho trại, gia tăng lượng khí oxi cho vật nuôi. Ở một số ít quạt thông gió cho trại nuôi, có chức năng hút- thổi 2 chiều.Vì vậy, quạt thông gió vuông 2 chiều còn được gọi là quạt hút thổi. Ngoài chế độ hút, khi đảo công tắc, quạt có chức năng thổi gió tươi từ ngoài vào. Từ đó, sự lưu thông đổi mới không khí trong chuồng trại được tối ưu nhất, mát mẻ nhất.
Quạt hút mùi trang trại chăn nuôi bò sữa

Cách xây dựng hệ thống làm mát cho trang trại chăn nuôi chuẩn, hiệu quả nhất

Các yếu tố cần đạt được khi xây dựng hệ thống làm mát chuẩn nhờ quạt thông gió cho chuồng trại

  • Nhiệt độ và độ ẩm: Hệ thống làm mát chuồng trại đạt được nhiệt độ bên trong trại nuôi là 28±5 độ C và cân bằng độ ẩm ở mức 60-70%. Đây là điều kiện phát triển tốt cho sức khỏe vật nuôi.
  • Tạo áp suất dương: hệ thống làm mát công nghiệp cần đẩy tốt không khí nóng, mùi hôi và bụi bẩn bên trong ra bên ngoài, vừa cản trở bụi bẩn, mùi hôi bên ngoài bay vào.
  • Cấp khí tươi giàu OxyKhi lựa chọn quạt thông gió 2 chiều, trại của bạn sẽ được cấp gió tươi từ bên ngoài vào khi trời mát mẻ. Điều này giúp thay đổi luồng khí trong tươi mới, mát mẻ hơn.
  • Độ ồn thấpHệ thống thông gió cần hạn chế gây tiếng ồn ảnh hưởng đến vật nuôi cũng như không gian lân cận.
  • Lắp đặt cho mọi không gian mở: Hệ thống này lắp đặt cho không gian mở, bán mở, kín mà không ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ. Đối với trang trại chăn nuôi không gian kín thì kết hợp lắp đặt hệ thống thông gió.
  • Tiết kiệm chi phí: Quạt chạy liên tục 24/24, vì vậy, bạn nên chọn loại quạt thông gió chất lượng, bền. Tiết kiệm 90% điện năng tiêu thụ và 85% chi phí đầu tư so với máy lạnh.
  • Dễ vệ sinh định kỳ: Dùng lâu ngày, bụi bặm bám nhiều trên quạt gây cản lưu thông gió. Vì vậy, nếu cần để tiện lợi nhất, bạn nên chọn loại quạt thông gió chống nước, chống bám bụi và lăp đặt tại vị trí dễ dàng vệ sinh nhất.

Cách lắp đặt quạt thông gió làm hệ thống làm mát cho chuồng trại.

Lặp đặt hệ thống làm mát cho mô hình trang trại chăn nuôi hiện đại bằng cách sử dụng quạt thông gió công nghiệp có lưu lượng gió lớn, khả năng chống chịu với điều kiện tự nhiên.

Hệ thống làm mát thông gió trang trại

Nếu có điều kiện hơn nữa, bạn có thể lắp đặt quạt thông gió công nghiệp kết hợp cùng tấm màng làm mát. Ta lắp tấm lưới làm mát ở đầu hướng gió thổi vào và đặt quạt hút thông gió ở cuối hướng gió.

Những lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió chuồng trại

– Trước khi lựa chọn lắp đặt quạt thông gió, ta cần tính diện tích và lưu lượng gió cần thiết cho trang trại của mình. Từ đó, dựa vào thông số kĩ thuật sản phẩm quạt thông gió mà bạn lựa chọn, tính số quạt cần dùng.

Công thức tính lưu lượng gió cần thiết cho chuồng trại chăn nuôi

Lưu lượng gió cần thiết = M (Mức độ thay đổi không khí cần thiết mỗi giờ) x ( T) Thể tích trang trại

  • (M): Mức độ thay đổi không khí cần thiết mỗi giờ cho trang trại là 20.
  • ( T): Thể tích trang trại = chiều dài x chiều rộng x chiều cao

– Môi trường trang trại chắc chắn là những nơi có độ ẩm cao, chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết như mưa, nắng, khói bụi… Thậm chí là chuột, gián, mối. Vì thế cần lựa chọn quạt thông gió được làm bằng vật liệu cao cấp, có khả năng chống mài mòn, oxy hóa. Hạn chế việc sửa lỗi, hỏng hóc cho quạt.

