Thêm kết quả...

Thang máy

Ưu điểm và nhược điểm khi lắp đặt thang máy gia đình ngoài trời

Thang máy ngoài trời thường xuất hiện ở các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng hay các điểm du lịch trên cao. Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều công trình nhà ở, biệt thự, nhà phố đã xuất hiện thang máy gia đình ngoài trời với thiết kế hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, việc lắp đặt thang máy ngoài trời vẫn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

3 ưu điểm lắp đặt thang máy ngoài trời

1 – Tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà

Thang máy gia đình xuất hiện trong ngôi nhà luôn mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Gia chủ bắt kịp xu hướng thiết kế và đáp ứng nhu cầu di chuyển cao trong gia đình.

Các xu hướng thiết kế của ngôi nhà đã trải qua nhiều chủ đề như: Thiết kế mái giả, ốp đá tự nhiên, sơn giả gỗ, trang trí đèn led, thiết kế vườn trên sân thượng, phủ xanh ban công… Và xu hướng thiết kế của ngôi nhà hiện đại ngày nay chính là trang bị thang máy.

Trong các ngôi nhà xây mới hiện nay hoặc những ngôi nhà cải tạo khi đủ điều kiện cần thiết, gia chủ sẽ bố trí lắp đặt thang máy nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của các tầng.

Đặc biệt đối với thang máy ngoài trời với vách kính trong suốt tạo nên hình ảnh mới lạ cho ngôi nhà – điều mà chỉ thấy ở các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại.

2 – Góc view quan sát đẹp

Lắp đặt thang máy gia đình ngoài trời tạo nên góc view quan sát đẹp khi di chuyển lên xuống.

Thang máy ngoài trời thường được sử dụng vách kính nên khi di chuyển dễ dàng quan sát bên ngoài. Ở các vị trí phù hợp, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn thành phố và không gian xung quanh với góc view độc đáo từ thang máy.

Kết cấu tổng thể của thang máy ngoài trời thường sử dụng khung thép và vách kính, phù hợp với nhiều công trình nhà ở, ăn nhập với thiết kế ngôi nhà, tạo sự đồng điệu cho tổng thể.

3 – Công trình cải tạo

Các công trình cải tạo thường khó bố trí thang máy ở trong nhà do không đủ diện tích, thiết kế công trình không phù hợp hoặc chi phí cải tạo quá lớn.

Việc lắp đặt thang máy ngoài trời là giải pháp mà nhiều gia chủ lựa chọn khi bố trí được diện tích bên ngoài cho thang máy.

Việc lắp đặt thang máy ngoài trời sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cải tạo đồng thời không phá vỡ kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

3 nhược điểm khi lắp thang máy gia đình ngoài trời

1 – Lộ dây cáp và các thiết bị thang máy

Thang máy ngoài trời thường sử dụng vách kính nên các kết cấu của thang máy như khung thép, dây cáp, cabin, đối trọng, dây điện cùng nhiều trang thiết bị khác sẽ dễ bị lộ ra bên ngoài.

Để tăng tính thẩm mỹ cho thang máy vách kính cần đến khá nhiều sự thay đổi trong thiết kế và sử dụng các trang thiết bị vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ sẽ làm chi phí lắp đặt tăng cao.

Máy kéo, dây cáp các thiết bị điện cần được đảm bảo 100% không bị ngấm nước, không chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Điều này đòi hỏi khả năng cách nhiệt của lớp kính cường lực và khả năng chống nước của toàn bộ hệ thống.

2 – Chi phí cao

Chi phí xây dựng, lắp đặt hệ thống khung thép, ốp kính cường lực cho thang máy ngoài trời thường cao hơn rất nhiều so với các phương án xây dựng thông thường khác.

Thang máy kính lắp đặt ngoài trời thường là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, chính điều này cũng góp phần tạo nên chi phí đầu vào khá lớn cho thang máy gia đình ngoài trời.

3 – Tác động của thời tiết và giá trị thẩm mỹ lâu dài

Trong suốt quá trình vận hành, do tác động của nắng, mưa, khói bụi nên kính cường lực thường bị mờ dần. Điều này đòi hỏi trong quá trình sử dụng cần bảo dưỡng lau chùi cẩn thận. Đối với các thành viên trong gia đình thì công việc này khá khó khăn và nguy hiểm nên việc thuê các công ty vệ sinh sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí so với thang máy thông thường.

18 Tháng Tư, 2024 / by / in
Những kích thước thang máy gia đình phổ biến nhất hiện nay

Thang máy gia đình cũng tương tự như các loại thang máy thông thường khác. Đây cũng là loại thiết bị có chức năng vận chuyển người, hàng hóa di chuyển giữa các tầng nhà theo chiều thẳng đứng. Thang máy gia đình thường có ít tầng và vận chuyển được ít người hơn so với các loại thang máy hay dùng tại các tòa nhà.

Kích thước thang máy gia đình bao gồm phần chiều dài chiều rộng của các bộ phận cấu tạo thang như hố thang, mặt sàn, cabin và chiều cao, chiều sâu của buồng thang. Mỗi tỉ trọng thang sẽ có kích thước khác nhau. Kích thước thang máy sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố và quan trọng nhất là diện tích sàn cần chuẩn bị.

