Điều gì làm nên sự thành công của một công ty
Sử dụng các chiến lược này — từ việc duy trì sứ mệnh của bạn đến đổi mới — để xây dựng một doanh nghiệp phát triển
Sử dụng các chiến lược này — từ việc duy trì sứ mệnh của bạn đến đổi mới — để xây dựng một doanh nghiệp phát triển
Thoạt nhìn, việc hiểu lý do tại sao một doanh nghiệp thành công và một doanh nghiệp khác thì không có vẻ khó hiểu hoặc ngẫu nhiên. Trên thực tế, mặc dù bạn không thể định lượng hoàn toàn điều gì làm nên thành công của một doanh nghiệp, nhưng nhiều công ty thành công nhất đều có những điểm chung giống nhau. Ngay cả với các sản phẩm và dịch vụ khác nhau, phong cách quản lý và văn hóa công ty khác nhau, các doanh nghiệp thành công vẫn trùng lặp theo một số cách cơ bản.
Từ dịch vụ khách hàng đến công nghệ mới, hãy tập trung vào những thứ tương tự như những công ty mà bạn ngưỡng mộ đang theo đuổi. Ngay cả một số bước nhỏ mà các công ty thực hiện, chẳng hạn như một vài lợi ích bổ sung mà họ cung cấp cho nhân viên, cũng góp phần vào thành công của họ. Mất nhiều thời gian để xây dựng công ty của bạn và lâu hơn để tạo ra loại thành công lâu dài mà bạn đang tìm kiếm. Bắt đầu với những chiến lược này ngay bây giờ.
Theo đuổi một sứ mệnh
Sứ mệnh của một công ty là điều cần thiết để điều hành tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Nó giúp những người sáng lập phát triển công ty với mục tiêu chính trong đầu. Nó mang lại cho nhân viên điều gì đó để làm việc hướng tới và tạo ra cảm giác có mục đích. Nó cũng cho phép khách hàng biết công ty đại diện cho điều gì và giúp mang lại cho họ kết nối cá nhân.
Nhiệm vụ của bạn không chỉ là một biểu ngữ tuyên bố rằng bạn đại diện cho một điều gì đó. Doanh nghiệp của bạn nên chạy theo sứ mệnh. Bạn có nói rằng bạn đang tận tâm sử dụng năng lượng sạch? Sau đó, bạn nên đầu tư vào năng lượng sạch cho các cơ sở của mình, đồng thời tìm các nhà cung cấp và nhà cung cấp tại tất cả các điểm trong chuỗi cung ứng của bạn, những người cũng đầu tư vào hoặc sử dụng năng lượng sạch. Nhiệm vụ của bạn càng có thể tập trung vào cách thức hoạt động kinh doanh của bạn, thì nhiệm vụ đó càng có ý nghĩa hơn đối với công ty của bạn.
Bottom of Form
Tập trung vào khách hàng
Dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng là trọng tâm chính của các doanh nghiệp thành công nhất. Bước đầu tiên là tạo ra sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Nhưng tập trung vào khách hàng không chỉ là sản phẩm của bạn. Khách hàng cảm thấy mệt mỏi khi giao dịch với các công ty thông qua menu điện thoại và các chương trình trò chuyện tự động. Họ muốn có một kết nối con người. Đối với khách hàng, điều quan trọng là cảm thấy doanh nghiệp của họ được coi trọng và bạn sẽ nỗ lực để giải quyết vấn đề của họ. Chỉ một vài trải nghiệm không tốt của khách hàng có thể có tác động lớn đến mức độ được yêu thích của một doanh nghiệp.
Mọi người sẽ quay lại với thương hiệu của bạn vì dịch vụ khách hàng mẫu mực, ngay cả khi bạn không có mức giá thấp nhất. Amazon luôn sẵn sàng gửi đồ thay thế cho những gói hàng bị mất mà không làm khách hàng phải khó khăn. Costco có biên lai kỹ thuật số, giúp việc trả lại hàng, thậm chí nhiều năm sau khi bạn nhận, trở nên dễ dàng hơn nhiều. Khách hàng không muốn đấu tranh với những nhân viên bất mãn để chứng minh rằng vấn đề của họ đáng để công ty mất thời gian. Ngay cả khi bạn bắt đầu với quy mô nhỏ, hãy cung cấp dịch vụ khách hàng tốt và bạn sẽ giữ chân mọi người quay trở lại.