– Lắp quạt hút mùi trang trại cần đạt được những tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5687:2010 về thông gió.

– Quạt thông gió 2 chiều chắc hẳn là tính năng tốt hơn là 1 chiều. Hơn nữa, lựa chọn quạt có thương hiệu bền vững và chế độ bảo hành cao và dịch vụ hậu mãi tốt.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

6 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Tìm hiểu về Quạt hút mùi công suất lớn

Dưới đây là 1 số ứng dụng của quạt hút mùi vào thực tế được nhiều người sử dụng.

 1. Quạt hút có chức năng làm quạt hút mùi công suất lớn công nghiệp.

Quạt hút mùi công suất lớn được nhiều người ứng dụng nhiều nhất trong các môi trường cụ thể sau đây:

1.1. Quạt hút mùi chuồng trại:

Môi trường trang trại, chuồng trại cần yêu cầu cao về việc hạn chế tích tụ hơi nóng, hơi ẩm, mùi hôi thối. Những yếu tố này dễ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, các mầm bệnh gây hại cho gia xúc, gia cầm. Quạt hút mùi chuồng trại hay còn gọi là Quạt thông gió chuồng trại. Loại quạt dùng cho trang trại này phải là quạt hút mùi công suất lớn.

Để dùng lâu bền, tốt nhất bạn nên lựa chọn loại quạt chất lượng, bảo hành lâu dài, chạy khỏe, êm, motor kín, chống bám bụi. Bởi quạt dùng trong trang trại rất nhiều tạp chất, bụi bặm, ẩm ướt, nhiệt độ cao. Nếu không dùng quạt có motor kín bảo vệ, quạt nhanh bị kẹt tắc, gỉ sét, nhanh hỏng.

Tác dụng của quạt hút mùi chuồng trại chủ yếu với mục đích: thông gió hút mùi chuồng trại, hút hơi nóng cho khu chuồng nuôi, hút hơi ẩm giúp trại khô ráo, hút bụi mịn trong chuồng trại, và cung cấp gió tươi cho trại, gia tăng lượng khí oxi cho vật nuôi ( đối với quạt thông gió 2 chiều)

quạt hút mùi chuồng trại

1.2. Quạt hút mùi bếp công nghiệp:

Không gian nhà bếp luôn có những mùi khó chịu, ẩm ướt do quá trình nấu nướng, dọn rửa tích tụ hàng ngày. Đặc biệt là bếp công nghiệp tại các nhà hàng, quán ăn, nấu nướng nhiều và liên tục. Vì vậy, việc sử dụng quạt thông gió hút mùi bếp là vô cùng cần thiết.

Quạt hút mùi công suất lớn sẽ dùng tại các nhà bếp công nghiệp, cần quạt hút mạnh, chịu được các tác động của môi trường như dầu ăn, hơi nóng, ẩm ướt, tích tụ bẩn bụi mà không ảnh hưởng tới motor, chất lượng quạt. Đối với căn bếp gia đình, ta cần dùng quạt hút mùi công nghiệp loại nhỏ, mẫu mã sang trọng hơn và không gây ồn.

1.3. Quạt hút mùi nhà vệ sinh:

5 lợi ích khi dùng quạt thông gió cho nhà vệ sinh

– Giữ cho bề mặt gương không bị đọng hơi. Nhà vệ sinh luôn được khô thoáng.
– Quạt thông gió giúp lưu thông không khí, chống ngột ngạt.
– Quạt thông gió hút mùi, loại bỏ mùi khó chịu cho nhà vệ sinh.
– Ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.
– Mang lại cảm giác thoáng đãng, trong lành, dễ chịu, riêng tư cho bạn. Nhờ có quạt thông gió WC, bạn không còn ám ảnh khi ngồi trong nhà WC quá lâu nữa.

Đối với quạt thông gió nhà vệ sinh, ta cũng nên dùng quạt hút mùi công nghiệp loại nhỏ. Đối với quạt thông gió cho khu nhà vệ sinh công cộng, ta sử dụng quạt thông gió có thông số kĩ thuật lớn hơn 1 chút. Nhưng ta vẫn cần đề cao yếu tốt chất lượng, không gây ồn và thẩm mĩ cao.

