VÌ SAO CẦN PHẢI CÓ BAO BÌ ĐẸP?

Để thiết kế bao bì sản phẩm đạt tiêu chuẩn, người làm công việc thiết kế phải cân nhắc rất nhiều yếu tố quan trọng. Vì thế nên hầu như các doanh nghiệp đều lựa chọn dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp để gửi gắm ý tưởng và phải trải qua rất nhiều mẫu thử trong quá trình thiết kế bao bì.

1. Thu hút sự lựa chọn của khách hàng
Khả năng chú ý của con người là giới hạn. Do vậy, khi quan sát, chúng ta thường chỉ chú ý đến những gì nổi bật, khác biệt. Thế nên, khi hàng hóa được bày bán hàng loạt, những thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được sự chọn lựa của khách hàng và từ đó tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.

2. Thuyết phục người mua về chất lượng và uy tín sản phẩm
Bao bì sản phẩm là lời giới thiệu trực quan và hiệu quả nhất về chất lượng và uy tín sản phẩm. Đã bao giờ bạn có cảm giác một sản phẩm là rẻ tiền khi bạn chỉ mới nhìn qua thiết kế bao bì, hoặc bạn cảm thấy sản phẩm đó là cao cấp, đáng tin cậy hay chắc là một sản phẩm ngoại nhập cũng chỉ dựa trên kiểu dáng và bao bì nhãn mác? Đó chính là sức mạnh của thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp.

3. Tăng doanh số bán hàng
Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Đó gần như là điều hiển nhiên.
Khi sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với hàng loạt các sản phẩm tương tự trên cùng một giá kệ của siêu thị thì quyết định mua hàng của khách hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc sản phẩm của bạn nổi bật như thế nào trước các đối thủ khác … nhờ vào bao bì ấn tượng.

4. Sản phẩm bán được với giá cao hơn
Bao bì là công cụ được các marketer sử dụng để giúp định giá sản phẩm cao hơn.
Trong các thí nghiệm về thương hiệu, những sản phẩm đồ uống giá rẻ và những sản phẩm có thương hiệu đều được loại bỏ bao bì. Điều gì đã xảy ra? Khách hàng đã không thể phân biệt được loại đồ uống nào ngon hơn! Vậy mà họ chi gấp đôi số tiền để mua sản phẩm có thương hiệu. Tất cả cũng là vì thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp hơn!

5. Thâm nhập thì trường khó tính
Bao bì sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp là điều kiện bắt buộc khi bạn muốn tham gia vào một thị trường khó tính. Đôi khi các nhà xuất khẩu phải thiết kế riêng bao bì cho những thị trường nhất định.

6. Tăng sự trung thành của khách hàng
Sự trung thành của khách hàng là món quà vô giá mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng mơ ước có được.

Một câu chuyện trở thành kinh điển trong các sách marketing đó là về hãng đồ uống nổi tiếng thế giới Cocacola với kiểu chai có một không hai của họ. Cocacola đã nhiều lần thử thay đổi kiểu dáng chai nước ngọt của mình nhưng chưa một lần nào thành công. Vì hình ảnh chai Cocacola cổ điển đã ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng và không dễ gì thay thế. Nó trở thành một biểu tượng của văn hóa, giá trị tâm hồn của khách hàng.

Nếu ai bảo “chiếc áo không làm nên thầy tu” thì Cocacola chứng minh điều ngược lại. Mẫu chai này đã tồn tại hàng trăm năm và được nhận diện như một phần thiết yếu của thương hiệu Cocacola.

Chính thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp ấy giúp cho Coca Cola có được lượng khách hàng trung thành đến tận bây giờ!

7. Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Ngoài tác dụng chứa sản phẩm, bao bì sản phẩm còn thể hiện chức năng marketing, và quảng bá những thông tin tốt đẹp về sản phẩm tới khách hàng. Thiết kế bao bì đem tới cho các doanh nghiệp những lợi ích khổng lồ về nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh và tăng trưởng doanh thu bán hàng.
Bao bì sản phẩm là một phần của hình ảnh thương hiệu và bao bì sản phẩm mang lại cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp là cách đơn giản và là nơi dễ dàng và thường xuyên nhất mà người dùng có thể tiếp xúc với thương hiệu.

Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần chú tâm và đầu tư công sức, tiền bạc vào thiết kế bao bì sản phảm. Nó là một chiến lược sống còn trong việc ra mắt sản phẩm mới cũng như trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán của doanh nghiệp.

Vì thế, nếu bạn đang nghĩ tới việc phát triển thị trường và quảng bá hình ảnh thương hiệu, đừng chần chừ với việc thiết kế bao bì sản phẩm.

thiet ke bao bi san pham chuyen nghiep
thiet ke bao bi san pham chuyen nghiep1
thiet ke bao bi san pham chuyen nghiep5

Nguồn: vudigital.com