Sử dụng một đội ngũ quản lý tuyệt vời
Các công ty thành công, lớn và nhỏ, đều cần sự quản lý tốt, từ cấp cao nhất xuống những người như quản đốc và giám sát ca làm việc. Các nhà lãnh đạo chất lượng mang đến cho nhân viên sự giao tiếp, văn hóa công ty tự nhiên và các mục tiêu và mục tiêu rõ ràng. Phê bình mang tính xây dựng và nhân viên cảm thấy được trân trọng nhưng vẫn biết họ cần phải làm việc chăm chỉ hơn ở đâu. Một nhà lãnh đạo giỏi sống văn hóa công ty, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy tắc, và là tấm gương cho nhân viên. Cuối cùng, các nhà lãnh đạo giỏi khiến nhân viên cảm thấy được trân trọng.
Trở thành một nhà lãnh đạo tồi không chỉ là đưa ra những quyết định tồi tệ cho công ty. Trên thực tế, một nhà lãnh đạo tồi có thể đưa ra các quyết định tài chính hoặc tiếp thị tốt, nhưng lại dẫn dắt một nhóm nhân viên khốn khổ. Từ việc không đồng cảm với những khó khăn của nhân viên đến giao tiếp không rõ ràng hoặc gây khó chịu, những nhà lãnh đạo tồi đã truyền cảm hứng cho nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển phòng ban sang trái và phải. Bạn đã bao giờ nghe câu nói: “Nhân viên không rời bỏ công ty, họ rời bỏ quản lý”? Đó là một sự sáo rỗng vì một lý do.
Giữ chân nhân viên tài năng
Các nhà quản lý giỏi là một phần của cách một công ty thành công giữ được nhân viên giỏi trong biên chế. Một sứ mệnh với những giá trị cốt lõi tuyệt vời mà nhân viên có thể tin tưởng là một cách khác. Các công ty thành công nhất nhận ra tài năng tốt mà họ có và nỗ lực để duy trì tài năng đó. Điều đó có nghĩa là nhiều hơn một mức lương cạnh tranh và một vài lợi ích. Nhân viên cần phù hợp với văn hóa công ty và cảm thấy được trân trọng vì những đóng góp của họ.
Cung cấp các cơ hội đào tạo bổ sung và các đặc quyền bổ sung như những ngày làm việc trong lĩnh vực viễn thông là những cách phổ biến mà các công ty giữ chân những nhân tài giỏi nhất của họ. Các gói quyền lợi với các lựa chọn ngày nghỉ ốm và nghỉ linh hoạt là một điều khác. Cuối cùng, nhân viên cần biết rằng các cơ hội phát triển, bao gồm cả việc thăng tiến hoặc thăng tiến trong công ty đều có thể thực hiện được. Bằng cách đó, bạn không bị mất một người nào đó vào một vị trí tương tự ở một công ty khác.
Lưu giữ hồ sơ tài chính chi tiết
Một thành phần quan trọng tạo nên một doanh nghiệp thành công là hồ sơ tài chính. Các doanh nghiệp cần có một ý tưởng rất rõ ràng về số tiền họ kiếm được và chi tiêu. Theo dõi tình hình tài chính giúp các doanh nghiệp phát hiện ra các mô hình tốt và các nguy cơ tài chính có thể xảy ra. Khi các doanh nghiệp biết rõ tình hình tài chính của mình, họ có thể chọn đầu tư, theo đuổi đổi mới, hoặc trả tiền cho thiết bị mới hoặc nhà cung cấp mới. Đó cũng là cách các doanh nghiệp biết khi nào họ cần thuê thêm người.
Thuê ngoài một phần gánh nặng tài chính là một động thái thông minh cho các công ty nhỏ hơn. Tất nhiên, các tập đoàn thành công có thể cung cấp các kế toán và nhà phân tích nội bộ. Các doanh nghiệp nhỏ hơn với thành công tốt sẽ không nhận nhiều hơn những gì họ có thể xử lý. Thêm vào đó, các CEO thành công biết không quá sa lầy vào công việc khó khăn, bởi vì nó thực sự cản trở cách quản lý và lãnh đạo một cách hiệu quả.
