16 công nghệ mà doanh nghiệp cần nâng cấp hậu covid

16 công nghệ mà doanh nghiệp cần nâng cấp hậu covid

Ảnh: GETTY

Đại dịch COVID-19 đã nêu bật sự cần thiết phải cập nhật và sửa chữa một số hệ thống công nghệ hiện tại của chúng tôi, bao gồm cả các mô hình làm việc từ xa. Trong các công ty không được chuẩn bị cho sự chuyển đổi đột ngột sang lực lượng lao động phân tán, các nhóm lãnh đạo hiện đang tham gia hoàn toàn vào việc lập kế hoạch cho một số thay đổi và nâng cấp công nghệ rất cần thiết, bao gồm cả việc nắm bắt các khả năng của đám mây, trí tuệ nhân tạo và học máy.

  1. Đầu tư vào các công cụ đám mây và SaaS đáng tin cậy

Trong cuộc khủng hoảng này, một điều mà chúng tôi nhận thấy là một số tổ chức lớn hơn mà chúng tôi hợp tác đang gặp khó khăn trong việc tổ chức và kết nối tất cả nhân viên của họ làm việc từ xa. Ngày nay, cơ sở hạ tầng tại chỗ của họ chỉ đơn giản là không thể đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số của toàn bộ lực lượng lao động của họ. Các công ty cần dự đoán các phương thức làm việc mới, dỡ bỏ gánh nặng kỹ thuật đó và chuyển sang đám mây và các công cụ SaaS.

  1. Thực hiện Bảo mật và Giám sát

Phần mềm Agile quan trọng hơn. Các công ty hoạt động trên đám mây với quy trình làm việc DevOps an toàn có thể nhanh chóng thích ứng khi yêu cầu thay đổi. Với các ứng dụng và cơ sở hạ tầng được nhấn mạnh, khả năng hiển thị để vượt qua các vấn đề về hiệu suất và tính khả dụng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Những kẻ xấu có thể nhìn thấy cơ hội trong tình huống này. Triển khai trước các phương pháp hay nhất về bảo mật và giám sát để giữ cho ứng dụng hoạt động tốt.

  1. Tập trung vào chất lượng và học tập

Các nhà lãnh đạo cần thúc đẩy sản xuất xuất sắc và văn hóa học hỏi liên tục. Điều quan trọng là phải có nhóm của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể, vì tiền đặt cược đang cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự xuất sắc trong sản xuất đến từ việc điều chỉnh các quy trình của bạn. Học hỏi từ các sự cố trước đây cho phép nhóm của bạn hoạt động tốt hơn và thậm chí có thể ngăn chặn các sự cố trong tương lai.

  1. Cập nhật phần cứng và phần mềm cũ

Chìa khóa để ngăn chặn các cuộc tấn công trong thời gian khủng hoảng là đảm bảo bạn có các công cụ để bảo vệ bạn — bao gồm cập nhật phần mềm cũ. Khi phần mềm phát triển, các phương pháp bảo mật tốt hơn đã phát triển cùng với nó. Do đó, một số phần mềm cũ hơn không có khả năng bảo vệ dữ liệu. Ngoài việc thay thế phần mềm, cũng nên thay thế phần cứng cũ,

  1. Sao lưu tất cả dữ liệu kinh doanh lên đám mây

Các doanh nghiệp từng chống lại việc áp dụng công nghệ đám mây hiện đang phải vật lộn để tuân thủ các lệnh COVID-19 ở nhà trên toàn quốc. Hệ thống VPN doanh nghiệp không được thiết kế để 100% lực lượng lao động của công ty có thể trực tuyến cùng một lúc. Di chuyển qua đám mây không phải là giải pháp ngắn hạn, vì vậy lựa chọn duy nhất là thử tăng băng thông và quy mô trên mạng và phần cứng VPN.

  1. Giám sát rủi ro trong nền tảng cộng tác video

Phong trào đại chúng chuyển sang các công cụ cộng tác hỗ trợ đa phương tiện, bao gồm hình ảnh, video và các cuộc họp video đầy đủ với bảng trắng tích hợp, đã giúp các tổ chức luôn kết nối và hoạt động hiệu quả. Điều đó cũng có nghĩa là các nhóm tuân thủ và rủi ro nên thêm công nghệ giám sát vào kênh chính mới này, kênh này có thể làm lộ dữ liệu cá nhân, tạo ra các vấn đề về trách nhiệm pháp lý và kích hoạt vi phạm quy định.

  1. Đầu tư vào các công cụ duy trì hoạt động của hệ thống

Các nhóm CNTT ngập tràn cảnh báo và phiếu hỗ trợ, đồng thời việc sử dụng dịch vụ ở mức cao nhất mọi thời đại. Các nhà lãnh đạo có thể giúp giảm thiểu sự hỗn loạn này bằng các công cụ được hỗ trợ bởi AI và ML giúp duy trì hoạt động của hệ thống CNTT trong khi giảm bớt căng thẳng cho các nhóm vận hành CNTT. Khách hàng có những kỷ niệm lâu dài và họ sẽ nhớ những dịch vụ nào đã giúp họ khi chip không hoạt động và những dịch vụ nào khiến họ thất vọng.

  1. Áp dụng Công nghệ Trung tâm Liên hệ Đám mây

Nhiều doanh nghiệp đang nhận thấy sự gia tăng trong hỗ trợ khách hàng khi người tiêu dùng đang liên hệ với các đơn đặt hàng còn tồn đọng, giao hàng, cập nhật chính sách của công ty và hơn thế nữa. Công nghệ trung tâm liên lạc đám mây cho phép các nhân viên hỗ trợ làm việc từ xa một cách an toàn và bảo mật, đồng thời có quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào thông tin và dữ liệu chính của khách hàng, đồng thời chúng cũng cho phép các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí về phần cứng và chi phí không gian văn phòng.

