Làm thế nào để giúp cho trang web của doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả hơn
Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ ngày nay đều biết rằng họ cần một trang web. Nhưng điều mà nhiều người không nhận ra là trang web của họ cần phải hoạt động tốt hơn.
Một trang web có nghĩa là để thu hút người tiêu dùng đến với doanh nghiệp của bạn. Nhưng những người tiêu dùng đó sẽ làm gì khi họ truy cập vào trang web của bạn? Có thể một lúc nào đó họ gọi điện cho bạn hoặc đến địa điểm truyền thống của bạn. Và, chắc chắn, đó là tất cả tốt và đẹp. Nhưng tốt hơn thế nữa, chính trang web của bạn thực sự có thể tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cho bạn chỉ với một vài chỉnh sửa đơn giản.
Sẵn sàng để có thêm công việc kinh doanh từ trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn? Đây là cách để làm cho nó hiệu quả hơn.
Làm cho nó trông hấp dẫn hơn
Đầu tiên, bạn cần phải làm cho trang web của bạn trông đẹp. Một trang web có giao diện chuyên nghiệp tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn và thể hiện doanh nghiệp của bạn như một công ty hàng đầu trong ngành. Trên thực tế, theo Adobe, 38% số người trong một nghiên cứu cho biết họ sẽ ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung / bố cục không hấp dẫn.
Nhìn vào ví dụ dưới đây. Trang web bên trái lộn xộn và xuất hiện ngày tháng. Nhưng trang web bên trái có kiểu dáng đẹp và hiện đại.
Đừng lo lắng; bạn không cần phải chi nhiều tiền cho một nhà thiết kế web để trang bị cho trang web kinh doanh nhỏ của bạn. Nếu bạn chạy trang web của mình trên WordPress, bạn có thể chọn từ hàng nghìn chủ đề miễn phí và tính phí sẽ mang đến cho trang web của bạn một giao diện chuyên nghiệp ngay lập tức.
Giúp bạn dễ dàng liên hệ với bạn.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ cần liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email của họ trên trang web của họ. Tuy nhiên, bạn phải làm cho khách hàng tiềm năng dễ dàng liên hệ với bạn. Nhiều người không muốn nhấc máy và gọi cho bạn để hỏi một câu hỏi đơn giản. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát của BankMyCell, 75% thế hệ millennials được khảo sát cho biết họ tránh gọi điện thoại vì tốn thời gian.
Vì vậy, hãy tạo điều kiện dễ dàng cho họ bằng cách thêm một biểu mẫu liên hệ đơn giản vào trang web của bạn. Với biểu mẫu liên hệ trên trang web của bạn, bạn sẽ có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình bằng cách cung cấp cho khách truy cập trang web một cách thuận tiện để liên lạc.
Người tiêu dùng cũng muốn có được thông tin trước khi mua hàng – và khi điều đó thuận tiện cho họ. Vì vậy, hãy cân nhắc thêm một chatbot vào trang web của bạn. Một chatbot sẽ sẵn sàng trả lời các câu hỏi của người dùng 24/7, ngay cả khi bạn không có mặt.
Thêm bằng chứng xã hội.
Để khuyến khích khách truy cập trang web chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh, hãy thêm bằng chứng xã hội vào trang web của bạn. Thuật ngữ này được đặt ra bởi Robert Cialdini trong cuốn sách năm 1984 của ông, Ảnh hưởng. Nó mô tả một “hiện tượng tâm lý và xã hội, trong đó mọi người sao chép hành động của người khác để cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định.” Nói cách khác, nếu bạn giới thiệu những khách hàng và khách hàng hạnh phúc của mình với thế giới, khách truy cập trang web cũng sẽ có nhiều khả năng muốn trở thành khách hàng của bạn hơn.
Amazon làm tốt điều này bằng cách hiển thị đánh giá của khách hàng về tất cả các sản phẩm được bán trên trang web của mình.
Ngoài việc hiển thị đánh giá của khách hàng, bạn có thể thêm bằng chứng xã hội vào trang web của mình dưới dạng nghiên cứu điển hình, lời chứng thực, hiển thị biểu trưng của những khách hàng lớn nhất của bạn, dữ liệu về số lượng sản phẩm đã bán / khách hàng, nội dung do người dùng tạo , phương tiện phạm vi bảo hiểm và hơn thế nữa.
Viết blog.
Một yếu tố khác sẽ làm cho trang web kinh doanh nhỏ của bạn hiệu quả hơn là blog. Một blog không chỉ giúp thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn, mà khi họ ở đó sẽ khuyến khích họ trở thành khách hàng.
Chỉ cần nhớ rằng, blog kinh doanh của bạn không phải là một cuốn nhật ký để chia sẻ những suy nghĩ của bạn. Bạn cần viết nội dung giáo dục và chuyển đổi độc giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một doanh nghiệp cảnh quan nhỏ và bạn bắt đầu viết blog về các mẹo tạo cảnh quan, khách truy cập trang web của bạn sẽ có thể thấy rằng bạn biết công cụ của mình. Nếu bạn có thể chứng tỏ rằng bạn là một chuyên gia trong ngành của mình, họ sẽ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trả tiền hơn.
Bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Một sai lầm phổ biến mà nhiều trang web doanh nghiệp nhỏ mắc phải là không đưa vào lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Chính xác thì bạn muốn khách hàng làm gì? Lời kêu gọi hành động xác định kỳ vọng đó và được thiết kế để đưa ra phản hồi ngay lập tức. Nếu không có một, khách truy cập trang web của bạn sẽ không được khuyến khích thực hiện hành động trên trang web của bạn; họ sẽ nhìn xung quanh, có thể ghi nhớ để gọi cho bạn một lúc nào đó và chuyển sang việc khác.
Ví dụ: trang web Bark Box không bao gồm một mà là hai nút kêu gọi hành động trên trang chủ để hướng dẫn người tiêu dùng thông qua hành trình mua hàng. Khi người dùng nhấp vào nút, họ sẽ được đưa đến một trang để mua hàng.