Thêm kết quả...

Thép công nghiệp

Tìm hiểu 3 loại sản phẩm Thép công nghiệp hiện nay

Ngoài thép xây dựng thì thép công nghiệp có rất nhiều ý nghĩa trong đời sống hiện nay. Việt Nam được biết tới là quốc gia thu hút được nhiều vốn đầu tư của nước ngoài trong nhiều năm gần đây, bởi vậy nhu cầu xây dựng nhà xưởng cũng như các công trình trọng điểm rất nhiều. Bởi vậy các sản phẩm thép công nghiệp như thép hình, thép ống, thép tấm được rất nhiều nhà thầu cũng như khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng. Vậy các loại thép công nghiệp có những tính chất và đặc điểm gì nổi bật và ứng dụng của từng loại thép sẽ như thế nào. Quý khách hàng hãy theo dõi những thông tin mà công ty cổ phần thép công nghiệp của chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Thép hình

Thép hình được chia thành thép U, thép I, thép V, thép H….Đây là những sản phẩm thép hình được dùng nhiều nhất trong kết cấu nhà xưởng. Ưu điểm của các sản phẩm thép hình này là có khả năng chịu lực tốt, kết cấu thép chịu được trọng lực lớn, thép công nghiệp đạt được những tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay.
Trên thị trường thép hình hiện nay thép được sản xuất và có xuất xứ khác nhau, tiêu biểu như hàng: Posco, nhập khẩu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
Hiện nay hàng Posco vẫn được khách hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của hàng Posco là giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp, chất lượng đạt chuẩn quốc tế….

thép hình công nghiệp 1
Hàng Trung Quốc hiện nay nhiều nhất vẫn là hàng thép U, ưu điểm của loại hàng này là giá thành rẻ, tuy nhiên về hình ảnh thép công nghiệp có màu vàng bề mặt vì vận chuyển đường biển nên hơi nước biển bám vào gây vàng ở trên bề mặt sản phẩm.
Hàng nhập khẩu của Hàn Quốc và Nhật Bản có giá thành tương đối cao, sử dụng với những công trình yêu cầu khắt khe phải đạt chuẩn về độ dày cũng như cân nặng.
Hiện tại thép công nghiệp Hà Nội chuyên cung cấp các sản phẩm thép hình của nhiều hãng sản xuất khác nhau với mức giá cạnh tranh nhất.

Thép ống, thép hộp

Thép ống hộp hiện tại được ứng dụng khá phổ biến từ những công trình hạng mục lớn, đến những công trình dân dụng cũng như ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp gia dụng. Hiện tại thép ống hộp hàn được sản xuất bởi các nhà máy trong nước, các hãng thép công nghiệp được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay là thép Hòa Phát, thép Việt Nhật, thép Vinastar….
Tùy vào hãng sản xuất mà có giá thành khác nhau, tuy nhiên mức độ chênh lệch giá của các hãng cũng không quá cách xa nhau, quý khách hàng có thể tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tính chất công trình mà có những lựa chọn sử dụng khác nhau.

thép ống
Đối với những sản phẩm thép ống đúc thì chủ yếu vẫn là hàng nhập khẩu Trung Quốc….
Công ty chúng tôi hiện tại cung cấp tất cả các sản phẩm ống hộp của các nhà máy khác nhau, đồng thời đối với các mặt hàng ống hộp siêu dày chúng tôi vẫn có cung cấp như: thép hộp 100×300, 200×200, thép hộp 75×150…. và các loại ống kích thước lớn và siêu dày.

Thép tấm

Thép tấm hiện tại có thép tấm trơn và thép tấm chống trượt, thép tấm hiện tại được biết đến với thép tấm nhập khẩu Trung Quốc, nhập khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản và thép tấm sản xuất bởi công ty Fomosa….
Hiện tại thép tấm đang có dấu hiệu hạ nhiệt nên quý khách nên tận dụng thời cơ này để mua hàng về để xây dựng cũng như sử dụng.

thép tấm 1

26 Tháng Tư, 2024 / by / in
Điều gì làm cho thép công nghiệp không gỉ không bị gỉ ?
Thép công nghiệp không gỉ là một trong những nhóm vật liệu kỹ thuật gần đây nhất. Mặc dù được phát minh vào đầu thế kỷ 20, phải mất vài thập kỷ trước khi việc sử dụng của chúng trở nên phổ biến. Mãi cho đến sau Thế chiến thứ 2, thép không gỉ mới được phát triển mạnh và thường được sử dụng.
THÉP KHÔNG GỈ LÀ GÌ?

Thép công nghiệp không gỉ là một hợp kim sắt (Fe) và crôm (Cr), với việc thêm vào một lượng nhỏ carbon được kiểm soát (C). Có thể ví hình ảnh chúng như là một gia đình bằng thép có chứa tối thiểu 11% crôm, mà tài sản chính của gia đình đó là khả năng chống ăn mòn. Khi thêm vào hàm lượng 11% crôm, một lớp màng bảo vệ thụ động sẽ được hình thành. Hàm lượng crôm càng cao thì màng bảo vệ thụ động này hoạt động càng mạnh.
Đặc tính quan trọng nhất của thép công nghiệp không gỉ chính là khả năng chống ăn mòn của chúng, kết hợp với đặc tính cơ học và đặc tính chế tạo tốt, đã giúp thiết lập thép công nghiệp không gỉ trở thành một loại vật liệu cực kỳ linh hoạt. Trong nhiều trường hợp, nó cung cấp giải pháp thay thế mang tính kinh tế duy nhất cho nhà thiết kế.
Thép công nghiệp không gỉ thường được chỉ định trong các ứng dụng mà yêu cầu chính là khả năng chống ăn mòn. Tuy nhiên, kể từ sáng chế của họ hơn 100 năm trước, thép công nghiệp không gỉ cũng đã được công nhận cho các thuộc tính khác như độ bền, tính linh hoạt, chất lượng, tính bền vững, vệ sinh và thẩm mỹ. Nó là sự kết hợp của các tính chất ưu việt đã cho thấy thép không gỉ trở thành vật liệu được lựa chọn trong nhiều ứng dụng như: đồ dùng và thiết bị nhà bếp, trong ngành cơ khí chế tạo, cơ khí ô tô vận tải, thiết bị máy móc trong công nghiệp sản xuất thực phẩm và đồ uống, sản xuất dược phẩm, trong lĩnh vực y tế, và vượt qua cả những yêu cầu rất khắt khe trong ngành công nghiệp chế biến hóa chất.