  1. Suy nghĩ lại về chiến lược VPN của bạn

Cho phép nhân viên truy cập từ xa vào các tài sản kỹ thuật số của công ty bạn là rất quan trọng để đảm bảo doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động hoàn hảo mà không cần nhân viên phải có mặt tại văn phòng. Chúng tôi đã chứng kiến ​​các công ty gặp phải tình trạng thiếu VPN trong những ngày đầu bị khóa, gây ra trục trặc ngay lập tức. Suy nghĩ lại chiến lược VPN của bạn và chuẩn bị cho thực tế mới ở phía trước.

  1. Áp dụng các biện pháp an ninh mới để làm việc từ xa

Khả năng bảo vệ khỏi các mối đe dọa an ninh liên quan đến lực lượng lao động từ xa là rất quan trọng. Với việc nhiều nhân viên sử dụng thiết bị cá nhân để truy cập tài nguyên CNTT của công ty, những kẻ tấn công có thể vượt qua các biện pháp kiểm soát bảo mật bằng cách xâm nhập các lỗ hổng trong các thiết bị đầu cuối từ xa. Sử dụng phân tích bảo mật để theo dõi các hành vi bất thường bên trong mạng có thể chủ động phát hiện và ngăn chặn hoạt động độc hại trước khi quá muộn.

  1. Ưu tiên Bảo vệ Email

Sự chuyển dịch ồ ạt sang làm việc từ xa đã khiến email trở thành phương thức giao tiếp quan trọng nhất đối với nhiều công ty. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ email và thông tin nhạy cảm mà nó chứa khỏi cả lỗi của con người và các mối đe dọa mới của hacker. Các công ty nên nâng cấp tính năng bảo vệ email và sử dụng các công cụ sử dụng công nghệ tiên tiến để bảo mật thông tin liên lạc giữa nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp.

  1. Tham gia thương mại điện tử ngay bây giờ

Cuộc khủng hoảng hiện tại đã cho thấy rõ ràng rằng việc chuyển sang mô hình đầu tiên kỹ thuật số là một điều cần thiết. Di chuyển sự tham gia của khách hàng và doanh số bán hàng của bạn sang thương mại điện tử và nhanh chóng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang bán hàng kỹ thuật số vì cần thiết, vì vậy bạn càng đạt được điều đó nhanh hơn, bạn càng nắm bắt được nhiều doanh nghiệp hơn. Nói một cách đơn giản, việc chuyển sang mua kỹ thuật số là một trong những điều có khả năng xảy ra.

  1. Xúc tiến việc áp dụng đám mây của bạn

Cuộc khủng hoảng này đã ảnh hưởng đến các công ty để tập trung vào và xác định tiết kiệm chi phí. Một trong những kết luận mà họ đã đạt được là việc áp dụng đám mây phải được đẩy nhanh. Các công ty đã và đang chạy cả môi trường tại chỗ và trong đám mây sẽ thấy rằng họ cần xúc tiến việc di chuyển sang đám mây để nhanh nhẹn và tiết kiệm chi phí cũng như vì thiếu nhân tài kỹ thuật.

  1. Chứng minh tương lai BCP của bạn bằng phần mềm như một dịch vụ và CNTT di động

Từ góc độ công nghệ, sự kiện này, hơn bất cứ điều gì khác, đã nhấn mạnh sự cần thiết của các kế hoạch kinh doanh liên tục trong tương lai với công nghệ di động và dựa trên SaaS cho phép các tổ chức chuyển đổi liên tục lực lượng lao động của họ từ văn phòng sang nhà riêng. Loại linh hoạt đó là tốt để có bất cứ lúc nào, nhưng nó rất cần thiết trong những thời điểm như thế này.

  1. Trở nên thích ứng hơn với nền tảng mã thấp

Trong những tuần gần đây, các nhà lãnh đạo công nghệ đã đưa ra các chiến lược để giải quyết những thách thức mà COVID-19 mang lại. Các doanh nghiệp cần thay đổi quy trình một cách nhanh chóng. Một trong những nâng cấp công nghệ tốt nhất mà họ có thể có ngay bây giờ là một nền tảng mã thấp cho phép thực hiện các thay đổi nhanh như chớp. Khi việc tự động hóa các ý tưởng kinh doanh chỉ là vấn đề trong vài phút, các tổ chức được trang bị tốt hơn để ứng phó với sự không chắc chắn

  1. Sử dụng xác thực đa yếu tố

Cuộc khủng hoảng hiện tại đã nêu bật sự cần thiết phải cung cấp cho nhân viên của bạn và người dùng bên thứ ba quyền truy cập vào các hệ thống mà họ cần khi làm việc từ xa theo cách đủ an toàn để ngăn chặn những kẻ tấn công. Xác thực đa yếu tố (MFA) —đặc biệt trên tất cả các tài khoản đặc quyền và hệ thống quan trọng đối với doanh nghiệp — là điều bắt buộc để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi truy cập trái phép do thông tin đăng nhập bị đánh cắp.

16 công nghệ mà doanh nghiệp cần nâng cấp hậu covid Ảnh: GETTY Đại dịch COVID-19 đã nêu bật sự cần thiết phải cập nhật và sửa chữa một số hệ thống công nghệ hiện tại của chúng tôi, bao gồm cả các mô hình làm việc từ xa. Trong các công ty không được chuẩn bị... Xem bài viết