3 Điều nên cân nhắc trước khi đầu tư công nghệ mới cho doanh nghiệp bạn

3 Điều nên cân nhắc trước khi đầu tư công nghệ mới cho doanh nghiệp bạn

 

Gần đây, việc tìm kiếm hoặc giữ công nhân lành nghề có khó khăn như thế nào không? Nếu bạn giống như hầu hết các chuyên gia mà tôi nói chuyện, điều đó gần như là không thể. Ngay cả khi chúng ta không phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, dường như không bao giờ có đủ người sẵn sàng để hoàn thành công việc. Bây giờ bạn cần gấp đôi số người để theo kịp khối lượng công việc, tất cả những gì bạn lo lắng là hoàn thành công việc với một nửa lực lượng lao động mà bạn có trước đây, phải không?

Trong nhiều trường hợp, sản lượng giảm hoặc tỷ lệ lỗi tăng lên. Đôi khi cả hai xảy ra cùng một lúc. Dù bằng cách nào, những khách hàng không hài lòng sẽ giơ tay yêu cầu bồi thường, thường ở dạng hoàn lại tiền, tín dụng hoặc các mặt hàng thay thế, tất cả đều cộng dồn và ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Nhân viên được kỳ vọng sẽ làm nhiều việc hơn mỗi ngày do nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ cao hơn và mô hình đáp ứng hơi rời rạc mà các doanh nghiệp nhỏ – và thực sự là tất cả các doanh nghiệp – đang làm việc ngay bây giờ. Một thị trường lao động chuyển đổi đang xuất hiện khi quốc gia này cố gắng phục hồi sau cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Về cơ bản, các công ty đang trong một cuộc chiến đấu thầu cho số lượng công nhân hạn chế có sẵn để bắt đầu vào ngày mai. Nhưng tiền không phải là cách duy nhất để thu hút hay giữ chân những người lao động có kỹ năng, giỏi giang.

Công nghệ có thể mạnh hơn tiền bạc

Mọi người không muốn làm việc chăm chỉ hơn mức cần thiết, đặc biệt là khi họ biết rằng có những công cụ kỹ thuật số có thể giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Vì vậy, chúng tôi tin rằng công nghệ có tiềm năng mạnh ngang với tiền bạc, nếu không muốn nói là hơn thế. Bạn bè, gia đình và mạng lưới nghề nghiệp của tôi không ngại cho tôi biết khi nào họ hạnh phúc trong công việc và khi nào thì không. Họ cũng không sợ phải làm điều gì đó về nó. Chúng ta đã bước vào “thời đại của sự thay đổi”, như một đồng nghiệp đã mô tả vào ngày hôm trước, và nhiều người bây giờ sẽ chọn ít căng thẳng hơn vì nhiều tiền hơn.

Nếu một trong những công nhân của bạn nói với một người bạn về việc họ đã dành cả ngày để đếm hàng tồn kho theo cách thủ công chỉ để biết rằng họ đã bỏ sót thứ gì đó, và người đó nói, “ Bạn nên đến làm việc với tôi. Tôi sử dụng một thiết bị để quét hàng tồn kho. Tôi hoàn thành nó rất nhanh và tôi chưa bao giờ đếm sai… ” bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra? Họ có thể sẽ nộp đơn với công ty khác đó và thông báo cho bạn ngay sau đó.

Là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp , bạn phải đưa ra lựa chọn. Bạn có thể đầu tư ngay bây giờ vào các công nghệ sẽ giúp nhóm của bạn hoàn thành từng nhiệm vụ dễ dàng và nhanh chóng hơn để cuối cùng họ có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ hơn. Hoặc bạn có thể giải quyết bằng các công cụ và quy trình bạn có hiện tại và đánh vào năng suất và sản lượng. Chỉ cần biết rằng bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn để thu hút và giữ người lao động, và bạn có thể đạt được nhiều doanh thu hơn khi các công ty khác tăng cường công nghệ và các đặc quyền khác. Nếu bạn đang nghiêng về việc đầu tư vào công nghệ để giúp cải thiện trải nghiệm của người lao động, tôi nghĩ bạn đang thực hiện đúng. Công nghệ giúp tích hợp, giữ chân và thu hút nhân tài trong lĩnh vực kho bãi, bán lẻ và nhiều lĩnh vực khác. Nhưng đừng đi mua sắm chỉ được nêu ra.

Đúng vậy, việc nâng cấp phần cứng và phần mềm của bạn có thể mang lại kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, quyết định này còn nhiều điều hơn là nhìn bằng mắt. Bạn có thể sẽ bị căng thẳng vì những thách thức lao động và muốn có giải pháp càng sớm càng tốt, nhưng bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt và sáng suốt hơn nhiều nếu bạn tạm dừng và thực hiện ba bước này trước khi đi xa hơn.

Hiểu rõ nhu cầu hiện tại của bạn

Khi bạn đang tìm kiếm công nghệ phù hợp với nhu cầu riêng của doanh nghiệp mình, điều quan trọng là phải đặt niềm hạnh phúc của nhân viên lên hàng đầu. Đó là điều thực sự thu hút tài năng mới đến với công ty của bạn và giữ mọi người ở lại. Trong nhiều trường hợp, hạnh phúc bắt nguồn từ năng suất. Nếu người lao động biết họ cần làm gì nhưng không có công cụ để thực hiện nhanh chóng, họ sẽ nản lòng và khách hàng sẽ phàn nàn vì họ không có trải nghiệm tuyệt vời.