thép công nghiệp 1
ĐIỀU GÌ LÀM CHO THÉP CÔNG NGHIỆP KHÔNG GỈ… KHÔNG BỊ GỈ?

Trước hết, cần phải hiểu rằng, thuật ngữ “chống ăn mòn” đồng nghĩa với khả năng chống gỉ sét của inox – thép công nghiệp không gỉ. Thép không gỉ chứa ít nhất 10,5% crom và tạo thành một lớp thụ động giàu crôm trên bề mặt của thép. Đây là lớp thụ động giúp chống ăn mòn trên thép công nghiệp không gỉ. Tuy nhiên, chìa khóa để thép không gỉ là lớp thụ động là tự tái tạo. Không giống như thép carbon tráng, sẽ rỉ sét hoặc ăn mòn nếu lớp phủ bị trầy xước hoặc hư hỏng, thép công nghiệp không gỉ có khả năng tái tạo và chữa lành các lớp thụ động một cách tự phát. Đó là khả năng chống ăn mòn và các đặc tính lớp thụ động làm cho thép công nghiệp không gỉ trở thành một lựa chọn lý tưởng trong rất nhiều ứng dụng.
Thành phần ma thuật nhất của thép công nghiệp không gỉ là thành phần crôm được thêm vào. Crôm cho phép tạo thành màng crom oxit cứng và vô hình trên bề mặt thép, có khả năng chống trầy xước, chống ăn mòn tuyệt vời, và đặc biệt dễ dàng xử lý vệ sinh.
Các yếu tố khác như nicken (Ni), molypden (Mo) và nitơ (N) được thêm vào có tác dụng tăng cường tính linh hoạt của lớp màng bảo vệ, cải thiện đáng kể khả năng chống ăn mòn và thêm những tính chất tuyệt vời hơn nữa, cụ thể là khả năng chịu lực, sức bền và độ dẻo dai của chúng. Nếu lớp màng thụ động bị loại bỏ hoặc bị hư hỏng, nó sẽ tự động tái tạo trong điều kiện bình thường của không khí hoặc nước.

15 Tháng Tư, 2024 / by / in
Các loại thép hộp chữ nhật trên thị trường?

Có nhiều cách để phân loại nguyên liệu thép hộp chữ nhật như dựa vào kích thước chiều ngang và chiều cao của hộp, hoặc dựa vào tính chất của sản phẩm mà các nhà máy sẽ chia nguyên vật liệu thép hộp vuông ra thành nhiều loại khác nhau. 

Thép hộp là nguyên liệu được nhiều nhà máy sản xuất thép ống hộp trong nước hiện nay sản xuất cũng như có nguồn cung đa dạng từ nước ngoài. Thép hộp được chia thành thép hộp vuông và thép hộp chữ nhật dựa theo kích thước mặt cắt ngang của sản phẩm. Nếu như ở những bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ đến quý khách hàng về nguyên liệu thép hộp vuông thì trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến quý khách hàng về các loại thép hộp chữ nhật trên thị trường.

Các loại thép hộp chữ nhật

Có nhiều cách để phân loại nguyên liệu thép hộp chữ nhật như dựa vào kích thước chiều ngang và chiều cao của hộp, hoặc dựa vào tính chất của sản phẩm mà các nhà máy sẽ chia nguyên vật liệu thép hộp vuông ra thành nhiều loại khác nhau. Việc phân loại này sẽ giúp quý khách hàng đơn giản hơn trong quá trình lựa chọn ra đâu là nguyên liệu phù hợp nhất với mục đích sử dụng. Tuy nhiên dưới đây YP.VN sẽ phân loại đến quý khách hàng dựa vào tính chất vật lý của nguyên liệu là thép hộp mạ kẽm và thép hộp đen.

Thép hộp chữ nhật mạ kẽm

Thép hộp chữ nhật với kích thước chiều ngang lớn hơn so với chiều cao, nguyên liệu thép hộp chữ nhật mạ kẽm của nhà máy Ống Thép Hòa Phát có tiêu chuẩn ASTM A500, các kích thước phổ biến là:

– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 20×25 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 20×30 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 20×40 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 25×50 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 30×60 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 40×80 độ dày từ 1.2mm đến 2.3mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 50×100 độ dày từ 1.2mm đến 2.5mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 60×120 độ dày từ 1.8mm đến 2.5mm
– Thép hộp chữ nhật mạ kẽm 100×150 độ dày từ 1.8mm đến 2.5mm

Đối với nguyên liệu thép hộp chữ nhật mạ kẽm thì kích thước và độ dày không quá đa dạng như nguyên liệu thép hộp đen. Đồng thời các sản phẩm thép hộp chữ nhật mạ kẽm hầu như đều được sản xuất bởi các nhà máy lớn nhỏ trong nước, vì thế giá thành của sản phẩm cũng tùy thuộc vào từng nhà máy sản xuất mà sẽ có giá thép hộp mạ kẽm khác nhau.

