Làm thế nào để mở rộng hoặc mua lại một công ty trên phạm vi quốc tế? 3 điều kiện để thành công

Làm thế nào để mở rộng hoặc mua lại một công ty trên phạm vi quốc tế?
3 điều kiện để thành công

 

Nếu bạn làm việc cho hoặc sở hữu một công ty thực hiện phần lớn doanh thu thông qua xuất khẩu, có khả năng bạn đã tự hỏi mình câu hỏi này: Khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu mở rộng ra quốc tế?

Web 150DPI 20190927 10th Floor Conference Room 2 v1

Nếu bạn làm việc cho hoặc sở hữu một công ty có phần lớn doanh thu thông qua xuất khẩu, có khả năng bạn đã tự hỏi mình câu hỏi này: Khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu mở rộng công ty ra quốc tế? Có nhiều lý do tại sao các công ty chọn mở rộng ra quốc tế, và nó có thể được thực hiện thông qua việc thiết lập các hoạt động quốc tế ở một thị trường khác hoặc mua lại một công ty ở thị trường đó.

Một số lý do để mở rộng ra quốc tế bao gồm:

  • Công ty của bạn có cơ hội chiếm được thị phần lớn hơn (toàn cầu hoặc khu vực)
  • Công ty của bạn đã đạt được một lượng lớn doanh số bán hàng toàn cầu / khu vực và có lợi ích về chi phí khi xác định vị trí gần hơn với khách hàng và / hoặc nhà cung cấp
  • Công ty của bạn cần củng cố vị trí của mình trong chuỗi cung ứng địa phương, nếu không, tăng trưởng hơn nữa sẽ bị hạn chế
  • Cần phải thắt chặt thời gian chu kỳ bằng cách cải thiện thời gian thực hiện, dịch vụ khách hàng, v.v.

Nếu bất kỳ tình huống nào trong số này áp dụng cho công ty của bạn, thì bây giờ là lúc để đánh giá xem công ty của bạn đạt được vị trí nào về mặt chuẩn bị sẵn sàng ở cấp độ vĩ mô cho việc mở rộng ra quốc tế.

 

Điều kiện số 1: Một kế hoạch thâm nhập thị trường chi tiết

Khi bạn bắt đầu phát triển chiến lược mở rộng, điều quan trọng là phải bắt đầu với chế độ xem vĩ mô. Bắt đầu bằng cách tổng hợp một cái nhìn tổng quan tốt về thị trường và các cơ hội phát triển bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

Sự cạnh tranh trên thị trường này có gay gắt hay phân mảnh?

Đối thủ cạnh tranh của bạn, trong nước hay quốc tế, có được lợi từ điều bạn không làm không? Ví dụ, họ có nhận được các điều khoản thuế hoặc tín dụng có lợi hơn không? Họ có quyền tiếp cận các khoản tài trợ, trợ cấp hoặc các thỏa thuận đối tác mang lại cho họ lợi thế lớn không? Nước xuất xứ của họ có chia sẻ hiệp định thương mại tự do với thị trường khiến họ cạnh tranh hơn không? Điều này có thể ảnh hưởng đến sự lựa chọn của bạn để tham gia vào thị trường đó, nếu bạn không thể vượt qua những lợi thế này.

Có rủi ro thay thế không?

Có đối thủ cạnh tranh địa phương nào khác mà sản phẩm / dịch vụ của họ có thể thay thế cho sản phẩm / dịch vụ của bạn (hoặc ngược lại) không? Có góc nhìn 360 ° về các công nghệ, dịch vụ hoặc sản phẩm mới có thể tạo ra tiềm năng phát triển của công ty bạn.

Các rào cản gia nhập là gì?

Hãy suy nghĩ xa hơn danh sách ECON 101 cổ điển, thường bao gồm thuế quan, hạn chế thị thực hoặc hạn chế đối với chủ sở hữu nước ngoài. Các rào cản gia nhập thường năng động hơn nhiều ở một số thị trường nhất định. Điều quan trọng là phải xóa bỏ rào cản này càng sớm càng tốt trong quá trình lập kế hoạch của bạn và xem xét nó từ cả khía cạnh định lượng và định tính.

Có thể cho rằng, nguyên nhân sâu xa của những thách thức của nhiều công ty khi mở rộng sang một quốc gia mới là họ không thể tái tạo thế mạnh cốt lõi của thị trường nội địa. Sự thất bại về hậu cần của Target khi họ mở rộng sang Canada là một ví dụ điển hình cho điều này. Đảm bảo rằng bạn xác định được thế mạnh của thị trường nội địa là gì và liệt kê ra những rào cản tiềm ẩn đối với việc gia nhập mà bạn có thể tìm thấy khi tái tạo những điểm mạnh đó. Ví dụ, nếu bạn có mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp Canada, rào cản gia nhập có thể là tái tạo những mối quan hệ đó với các nhà cung cấp trong một thị trường mới. Tăng cường mối quan hệ tuyệt vời với một nhà cung cấp nước ngoài tiềm năng sẽ mang lại cho bạn cơ hội lớn hơn để thương lượng các điều khoản tốt hơn nhằm duy trì chất lượng và lợi nhuận.

