Khách hàng và doanh nghiệp cùng chuyển đổi

TTO – Không chỉ tiện lợi, nếu biết tận dụng, người dùng thanh toán không tiền mặt còn giảm được nhiều chi phí.

 

Các ngân hàng cũng đang chuyển đổi mạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nỗ lực để gia tăng thanh toán không tiền mặt vì “các bên cùng thắng”.

Nhiều khuyến mãi

Đại diện HDBank cho biết xu hướng hiện nay là khách hàng dần chuyển dịch sang kênh online, đặc biệt tập trung vào kênh mobile. Do vậy ngân hàng liên tục triển khai các chương trình kích thích thanh toán, hoàn tiền và nhiều ưu đãi quà tặng cho khách hàng khi giao dịch qua kênh online; các sản phẩm dịch vụ cũng sẽ có nhiều ưu đãi về lãi suất hoặc phí khi thực hiện qua kênh online.

Cụ thể như mở tài khoản trực tuyến qua xác thực video eKYC được miễn phí mở tài khoản, miễn phí nâng cấp hạn mức giao dịch, được hoàn tiền, nhận quà. 2.000 khách hàng đầu tiên mở tài khoản trực tuyến qua xác thực video eKYC được tặng 100.000 đồng vào tài khoản thanh toán và hoàn 20% tổng giá trị giao dịch cho 500 khách hàng có doanh số giao dịch cao nhất mỗi tuần…

Theo ông Phạm Đức Duy – giám đốc trung tâm thẻ Sacombank, tăng trưởng thanh toán không tiền mặt trong thời điểm dịch COVID-19 có chiều hướng tăng về số lượng và doanh số giao dịch, trong đó tăng chủ yếu là đến từ thanh toán trực tuyến và thanh toán công nghệ không tiếp xúc.

Sau hơn 1 tháng ở giai đoạn bình thường mới, thanh toán không tiền mặt tiếp tục tăng trưởng vượt bậc. Doanh số tháng 10 của Sacombank tăng trưởng hơn 40% so với các tháng trước đó. Đặc biệt, khi người dân làm quen với các giao dịch trực tuyến trong thời gian giãn cách đã tiếp tục sử dụng, thể hiện qua doanh số kênh online tại Sacombank tăng 30% so với các tháng trước.

“Để giữ chân người dùng, bên cạnh các cơ chế chính sách giảm phí, Sacombank chúng tôi còn tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm hưởng ứng các chương trình kích cầu của Nhà nước, mang lại lợi ích tài chính cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm” – ông Duy nói và cho hay đã có chính sách phí ưu đãi đặc biệt dành cho những điểm chấp nhận thanh toán thẻ nhỏ như các cửa hàng, tiệm tạp hóa, tiểu thương chợ, quán ăn… giúp phổ biến các hình thức thanh toán không tiền mặt đến mọi phân khúc kinh doanh” – ông Duy cho biết.

Chúng tôi có chính sách phí ưu đãi đặc biệt dành cho những điểm chấp nhận thanh toán thẻ nhỏ như các cửa hàng, tiệm tạp hóa, tiểu thương chợ, quán ăn… giúp phổ biến các hình thức thanh toán không tiền mặt đến mọi phân khúc kinh doanh.

Cơ hội gia tăng người dùng

Các ngân hàng cũng tận dụng cơ hội này để gia tăng số lượng người dùng. Tại Sacombank, ngay khi Ngân hàng Nhà nước cho phép áp dụng hình thức định danh trực tuyến (eKYC), ngân hàng này đã cho ra mắt tính năng mở tài khoản thanh toán online trên ứng dụng Sacombank Pay.

Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhu cầu của người dân là ở nhà vẫn có thể giao dịch tài chính thì phương thức định danh trực tuyến kết hợp với mở tài khoản thanh toán online, tự chọn số tài khoản đẹp đã tăng trưởng rất nhanh.

“Số lượng tài khoản mở mới online của Sacombank thông qua ứng dụng Sacombank Pay trong thời gian qua đạt trung bình 5.000 tài khoản/ngày, số dư khách hàng đem lại cũng rất khả quan, góp phần giúp Sacombank trở thành một trong top 5 ngân hàng thương mại có số dư tiền gửi thanh toán (CASA) nhiều nhất” – ông Phạm Đức Duy cho biết.

HDBank thì mạnh mẽ triển khai eKYC mở tài khoản thanh toán hoàn toàn trực tuyến, nâng cao hạn mức bằng… video call. Ngoài ra, ngân hàng cũng đẩy mạnh tự động hóa vận hành trong thời gian tới với các dự án như trợ lý ảo voiceBot.AI, số hóa quy trình cho vay trực tuyến thế chấp bằng sổ tiết kiệm… HDBank hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số hóa lên mức 90% trong năm 2025.

5.000

Đó là số lượng tài khoản mở mới online của Sacombank trung bình trong một ngày thông qua ứng dụng Sacombank Pay trong thời gian qua do ngân hàng này tung nhiều hỗ trợ, khuyến mãi để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Nguồn: tuổi trẻ

16/11/2021 / by / in
Comments

Comments are closed here.