Đặc điểm để nhận biết nguyên liệu thép hộp chữ nhật mạ kẽm ngoài nhìn vào kích thước mặt cắt ngang của nguyên liệu thì còn có thể dựa vào bề mặt của sản phẩm. Bề mặt trong của sản phẩm có màu trắng bạc, sáng bóng, tính thẩm mỹ cao, vì thế thép hộp mạ kẽm được dùng nhiều trong sản xuất và lắp đặt đồ nội thất, sử dụng để làm xà gồ lợp mais, làm phụ tùng trong ngành công nghiệp lắp đặt ô tô.

Thép hộp chữ nhật đen

Thép hộp chữ nhật đen có bề mặt nguyên liệu màu đen hoặc màu xanh đen tùy thuộc vào phôi tôn nguyên liệu ban đầu, nguyên liệu có khả năng bị oxi hóa bề mặt ở trong môi trường điều kiện nhiệt độ thường và khi tiếp xúc với dung môi thông thường. Vì thế nên khi sản xuất ra nguyên liệu thép hộp đen người ta thường bảo quản bằng cách bôi dầu bảo quản.

Thép hộp chữ nhật đen có 2 loại là thép hộp đen thường và thép hộp chữ nhật cỡ lớn, và giá thành của 2 phân khúc sản phẩm này cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số những kích thước phổ thông của 2 sản phẩm trên:

Thép hộp đen chữ nhật

– Thép hộp chữ nhật đen 20×25 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 20×30 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 20×40 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 25×50 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 30×60 độ dày từ 1.0mm đến 2.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 40×80 độ dày từ 1.2mm đến 3.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 50×100 độ dày từ 1.4mm đến 3.2mm

Thép hộp chữ nhật cỡ lớn

– Thép hộp chữ nhật đen 60×120 độ dày từ 1.8mm đến 5.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 100×150 độ dày từ 1.8mm đến 5.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 100×200 độ dày từ 1.8mm đến 5.0mm
– Thép hộp chữ nhật đen 200×300 độ dày từ 2.0mm đến 5.0mm

Trên đây là những kích thước phổ biến của nguyên liệu thép hộp chữ nhật đen được sản xuất trong nước, ngoài ra thép hộp chữ nhật đen với các kích thước lớn hơn, độ dày đa dạng hơn còn được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… tuy nhiên về giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn so với các sản phẩm thép hộp được sản xuất trong nước.

Nguồn: thepcongnghiep.com.vn

29 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Thép tấm bản mã là gì?

Thép tấm bản mã là gì?

Thép tấm bản mã là thép tấm ở dạng có kích thước nhỏ, được đặt theo chủ định mong muốn của khách hàng để nhằm phù hợp với hạng mục và công trình thi công. Bản mã hay còn được gọi là tăng cứng, là sản phẩm được tạo thành từ nguyên liệu thép tấm cuộn hoặc thép tấm miếng phẳng. Bản mã thép tấm cũng rất đa dạng về kích thước và độ dày.

Thép tấm bản mã khác gì so với thép tấm thông thường?

Thép tấm bản mã khác với thép tấm thông thường ở kích thước, nếu như thép tấm có kích thước thông thường bề ngang là 1500mm hoặc 2000mm, chiều dài ở dạng cuộn hoặc kích thước 6000mm, 12000mm thì thép tấm bản mã sẽ có kích thước nhỏ hơn ở dạng miếng vuông hoặc miếng hình chữ nhật tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Phương pháp để tạo thành thép tấm bản mã?

Gia công thép tấm bản mã là quá trình đục lỗ hoặc cắt ra từ thép tấm. Vì vậy cần độ chính xác rất cao. Phương pháp gia công phổ biến là gia công bản mã thép bằng công nghệ laser, plasma CNC hoặc là cắt hơi. Mỗi một phương pháp gia công đều có những ưu điểm và nhược điểm.

Gia công thép tấm bản mã bằng Plasma CNC có ưu điểm gì?

– Sử dụng công nghệ hiện đại plasma CNC có thể cắt được nhiều loại vật liệu để tạo bản mã sắt, bản mã thép, bản mã nhôm, bản mã đồng thau,… với chiều dày nguyên vật liệu thép đến 20mm kể cả các loại thép tấm có mác thép cao.
– Dễ vận hành, tốc độ cắt nhanh cho phép cắt một khối lượng vật liệu lớn trong thời gian tương đối ngắn.
– Đường cắt nét ít bavia, có độ chính xác cao. Tiết kiệm được chi phí và nguyên liệu.
– Cắt không tạo xỉ nên oxi và nước không tác động được vào bên trong sản phẩm cắt gây ra hiện tượng han rỉ.

Bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm của phương pháp gia công bản mã này là giá thành tương đối cao, chiều dày tấm cắt chỉ đạt được đến 20mm.

Nguồn: thepcongnghiep.com.vn

29 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Thép tấm cuộn cán nóng có dấu hiệu tăng nhẹ?

Tính từ ngày 11/5 giá sắt thép thế giới cũng như giá sắt thép trong nước liên tục giảm, điều này ảnh hưởng đến khả năng cũng như sức mua của các nhà thầu và các đơn vị xây dựng trong nước. Vì thế hiện nay để thúc đẩy và nâng cao sức mua đến người tiêu dùng thì các nhà máy sản xuất thép trong nước đều tiếp tục giảm giá để kích cầu người tiêu dùng.

Thép cuộn cán nóng dùng để làm gì?