Những kích thước thang máy gia đình phổ biến

Kích thước thang máy gia đình 200 -250kg

Đây là dạng thang máy có kích thước và khối lượng nhỏ nhất, dùng cho 2-3 người 1 lần di chuyển. Loại thang này thường được lắp đặt tại các căn nhà có diện tích không quá lớn hoặc nhà cải tạo. Thang máy gia đình 200-250kg có tốc độ chuyển động là 1m/s, vừa phải với nhu cầu sử dụng căn bản tại gia.

Kích thước của thang 200kg đối trọng sau như sau:

  • Kích thước hố thang: 1300mm (rộng) x 1100mm (sâu)
  • Kích thước cabin: 900mm (rộng) x 600mm (sâu) x 2300mm (cao)
  • Kích thước cửa: 600mm (rộng) x 2100mm (cao)

Đối với loại thang 250kg đối trọng hông, kích thước có sự sai khác một chút để đảm bảo an toàn, cụ thể là:

  • Kích thước hố thang: 1400mm (rộng) x 1300mm (sâu)
  • Kích thước cabin: 1000mm (rộng) x 800mm (sâu) x 2300mm (cao)
  • Kích thước cửa: 650mm (rộng) x 2100mm (cao)

Kích thước thang máy gia đình 300kg

Thang máy 300kg là loại thang phổ biến hơn cả. Với sức chứa từ 4-5 người, thang có thể phù hợp với nhiều diện tích nhà khác nhau. Công suất của thang cũng không quá lớn với 3.7 KW, phù hợp hơn với mức tiêu thụ điện ở phân khúc hộ gia đình. Bên cạnh đó, thang cũng sử dụng điện 220V nên bạn không cần chuyển đổi qua điện 3 phase.

Kích thước tiêu chuẩn của thang máy gia đình 300kg cụ thể như sau:

  • Kích thước hố thang: 1500mm x 1400mm (rộng x sâu).
  • Kích thước cabin thang máy: 1100mm x 900mm x 2300mm (rộng x sâu x cao).
  • Kích thước cửa thang máy: 700mm (rộng) x 2100mm (cao).

Kích thước thang máy gia đình 400 – 500kg

Thang máy gia đình 400-500kg là loại thang máy gia đình có diện tích lớn nhất. Loại thang này phù hợp với những căn nhà biệt thự có khuôn viên rộng, diện tích mặt sàn từ 100m2 trở lên. Ngoài ra, đây cũng là kiểu thang dành cho những công trình bị hạn chế về chiều cao tầng trên cùng hoặc công trình không được đào hố pit sâu. Một thang máy gia đình 400 – 500kg có thể vận chuyển được từ 5 đến 7 người.

Kích thước tiêu chuẩn của thang máy gia đình 400-500 kg là:

  • Kích thước hố thang: 1700mm (rộng)x 1600 (sâu) mm đến 1800mm (sâu) x 1600mm (rộng).
  • Kích thước cabin: 1300mm (rộng) x 1000mm (sâu) đến 1400mm (rộng) x 1000mm (sâu).
  • Kích thước cửa: 700mm- 800mm

Lưu ý khi lựa chọn kích thước thang máy gia đình

Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn kích thước thang máy gia đình:

  • Lựa chọn thang phù hợp với nhu cầu, không lựa thang quá to hoặc quá bé gây lãng phí và mất an toàn. Thang lớn thì mức độ tiêu thụ điện năng cũng cao hơn, gây lãng phí điện nếu gia đình bạn ít người. Ngược lại, thang quá bé, chịu không đủ tải trọng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của thang.
  • Kiểm tra khu vực lắp đặt thang máy kỹ để có phần diện tích lắp đặt đủ với tiêu chuẩn, diện tích mặt sàn hạn chế thì nên lựa chọn thang máy có kích thước lắp đặt vừa phải để thoáng nhà hơn.
  • Nếu nhà bạn có chiều cao giữa các tầng không quá lớn, bạn nên cân nhắc những loại thang có chiều cao thấp theo sự tư vấn của nhân viên chuyên môn. Một chiếc thang phù hợp là khi có chiều cao vừa phải với chiều cao từng tầng của ngôi nhà.
10 Tháng Tư, 2024 / by / in
Thang máy tải khách Fuji Japan – Dòng thang máy phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt các thương hiệu khác nhau nhưng thang máy Fuji Japan với những đặc trưng riêng đã tạo nên sự phù hợp cho từng công trình.

So với những loại thang máy khác thì thang máy Fuji có độ phù hợp cao hơn đối với khách hàng tại Việt Nam. Luôn thấu hiểu sự yêu thích của khách hàng, YP.VN đã cung cấp thang máy tải khách Fuji Japan – Dòng thang máy phổ biến nhất hiện nay. Hãy trải nghiệm dịch vụ lắp đặt thang máy Fuji để sở hữu thang máy đẹp cả về hình thức lẫn công năng.

Thang máy gia đình Fuji - báo giá, kích thước và thông số kỹ thuật

Thang máy Fuji là thương hiệu thang máy nổi tiếng của Japan, tên thương hiệu này bắt nguồn từ một từ tiếng Nhật mà dịch ra chính là tên của ngọn núi nổi tiếng Nhật Bản, núi Phú Sĩ, một biểu tượng mà khi nhắc đến đất nước mặt trời mọc người ta không thể không biết.

Do dòng thang máy Fuji đẹp phù hợp với thiết kế nhà hiện đại đang được nhiều người dân miền Bắc yêu thích và sử dụng để nâng tầm đẳng cấp và sự sang trọng cho ngôi nhà. Việt Nam đã nhanh chóng cập nhật những mẫu thiết kế mới nhất về thang máy Fuji hiện nay đang có trên thị trường giúp quý khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng, hữu ích và phù hợp hơn với thiết kế và công trình của mình. 

ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI CỦA THANG MÁY FUJI JAPAN

1.Thang máy Fuji Japan có thiết kế hiện đại, sang trọng

Là một trong những dòng thang máy được ưa chuộng nên việc thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng vô cùng quan trọng. Fuji Japan sở hữu các kiểu cách thang máy ưa chuộng ngày nay có thiết kế đẹp, sang trọng hơn được người dùng yêu thích.

Dù bề ngoài trang trí đẹp đẽ, bên trong có nội thất sang trọng nhưng chất lượng thang máy Fuji vẫn đảm bảo, đạt yêu cầu khắt khe khi đưa ra thị trường.

Báo giá thang máy Fuji Nhật Bản (Không Hộp Số, phòng máy) cho gia đình

2. Thang máy Fuji với chất lượng được kiểm soát chặt chẽ

Fuji đã xuất hiện lâu đời và có uy tín cao trên thị trường thiết bị máy móc, người ta tin tưởng và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dòng sản phẩm với thương hiệu này.

Đối với những chiếc thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, nó đã được kiểm chứng về chất lượng trước khi đem đi xuất khẩu.

Đối với các thang máy được lắp ráp thì được thực hiện sát sao theo công nghệ chuẩn được truyền lại như một cơ sở phân phối chính thức của thương hiệu tại Việt Nam.

Thang May Gia Dinh Fuji FJ-GD15

3. Thang máy Fuji có linh kiện và phụ tùng chất lượng cao

thang máy thông minh hiện nay, thang máy Fuji mang tới cho người dùng nhiều tính năng vượt trội, thể hiện rõ trong động cơ, hệ thống điều khiển, xử lý như sau:

  • Hệ thống vi xử lý điều khiển của thang máy hãng Fuji là 32 bit mang tới tốc độ xử lý nhanh.
  • Thang máy hãng Fuji tích hợp máy biến tần điều khiển và hệ thống động cơ đồng bộ riêng lẻ giúp giảm thiểu được điện năng khi sử dụng.
  • Hệ thống giám sát thang máy kết nối với máy tính nên bạn dễ dàng quản lý hoạt động thang máy.
  • Hệ thống điều khiển tới cabin và hệ thống thông tin có sự đồng bộ giúp bạn dễ dàng tìm ra được các lỗi và đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời khi thang máy hư hỏng.

4. Thang máy Fuji có tính đồng bộ cao

Bên cạnh đó các thiết bị thay thế của thương hiệu cũng được sử dụng phổ biến trên cả các loại thang máy khác với độ tích hợp và đồng bộ cao. Đặc biệt là các thiết bị chính như cabin hay bộ điều khiển,…

Loại thang máy được liên doanh và lắp ráp trong nước giúp cho các thiết kế thang máy phù hợp với các công trình nhà ở của việt nam hơn từ đó đưa ra nhiều sự lựa chọn thích hợp cho ngôi nhà của bạn.

Kể cả công suất điện cũng có thể thích hợp biến đổi theo từng thiết kế của ngôi nhà bạn.

5. Thang máy Fuji có tuổi thọ cao

Bên cạnh tính năng thông minh, thiết kế tinh tế và sang trọng, thang máy Fuji còn được người dùng yêu thích bởi khả năng hoạt động ổn định, dài lâu. Thang máy hãng Fuji hoạt động dài lâu, ít xảy ra hỏng hóc, sự cố. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa, thay thế các linh kiện.

6. Chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp

Đặc biệt so với các loại thang máy đến từ các thương hiệu từ Châu Âu. Các chi phí bảo dưỡng bảo trì thấp, phù hợp với kích thước và yêu cầu của nhiều công trình.

Nguồn: thangmayducanh.vn

5 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Hãng thang máy gia đình nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Thang máy gia đình đang là thiết bị di chuyển được yêu thích sử dụng trong các không gian sống của căn hộ, tòa nhà. Luôn nhanh nhạy cập nhật những cải tiến công nghệ thang máy mới nhất và xu hướng lắp đặt thang máy của năm, Công ty cổ phần Thang máy Đức Anh đã tư vấn lựa chọn và triển khai lắp đặt thang máy gia đình cho nhiều công trình nhà ở cao tầng, tòa nhà văn phòng, căn hộ chung cư…

HÃNG THANG MÁY GIA ĐÌNH NÀO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT TẠI VIỆT NAM

Trên thị trường hiện nay, sự xuất hiện của các hãng thang máy liên doanh, nhập khẩu, nội địa ngày càng nhiều, khiến chúng ta rất băn khoăn, khó lựa chọn khi lắp thang máy cho gia đình mình. Mỗi hãng thang máy đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, thang máy là một thiết bị đặc thù yêu cầu khắt khe về độ an toàn, tin cậy khi sử dụng, chính vì thế, việc lắp thang máy gia đình phải được lựa chọn thật cẩn thận. Trong bài viết dưới đây, YP.VN sẽ chia sẻ cho bạn Hãng thang máy gia đình nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam để bạn có lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Thang máy gia đình lựa chọn của ngôi nhà hiện đại ⋆ Thang máy Atvin

1. Thang máy gia đình Fuji

Được nhập khẩu nguyên chiếc của hãng Fuji từ bên Nhật Bản về Việt Nam, những chiếc thang máy này một trong những lựa chọn lý tưởng cho các khách hàng Việt Nam với mức độ uy tín của hãng rất cao từ đó tạo sự tin tưởng cho các khách hàng. Bên cạnh đó, hãng thang máy Fuji nổi tiếng với công nghệ hiện đại cùng với chất lượng cao đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của các khách hàng muốn sử dụng thang máy.