Tiếp tục đổi mới
Khi bạn tạo ra một sản phẩm chất lượng, mọi người sẽ sao chép bạn. Đó là lý do tại sao các công ty thành công nhất luôn đổi mới, cho dù đó là cải tiến trên các sản phẩm đã tồn tại hay sắp ra mắt với những thứ hoàn toàn mới. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao rất ít người rời bỏ các sản phẩm Apple của họ khi họ chuyển sang. Apple liên tục sản xuất máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng hàng đầu. Mỗi khi một công ty khác bắt kịp, Apple lại tiếp tục tăng trưởng.
Đổi mới ở cấp độ doanh nghiệp nhỏ có vẻ hơi khác một chút, nhưng vẫn tác động đến hoạt động kinh doanh. Cải tiến sản phẩm, tìm cách đưa ra mức giá thấp hơn hoặc khám phá những cách mới để cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao họ đều là những đổi mới mạnh mẽ. Đừng bao giờ ngừng theo đuổi những ý tưởng tuyệt vời.
Theo đuổi mục tiêu dài hạn
Các công ty thành công có cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Cho dù những mục tiêu này là đầu tư vào công nghệ mới sẽ không sẵn sàng trong vài năm hay hướng tới việc phát triển công ty một cách nhất định trong thập kỷ tới, thì các mục tiêu dài hạn đều rất quan trọng. Thay vì nhảy từ thành công nhỏ sang thành công nhỏ, một mục tiêu dài hạn sẽ đặt những thành công nhỏ đó lại với nhau thành một bức tranh lớn hơn.
Đồng thời, các công ty phải sẵn sàng thay đổi và thích ứng nếu mục tiêu dài hạn không còn phục vụ sứ mệnh hoặc khách hàng. Các công ty tư nhân thành công lớn thường theo đuổi các chiến lược mà các doanh nghiệp khác có thể cho là quá rủi ro. Một khi bạn ra mắt công chúng, bạn sẽ mất một số cơ hội này. Ngay cả trong ngày đầu tiên kinh doanh, bạn cũng đã phải nỗ lực hướng tới những mục tiêu mở rộng đó.
Thích ứng với công nghệ mới
Khi công nghệ mới phát triển sẽ giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình, hãy sử dụng nó. Các công ty thành công nhanh chóng nắm bắt công nghệ mới. Đối với một điều, khách hàng chắc chắn đang nắm bắt công nghệ đó, vì vậy việc có mặt trên thị trường là một phần của điều làm nên thành công của một công ty. Ngoài ra, khi bạn thêm công nghệ mới, bạn sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng để tiếp tục phát triển. Nếu bạn chờ đợi vài năm, thì bạn phải triển khai một cái gì đó hoàn toàn mới và phức tạp, thay vì điều chỉnh khi các phiên bản và định dạng mới ra mắt.
Công nghệ mới mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội giảm chi phí hoặc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tự động hóa một hệ thống hoặc sử dụng phần mềm để phân tích dữ liệu khách hàng sẽ nâng cao cách thức hoạt động của công ty. Các công ty tốt nhất luôn thích ứng với công nghệ mới và làm cho nó phù hợp với họ. Ngay cả khi bạn không đủ khả năng mua một thứ gì đó to lớn và sang trọng, hãy xem xét phần mềm hoặc thiết bị văn phòng mới sẽ giúp ngày của bạn dễ dàng hơn.
Mỗi doanh nghiệp đều có một cách tiếp cận độc đáo đối với những yếu tố thành công này. Một doanh nghiệp có thể thu được nhiều lợi ích hơn từ việc đầu tư vào công nghệ mới, trong khi một doanh nghiệp khác có thể thấy rằng việc tăng chất lượng dịch vụ khách hàng là cách tốt nhất để đi. Nếu bạn muốn cạnh tranh với các doanh nghiệp thành công, hãy luôn không ngừng học hỏi. Theo dõi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp yêu thích của bạn và theo dõi các công ty bạn ngưỡng mộ. Bạn sẽ tiếp tục nhận được những ý tưởng để giúp doanh nghiệp của mình thành công hơn nếu bạn học hỏi được từ cả những thành công và thất bại của họ.