HÀNH TRÌNH 05 NĂM VĂN HÓA VNPT

HÀNH TRÌNH 05 NĂM VĂN HÓA VNPT

Văn hoá doanh nghiệp là văn hoá của một tổ chức, là linh hồn của một doanh nghiệp, nó không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh, nó là giá trị, là niềm tin, là chuẩn mực được thể hiện trong thực tế và trong các hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp.Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải đặc biệt quan tâm xây dựng văn hoá mang bản sắc của doanh nghiệp mình theo dòng chảy của thời gian. Xác định được điều đó, nên Công đoàn VNPT Hà Nội luôn đề cao mục đích xây dựng Văn hoá VNPT trong đơn vị, sao cho mỗi đoàn viên CBCNV là một đại sứ thể hiện nét đẹp của người VNPT trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2015 là năm đầu tiên VNPT Hà Nội triển khai Năm Văn hoá với chủ đề  “Kỹ thuật giỏi, kinh doanh giỏi”. Đây cũng là năm VNPT Hà Nội hoàn thiện tiến trình tái cơ cấu tổ chức sản xuất theo yêu cầu của Tập đoàn, chính thức thực hiện chia tách kinh doanh và kỹ thuật.  Việc kết hợp các nội dung thi về Văn hoá VNPT với các nội dung trong công tác Kinh doanh, Kỹ thuật đã khẳng định chia tách về cơ cấu tổ chức, nhưng Kỹ thuật – Kinh doanh vẫn luôn kết nối nhịp nhàng để thực hiện nhiệm vụ SXKD.

Năm 2016, năm chuyên đề về “Chất lượng mạng lưới” và “Chăm sóc khách hàng” của Tập đoàn BCVT Việt Nam, VNPT Hà Nội chọn chủ đề của năm Văn hoá là “Năm thái độ phục vụ văn minh”.

Năm 2017, hướng tới mục tiêu VNPT trở thành nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ tốt nhất, VNPT Hà Nội đã quyết định lựa chọn chủ đề  của năm là “Năm Chất lượng địa bàn”.

Từ thành công của các Năm Văn hoá VNPT những năm trước, năm 2018 chủ đề của năm được xác định là “Chất lượng khác biệt – Bứt phá thành công”, nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ công nhân viên, cùng góp ý tưởng hay, chung tay nâng chất lượng, tạo ra sự khác biệt, bứt phá rõ rệt.

Năm 2019 là năm căn bản VNPT chuyển mình theo chiến lược 4.0 mà “Mỗi người VNPT phải tự chuyển đổi chính mình để Tập đoàn trở thành trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia”. Quán triệt yêu cầu của Tập đoàn và của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện Bộ quy tắc ứng xử giao tiếp, VNPT Hà Nội đã chọn chủ đề Văn hoá trong năm 2019 là “VNPT Thủ đô trong kỷ nguyên 4.0 – Năm chất lượng nguồn nhân lực”, mục tiêu là tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng đến xây dựng hình ảnh người VNPT Thủ đô mạnh về thể chất, giỏi về nghiệp vụ, năng động sáng tạo, chân thành với đồng chí đồng nghiệp, hết mình với khách hàng thân yêu, vì sự phát triển bền vững của VNPT nói riêng của thủ đô và đất nước nói chung.

Năm năm tổ chức Hội thi Văn hoá VNPT với các tiết mục dự thi đặc sắc, được chuẩn bị công phu, các hội thi đã tạo không khí sôi động, thu hút sự theo dõi của khách hàng Thủ đô. Phát biểu sau hội thi, ông Triệu Tiến Thắng – UV BCH Công đoàn Thông tin &Truyền thông, Phó Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn VNPT đã đánh giá cao những tiết mục dự thi thể hiện sự sáng tạo, cống hiến hết mình của các đội thi; Các tiết mục đã truyền tải được thông điệp của lãnh đạo Tập đoàn VNPT tới người lao động với mục tiêu phải tích cực chuyển đổi chính mình, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng sử dụng các dịch vụ VT-CNTT

Ông Lương Cao Chí – Giám đốc VNPT Hà Nội lại đánh giá cao hội thi ở khía cạnh khác: hội thi đã thẳng thắn nhìn nhận những điều còn tồn tại  cần phải khắc phục để nâng cao chất lượng phục  vụ, dưới góc nhìn hài hước, sinh động hướng tới sự thay đổi tích cực để làm tốt hơn nữa, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Hội thi lần thứ năm  lần đầu tiên  được tổ chức ngoài trời trong không gian phố đi bộ Hồ Gươm nên đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đặc biệt, hội thi còn có phần giao lưu với khán giả trên phố đi bộ với các chủ đề tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm của VNPT.Phân giao lưu đã được đông đảo khán giả hưởng ứng.

Theo dòng chảy thời gian, đến nay đã là năm năm liền VNPT Hà Nội triển khai Năm văn hoá. Một thông điệp có thể nhận thấy qua các năm, đó là tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và khát khao mong muốn một sự chuyển biến để chiếm được trọn vẹn niềm tin trong lòng khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT. Sau các Hội thi văn hoá, có thể nhận thấy VNPT Hà Nội đã có một sức sống mới, và quan trọng nhất, các Hội thi đã truyền cảm hứng, khơi dậy cho mỗi con người, mỗi đoàn viên công đoàn VNPT Hà Nội một khí thế hứng khởi hơn, vui tươi hơn trong lao động SX, một tinh thần khát khao cống hiến. Đây có thể coi là những bước thành công đầu tiên trong quá trình triển khai văn hoá doanh nghiệp của VNPT Hà Nội đến với người lao động, để văn hoá trở nên gần gũi và thực sự lan toả, góp phần tạo thành động lực cho sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu vì sự phát triển của VNPT trên địa bàn Thủ đô. Chúng tôi tin chắc rằng, sau tiến trình tái cấu trúc mọi mặt thành công, cùng với việc kết hợp chặt chẽ giữa 2 khối  Kinh doanh – Kỹ thuật, với những kết quả đạt được từ quá trình triển khai Văn hoá thì Văn hoá doanh nghiệp sẽ chính là nhân tố, là chìa khoá giúp VNPT Hà Nội tạo dựng được niềm tin trong mỗi người VNPT Thủ đô, trong lòng khách hàng thân yêu và vững bước đi lên./.

HÀNH TRÌNH 05 NĂM VĂN HÓA VNPT Văn hoá doanh nghiệp là văn hoá của một tổ chức, là linh hồn của một doanh nghiệp, nó không đơn thuần là văn hoá giao tiếp hay văn hoá kinh doanh, nó là giá trị, là niềm tin, là chuẩn mực được thể hiện trong thực tế… Xem bài viết