2. Thang máy gia đình mang thương hiệu Mitsubishi

Mitsubishi là một tập đoàn lớn mạnh, uy tín hàng đầu tại Nhật Bản. Các mặt hàng sản xuất của hãng thang máy Mitsubishi trải dài, xuất hiện thường trực để phục vụ cho đời sống của người dân: Từ các món đồ gia dụng nhà bếp, thiết bị điện tử điện lạnh, và giờ là cả ngành sản xuất kinh doanh thang máy nữa. Mitsubishi đang là thương hiệu thang máy gia đình nổi tiếng nhất ở nước ta nếu xét ở thì hiện tại. Chất lượng tốt, độ bền cao đi cùng với mác “hàng Nhật” nên rất được lòng người tiêu dùng.

Thang máy gia đình cáp kéo - Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

3. Thang máy gia đình thương hiệu Hitachi

Tương tự như Mitsubishi, Hitachi cũng đã có thâm niên xuất hiện trên thị trường Việt từ rất lâu thông qua các mặt hàng điện tử, điện lạnh nói chung. Thương hiệu của hãng đã được khẳng định là uy tín, sản phẩm cung cấp luôn đảm bảo cao về chất lượng.

Nếu như bạn có ý định mua thang máy gia đình do Hitachi sản xuất, chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc nhiều điều, bởi thang máy của Hitachi gần như được coi là “song sinh” với thang máy của Mitsubishi, chúng sở hữu thiết kế khá là tương đồng, cấu hình thì tương tự nhau.

4. Thang máy gia đình thương hiệu Otis

Otis là thương hiệu thang máy Mỹ, đây là công ty đầu tiên trên thế giới tiến hành sản xuất, cung ứng thang máy ra thị trường. Thế mạnh của Otis là cung cấp những loại thang cuốn với tải trọng lớn, tốc độ cao, cung cấp thang máy cho những dự án lớn… Tuy nhiên, Otis cũng không quên một ngạch nhỏ có thể đem lại lợi nhuận lớn, đó chính là thang máy Homelift – thang máy gia đình.

Thang máy gia đình cáp kéo - Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

5. Thang máy Nippon

Thang máy Nippon được thành lập năm 1954 tại Nhật Bản. Năm 1973, công ty đã khánh thành nhà máy và tháp thử thang. Những ưu điểm nổi bật của dòng thang máy này là:

  • Công nghệ vi xử lý kết hợp biến tần giúp thang có độ mượt mà khi sử dụng.
  • Hệ thống khóa cửa và photocell multi beam mang lại độ an toàn cao khi sử dụng.
  • Công nghệ tiết kiệm điện năng.
  • Thiết bị kỹ thuật theo tiêu chuẩn châu Âu.

VẬY NÊN CHỌN THANG MÁY GIA ĐÌNH HÃNG NÀO  ?

Mỗi một hãng sẽ có một thế mạnh riêng và mỗi mội model lại có một lợi thế khác biệt. Vậy nên, khi muốn mua thang máy gia đình, bạn nên tham khảo và so sánh các hãng cùng tầm tiền với nhau, các model trong cùng một hãng với nhau.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình mình và khoản chi phí muốn đầu tư để mua sắm cho thang máy. Ví dụ thang máy cần chở bao nhiêu thành viên để xác định tải trọng, các tính năng mong muốn là như thế nào?… Trên cơ sở nắm rõ những gì bạn muốn, bạn mới có thể lựa được thiết bị thực sự ưng ý.

Nguồn: thangmayducanh.vn

5 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Thang máy thông minh với ứng dụng mới đem đến hiệu quả sử dụng bất ngờ

Thang máy được sử dụng nhiều hiện nay với chức năng vận chuyển người di chuyển qua các tầng lầu. Mặc dù thang máy là phương tiện di chuyển hiện đại, là sự kết hợp của công nghệ thông tin vào công nghệ cơ khí  tuy nhiên vẫn có không ít các sự cố thang máy xảy ra. Điều này đòi hỏi các chuyên gia cần xem xét lại hệ thống để cải tiến thang máy nhằm tăng độ an toàn cho hành khách di chuyển. Thang máy thông minh với ứng dụng mới đem đến hiệu quả sử dụng bất ngờ xuất hiện gần đây đã rút ngắn thời gian đợi thang máy cho người sử dụng và đảm bảo độ an toàn chính xác khi vận hành.

Trước hết như chúng ta đã biết, thang máy là một loại thiết kế thông minh mang tầm vóc hiện đại, với nhiều thuộc tính khác nhau. Là sự kết hợp của công nghệ thông tin vào công nghệ cơ khí để đưa tới một sản phẩm hoàn thiện hơn. Nếu ngày trước bạn phải mất rất nhiều thời gian để chờ, hay gọi thang máy, thì việc này bây giờ không còn là điều khiến bạn khó chịu nữa. Với ứng dụng mới này bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại, máy tính bảng nối mạng thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu thang máy rồi ra đến đúng lúc có thang máy đã được gọi sẵn. Tiết kiệm thời gian cho bạn, nhanh chóng và có nhiều ưu điểm.