Sau khi bạn liệt kê ra từng rào cản tiềm ẩn để gia nhập, hãy xác định cách bạn sẽ vượt qua những thách thức đó hoặc giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn.

Điều kiện số 2: Quyền dẫn đầu thị trường

Ngày nay, các vấn đề định tính cũng giống như định lượng và ban lãnh đạo Canada nên đầu tư nhiều thời gian để đánh giá những người mà họ sẽ phụ thuộc vào để thực hiện kế hoạch mở rộng như khi họ phân tích tài chính. Đảm bảo rằng bạn có một đội ngũ có năng lực, giàu kinh nghiệm là động lực chính để đạt được thành công với dự án kinh doanh mới (có thể là đầu tiên) của bạn bên ngoài Canada.

Bắt đầu bằng cách xác định thành viên nào trong nhóm quản lý Canada của bạn sẽ phụ trách các hoạt động mới (ít nhất là cho đến khi doanh nghiệp mới tự chủ về tài chính). Điều này sẽ làm tăng khả năng thành công của khoản đầu tư quốc tế của bạn. Thêm tiền thưởng nếu người này nói được ngôn ngữ địa phương! Nếu bạn cố gắng quản lý việc mở rộng từ xa, cho đến khi có các hoạt động và các biện pháp kiểm soát thích hợp, điều này sẽ ngăn bạn đưa ra các quyết định kịp thời và sáng suốt.

Hãy dành một chút thời gian để đánh giá mức độ thích ứng cá nhân của đại diện Canada đối với văn hóa kinh doanh địa phương và những điều kiện cần thiết của việc di chuyển. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt cho bất kỳ nhân viên nào chuyển địa điểm, bao gồm các vấn đề cần cân nhắc như trường học, chỗ ở, giải trí và những thứ tương tự. Giúp họ (và đối tác hoặc gia đình của họ, nếu có) biết những gì sẽ xảy ra sẽ giúp họ phát triển mạnh ở địa điểm mới và tăng khả năng người đại diện của bạn trở nên xuất sắc trong công việc kinh doanh.

Trọng tâm tiếp theo là đảm bảo rằng cơ quan quản lý của Canada được tích hợp và đầu tư vào sự thành công trong tương lai của ban quản lý địa phương. Đánh giá của các nhà quản lý và nhân viên chủ chốt nên bao gồm phân tích về các kỹ năng kỹ thuật, vận hành và các kỹ năng khác của họ, bao gồm cả danh tiếng địa phương của họ.

Điều kiện thứ 3: Có kế hoạch tài chính chi tiết

Khi lập kế hoạch đầu tư trong tương lai, hãy cố gắng lường trước tất cả các kết quả có thể xảy ra. Dự phòng cho sự chậm trễ, chi phí và thất bại không mong muốn, đồng thời xác nhận tác động cá nhân và tác động tổng hợp của chúng lên các mốc thời gian tài chính và hoạt động.

Tìm cách thực hiện một bài kiểm tra độ nhạy về khả năng phục hồi của dòng tiền và khả năng thực hiện các cam kết tài chính của bạn (tức là lãi và gốc đối với nợ, thanh toán cho thuê, chuyển tiền từ chính phủ).

Mục tiêu của kế hoạch tài chính là cung cấp cho bạn đủ chỗ để điều động và do đó, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch tài chính của mình cho phù hợp. Một số gợi ý để lập kế hoạch dự phòng bao gồm:

  • Mất khách hàng / hợp đồng quan trọng
  • Căng thẳng về lợi nhuận của bạn do biến động giá hàng hóa hoặc ngoại hối
  • Những thách thức với việc tích hợp máy móc / dây chuyền sản xuất
  • Sự chậm trễ trong các dự án của bạn

Lập kế hoạch tài chính tốt cho một khoản đầu tư trong tương lai sẽ tăng cường, đa dạng hóa hoặc nâng cao hiệu quả của các hoạt động hiện tại của bạn. Chuẩn bị kế hoạch đầu tư cho thời gian ít nhất ba năm để đảm bảo rằng kế hoạch của bạn là khả thi. Bạn càng có thể chứng minh được độ sâu của việc lập kế hoạch – đặc biệt là khi nói đến các tình huống bất lợi – thì bạn càng xây dựng được niềm tin với đối tác tài chính của mình.

22/09/2021 / by Chưa phân loại
Comments

Comments are closed here.