2. Ứng dụng quạt hút công suất lớn làm quạt hút thông gió công nghiệp, quạt hút hơi nóng công nghiệp

2.1 Quạt thông gió công nghiệp, quạt thông gió tủ điện công nghiệp

Để giải tỏa sự bí bách, thông thoáng cho nhà xưởng thì biện pháp đơn giản nhất là lắp quạt thông gió công nghiệp cho nhà xưởng. Thông thường trên thị trường, các dòng quạt hút gió công nghiệp là quạt hút 1 chiều. Nó có tác dụng hút những không khí từ bên trong đẩy ra ngoài. Lưu lượng gió hút được tùy thuộc và thông số kĩ thuật của quạt.

Bên cạnh đó, trên thị trường có thêm 1 loại quạt thông gió 2 chiều ( đó chính là dòng quạt thông gió công nghiệp Dasin). Ngoài chức năng hút, có còn có chức năng thổi gió tươi từ bên ngoài vào, cung cấp lượng lớn khí oxi cho người bên trong thoải mái thoáng đãng để làm việc.Nổi bật hơn nữa, quạt thông gió Dasin còn là dòng quạt thông gió có công suất và lưu lượng gió lớn top đầu trên thị trường.

quạt thông gió 2 chiều

2.2 Quạt hút hơi nóng công nghiệp:

Quạt hút mùi công suất lớn còn có vai trò là quạt hút hơi nóng công nghiệp.  Quạt hút hơi nóng bao gồm quạt hút công nghiệp 1 pha và quạt hút công nghiệp 3 pha. Quạt hút gió nhà xưởng đồng thời hút kèm theo hơi nóng từ trong xưởng ra ngoài. Điều này giúp những phòng có thiết bị, máy móc tỏa nhiệt như như quạt thông gió tủ điện công nghiệp, cục nóng điều hòa, máy nén khí, lò tỏa nhiệt,… Tránh gây tích tụ hơi nóng và bảo vệ an toàn cho nhà xưởng, khu công nghiệp.

3. Ứng dụng quạt hút công suất lớn làm quạt hút bụi công nghiệp

Dưới đây là các mục đích sử dụng chính của quạt hút làm quạt hút bụi công nghiệp:

3.1 Quạt hút bụi sơn:

Quạt hút bụi sơn hay còn gọi là quạt hút bụi phòng sơn hay quạt hút bụi sơn công nghiệp. Quạt hút công suất lớn này chuyên được sử dụng để xử lý bụi sơn hình thành do một số hoạt động sản xuất hay phun sơn tạo ra. Ví dụ như sản xuất đồ gỗ nội thất, ngành chế tạo phụ kiện ô tô – xe máy,…

3.2 Quạt hút bụi gỗ:

Các công đoạn sản xuất, chế biến gỗ như cưa, xẻ, đục, đẽo, khoan,…đều sản sinh ra bụi, mạt gỗ. Làm ảnh hưởng rất nhiều tới môi trường và sức khỏe. Việc sử dụng quạt hút bụi gỗ cho xưởng là điều cần thiết.  Quạt có tác dụng thu gom bụi gỗ tại vị trí phát sinh, diễn ra các công đoạn. Dưới lực hút của quạt, bụi gỗ sẽ bị hút vào đường ống nối với quạt hút ra ngoài để xử lý.

Ngoài ra, với công suất hoạt động liên tục, quạt hút bụi gỗ cần có sức bền bỉ lớn. Có thể hoạt động nhiều giờ liền phục vụ quá trình hút liên tục. Vì vậy, quạt hút bụi gỗ cần sử dụng quạt hút công suất lớn.

3.2 Quạt hút bụi cho nhà xưởng công nghiệp:

Trong quá trình hoạt động, sản xuất, làm việc, những bụi bặm, khói bụi của nhà xưởng là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên, sử dụng quạt hút bụi công nghiệp có công suất lớn, hoạt động liên tục để đẩy khói bụi từ bên trong đẩy ra ngoài để thông thoáng không khí là điều cần thiết.

Ngoài ra, quạt hút còn được sử dụng trong công nghiệp tại các môi trường khác như: hút bụi vải, hút mạt sắt công nghiệp,….

quạt hút bụi công nghiệp

4. Ứng dụng quạt hút công suất lớn làm quạt hút khói công nghiệp

Quạt hút khói trong công nghiệp thường được sử dụng là quạt hút hướng trục ( quạt hút khói hướng trục). Ví dụ về quạt hút khói được sử dụng nhiều như: Quạt hút khói bếp công nghiệp, quạt hút trong nhà xưởng,….