Nghiên cứu này cho thấy sự sáng tạo không ngừng để đưa con người đến một cuộc sống hằng mơ ước. Sự sáng tạo đem đến một ứng dụng mới cho thang máy hiện đại thế kỷ 21 ngày nay. Hỗ trợ đắc lực cho con người trong việc sử dụng thang máy, khi bạn sống và làm việc tại các tòa nhà cao tầng.

SỰ TIỆN ÍCH CỦA ỨNG DỤNG MỚI VÀO THANG MÁY

Những chiếc thang máy chống cháy thông minh đầu tiên tại Hà Nội

Ứng dụng này cho phép bạn đang ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà đều có thể yêu cầu thang máy để sử dụng theo ý muốn. Không còn phải chờ đợi thang máy một cách mất thời gian nữa. Hơn nữa hệ thống phần mềm có giao diện cực kỳ dễ dùng và tiện lợi, bạn chỉ cần cài nó vào và mọi việc thật đơn giản cho những nốt chạm tay.

Tránh cho những thang máy thông minh ngày trước là những thang máy quẹt thẻ, đảm bảo yếu tố an ninh. Người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hệ thống này. Tiện lợi hơn nữa khi khách hàng hay đối tác đến thì bạn không cần mất người đi đón, quẹt thẻ…v..v mà chỉ cần đặt tầng và thang máy sẽ giúp bạn.

Tuy là một ứng dụng nhỏ nhưng đã mở ra một hướng hoàn toàn mới, thế hệ thang máy thông minh có khả năng tương tác cao với con người. Điều này thật thú vị và hiện đại hơn bao giờ hết. Ngoài ra thì thang máy đang ngày càng nâng cấp các hệ thống và ứng dụng mới của thang máy.

ỨNG DỤNG MỚI ĐẢM BẢO AN TOÀN CAO CHO NGƯỜI SỬ DỤNG THANG MÁY

Cung cấp và lắp đặt thiết bị kiểm soát thang máy chung cư Babylon

Các hệ thống phanh của thang máy được điều khiển an toàn hơn, với nhiều chức năng dự trù và cảnh báo nhạy cảm hơn. Nhằm chủ yếu để phát hiện ra từng chi tiết sự cố nhỏ nhất trong thang máy khi sử dụng. Có rất nhiều hệ thống như thế nhưng điển hình như :

  • Hệ thống điện dự trù: Đây là hệ thống điện luôn sẵn có trong thang máy, khi thang máy đang hoạt động mà không may đột ngột cắt điện. Thì hệ thống điện này sẽ giúp thang máy di chuyển đến tầng gần nhất , mở cửa giúp hành khách thoát ra ngoài.
  • Hệ thống phanh khẩn cấp: Trong trường hợp khi mà thang máy rơi tự do hay gặp trục trặc thì hệ thống này giúp thang máy dừng ngay lập tức. Để chờ người đến cứu hộ và sửa chữa.
  • Hệ thống báo nguy trong thang máy: Bao gồm các hệ thống như đèn báo, chuông báo hiệu, điện thoại khẩn cấp… các thiết bị này luôn được trang bị cho thang máy cho dù thang máy có trở nên hiện đại đến đâu đi chăng nữa.

Một điều hết sức lưu ý khi mà chúng ta cần biết để sử dụng các ứng dụng mới. Do là ứng dụng mới cho nên ít nhiều cũng có sự khác biệt cho nên việc tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng là điều cần thiết . Cũng chỉ để bạn an toàn và có cuộc sống hiện đại hơn.

Nếu Quý vị sở hữu ngôi nhà cao tầng từ 3 tầng trở nên thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy quyết định lắp đặt một chiếc thang máy thông minh ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Với nhiều tính năng nổi bật và tiện ích bất ngờ, thang máy gia đình mini đang được đông đảo khách hàng yêu thích lựa chọn.

Nguồn: thangmayducanh.vn

5 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Dự báo sự phát triển của thị trường thang máy thông minh

Mỗi ngày trôi qua, dân số ngày càng tăng dẫn đến chiều cao của các tòa nhà cũng tăng theo để đáp ứng được nhu cầu của con người. Do đó, thang máy hiện đang trở thành một yếu tố thiết yếu trong cuộc sống ngày nay khi chúng cho phép mọi người nhanh chóng di chuyển giữa các tầng của một tòa nhà chọc trời.

Nó được sử dụng trong thói quen hàng ngày, vì chúng được lắp đặt ở những nơi quen thuộc đó là: Bệnh viện, văn phòng, trường đại học hoặc bất kỳ tòa nhà chọc trời nào khác. Một số phát triển của thang máy đã khiến chúng trở thành một công nghệ thông minh.

Lưu chuyển tuyệt vời ở đô thị: Thang máy thông minh ứng dụng trí tuệ nhân  tạo

Một hệ thống thang máy tự động hóa thông minh phản ánh việc sử dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện khả năng quản lý và hiệu quả lưu lượng của chuyển động thẳng đứng của thang máy trong các tòa nhà cao tầng.

Việc triển khai ngày càng nhiều các dịch vụ điều phối đích tốc độ cao được cải thiện, cũng như tiết kiệm năng lượng để cung cấp cho người tiêu dùng vận chuyển dọc đã phát triển đã dẫn đến việc áp dụng rất lớn hệ thống thang máy thông minh.

Hệ thống này được gọi là thông minh nhờ vào việc sử dụng ngày càng tăng của chúng cho mục đích bảo mật với sự trợ giúp của các biện pháp bảo mật kỹ thuật số mới nhất như điều phối đích và màn hình cảm ứng, sinh trắc học và hệ thống kiểm soát truy cập, ngoài việc sử dụng thường xuyên vận chuyển dọc.