Vì vậy, hãy dừng lại và đánh giá lý do tại sao họ phải trải qua từng thử thách khi vượt qua các nhiệm vụ. Hãy xem xét những gì bạn thực sự mong muốn có thể tốt hơn hoặc dễ dàng hơn cho bạn, nhân viên của bạn và những người khác có liên quan. Sau đó, hãy nghĩ về cách công nghệ có thể giải quyết từng vấn đề.

Nếu bạn trang bị cho nhân viên ngày đầu tiên một thiết bị di động để giúp họ hoàn thành việc kiểm kê đầy đủ một cách thoải mái và không mắc một lỗi nào, họ sẽ rời bỏ công việc với cảm giác được trao quyền. Họ sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với bạn bè, gia đình và (nếu bạn may mắn) trên mạng xã hội. Tin đồn sẽ lan truyền về mức độ tuyệt vời khi làm việc cho công ty của bạn. Và đột nhiên bạn có một nhân viên trung thành và người ủng hộ thương hiệu tiềm năng cùng với một số ứng viên tài năng, háo hức trả lời danh sách việc làm của bạn. Nó sẽ không yêu cầu bạn hoặc nhân viên của bạn phải có bằng kỹ sư máy tính để thực hiện thành công kinh doanh này – chỉ cần một máy tính di động hiện đại.

Tìm hiểu nhu cầu của bạn trong tương lai

Để doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ bắt đầu bằng việc xác định những gì bạn thực sự cần để hoạt động trơn tru hơn. Nếu công nghệ hàng đầu hiện đang được ghép nối với các hệ thống back-end không làm cho việc đếm hàng tồn kho trở nên dễ dàng, tăng cường kết nối giữa các nhân viên hoặc cho họ thời gian trở lại để giúp đỡ khách hàng, bạn có thể vẫn chưa tìm thấy người bạn công nghệ của mình.

Có những thách thức kinh doanh mới liên quan đến nền kinh tế theo yêu cầu , từ tình trạng thiếu hụt tài xế giao hàng làm gián đoạn dòng chảy chuỗi cung ứng dự kiến ​​cho đến sự thay đổi khó lường trong nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là những thực tế mà doanh nghiệp của bạn có thể chiến đấu. Ngay cả những tình huống tưởng chừng nhỏ nhặt cuối cùng cũng có thể khiến bạn đau buồn rất nhiều nếu bạn không được chuẩn bị hoặc hỗ trợ tốt. Nếu đơn đặt hàng tăng gấp đôi qua đêm hoặc một nửa nhóm bị ốm, ai trong nhóm của bạn có thể đảm nhận nhiều hơn? Và họ sẽ cần gì để hoàn thành mọi việc mà không bị tụt lại phía sau và mắc sai lầm? Mặc dù bạn có thể không lường trước được mọi tình huống khó xử phức tạp, nhưng bạn có thể dự báo khả năng công nghệ của mình.

Nhìn vào doanh nghiệp của bạn từ quan điểm của khách hàng

Nhân viên không phải là những người duy nhất cảm thấy đau đớn khi mọi thứ không suôn sẻ. Khách hàng cũng đau khổ. Nếu bạn là chủ cửa hàng cà phê, người không có những cách pha chế phổ biến nhất và bạn không có cách nào để cảnh báo khách hàng trước khi họ bước vào, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều người thất vọng. Điều này cũng đúng đối với các nhà bán lẻ và nhà khai thác kho hàng. Đơn đặt hàng trực tuyến rất thuận tiện cho đến khi mọi thứ không đến đúng giờ.

Vì vậy, hãy cân nhắc xem những công cụ công nghệ nào có thể giúp bạn dự đoán và ngăn chặn những vấn đề mà bạn biết sẽ khiến khách hàng và nhân viên của bạn khó chịu. Cung cấp cho nhóm của bạn một cách để cảnh báo ngay cho khách hàng khi bạn không nghĩ rằng bạn sẽ có thể mang lại cho họ những gì họ muốn – hoặc khi họ muốn. Và suy nghĩ về công nghệ mà nhóm của bạn sẽ cần cung cấp và thực hiện các giải pháp thay thế ngay tại chỗ. Liệu họ có cần nạp tín dụng vào thẻ khách hàng thân thiết kỹ thuật số của khách hàng hay định tuyến lại đơn đặt hàng từ nhà sản xuất để giao hàng trực tiếp cho khách hàng thay vì thông qua trung tâm phân phối của bạn không?

Yêu thích và chăm chỉ làm việc

Tìm ra cách bạn có thể là người sử dụng lao động giúp nhân viên có thể thanh toán các hóa đơn và thực sự thích đi làm. Và hãy nghĩ về cách bạn có thể trở thành doanh nghiệp mà khách hàng yêu thích thường xuyên lui tới.

Khi bạn hiểu công nhân và khách hàng của mình cần và muốn gì, hãy đi mua sắm. Ngồi xuống với một nhà cung cấp giải pháp công nghệ để thảo luận về những gì sẽ cần để trở thành công ty mà mọi người sẽ bị thu hút. Cùng nhau, bạn sẽ có thể tạo ra giải pháp phù hợp – ghép nối máy tính di động phù hợp với phần mềm phù hợp – để giúp công việc của người lao động trở nên dễ dàng hơn và giúp họ làm việc tốt nhất, ngay cả trong những thời điểm khó khăn khi áp lực cao. Đổi lại, nhóm của bạn sẽ có thể làm cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn một chút mỗi ngày.

12/10/2021 / by Chưa phân loại
Comments

Comments are closed here.