4.1 Quạt hút khói bếp công nghiệp: 

Trong nhà bếp công nghiệp, khi nấu ăn chắc chắn sẽ tạo ra khói và hơi nóng, làm ảnh hưởng đến năng suất nấu nướng của đầu bếp. Vậy nên, để làm việc hiệu quả, chủ nhà hàng hay quán ăn sẽ lắp trực tiếp quạt hút ngay sát chỗ luồng khói tạo ra và đẩy hơi nóng ra ngoài.

4.2 Quạt hút khói công nghiệp cho nhà xưởng.

Đối với những nhà xưởng công nghiệp có máy móc thiết bị tạo ra khói, ta có thể kết hợp quạt hút với ống khói mềm đi kèm cùng quạt hút khói hướng trục. Điều này giúp hơi khói được tạo ra được hút ngay vào ống dẫn và được đẩy ra ngoài, không gây ảnh hưởng tới môi trường làm việc xung quanh. Ống gió mềm simili được cách nhiệt. Vì vậy trong quá trình dẫn hơi nóng và khói ra ngoài, không gây ảnh hưởng gì tới nhiệt độ môi trường cạnh đó.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

6 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Phân loại và giới thiệu một vài quạt hút công nghiệp 1 pha

Hệ thống điện xoay chiều phổ biến hiện nay có 2 loại nguồn điện chính đó là điện một pha và điện đa pha. Hệ thống đa pha hay hệ thống nhiều pha tại Việt Nam là sử dụng nguồn điện 3 pha là chủ yếu. Loại quạt hút bạn sử dụng cần tương thích với nguồn điện công nghiệp. Điện 380V cần sử dụng quạt hút công nghiệp 3 pha. Tương tự, điện 220V cần dùng loại quạt hút công nghiệp 1 pha. Vậy, các loại quạt hút công nghiệp 1 pha được phân loại như thế nào?

1. Phân loại quạt hút công nghiệp theo đặc điểm hình dạng chức năng

1.1 Quạt hút công nghiệp vuông ( quạt hút công nghiệp gắn tường)

Quạt hút công nghiệp vuông là loại quạt hút chuyên thiết kế để lắp âm tường hoặc gắn lên tường. Thông thường, quạt hút công nghiệp gắn tường có tác dụng hút gió từ bên trong ra bên ngoài. Đồng thời, cùng với lực hút gió kéo theo những hơi nóng, hơi ẩm, khói, bụi,… từ bên trong hút ra bên ngoài. Mục đích chính là thông gió và làm mát nhà xưởng công nghiệp.

Quạt thông gió gắn tường

Ngoài ra, mấy năm gần đây, rất nhiều nơi đã lựa chọn quạt hút gắn tường là quạt thông gió 2 chiều. Đây là dòng quạt hút công nghiệp Dasin. Quạt thông gió này ngoài việc hút không khí rất mạnh từ bên trong ra nó còn có chế độ thổi không khí tươi vào.

Quạt hút thông gió Dasin giúp hiệu suất lưu thông gió được tốt hơn rất nhiều. Khi trời mát mẻ, bạn có thể sử dụng quạt thông gió 2 chiều này như 1 chiếc quạt làm mát cho nhà xưởng với lưu lượng gió tốt hơn cả quạt làm mát bạn thường dùng đấy.

1.2 Quạt hút công nghiệp tròn ( quạt hút hướng trục)

Quạt hút công nghiệp tròn hay còn gọi là quạt hút tròn, quạt hút gió tròn hay quạt hút hướng trục. Quạt hút công nghiệp tròn được phân làm 2 loại nhỏ. Đó chính là Quạt hút di động ( quạt hút công nghiệp xách tay) và Quạt hút hướng trục gắn tường. Nổi bật dòng quạt hút 1 công nghiệp 1 pha cao cấp là quạt hút công nghiệp Dasin. Các loại quạt hút công nghiệp giá rẻ như: quạt hút công nghiệp deton, quạt hút ifan, quạt hút hasaki,  EWPL, airfoil, komasu, ….

