Top 5 cần trục lớn nhất thế giới

Trong những năm qua, đã có rất nhiều loại cần trục mới được ra mắt nhằm phục vụ các công việc mà các các cần trục bình thường không thể hoặc không đủ mạnh để xử lý. Giờ hãy cùng xem những phát hiện mới đây của chúng tôi về 5 chiếc cần trục lớn nhất thế giới nhé.

1.Cần trục Taisun

Loại cần cẩu: Cần cẩu giàn

Công suất nâng: 20.000 tấn

Taisun là giàn cẩu lớn nhất thế giới với chiều cao 133 mét và sải dài 120 mét, thậm chí còn lớn hơn cả sân bóng đá. Nó có sức nâng lên tới 20.000 tấn, được ghi nhận trong “Guinness kỷ lục thế giới” về “Trọng lượng lớn nhất được nâng bằng cần cẩu”. Cần cẩu được đặt tại Yantai, tỉnh Shangdong, Trung Quốc. Taisun giúp rút ngắn tiến độ dự án và giảm bớt tới 2 triệu giờ sức người đồng thời cải thiện độ an toàn cũng như chất lượng công việc.

Trong Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi (Offshore Technology Conference OTC) 2008, Taisun đã nhận được giải thưởng Woelfel Thành tựu kỹ thuật cơ khí tốt nhất như sự công nhận về công nghệ có sức ảnh hưởng đáng kể tới ngành công nghiệp ngoài khơi và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe cũng như an toàn và môi trường.

TAISUN 600x450 1

2.Mammoet PTC 200 DS

Loại cần cẩu: Cần trục

Công suất nâng: 5000 tấn

Cần trục Mammoet thường thu hút ánh nhìn mọi người với lớp sơn đỏ đậm và ngoại hình độc đáo. Nó thường được sử dụng trong các dự án xây dựng lớn. Mammoet giúp đỡ nâng và lắp đặt các bộ phận một cách hiệu quả hơn, đặc biệt là khi xử lý các vật nặng ngoại cỡ trong khu vực hạn chế. Với chiều dài vừa phải, diện tích nhỏ, thiết kế linh hoạt và khả năng chuyển đổi nhanh, cầu trục Mammoet có thể giải quyết tuyệt vời nhiều tình huống nâng hạ vật liệu. Nó thường được quảng cáo là cần trục hạng nặng “nhỏ” nhất. Hơn thế nữa, nó còn có nhiều tính năng an toàn tuyệt vời cho thời tiết khắc nghiệt nguy hiểm ví dụ như trong điều kiện giông bão có thể khiến cho cần trục đổ sập xuống mặt đất.

PTC 200 DS 600x800 1

3.“Big Carl” SGC-250

Loại cần cẩu: Cần trục

Công suất nâng: 5.000 tấn

SGC-250 hay còn gọi là “Big Carl” là một mẫu máy mới của Sarens – công ty vận tải hạng nặng đa quốc gia của Bỉ. Big Carl đã ra mắt với dự án đầu tiên của mình là nhà máy điện hạt nhân của Vương Quốc Anh – Hinkley Point C, dự án này trị giá 20 triệu bảng anh và đồng thời là công trình xây dựng lớn nhất thế giới ngày đó. Big Carl có thể nâng hạ tới 5000 tấn tương đương với 50 con cá voi (động vật sống lớn nhất, có chiều dài tương đương khoảng 3 chiếc xe buýt).

Big Carl không phải một cần trục thường thấy, dù nó có khảng năng xoay 360 độ trên vị trí của nó và nó có thể di chuyển trên đường ray dài 6 km đồng thời cho phép cần trục di chuyển giữa ba vị trí nâng mà không cần phải lắp ráp lại, nó di chuyển giữa các vị trí trên 96 bánh xe riêng. Big Carl có sức nâng lên tới 250m.

Big CarlSGC 250 600x363 2

 4.Liebherr LTM 11200-9.1

Loại cần cẩu: Telescopic

Công suất nâng: 1200 tấn

Liebherr 11200-9.1 là cần cẩu ống lồng dài nhất và mạnh nhất trên thế giới. Nó rất lớn, nhưng vẫn có tính cơ động cao, tối ưu cho các tổ hợp trong ngành, trong lĩnh vực sản xuất điện gió và cơ sở hạ tầng. Chiếc xe tải 18 bánh này có thể nâng lên đến 1.200 tấn và đạt chiều cao nâng tối đa là 188 mét. Công suất tăng lên đáng kể với hệ thống treo bùng nổ dạng ống lồng chữ Y có thể thay đổi được. Tính năng treo Y-boom có ​​thể thay đổi cho phép sử dụng vận hành linh hoạt trong khi vẫn giữ được hiệu suất cao.

Liebherr LTM 11200 9.1 600x362 2

5.SSCV Sleipnir

Loại cần cẩu: Cần trục nổi

Công suất nâng: 10.000 tấn / cần cẩu

Tàu cầu thả chìm SSCV Sleipnir được hoàn thành vào năm 2019 và hiện tại nó là tàu cẩu lớn nhất thế giới sau tàu SSCV Thialf trước đó. Cái tên “Sleipnir” được bắt nguồn từ con ngựa 8 chân khỏe nhất được thần Odin cưỡi trong thần thoại Bắc Âu. Tàu có hai cẩu quay, mỗi cẩu có tải trọng 10.000 tấn, các cẩu chính có thể hoạt động song song với nha, có thể cùng nâng trọng lượng tương đương 20.000 chiếc ô tô. Khu vực boong có chiều dài 220 m và rộng 102 m. Khi các cần cẩu được kéo dài hết cỡ, nó có thể đạt tới độ cao 220 mét, cao hơn 20 m so với toàn nhà marina bay sands của Singapore.

SSCV Sleipnir

07/01/2022 / by / in , ,
Comments

Comments are closed here.