Quản lý hiệu quả các đặc tính tự động hóa và năng lượng của thang máy thông minh cung cấp cho họ bản sắc của thang máy tiên tiến hơn so với thang máy thông thường.

Thị trường thang máy thông minh toàn cầu được ước tính sẽ tăng với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng hằng năm kép) là hai chữ số trong suốt giai đoạn đánh giá (2017-2027). Gia tăng nhu cầu quản lý năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà thương mại cũng như công cộng có khả năng thúc đẩy nhu cầu về thang máy thông minh.

Một số yếu tố khác góp phần cho sự tăng trưởng của thị trường đó là sự đầu tư ngày càng tăng vào các dự án và cấu trúc cơ sở hạ tầng, đô thị hóa gia tăng ở các nền kinh tế đang phát triển và dân số tăng trên toàn thế giới.

Giải pháp thông minh cho thang máy và thang cuốn - Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam

Hơn nữa, các nhà sản xuất của hệ thống này đang nhắm đến việc thực hiện một số hoạt động nghiên cứu và phát triển để mở rộng các tính năng nâng cao trong hệ thống thang máy để cải thiện cơ sở khách hàng của mình. Các công ty hàng đầu trên thị trường đang có xu hướng phát triển các dịch vụ chuyển phát đích và kết nối được cải thiện hơn, dựa trên nền tảng đám mây cũng như sử dụng IOT.

Ngoài ra, một số xu hướng khác trong thị trường hệ thống tự động hóa độ cao thông minh toàn cầu như giới thiệu công nghệ cắt trong hệ thống thang máy, ra mắt thang máy thân thiện với môi trường hoặc xanh cũng như dịch vụ điều phối điểm đến công nghệ cao, tham gia vào các hoạt động kinh doanh chiến lược như liên doanh, sáp nhập và mua lại và hợp tác cùng với sự phát triển của hoạt động gia công phần mềm

Hệ thống tự động hóa thang máy thông minh toàn cầu đã được phân khúc trên cơ sở bảo trì, lắp đặt thiết bị, hiện đại hóa và sửa chữa. Trong số những điều đã nói ở trên, phân khúc dịch vụ lắp đặt thiết bị vẫn giữ được sự thống trị của mình trên thị trường toàn cầu trong vài năm trước và được dự báo sẽ duy trì vị thế của mình trong giai đoạn dự kiến.

Nguồn: thangmaygiadinh.info

30 Tháng Sáu, 2022 / by / in
‘Cuộc chiến thang máy’ của các chung cư cũ tại China

Năm 2001, vợ chồng Wang Zhenyuan vui vẻ chuyển lên căn hộ ở tầng bảy tòa chung cư không thang máy mà chẳng ngờ 20 năm sau sẽ hối hận.

Khi đó, căn nhà cũ của họ bị phá bỏ để lấy đất làm đường. Mới ngoài 50 tuổi, việc lên xuống bảy tầng thang với hai công nhân nhà máy lụa không mấy vất vả.

20 năm trôi qua, vợ chồng Wang đã gần 80 tuổi và nhận ra mình không đủ sức leo bộ nữa. “Chân chúng tôi không còn tốt nữa”, Wang vừa nói vừa cười, để lộ hàm răng đã rụng vài chiếc.

Trong khi giới chức Bắc Kinh lo lắng về tỷ lệ sinh giảm và tìm cách khuyến khích các đôi vợ chồng đẻ thêm, người già như Wang chỉ băn khoăn mình sẽ lên xuống cầu thang như thế nào.

Vườn Bigui, khu tập thể nơi cặp vợ chồng này sống nằm ở ngoại ô Hàng Châu, miền đông Trung Quốc, gồm hơn 100 tòa nhà bảy tầng dùng chung một cầu thang bộ, mỗi tầng có 12 căn hộ. Tại Trung Quốc, những khu tập thể như Vườn Bigui không hề ít, hầu hết được nhà nước xây từ thế kỷ trước. Thống kê năm 2019 cho thấy hơn 100 triệu người Trung Quốc phải sống trong các tòa tập thể hơn 20 năm tuổi thiếu thốn tiện nghi cần thiết, ví dụ như thang máy.

Nhiều người đến ở từ hàng chục năm trước giờ đã nghỉ hưu. Nhóm cư dân này cũng đang ngày càng tăng bởi theo điều tra dân số mới nhất, tỷ lệ người trên 65 tuổi ở Trung Quốc đã tăng từ 9% năm 2010 lên 13,5% lên 2020. Tất cả họ đều cần một nơi ở thích hợp.

Các khu tập thể cũ khiến người già gặp khó khăn vì không có thang máy. Ảnh: CNN.

Từ năm 2008, nhiều tỉnh thành bắt đầu có chính sách hỗ trợ các tòa tập thể cũ lắp thang máy. Dù các cư dân cũng sẵn sàng đóng góp tiền, Xu Leiqing, giảng viên kiến trúc và thiết kế đô thị Đại học Tongji ở Thượng Hải nhận định nhiều nơi gặp bế tắc trong quá trình “hiện đại hóa” này.

Bên cạnh nguyên nhân chi phí hay cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng, hàng xóm bất hợp tác là một trong những cản trở lớn. Theo Xu, chỉ cần một người dân phản đối, thường là những người ở các tầng thấp, thang máy sẽ không bao giờ được lắp. Đó cũng là tình cảnh ở khu nhà Wang. “Người ở tầng cao muốn thang máy, người ở tầng dưới thì không”, cụ ông 79 tuổi kể.