quạt hút tròn công nghiệp

2. Phân loại theo công suất quạt hút công nghiệp

2.1 quạt hút công nghiệp loại nhỏ

Các nơi dùng cho gia đình với mục đích như: Quạt thông gió hút mùi bếp, quạt thông gió phòng ngủ, quạt thông gió nhà vệ sinh, … đều cần dùng quạt hút công nghiệp loại nhỏ này. Mục đích sử dụng quạt hút công nghiệp loại nhỏ để hút gió, hút mùi, hơi nóng từ bên trong với công suất không cần quá lớn. Tuy nhiên, quạt cần đảm bảo về tính thẩm mĩ, quạt chạy êm, bền bỉ,…

Giá quạt hút công nghiệp 1 pha loại nhỏ này có giá thành thấp chỉ từ 6 trăm- 1 triệu đồng. Sự khác nhau về giá quạt hút công nghiệp 1 pha giữa các hãng không quá lớn dưới 2 trăm nghìn. Sự chênh lệch về giá này phần lớn là ở nguyên vật liệu sản xuất, là quạt thông gió 1 chiều hay quạt thông gió 2 chiều.

2.2. Quạt hút công nghiệp công suất lớn

Đối với những nơi có diện tích lớn, cần hút mạnh, hiệu suất hút gió lớn thì ta cần sử dụng các loại quạt hút công suất lớn phù hợp với từng môi trường cụ thể. Ví dụ như: quạt thông gió nhà xưởng, quạt hút hơi nóng hệ thống máy móc, quạt thông gió hút mùi chuồng trại,… quạt hút mùi công suất lớn trong các khu bếp công nghiệp, hầm gas,…

Các loại quạt hút công nghiệp công suất lớn này tuy không thể tránh được tiếng ồn tạo ra, tuy nhiên, ta cần lựa chọn loại quạt không có tiếng ồn ở động cơ quạt. Tiếng ồn chủ yếu là tiếng ồn do lưu lượng gió được hút của quạt. Quạt cần làm từ nguyên vật liệu bền chắc, chống tác động của môi trường công nghiệp.

Do yêu cầu về chất lượng cao hơn, vì vậy, giá quạt hút công nghiệp 1 pha công suất lớn sẽ cao hơn, dao động từ 2 triệu- 5 triệu đồng tùy vào công suất, kích thước và chất lượng quạt.

Nguồn: quatdasinchatluong.com

6 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Quạt thông gió tủ điện công nghiệp, máy móc thiết bị phát sinh ra nhiệt

Trong các nhà máy, nhà xưởng công nghiệp, các hệ thống tủ điện công nghiệp hay các loại máy móc thiết bị khi hoạt động đều phát sinh ra nhiệt. Để đảm bảo an toàn và thiết bị hoạt động duy trì ổn định, ta cần dùng quạt thông gió để tản nhiệt lượng này. Quạt thông gió tủ điện công nghiệp, máy móc thiết bị giúp tránh tích tụ hơi nóng, chống cháy nổ,… Ở 1 số hệ thống máy móc còn gắn TC cảm biến nhiệt. Khi nhiệt độ lên cao vượt ngưỡng cho phép, thiết bị này sẽ không hoạt động được.

I. Các loại dùng làm quạt thông gió tủ điện công nghiệp

1. Quạt thông gió gắn trực tiếp lên tủ điện công nghiệp

Một số loại tủ điện có thể gắn trực tiếp quạt thông gió như: tủ biến tần, tủ điều khiển, tủ điện trung tâm, tủ điện hạ thế,…) và các tủ có chứa các thiết bị tỏa nhiệt lớn (máy biến áp, contactor, máy biến tần,…)

Bạn có thể sử dụng quạt thông gió tản nhiệt kết hợp với lưới, màng lọc để làm mát tủ điện. Ngoài ra, lưới lọc có thể chống được các tạp chất, bụi bặm đi vào bên trong tủ điện. Các quạt thông gió tủ điện này được thiết kế nhỏ gọn, giá thành không quá lớn. Gia quạt thông gió tủ điện công nghiệp này chỉ từ 100 nghìn đồng đến 500 ngàn đồng. Yêu cầu quạt cần chạy êm, bền bỉ.

2. Quạt thông gió vuông gắn tường làm mát hệ thống tủ điện

Đối với các nhà máy, nhà xưởng công nghiệp lớn, có thiết kế phòng chứa các hệ thống tủ điện. Ngoài ra, các nhà xưởng chứa các máy móc thiết bị phát sinh ra nhiệt lớn. Trong các trường hợp như vậy, quạt thông gió tủ điện công nghiệp cần dùng không chỉ là quạt thông gió nhỏ gắn trực tiếp nữa. Thêm vào đó là quạt thông gió công suất lớn hơn nhiều, được thiết kế gắn tường. Vậy, có những dòng quạt thông gió tủ điện công nghiệp nào? Những hãng nào được sử dụng nhiều nhất?

