Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trong 8 bước P2

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trong 8 bước (Phần 2)

  1. Hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn

Thực tế, đăng ký doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên để biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, cũng như bước đánh giá cá nhân, hãy dành thời gian tìm hiểu những ưu và nhược điểm của các đơn vị kinh doanh khác nhau.

Nếu có thể, hãy làm việc với luật sư để làm rõ các chi tiết. Đây không phải là lĩnh vực bạn muốn làm sai. Bạn cũng sẽ cần phải xin giấy phép và giấy phép kinh doanh thích hợp. Tùy thuộc vào doanh nghiệp, có thể có các quy định của thành phố, quận hoặc tiểu bang. Đây cũng là thời điểm để kiểm tra bảo hiểm và tìm một kế toán tốt.

Các loại hình doanh nghiệp bao gồm:

Sở hữu duy nhất

Quan hệ đối tác

tập đoàn

Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC)

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu những ưu và nhược điểm của từng hình thức kinh doanh. Nếu bạn cần trợ giúp, chúng tôi có hướng dẫn đầy đủ về Pháp nhân, Giấy phép và Giấy phép .

Mặc dù việc kết hợp có thể tốn kém, nhưng nó rất xứng đáng với số tiền bỏ ra. Một công ty trở thành một thực thể riêng biệt chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với hoạt động kinh doanh. Nếu xảy ra sự cố, bạn sẽ ít phải chịu trách nhiệm cá nhân hơn.

Những việc khác bạn sẽ cần làm bao gồm quyết định tên doanh nghiệp và nghiên cứu tính khả dụng của tên đó.

  1. Cấp vốn cho doanh nghiệp của bạn

Tùy thuộc vào quy mô và mục tiêu của dự án kinh doanh của bạn, bạn có thể cần tìm kiếm nguồn tài chính từ một nhà đầu tư “thiên thần” hoặc từ một công ty đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều bắt đầu bằng một khoản vay, tài trợ từ thẻ tín dụng, sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình, v.v.

Các lựa chọn đầu tư và cho vay bao gồm:

Đầu tư mạo hiểm

Đầu tư thiên thần (tương tự như đầu tư mạo hiểm)

Ngân hàng thương mại)

Các khoản cho vay Quản trị Doanh nghiệp Nhỏ (SBA)

Chuyên viên công nợ phải thu

Những người bạn và gia đình

Thẻ tín dụng

Để biết thông tin chuyên sâu về tài trợ, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách nhận tài trợ cho doanh nghiệp của bạn , bao gồm thông tin chi tiết về từng tùy chọn nêu trên.

Lưu ý: Một kế hoạch kinh doanh đẹp đẽ không đảm bảo bạn sẽ được cấp vốn. Trên thực tế, theo Guy Kawasaki, kế hoạch kinh doanh là một trong những yếu tố ít ảnh hưởng nhất đến việc huy động tiền.

Để có cơ hội thực tế nắm giữ số tiền bạn cần để bắt đầu, trước tiên bạn nên tập trung vào “quảng cáo chiêu hàng” của mình. Nó không chỉ sẽ dễ sửa chữa hơn vì nó chứa ít hơn, mà bạn còn nhận được phản hồi về nó — hầu hết các nhà đầu tư không bận tâm đến việc đọc toàn bộ kế hoạch kinh doanh, mặc dù họ có thể vẫn mong đợi bạn có nó.

Việc biến một lời chào hàng thành một kế hoạch kinh doanh cũng dễ dàng hơn nhiều so với việc cắt bỏ kế hoạch của bạn.

  1. Chọn địa điểm kinh doanh của bạn

Kế hoạch kinh doanh của bạn đã được vạch ra, tiền đã vào ngân hàng và bạn đã sẵn sàng để đi. Nếu doanh nghiệp của bạn trực tuyến và bạn không cần mặt tiền cửa hàng, có thể bạn đang xem xét việc xây dựng trang web của mình và chọn giải pháp giỏ hàng. Có thể bạn sẽ có thể làm việc tại văn phòng tại nhà hoặc không gian làm việc chung thay vì thuê hoặc mua văn phòng. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn cần một địa điểm chuyên dụng bằng gạch và vữa, thì có rất nhiều điều cần cân nhắc.