Các sản phẩm thép hình, thép tấm, thép ống và thép hộp nhập khẩu và sản xuất trong nước các loại đang tiếp tục báo giảm theo tuần. Tuy nhiên theo như một số báo cáo mới nhất hiện nay giá thép tấm cuộn cán nóng nhập khẩu đang có dấu hiệu tăng nhẹ, và đây cũng là một tín hiệu lạc quan cho ngành thép thế giới và ngành thép trong nước hiện tại.

Dịch covid tại thành phố Bắc Kinh và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc đang có dấu hiệu tốt, và chính phủ Trung Quốc đang tích cực phục hồi lại dần nền kinh tế và điều này khiến cho giá thép tấm cán nóng tăng nhẹ. Tuy nhiên đối với một số các sản phẩm thép hình khác vẫn chưa có dấu hiệu tăng trở lại.

Thị trường ngày 10/6: Giá đậu tương đạt “đỉnh” 10 năm, dầu, vàng và quặng sắt giảm - Ảnh 1.

Với những tín hiệu này cũng rất khó để phán đoán được liệu trong thời gian tới giá thép các loại trong nước có tăng hay là giảm hay không? Tuy nhiên đối với các công trình đang có nhu cầu sử dụng nguyên liệu thép tấm cán nóng nên cân nhắc để nhập nguyên liệu trong thời gian sớm nhất.

Những sản phẩm thép ảnh hưởng khi giá thép tấm tăng?

Thép cuộn cán nóng là phôi nguyên liệu mà hiện tại Việt Nam đang phải nhập rất nhiều của Trung Quốc, đây cũng là nguyên liệu để sản xuất ra một số các sản phẩm thép cần dùng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Các sản phẩm như thép xà gồ, thép bản mã, thép lập là….là những nguyên liệu trực tiếp sẽ ảnh hưởng nếu như giá thép cuộn cán nóng có dấu hiệu thay đổi.

Nguồn: thepcongnghiep.com.vn

29 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Tình hình thị trường thép Việt Nam tháng 3/2022 và Quý I năm 2022

Quý I năm 2022, Tăng trưởng GDP vượt mốc 5% và tăng dần qua các quý cho thấy nền kinh tế đang trên đà phục hồi và những nỗ lực của cả hệ thống chính trị để thúc đẩy phát triển kinh tế đã phát huy hiệu quả. Trong khu vực công nghiệp và xây dựng, ngành công nghiệp quý I/2022 tăng 7,07% so với cùng kỳ năm trước. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò động lực dẫn dắt tăng trưởng của nền kinh tế với mức tăng 7,79%, ngành xây dựng tăng 2,57%, thấp hơn tốc độ tăng 6,53% của quý I năm 2021

Tình hình thị trường nguyên liệu sản xuất thép công nghiệp :

  • Quặng sắt loại 62%Fe:Giá quặng sắt loại (62% Fe) ngày 8/4/2022 giao dịch ở mức 155 USD/Tấn CFR cảng Thiên Tân, Trung Quốc, giảm khoảng 1,5 USD/tấn so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Mức giá này giảm khoảng 55-57 USD/tấn so với mức giá cao nhất được ghi nhận hồi đầu tháng 5/2021 (~ 210 – 212 USD/tấn).
  • Than mỡ luyện cốc: Giá than mỡ luyện cốc (Hard coking coal) xuất khẩu tại cảng Úc ngày 8/4/2022 giao dịch ở mức 359,5 USD/tấn FOB, giảm mạnh so với đầu tháng 3/2022. Giá than cốc có xu hướng tăng liên tục kể từ quý III/2021 và điều chỉnh mạnh trong tháng 3/2022.
  • Thép phế liệu: Giá thép phế liệu loại HMS ½ 80:20 nhập khẩu cảng Đông Á ở mức 624 USD/tấn CFR Đông Á ngày 8/4/2022 tăng 44USD/tấn so với hồi đầu tháng 3/2022.
  • Điện cực graphite: Thị trường điện cực than chì toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,09% trong giai đoạn dự báo và dự kiến sẽ đạt 5,92 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Trung Quốc là nhà cung cấp lớn nhất thế giới của GE, chiếm hơn 65% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu.
  • Cuộn cán nóng HRC: Giá HRC ngày 8/4/2022 ở mức 878 USD/T, CFR cảng Đông Á, giảm khoảng 12 USD/Tấn so với mức giá giao dịch đầu tháng 3/2022. Nhìn chung, thị trường thép cán nóng (HRC) thế giới biến động, khiến thị trường HRC trong nước khó khăn do các doanh nghiệp sản xuất thép dẹt (CRC, tôn mạ, ống thép, v.v) sử dụng HRC làm nguyên liệu sản xuất.
Báo Giá Sắt Xây Dựng Mới Nhất 2022 - Sắt Phi, Sắt Hộp

Tháng 3/2022:

  • Sản xuất thép thành phẩm đạt 3,338 triệu tấn, tăng 29,16% so với tháng 2/2022 và tăng 6,8% so với cùng kỳ 2021;
  • Bán hàng thép các loại đạt 3,123 triệu tấntăng 21,3% so với tháng trước và tăng 2,4% so với cùng kỳ;

Tính chung Quý I năm 2022:

  • Sản xuất thép thành phẩm Quý I năm 2022 đạt 8,456 triệu tấntăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2021.
  • Bán hàng thép thành phẩm đạt 8,137 triệu tấn, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2021. Trongđó xuất khẩu đạt 1,821 triệu tấntăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình xuất nhập khẩu các sản phẩm thép:

Tình hình nhập khẩu:

  • Tháng 3/2022: Nhập khẩu thép thành phẩm vào Việt Nam đạt 1,1 triệu tấn với kim ngạch đạt 1,14 tỷ USDtăng 23% về lượng và tăng 22,36% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021;
  • Tính chung Quý I năm 2022, nhập khẩu thép thành phẩm các loại về Việt Nam khoảng 3 triệu tấn với trị giá hơn 3,1 tỷUSD, giảm 18,04% về lượng nhưng tăng 18,84% về giá trị.
Đại gia thép Đài Loan rót hơn 4.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Tình hình xuất khẩu:

  • Tháng 3/2022, xuất khẩu thép thành phẩm của Việt Nam đạt 956 ngàn tấn, tăng 75,41% so với tháng trước nhưng giảm 22,8% so với cùng kì năm 2021. Trị giá xuất khẩu đạt 908,63 triệu USD, tăng 71,87% so với tháng 2/2022 và tăng 1,05% so với cùng kỳ năm 2021.
  • Tính chung Quý I năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 2,275 triệu tấn thép giảm 22,15% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị xuất khẩu đạt 2,3 tỷUSD tăng 12,53% so với cùng kỳ năm 2022.

Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam trong Quý I năm 2022 là: khu vực ASEAN (40,57%), Khu vực EU (19,32%), Hoa Kỳ (8,34%), Hàn Quốc (6,97%) và Hồng Kông (3,91%).

Nguồn: vsa.com.vn

25 Tháng Tư, 2022 / by / in
Giá thép cây châu Á giảm do nhu cầu chậm chạp ở các thành phố bị đóng cửa ở Trung Quốc

Giá thép cây tại châu Á giảm do nhu cầu chậm chạp xuất phát từ việc đóng cửa tại các thành phố của Trung Quốc, trong khi hoạt động mua bán yên ắng tại thị trường Singapore do người mua giữ tâm lý chờ đợi xu hướng.

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc, hoạt động mua bán diễn ra sôi động, được kích thích bởi thị trường kỳ hạn có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nhu cầu và hoạt động giao dịch ở một số thành phố như Thượng Hải và Trương Gia Cảng yếu do bị đóng cửa.

Giá giao ngay tại Bắc Kinh đối với thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm tăng 72 NDT/tấn (11 USD / tấn) so với phiên trước và được đánh giá ở mức 5.196 NDT/tấn (815 USD / tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm 13% VAT.

Ngành thép Trung Quốc vất vả trong quá trình tái cơ cấu

Hợp đồng thép cây giao dịch tháng 10 năm 2022 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ngày 18 tháng 4 đóng cửa ở mức 5,063 NDT/tấn, tăng 59 NDT/tấn so với ngày 14 tháng 4.

Một số nhà máy ở miền Đông Trung Quốc cho biết họ tạm dừng báo giá thép cây xuất khẩu do biên lợi nhuận của nhà máy thép cây hiện đang ở mức thấp hoặc dưới điểm hòa vốn.

Tại Singapore, giá chào vẫn không thay đổi ở mức $850/tấn FOB Việt Nam trọng lượng thực tế hoặc $850-860/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 6, các nguồn tin thị trường cho biết.

Loại thép cây BS500 đường kính 16-20 mm được đánh giá không thay đổi so với phiên trước ở mức 832 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế ngày 18 tháng 4, trong khi thép cây loại 500 BS4449 đường kính 16-32 mm giảm 3 USD/tấn ở mức 849 USD/tấn CFR Đông Nam Á.

Nguồn: reuters

25 Tháng Tư, 2022 / by / in
Giá thép Châu Âu tăng vọt do nguồn cung bị đứt gãy

Thị trường thép châu Âu chao đảo kể từ khi bắt đầu xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine. Đã hơn một tháng trôi qua, giá thép Châu Âu vẫn tiếp tục tăng mạnh bởi hoạt động giao hàng bị gián đoạn, các lệnh trừng phạt từ Mỹ và các nước phương Tây, và giá năng lương tăng vọt.

Nga là nhà sản xuất thép công nghiệp lớn thứ 5 thế giới, trong khi Ukraine đứng ở vị trí thứ 14, cả hai kết hợp lại chiếm tổng cộng 1/5 tổng lượng thép công nghiệp nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu.

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) trên thị trường Châu Âu đã tăng gần 40% trong 3 tuần qua. Cùng xu hướng đó, giá thép ở Bắc Mỹ và Trung Quốc cũng tăng, nhưng với tốc độ chậm hơn, khoảng 7-8%.

Giá thép Châu Âu tăng vọt do nguồn cung bị đứt gãy - Ảnh 1.

Nhà phân tích Kaye Ayub thuộc công ty tư vấn MEPS International cho biết: “Có vẻ như chắc chắn giá sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Chúng tôi dự báo xu hướng này sẽ kéo dài hết tháng 3 và sang tháng 4”. Theo ông: “Nguồn cung đã bị gián đoạn hàng loạt ở châu Âu, và sẽ mất khá nhiều thời gian để giải quyết điều đó.”

Nga và Ukraine là những nhà xuất khẩu thép công nghiệp hàng đầu thế giới, có thị phần vượt trội, nhất ở ở các thị trường Châu.

Nhà phân tích Andrew Jones của UBS cho biết: “Ở châu Âu, Nga và Ukraine có quyền định giá đối với các nhà máy thép … và việc mất đi khoảng 20% lương thép thành phẩm nhập khẩu từ Nga/Ukraine đã khiến thị trường bị thắt chặt nguồn cung”.