3. Quạt thông gió công nghiệp 1 chiều và quạt thông gió 2 chiều?

Quạt thông gió 1 chiều hay còn được gọi là quạt hút công nghiệp. Đây là dòng quạt có chức năng hút gió từ trong ra ngoài. Đồng thời, kèm theo gió là những hơi nóng, hơi ẩm, bụi mịn.

Tuy nhiên, mấy năm gần đây, người ta đã biết đến và sử dụng rất nhiều trong công nghiệp là dòng quạt thông gió 2 chiều. Bởi lẽ, ngoài chức năng hút với lực hút lớn, nó còn có chế độ thổi gió vào, cấp khí tươi vào bên trong. Quạt thông gió 2 chiều giúp cho việc lưu thông gió và làm mát được tốt hơn rất nhiều.

Vậy, quạt thông gió tủ điện công nghiệp nên dùng loại nào? Câu trả lời đó chính là: Đối với tủ điện đơn lẻ, ta nên dùng quạt thông gió 1 chiều ( có thể kết hợp với lưới lọc). Bởi lẻ, quạt được gắn trực tiếp gần sát vào bảng điện, chi tiết điện, ta cần đảm bảo hạn chế lượng gió vào tránh gió kèm theo bụi min. Còn đối với phòng làm mát cho hệ thống lớn, ta nên sử dụng loại quạt thông gió 2 chiều để đảm bảo hiệu suất làm mát cho dàn, trạm tủ điện.

II. Kích thước quạt thông gió công nghiệp được sử dụng làm mát tủ điện, máy móc

1. Quạt thông gió gắn trực tiếp tủ điện công nghiệp

Một số kích thước được thiết kế chủ đạo dùng gắn trực tiếp làm quạt thông gió tủ điện công nghiệp của các hãng cụ thể như sau:

– Hãng Sakaguchi : 120x120x38mm, 150x150x50mm, 200x200x60mm,…
Quạt thông gió tủ điện thương hiệu Sakaguchi thường dao động từ 80.000 đồng cho đến 450.000 đồng.

– Plastim: 160x160x69mm, 260X260X111mm, 260x260x103mm,…
Quạt thông gió tủ điện công nghiệp của Plastim dao động từ 100.000 cho đến 5 triệu đồng.

–  Leipole : 323x323x129mm, 250x250x115mm, 150x172x51mm,…
Quạt thông gió tủ điện  do Leipole sản xuất vào khoảng từ 500.000 cho đến 3 triệu đồng.

– Andeli : 150x150x50mm, 200x200x60mm, 120x120x38mm, 120x120x25mm, 108x108x25mm,…
Quạt thông gió tủ điện công nghiệp của Andeli tương đối rẻ, chỉ rơi vào khoảng từ 60.000 cho đến 450.000 đồng.

– Sunon: 120x120x25mm, 120X120X38mm,
Mức giá của quạt thông gió tủ điện công nghiệp Sunon dao động từ 170.000 cho đến 1,5 triệu đồng.

Quạt thông gió tủ điện

Ngoài ra, có loại quạt thông gió công nghiệp 2 chiều kích thước nhỏ của Dasin bạn cũng có thể tham khảo loại KVF-1025. Quạt có kích thước: 33.7×33.7x13cm. Công suất quạt thông gió 2 chiều KVF- 1025 là 32W. Dùng cho tủ điện hút gió rất tốt, 960m3/h.

2. Kích thước quạt thông gió gắn tường làm mát cho hệ thống dàn máy móc, thiết bị điện

Tùy theo quy mô của hệ thống tủ điện, máy móc mà cần lắp quạt thông gió tủ điện công nghiệp khác nhau. Dưới đây là 1 số kích thước quạt thông gió gắn tường để thông gió được dùng nhiều nhất trong công nghiệp:

  • quạt thông gió vuông 300×300
  • quạt thông gió công nghiệp 400×400 ( quạt thông gió vuông 400×400)
  • quạt thông gió công nghiệp 500×500
  • quạt thông gió vuông 600×600
  • quạt thông gió vuông 900×900

Nguồn: quatdasinchatluong.com

27 Tháng Năm, 2022 / by / in