Vì sao đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh vẫn ế khách?

Trải nghiệm thực tế của phóng viên Lao Động sau 1 tuần bán vé của tuyến đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh. Tính đến ngày 28.11, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh đã chạy được hơn 3 tuần và từ 21.11 đã chính thức thu vé.

hơn 3 tuần và từ 21.11 đã chính thức thu vé.

Hành khách mua vé từ máy bán tự động, máy nhận cả tiền chẵn lẫn tiền lẻ.
Hành khách mua vé từ máy bán tự động, máy nhận cả tiền chẵn lẫn tiền lẻ. Giá vé từ 8.000 đồng- 15.000 đồng tuỳ điểm mua vé nếu trả tiền mặt. 
Khách lên ga chờ tàu, khoảng cách mỗi chuyến từ 5-10 phút
Khách lên ga chờ tàu, khoảng cách mỗi chuyến từ 5-10 phút.
Lượng khách ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật khá vắng vẻ, theo báo cáo từ những ngày đầu bán vé, số lượng khách chỉ dao động khoảng 12.000 khách/ ngày, tương đương 60 người/ chuyển chỉ bằng 8% công suất.
Lượng khách ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật khá vắng vẻ, theo báo cáo từ những ngày đầu bán vé, số lượng khách chỉ dao động khoảng 12.000 khách/ ngày, tương đương 60 người/ chuyển chỉ bằng 8% công suất. Những ngày này chủ yếu là người dân đi trải nghiệm. Tuyến đường sắt Hà Đông- Cát Linh thành địa điểm check-in của rất nhiều bạn trẻ.
Một người nước ngoài tham gia trải nghiệm đường sắt trên cao
Một người nước ngoài tham gia trải nghiệm đường sắt trên cao.
Một góc Hà Nội nhìn từ tàu điện
Một góc Hà Nội nhìn từ tàu điện.
Hà Nội khá đẹp nếu nhìn từ trên tàu
Hà Nội khá đẹp nếu nhìn từ trên tàu.
Bên trong cabin tàu trên cao Hà Đông- Cát Linh
Bên trong cabin tàu trên cao Hà Đông- Cát Linh.
Khách xuống ga cuối Cát Linh
Khách xuống ga cuối Cát Linh.
Các nhà ga khá tiện nghị, có thang máy dành cho người khuyết tật, có thang cuốn. Nhà vệ sinh ở tầng 1 sạch sẽ, ấn tượng
Các nhà ga khá tiện nghi, có thang máy dành cho người khuyết tật, có thang cuốn. Nhà vệ sinh ở tầng 1 sạch sẽ, ấn tượng.
Khá nhiều lái xe công nghệ đón khách ở đây do kết nối giữa tuyến đường sắt trên cao với các loại hình giao thông khác không có. Do vậy vào trung tâm phố cổ hay đi tới những trung tâm thương mại, trung vân văn hoá - thể thao phải mất thêm một chặng nữa có thể là nguyên nhân khiến tuyến đường này chưa thu hút được khách
Tại ga cuối Cát Linh, khá nhiều lái xe công nghệ đón khách ở đây do kết nối giữa tuyến đường sắt trên cao với các loại hình giao thông khác không có. Do vậy vào trung tâm phố cổ hay đi tới những trung tâm thương mại, trung tâm văn hoá – thể thao phải mất thêm một chặng nữa bằng các phương tiện khác có thể là nguyên nhân khiến tuyến đường này chưa thu hút được khách.
Hiện tại khu vực ga Cát Linh (bán kính 300 m) hiện đang bố trí 2 bãi đỗ xe có thu phí để phục vụ khách đi tàu; trong đó bãi trông giữ xe máy bố trí ngay trên một đoạn vỉa hè phố Hào Nam phía trước ga Cát Linh. Còn bãi trông giữ cả ô tô và xe máy tại ngõ 168 phố Hào Nam. Cả 2 bãi được vận hành bởi Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang.  Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, khi gửi xe tại 2 bãi này người gửi xe bị thu giá vé cao
Hiện tại khu vực ga Cát Linh (bán kính 300 m) hiện đang bố trí 2 bãi đỗ xe có thu phí để phục vụ khách đi tàu; trong đó bãi trông giữ xe máy bố trí ngay trên một đoạn vỉa hè phố Hào Nam phía trước ga Cát Linh. Còn bãi trông giữ cả ô tô và xe máy tại ngõ 168 phố Hào Nam. Cả 2 bãi được vận hành bởi một doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, khi gửi xe tại 2 bãi này người gửi xe bị thu giá vé cao, thậm chí gấp đôi so với quy định. Hà Nội vừa phải chấn chỉnh vi phạm trông giữ xe tại khu vực nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
LINH ANH
29/11/2021 / by / in
Comments

Comments are closed here.