Mặc dù các lệnh trừng phạt của các quốc gia phương Tây không nhắm mục tiêu cụ thể vào các công ty thép của Nga, nhưng các vấn đề hậu cần và tác động liên đới từ các lệnh trừng phạt đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh cũng như vận chuyển thép.

Giá thép Châu Âu tăng vọt do nguồn cung bị đứt gãy - Ảnh 2.

Nga và Ukraine chiếm 1/5 lượng thép nhập khẩu vào EU.

Ngoài lo ngại mất nguồn cung từ Nga và Ukraine, châu Âu cũng đang phải đối mặt với việc giá năng lượng tăng vọt do cuộc xung đột.

Ngành thép của nước khu vực này đã phải vật lộn với chi phí năng lượng cao do việc Nga thực hiện “chiến dịch đặc biệt” ở Ukraine đẩy giá dầu và khí đốt tăng đột biến, kéo giá điện tăng theo.

Sản lượng thép từ các lò điện chiếm hơn 40% tổng sản lượng thép Châu Âu, là tỷ lệ cao hơn so với tất cả các khu vực khác.

Sau khi xung đột nổ ra, các nhà sản xuất thép ở Tây Ban Nha như ArcelorMittal và nhà sản xuất thép không gỉ Acerinox đã cắt giảm sản lượng, trong khi hãng Lech-Stahlwerke của Đức ngừng sản xuất ở Bavaria.

Theo nhà phân tích Michael Widmer của Bank of America, tác động đầy đủ của cuộc xung đột vẫn chưa được thể hiện trong dữ liệu sản xuất, nhưng sản lượng thép của châu Âu trong tháng 1 đã giảm xuống mức thấp nhất tính theo mùa kể từ năm 2009.

Trong tháng 2, sản lượng thép thô ở Liên minh châu Âu giảm 2,2% so với tháng liền trước, trong khi ở các nơi khác của Châu Âu giảm giảm 4,8%, dữ liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy.

Giá thép Châu Âu tăng vọt do nguồn cung bị đứt gãy - Ảnh 3.

Các biện pháp mới cấm các sản phẩm thép thành phẩm của Nga vào Liên minh châu Âu dự kiến ​​sẽ sớm có hiệu lực và các thương nhân đã buộc phải tăng giá do nhận định nguồn cung sẽ còn tiếp tục sụt giảm.

Hôm 12/3, EU thông báo sẽ cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga và cấm xuất khẩu hàng xa xỉ tới Matxcơva. Hôm 16/3, EU thông báo sẽ tăng thuế đối với các sản phẩm thép không gỉ từ Ấn Độ và Indonesia, sau khi xác định chúng được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng, trong đó có một số từ Trung Quốc. Những động thái này sẽ càng khiến cho thị trường thép Châu Âu thêm thắt chặt.

Nguồn: Reuters

25 Tháng Tư, 2022 / by / in
LÁ THÉP KỸ THUẬT ĐIỆN TRONG LÕI CỦA ĐỔI NGUỒN

TẠI SAO PHẢI DÙNG LÁ THÉP KỸ THUẬT ĐIỆN CHO LÕI CỦA ĐỔI NGUỒN?

Đổi nguồn (hay còn gọi là máy biến áp) là thiết bị chuyên dùng để chuyển đổi điện áp. Đó có thể là loại từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng. Ví dụ, đổi nguồn 220V sang 100V hay 110V, 120V; đổi nguồn từ 100V, 110V hay 120V sang 220V,…

Một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của đổi nguồn là lõi thép. Lõi này có tác dụng làm mạch dẫn từ, đồng thời làm khung để quấn dây. Nó được cấu tạo bởi các lá thép mỏng có độ dày khoảng 0,1 – 0,5mm ghép lại. Các lá thép mỏng đó được gọi là lá thép kỹ thuật điện. Vậy tại sao không phải lõi nguyên khối mà lại phải ghép các lá thép kỹ thuật điện với nhau? Trong bài viết này, hãy cùng YP.VN tìm hiểu về vấn đề đó các bạn nhé!

Doi-nguon-la-thep-ky-thuat-dien

Khi có dòng điện chạy trong các cuộn dây của máy biến áp sẽ sinh ra một từ trường biến đổi. Từ trường này sinh ra trong lõi thép dòng điện Fuco (hay còn gọi là dòng điện xoáydòng điện quẩn).

Dòng điện Fuco luôn sinh ra một từ trường ngược chống lại nguyên nhân gây ra nó. Đồng thời năng lượng của các dòng Fuco bị chuyển hóa thành nhiệt làm đổi nguồn nhanh bị nóng. Do các nguyên nhân đó, một phần năng lượng bị hao phí và làm giảm hiệu suất của máy biến áp.

Để hạn chế dòng Fuco ta phải tìm cách làm tăng điện trở của các lõi sắt. Do đó, lõi sắt được làm bằng nhiều lá sắt mỏng, sơn cách điện ghép lại với nhau sao cho tạo thành các lát cắt song song với chiều của`1 từ trường. Vì các lá thép lõi sắt có kích thước nhỏ, do đó có điện trở lớn. Dòng điện Fuco sẽ chỉ chạy trong từng lá thép mỏng nên cường độ dòng điện Fuco trong các lá đó giảm đi. Khoảng cách giữa các lá thép phải kín, không có không khí lọt vào để đảm bảo hiệu quả tối đa dẫn từ. Đồng thời, không phát ra tiếng kêu từ đổi nguồn do các lá thép rung đập vào nhau.