Trước tình cảnh cư dân không thể thống nhất với nhau, chính quyền địa phương đã đưa ra một giải pháp chưa từng có khiến Vườn Bigui trở thành chủ đề bàn tán khắp Trung Quốc: Lắp thang máy và chỉ thu tiền những ai sử dụng, mỗi lần một tệ (hơn 3.500 đồng). Mô hình này được đặt tên “thang máy công cộng”.

Hiện nay, phần lớn các tòa nhà ở Vườn Bigui đã được lắp “thang máy công cộng“. Do hình thức thu tiền mỗi lần sử dụng, cư dân lên xuống nhiều trong ngày sẽ tốn một khoảng tiền đáng kể so với đồng lương hưu.

“Hơi đắt một chút”, Wang thừa nhận. Sau ba tháng dùng thang máy, ông đã tiêu hơn 300 tệ cho việc di chuyển. Để tiết kiệm, ông dùng thang bộ khi đi xuống.

Để sinh hoạt thuận tiện hơn, một số khu tập thể lắp thang máy công cộng, chỉ thu tiền những người sử dụng. Ảnh: CNN.

Mô hình “thang máy công cộng” sẽ kéo dài 20 năm. Kết thúc thời hạn đó, cư dân sẽ quyết định xem tiếp tục hình thức trả tiền mỗi lần đi thang máy hay trả phí bảo trì, vận hành để được đi thoải mái miễn phí.

Đối với công ty thang máy, kết quả tương đối thất vọng. “Ít người dùng thang máy hơn chúng tôi nghĩ”, Jiang Fei, đại diện công ty Onton, đơn vị lắp thang máy cho Vườn Bigui, chia sẻ với tờ The Paper của Thượng Hải. Trong bài phỏng vấn khác với tạp chí Newsweek, Jiang “không rõ kế hoạch này có lợi nhuận hay không”.

Tháng 5, cuối bản tin về “thang máy công cộng”, kênh CCTV của Trung Quốc nhận định cách tiếp cận này không thể là giải pháp cho tất cả các khu tập thể cũ ở nước này. Một số báo cáo khác chỉ ra “thang máy công cộng” ở Vườn Bigui có thể là thách thức đối với người cao tuổi vì đòi hỏi dùng smartphone và ứng dụng thanh toán trực tuyến. Đến nay, Wang vẫn loay hoay mỗi lần mở điện thoại.

Cư dân có thể trả tiền đi thang máy bằng cách quét khuôn mặt cho camera nhận dạng nhưng theo Wang, cách thức này “rất, rất chậm”, ngay cả khi không đeo khẩu trang. Dù vậy, bất chấp chi phí và những phiền toái, vợ chồng Wang vẫn rất thích thang máy. “Tôi dùng nó mỗi ngày”, ông khoe.

Cũng ở Vườn Bigui song Yu 54 tuổi không có cơ hội sử dụng “thang máy công cộng”. Hàng xóm trên tầng hai phản đối kế hoạch, cho rằng mức phí một tệ mỗi lần sử dụng bất kể sống ở tầng nào là bất công và rằng thang máy sẽ cản trở tầm nhìn.

“Đây là một chính sách tốt. Nhưng chỉ vì một gia đình không đồng ý mà 11 gia đình còn lại bị tước đoạt quyền lợi”, Yu nói. Mỗi lần từ tầng một lên nhà ở tầng bảy, Yu phải chia quãng đường làm năm. Nếu phải xách túi đồ tạp hóa, lên xuống cầu thang bộ càng vất vả. Rốt cuộc, bà đành bán căn hộ dù thích sự yên tĩnh và thuận tiện của khu tập thể.

Đối diện tòa nhà nơi Wang ở, các cư dân lại hòa thuận với nhau. Tại đó, Shen Shuiying 74 tuổi và hàng xóm đồng ý góp tiền lắp thang máy chung. Các hộ ở tầng cao nhất góp 60.000 tệ, gia đình Shen ở tầng bốn góp hơn 20.000 tệ còn các hộ ở tầng dưới cùng không cần trả tiền. Nhờ chính quyền hỗ trợ thêm 200.000 tệ, họ có thang máy vào tháng 8 năm ngoái.

Shen tiết lộ thêm cuộc đàm phán phân chia số tiền cần đóng của mỗi hộ diễn ra suôn sẻ. Phần lớn hàng xóm của bà chưa tới tuổi nghỉ hưu nhưng đều ủng hộ lắp thang máy.

“Ai rồi cũng già đi”, Shen nói.

Nguồn: vnexpress.net

30 Tháng Sáu, 2022 / by / in
VGSI-Zeit Elevator hợp tác phát triển công nghệ thang máy thông minh

VGSI-Zeit Elevator cùng Đại học Bách khoa TP HCM hợp tác đào tạo nhân lực chuyên môn cao và nghiên cứu phát triển công nghệ thang máy thông minh.

Sự kiện ký kết giữa VGSI-Zeit Elevator (công ty trực thuộc tập đoàn đa ngành toàn cầu GS E&C đến từ Hàn Quốc, đơn vị sở hữu thương hiệu thang máy Zeit) và Đại học Bách khoa TP HCM vừa diễn ra tại nhà máy thang máy Zeit Elevator – Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (Đồng Nai) vào ngày 28/12.