 

Tìm một vị trí. Thương lượng hợp đồng thuê. Mua hàng tồn kho. Đang cài đặt điện thoại. Có in văn phòng phẩm. Tuyển nhân viên. Đặt giá của bạn. Quẩy tiệc khai trương.

 

Hãy suy nghĩ kỹ từng bước trong số các bước này. Vị trí kinh doanh của bạn sẽ quyết định loại khách hàng mà bạn thu hút, những loại khuyến mãi nào bạn có thể thực hiện và bạn sẽ mất bao lâu để phát triển. Mặc dù một vị trí tuyệt vời không nhất thiết đảm bảo thành công của bạn, nhưng một vị trí tồi có thể góp phần dẫn đến thất bại.

 

Tìm kiếm gì ở một vị trí thực tế

Khi bạn đang suy nghĩ về nơi bạn muốn thiết lập cửa hàng (bao gồm cả thành phố và tiểu bang), hãy xem xét những điều sau:

Giá cả: Thực tế bạn có đủ khả năng để đến được nơi bạn muốn không? Nếu không, hoặc nếu bạn cắt nó tốt, hãy tiếp tục tìm kiếm.

Khả năng hiển thị: Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn không? Họ sẽ nhìn thấy các chương trình khuyến mãi và ưu đãi của bạn chứ? Bạn đang ở trung tâm thị trấn hoặc xa hơn? Điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Tiếp cận bãi đậu xe hoặc phương tiện giao thông công cộng: Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn từ các lựa chọn bãi đậu xe có sẵn và các tuyến đường di chuyển không? Nếu phải tìm quá khó, họ có thể bỏ cuộc.

Phân bố đối thủ cạnh tranh: Có nhiều đối thủ cạnh tranh gần gũi với bạn không? Nếu vậy, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy vị trí đó cao cấp đối với nhóm khách hàng mà bạn muốn thu hút. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn không kinh doanh. Hãy xem xét cẩn thận cách bạn muốn tiếp cận loại tình huống này.

Các quy tắc và quy định của địa phương, thành phố và tiểu bang: Hãy xem xét các quy định, vì các khu vực có thể nghiêm ngặt hơn các khu vực khác. Đảm bảo không có hạn chế nào sẽ hạn chế hoạt động của bạn hoặc sẽ là rào cản đối với cửa hàng của bạn.

Những điều cần cân nhắc khi phát triển địa điểm bán lẻ

Tiếp thị của bạn sẽ tạo tiền đề cho tương lai của cửa hàng của bạn. Nó sẽ đặt ra kỳ vọng, tạo ra sự cường điệu (nếu được thực hiện tốt), mang lại doanh nghiệp ngay từ ngày đầu tiên và đảm bảo rằng mọi người biết bạn đang ở đâu và họ có thể mong đợi điều gì ở bạn.

Cách bố trí, thiết kế và vị trí đặt sản phẩm của cửa hàng sẽ không chỉ quyết định bầu không khí chung của cửa hàng mà còn quyết định những sản phẩm mà mọi người nhìn thấy và mua. Xem xét các khu vực bạn muốn có đủ ánh sáng; bạn sẽ trưng bày sản phẩm như thế nào (nếu cần); những màu sắc khác nhau sẽ khiến mọi người cảm thấy thế nào và mọi người sẽ di chuyển qua cửa hàng của bạn như thế nào.

Có rất nhiều tài liệu về lý do tại sao chúng ta mua những gì chúng ta làm, tất cả đều hấp dẫn và nhiều thông tin. Bắt đầu suy nghĩ về cách bạn mua sắm — điều này sẽ giúp bạn suy nghĩ chín chắn hơn về cửa hàng của chính mình.

Sự lựa chọn của bạn về sản phẩm và cách bạn quyết định định giá chúng sẽ tạo ra danh tiếng. Thay vì tích trữ tất cả mọi thứ có mức giá tương tự từ một hoặc hai danh mục, hãy cân nhắc chỉ chọn những mặt hàng tạo cảm giác bạn muốn được biết đến.

Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, hãy xây dựng các dịch vụ của mình theo cách tương tự, xem xét tập khách hàng khác nhau của bạn và giá trị mà họ sẽ nhận được từ các tùy chọn khác nhau mà bạn cung cấp. Nếu một gói giá cả phải chăng sẽ làm giảm giá trị thương hiệu của bạn, hãy xem xét loại trừ nó. Nếu một tùy chọn đắt hơn sẽ hạn chế quá mạnh lượng khách hàng của bạn, có thể cắt giảm một số dịch vụ đi kèm.

Doanh nghiệp trực tuyến

Nhiều địa điểm bán lẻ vẫn đang phải đóng cửa vào năm 2021, khiến khả năng các doanh nghiệp tung ra thị trường trực tuyến ngày càng nhiều . Kinh doanh trực tuyến hoặc từ xa có khả năng loại bỏ một số rủi ro, nhưng nó có thêm những phức tạp khác mà bạn cần phải xem xét.

Trước tiên, bạn cần ưu tiên phát triển web và trải nghiệm người dùng trực tuyến của mình. Nếu bạn không có vị trí thực tế hoặc dịch vụ khách hàng trực tiếp, bạn cần đảm bảo rằng trải nghiệm trang web của bạn là liền mạch. Điều này có nghĩa là lựa chọn cẩn thận nền tảng Thương mại điện tử , thử nghiệm thiết kế UX của bạn và liên tục thực hiện các chỉnh sửa dựa trên phản hồi của người dùng.

 

Thứ hai, bạn cần tích hợp công việc từ xa trong doanh nghiệp của mình. Có thể chỉ là bạn mới bắt đầu, nhưng khi bạn phát triển và mở rộng, bạn cần biết cách xử lý lực lượng lao động ảo. Các công cụ làm việc từ xa của bác sĩ thú y, tìm kiếm các quy trình và tài liệu ảo ngay từ ngày đầu tiên và đảm bảo rằng bạn biết cách giao tiếp trực tuyến . Bằng cách xử lý những điều này từ trước, bạn có thể đảm bảo rằng những điều này sẽ không trở thành trở ngại trên đường.

  1. Chuẩn bị cho sự phát triển

Cho dù bạn đang bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên hay thứ ba của mình, hãy mong đợi sẽ mắc sai lầm. Điều này là tự nhiên và miễn là bạn học hỏi từ họ, cũng có lợi.

Điều tốt nhất bạn có thể làm để tận dụng mọi sai lầm là thiết lập các quy trình xem xét để giúp bạn đưa ra quyết định. Đây là lúc Kế hoạch Lean, hoặc kế hoạch kinh doanh đầy đủ mà bạn đang thực hiện phát huy tác dụng.

Nếu bạn đã cập nhật kế hoạch của mình, bạn có thể thiết lập các cuộc họp đánh giá hàng tháng để xem xét các con số, chiến lược của bạn và phát triển các dự báo cho tháng, quý và năm tiếp theo. Đây là một cách đơn giản để theo dõi hiệu suất và chủ động đưa ra quyết định dựa trên kết quả thực tế. Vì vậy, thay vì phản ứng với những tình huống xấu, bạn đang chuẩn bị cho chúng và đối mặt với sự không chắc chắn một cách chắc chắn.

Để giúp bạn bắt đầu quá trình xem xét của mình, bạn có thể tải xuống các ví dụ về báo cáo lưu chuyển tiền tệ và bảng cân đối kế toán miễn phí của chúng tôi để bắt đầu theo dõi tài chính của mình. Và đối với một giải pháp đơn giản hơn, giúp việc xem xét các dự báo và báo cáo tài chính nhanh hơn và đơn giản hơn, bạn có thể muốn xem xét LivePlan .

Với LivePlan, bạn có thể tạo Kế hoạch tinh gọn, kế hoạch kinh doanh đầy đủ, quảng cáo chiêu hàng và phát triển dự báo tất cả trong một nền tảng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư vào một nền tảng lập kế hoạch, các mẫu trong hướng dẫn này sẽ đủ để giúp bạn thiết lập và vận hành doanh nghiệp của mình.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trong 8 bước (Phần 2) Hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn Thực tế, đăng ký doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên để biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, cũng như bước đánh giá cá nhân, hãy dành thời gian tìm hiểu những ưu... Xem bài viết