NGHIỆP VỤ BẢO VỆ – Dụng Văn hay dụng võ ?

Trong ngành bảo vệ nhiều người thường thắc mắc họ cần phải có võ hay cần phải có văn? Thực tế thì nếu bảo vệ được trang bị cả văn và võ. Thì nghiệp vụ sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Thực tế, trong nghiệp vụ và kỹ năng của dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Người ta lại trọng văn hơn trọng võ. Đặc biệt là trong thời đại mở cửa, nền kinh tế thị trường và hội nhập như hiện nay.

“Văn của bảo vệ” – là kỹ năng giao tiếp

“Võ” của bảo vệ” – là khả năng tự vệ và chống lại khi bị đối thủ tấn công hoặc phải tấn công đối thủ.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA “VĂN” TRONG BẢO VỆ

Ngày nay, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Bảo vệ tại các công ty, văn phòng, doanh nghiệp, cửa hàng, tòa nhà, … Có vị trí vô cùng quan trọng. Bởi họ là người đầu tiên tiếp xúc với những người đến giao dịch. Hình ảnh bảo vệ tốt hay xấu sẽ tác động trực tiếp đến khách hàng giao dịch. Nhất là đối tác quan trọng của họ.

Trong thực tế, có rất nhiều sự việc, tình huống đơn giản. Nhưng do cách ứng xử của mỗi người chưa khôn khéo. Nên chúng lại trở thành phức tạp và rối ren. Ngược lại có những tình huống sự việc khá nghiêm trọng và phức tạp. Nhưng nếu chúng ta tìm được cách ứng xử khôn khéo, thích hợp. Mọi việc được giải quyết một cách đơn giản, nhẹ nhàng. Rõ ràng với dịch vụ bảo vệ là “Văn hơn Võ”.

Văn hóa ứng xử văn minh phụ thuộc vào nhận thức và thói quen của mỗi người. Nhưng nhân viên bảo vệ An Ninh Việt Nam được đào tạo nghiệp vụ bảo vệ. Và định hướng theo chuẩn mực nhất định:

Việc làm nghề bảo vệ: Hãy trả lại chúng tôi danh dự và sự tôn trọng

VỀ TRANG PHỤC: GỌN GÀNG, SẠCH SẼ VÀ LỊCH SỰ

Về lời nói: Dân gian có câu: “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. “Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”. Là nội dung tư tưởng quán triệt trong đào tạo huấn luyện nhân viên của nhiều công ty bảo vệ . Nói lời hay, nói có khả năng thuyết phục lòng người trong giao tiếp. Không chỉ làm tăng tính thân thiện với mọi người. Mà còn là vũ khí lợi hại (hơn cả người có võ thuật ). Tấn công hoặc thuyết phục kẻ gian, người có hành vi sai trái hướng thiện.

Cử chỉ: luôn chủ động để sẵn sàng hỗ trợ mọi người. Và tỏ ra thân thiện từ ánh mắt, nét mặt tươi vui, niềm nở…

Thái độ: với tinh thần phục vụ chuyên cần (đúng nghĩa làm dịch vụ).

Hành động xử lý tình huống: xử lý trên quan điểm luật pháp Việt Nam. Nội quy, quy tắc xử sự và những thỏa thuận với khách hàng. Trong xử lý, tôn trọng ý kiến và quyền lợi của khách hàng. Cân nhắc giữa lý-tình. Giữa quan hệ đối ngoại, tình cảm và nguyên tắc làm việc. Một trong những phương pháp xử lý là mềm dẻo, uyển chuyển. Giữ vững nguyên tắc bảo vệ an toàn tài sản. Giữ uy tín cho khách hàng, khách của Khách hàng. Hãy luôn thể hiện để khách hàng thấy

Nguồn: baoveanninhvietnam.com

Trong ngành bảo vệ nhiều người thường thắc mắc họ cần phải có võ hay cần phải có văn? Thực tế thì nếu bảo vệ được trang bị cả văn và võ. Thì nghiệp vụ sẽ trở nên hiệu quả hơn. Thực tế, trong nghiệp vụ và kỹ năng của dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Người… Xem bài viết