Tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng mạng xã hội

Tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng mạng xã hội

 

56465

Bạn có biết rằng hơn 50% doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn không sử dụng mạng xã hội không? Điều đáng lo ngại hơn nữa là có đến 25% doanh nghiệp nhỏ không nghĩ đễn việc sẽ sử dụng nó. Mặc dù mới đầu khi bạn chưa quen nhưng việc không khai thác mạng xã hội có nghĩa là bạn đang bỏ quên những khách hàng tiềm năng trong tương lai, khách hàng và tiền ngay trước mắt bạn.

Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét lại lập trường của mình trên mạng xã hội với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ.

  1. Nó giúp khách hàng của bạn nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn

Mọi người mua hàng từ các thương hiệu và doanh nghiệp mà họ nhận ra. Bạn càng có thể tạo ra nhiều nhận diện thương hiệu, thì càng tốt. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách dễ dàng và hiệu quả để tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Với một bài đăng đơn giản trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể đưa thương hiệu của mình đến với mọi người nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thêm phần thưởng là thu hút mọi người nhìn vào thương hiệu của bạn ngay cả khi họ không chủ động nghĩ về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Đảm bảo rằng bạn làm cho thương hiệu của mình rõ ràng và dễ nhận diện trên mạng xã hội. Đảm bảo logo của bạn dễ phát hiện và không bị che khuất trong các bài viết nhưng không làm mọi người choáng ngợp bằng cách dán logo của bạn ở khắp mọi nơi. Đảm bảo ảnh hồ sơ là biểu trưng của bạn và sử dụng ảnh bìa để mở rộng biểu trưng và kể câu chuyện thương hiệu của bạn.

  1. Bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình

Mọi người có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu mà họ cảm thấy có mối liên hệ và cách dễ nhất để kết nối mọi người với thương hiệu của bạn là kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Chia sẻ câu chuyện của những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tìm hiểu sâu về cách thức và lý do bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Chia sẻ câu chuyện của những người làm việc tại doanh nghiệp của bạn. Mọi người càng tạo được nhiều mối liên hệ giữa con người với thương hiệu của bạn, thì họ càng có nhiều khả năng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt có tác động đối với câu chuyện thương hiệu của các doanh nghiệp nhỏ vì chúng thường có thể kết nối thương hiệu với thị trấn mà họ đang ở. Mọi người muốn mua sắm tại địa phương. Hãy cho họ biết về bạn và lý do tại sao doanh nghiệp nhỏ của bạn yêu thích thị trấn của bạn!

  1. Đó là một công cụ phục vụ khách hàng tuyệt vời

Bạn đã bao giờ liên hệ với một thương hiệu qua tin nhắn Facebook chưa? Mạng xã hội là một phần mở rộng tuyệt vời của dịch vụ khách hàng của bạn. Mọi người có thể dễ dàng để lại nhận xét hoặc nhắn tin cho bạn để nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc giải quyết mối quan tâm của họ. Như một phần thưởng bổ sung cho bạn, nó có thể tạo một kênh chuyển đổi khách hàng mới. Càng nhiều người thấy bạn kết nối với những người khác trên mạng xã hội, thì họ càng có nhiều khả năng liên hệ với bạn.

  1. Bạn có thể hướng nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đưa mọi người trực tiếp đến trang web của bạn. Mặc dù bạn phải luôn chú ý đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng phương tiện truyền thông xã hội là một cách nhanh hơn nhiều để thu hút mọi người truy cập trang web của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể tạo lịch nội dung với các lời gọi hành động cụ thể để hướng mọi người đến các trang bạn muốn họ truy cập trên trang web của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa lưu lượng truy cập đến của bạn và thu hút nhiều người hơn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

  1. Thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền

Một trong những cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội bị đánh giá thấp nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ là thiết lập mình như một người có thẩm quyền. Không ai biết nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn hơn bạn. Hành động như nó! Tạo các bài đăng nói về ngành của bạn, giải thích lý do tại sao dịch vụ của bạn tốt hơn những dịch vụ khác được cung cấp, cung cấp cho mọi người cái nhìn sâu sắc về những gì doanh nghiệp của bạn đang làm để phục vụ khách hàng tốt hơn.

24/09/2021 / by Chưa phân loại
Comments

Comments are closed here.