CÁC LOẠI LÁ THÉP KỸ THUẬT ĐIỆN TRONG CHẾ TẠO ĐỔI NGUỒN

Thép kỹ thuật điện là thép pha silic, hay còn gọi là tôn silic. Nó có độ từ thẩm cao, khả năng nhiễm và dẫn từ tốt, tổn hao do từ trễ nhỏ. Vì vậy, đây là vật liệu thích hợp nhất để chế tạo mạch từ, lõi thép đổi nguồn.

Hiện nay, lá thép kỹ thuật điện trong chế tạo lõi máy biến áp thường có 3 dạng: chữ E, I và U và thường được sử dụng theo cặp gồm: EI và UI.

Loi-thep-EI-trong-che-tao-doi-nguon

Nguồn: vitenda.vn

8 Tháng Tư, 2022 / by / in
7 giải pháp để ngành thép phát triển theo hướng “đi tắt đón đầu”

Nhu cầu thép của Việt Nam tăng ở mức 2 con số

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhìn nhận, ngành thép công nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển đất nước theo định hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa. Đây là ngành công nghiệp nền tảng, vật liệu đầu vào cho các ngành kinh tế quan trọng của đất nước như cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ… Bên cạnh đó, ngành cũng đóng góp quan trọng cho quá trình chuyển dịch, đô thị hóa đất nước, tác động nhiều mặt đến sự phát triển kinh tế – xã hội của quốc gia.

Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế hiện tại, Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua, ngành thép công nghiệp đạt một số thành tựu cơ bản nhưng chưa đáp ứng tiềm năng hiện có. Bộ trưởng đánh giá, thép mới chỉ đáp ứng nhu cầu xây dựng, còn thép trong lĩnh vực chế tạo, chế biến, cơ khí, công nghiệp hỗ trợ vẫn chưa đáp ứng được. “Chúng ta khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của ngành công nghiệp này trong sự phát triển kinh tế, vì vậy phải đề xuất cơ chế chính sách đủ mạnh và khả thi để có hướng đi rõ ràng cho ngành thép và có cơ sở thực hiện một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” – Bộ trưởng yêu cầu.

Báo cáo tóm tắt về tình hình của ngành thép Việt Nam giai đoạn 2016-2020, ông Trương Thanh Hoài – Cục trưởng Cục Công nghiệp – cho biết: nhu cầu thép của Việt Nam đều tăng ở mức 2 con số mỗi năm. Đáp ứng mức tăng ấy, sản lượng sản xuất thép công nghiệp của các doanh nghiệp trong nước tăng mạnh theo từng năm. Sản lượng phôi thép liên tục tăng từ năm 2010 đã đạt khoảng 4,3 triệu tấn và đến năm 2016 đạt 7,8 triệu tấn và năm 2020 đạt 19,9 triệu tấn (năm 2020, năng lực sản xuất toàn ngành đạt khoảng 24 triệu tấn/năm).

Năng lực sản xuất của các nhà máy trong nước đã đáp ứng đủ nhu cầu thép xây dựng thông thường. Một số sản phẩm xuất khẩu cao như: Tôn mạ, ống thép, thép cuộn cán nguội. Tuy nhiên, các chủng loại thép khác phục vụ ngành chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ như: thép cuộn cán nóng, thép hợp kim, thép chế tạo cơ khí, thép tấm cán nóng, thép tấm cán nguội… còn phải nhập khẩu.

Ngành thép tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Về vấn đề chính sách quản lý ngành thép Việt Nam, ông Trương Thanh Hoài nêu cụ thể, từ trước ngày 01/01/2019, ngành sản xuất thép được Bộ Công Thương quản lý thông qua Quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và hệ thống phân phối thép đến năm 2020, có xét đến năm 2025 (Quyết định số 694/QĐ-BCT ngày 31/01/2013) và các quy định pháp luật có liên quan. Tuy nhiên, từ ngày 01/01/2019, thực hiện theo quy định tại Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14, quy hoạch ngành sản phẩm (trong đó có ngành thép) đã được bãi bỏ. Hiện tại, các sản phẩm thép tiêu thụ trên thị trường tuân thủ theo các quy chuẩn và tiêu chuẩn.

Đánh giá về những thách thức của ngành sản xuất thép thời gian tới, ông Trương Thanh Hoài cho rằng, nguồn nguyên liệu sản xuất đầu vào của ngành này đa phần phải nhập khẩu, như quặng sắt, thép phế liệu, than mỡ luyện cốc, điện cực graphite… Do đó, giá thành sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thị trường nước ngoài.

Ưu tiên xây dựng chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp ngành thép công nghiệp đồng loạt chia sẻ những vấn đề nội tại của bản thân doanh nghiệp cũng như ngành thép Việt Nam.

Nêu cụ thể vấn đề, ông Nghiêm Xuân Đa – Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam – nhấn mạnh, trong 5 năm gần đây, ngành thép có sự phát triển vượt bậc, số liệu nhập khẩu theo đó cũng giảm dần theo từng năm. “Chúng ta đứng số 1 Đông Nam Á về sản xuất, tiêu thụ thép. Trên bản đồ thế giới, sản xuất thép thô đứng thứ 14. Chính vì vậy các doanh nghiệp ngành thép đề xuất Bộ Công Thương xây dựng chiến lược phát triển ngành thép thời gian tới gắn với nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế số…”, ông Nghiêm Xuân Đa chỉ ra.

Là một trong những doanh nghiệp lớn của ngành thép Việt Nam, bên cạnh những thành công đạt được, Tập đoàn Hoà Phát cũng gặp một số khó khăn nhất định. Ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát – cũng đề xuất: Bộ Công Thương quan tâm đến vấn đề nhập khẩu quặng sắt và thép cuộn cán nóng HRC của doanh nghiệp thép, trong đó có tập đoàn. Trên cơ sở đó, đề xuất Bộ Công Thương ủng hộ doanh nghiệp ngành thép trong việc có ý kiến góp ý xây dựng bộ chỉ tiêu phù hợp, sát tình hình thực tế.

Gánh chịu giá nguyên liệu đầu vào cao, ngành thép giảm lợi thế cạnh tranh?

Đại diện tiếng nói của doanh nghiệp nhà nước, ông Nguyễn Đình Phúc – Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam – cũng mong muốn Bộ Công Thương hỗ trợ Tổng công ty phê duyệt sớm Quyết toán cổ phần hoá để hoàn thành việc quyết toán, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Trước những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ sẽ ưu tiên xây dựng chính sách để các doanh nghiệp phát triển lành mạnh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Thứ trưởng cho biết, Bộ Công Thương đã rất chủ động vào cuộc, tiếp nhận và giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp ngành thép.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đồng tình và đánh giá cao các ý kiến tại buổi làm việc, đặc biệt là những đề xuất liên quan đến việc xây dựng chính sách phát triển ngành thép. Thứ trưởng cho biết, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ nhanh chóng nghiên cứu, triển khai đồng bộ các văn bản trên cơ sở hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp.

Gợi mở hướng phát triển cho ngành thép, Cục Công nghiệp cũng đề xuất xây dựng Nhà sản xuất thép thương hiệu Việt xứng tầm với quy mô trong khu vực cũng như trên thế giới; khuyến khích các Nhà đầu tư mới đầu tư Khu liên hợp sản xuất gang thép tại các vùng duyên hải, có cảng nước sâu (đảm bảo nguồn cung thép HRC cho tiêu thụ trong nước). Đối với vấn đề thị trường, Cục Công nghiệp hy vọng mở rộng các thị trường nước ngoài đối với các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh; xuất khẩu các sản phẩm thép có giá trị gia tăng trong nước cao…

Xây dựng thương hiệu thép Việt Nam xứng tầm với quy mô

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, về quan điểm, chúng ta cần phải bám sát định hướng chiến lược trong phát triển kinh tế xã hội 10 năm và mục tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đã đề ra, đó là phấn đấu xây dựng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bộ trưởng yêu cầu, kế thừa những thành tựu trong công nghiệp sản xuất thép thời gian qua, ngành thép phải đẩy mạnh phát triển theo hướng “đi tắt đón đầu”, ứng dụng những công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu trong xây dựng, vừa đáp ứng nguyên liệu đầu vào quan trọng cho các ngành công nghiệp cơ khí chế tạo…

Với mục tiêu trên, Bộ trưởng nêu 7 giải pháp: Thứ nhất, tập trung nghiên cứu, xây dựng chiến lược, quy hoạch và chính sách đủ mạnh, đồng bộ, khả thi để thực hiện cho được các mục tiêu phát triển ngành thép, tạo tiền đề cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thứ hai, tập trung phát triển công nghiệp khai thác, chế biến quặng và hình thành thị trường nguyên liệu thép lành mạnh.

Thứ ba, Hiệp hội Thép Việt Nam phải vươn lên làm vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước, đồng thời đóng vai trò trọng tài để góp phần bình ổn thị trường thép, bảo đảm quyền lợi của 3 bên: Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thứ tư, từng doanh nghiệp trong ngành sản xuất thép phải mạnh mẽ hơn trong tái cấu trúc doanh nghiệp của mình, xây dựng được các chiến lược phát triển trong ngắn hạn và dài hạn.

Thứ năm, từng bước hình thành quỹ đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành thép để nghiên cứu đầu tư vào các phòng thí nghiệm, sản xuất ra những mặt hàng thép đặc biệt, đáp ứng được nguyên liệu đầu vào của các ngành công nghiệp chế tạo khác.

Thứ sáu, đẩy mạnh hình thành chuỗi doanh nghiệp sản xuất sản phẩm sau thép đặc biệt, không chỉ dừng lại nguyên liệu mà còn có thể là thành phẩm.

Thứ bảy, nghiên cứu, cân nhắc việc hình thành quỹ bình ổn giá thép trong tương lai, tạo cơ sở để giữ được ổn định thị trường thép.

Giải mã nghịch lý của ngành thép - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Đối với các đơn vị thuộc Bộ, Bộ trưởng giao nhiệm vụ, Cục Công nghiệp nghiên cứu, đề xuất các chính sách để xây dựng chiến lược, định hướng phát triển ngành thép trong giai đoạn tiếp theo. Cụ thể, phối hợp với Hiệp hội Thép Việt Nam trong việc đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam. “Đồng thời theo dõi sát tình hình thị trường và sản xuất của ngành thép, kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ để tìm cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các danh nghiệp sản xuất thép” – Bộ trưởng lưu ý.

Đối với Cục Phòng vệ thương mại cần chủ động tiến hành triển khai các giải pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm thép phù hợp với các quy định thương mại và luật pháp quốc tế.

Vụ Khoa học và công nghệ tập trung nghiên cứu, đề xuất xây dựng các hàng rào kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; nghiên cứu, đề xuất hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoặc phòng thí nghiệm để sản xuất ra các mặt hàng thép đặc biệt.

Riêng với Cục Xuất nhập khẩu, tiếp tục theo dõi các thông tin xuất nhập khẩu, đặc biệt với các mặt hàng, sản phẩm tăng đột biến để đề xuất các chính sách kịp thời điều tiết thị trường sản xuất trong nước.

Về phía Tổng cục Quản lý thị trường làm tốt công tác kiểm soát thị trường thép, ngăn chặn các hiện tượng đầu cơ, găm hàng, sốt giá.

8 Tháng Tư, 2022 / by / in