Đại diện VGSI-Zeit Elevator và Đại học Bách khoa TP HCM trong sự kiện ký kết. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo ông Ryoo Jae Hyug – Tổng giám đốc VGSI-Zeit Elevator, thị trường thang máy tại Việt Nam nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ nền kinh tế năng động, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhiều dự án bất động sản đã và đang hình thành. Sự xuất hiện của các công trình cao tầng, những tòa cao ốc chọc trời hiện đại, dự án chung cư, trung tâm thương mại, nhà phố cao cấp… thúc đẩy nhu cầu trang bị thang máy, tăng tiện ích cho người dùng.

“Chúng ta có thể cảm nhận sức hút khá lớn khi chứng kiến hàng loạt thương hiệu thang máy đa quốc gia nổi tiếng thế giới cùng nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia thị trường tiềm năng này”, ông Ryoo nhận xét.

Đại diện thang máy Zeit cũng nhìn nhận điều này đặt ra không ít thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành. Cụ thể doanh nghiệp cần phát triển sản phẩm công nghệ thông minh, đa tiện ích, thẩm mỹ cao, phù hợp đa dạng không gian đô thị, đi kèm theo đó là giá cả cạnh tranh, các quy trình hậu mãi, bảo hành… thật sự nhanh chóng và tiện lợi.

Nắm bắt xu thế thị trường, Tập đoàn Hàn Quốc GS E&C đã xây dựng nhà máy sản xuất thang máy thương hiệu thang máy Zeit tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6, tỉnh Đồng Nai. Với tiêu chí “Thang máy Hàn Quốc được kiến tạo từ Việt Nam – Korean Elevators Built Up In Viet Nam”, thang máy Zeit tập trung vào phân khúc cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn tiêu chuẩn quốc tế. Thương hiệu cũng đẩy mạnh quá trình nghiên cứu phát triển công nghệ thông minh, vận hành phù hợp với nhiệt độ nóng ẩm tại Việt Nam.

Ông Ryoo - Tổng giám đốc VGSI-Zeit Elevator (phải) ký kết hợp tác cùng PGS. TS. Nguyễn Tấn Tiến - Giám đốc Phòng thí nghệm Trọng điểm điều khiển số và Kỹ thuật hệ thống thuộc Đại học Bách khoa TP HCM (trái). Ảnh: Quỳnh Trần

PGS. TS. Nguyễn Tấn Tiến – Giám đốc Phòng thí nghiệm Trọng điểm điều khiển số và Kỹ thuật hệ thống thuộc Đại học Bách khoa TP HCM đánh giá cao hợp tác cùng thang máy Zeit. Theo đó cả hai bên sẽ cùng tham gia lĩnh vực R&D, nghiên cứu toàn diện công nghệ thang máy, tập trung giải quyết các bài toán thực tiễn, nghiên cứu công nghệ cao đáp ứng xu thế tương lai.

“Trước tiên từ đầu năm 2022, chúng tôi sẽ cùng thang máy Zeit tiếp tục nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ AI gia tăng tiện ích, an ninh an toàn cho người sử dụng”, PGS. TS. Nguyễn Tấn Tiến chia sẻ.

Bên cạnh đó, PGS. TS. Nguyễn Tấn Tiến cho rằng đây là cơ sở tốt để sinh viên các ngành kỹ thuật có thể tiếp cận công nghệ hiện đại của tập đoàn Hàn Quốc, thực tập gắn liền với thực tế, nâng cao trình độ, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành thang máy, liên kết giữa doanh nghiệp và đại học mang đến cơ hội nghề nghiệp.

Về phía mình, ông Ryoo đánh giá ký kết hợp tác sẽ góp phần phát triển công nghệ thang máy cho thị trường Việt Nam. Điều này cũng sẽ giúp thang máy Zeit nâng cao vị thế thương hiệu thang máy quốc tế thiết kế và sản xuất sản phẩm công nghệ cao tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ đi đầu trong việc tạo việc làm và phát triển công nghệ thông minh ứng dụng trong thang máy cho các kỹ sư người Việt Nam và hợp tác này sẽ tạo tiền đề cho mục tiêu đó”, ông Ryoo nhấn mạnh.

PGS. TS. Nguyễn Tấn Tiến (phải) kỳ vọng hợp tác cùng thang máy Zeit sẽ giúp sinh viên ngành kỹ thuật tiếp cận được công nghệ thang máy hiện đại trên thế giới. Ảnh: Quỳnh Trần

Trong năm 2021, dù tình hình nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, thang máy Zeit vẫn mở rộng thị trường, đạt được nhiều dự án lớn, tiêu biểu như các dự án khách sạn cao cấp 6 sao ở Hạ Long và Hà Nội, cung cấp thang máy 42 điểm dừng với tốc độ lên đến 4m/s.

Thương hiệu Zeit gồm nhiều dòng sản phẩm như thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang cuốn, thang băng chuyền. Thang máy được trang bị hệ thống theo dõi hoạt động thực từ xa, có thể nhận diện và thực hiện các sữa chữa khi xảy ra lỗi một cách nhanh chóng, ngay cả trước khi nhận được thông báo từ người sử dụng. Hệ thống bảo trì phòng ngừa rủi ro giúp đánh giá, theo dõi tuổi thọ của các linh kiện từ đó có kế hoạch sửa chửa và thay thế kịp thời, giúp thang máy hoạt động ổn định.

Tháp thử nghiệm thang máy hành trình 100m tại nhà máy ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6. Ảnh: Quỳnh Trần

Để đảm bảo an toàn và chất lượng, thang máy Zeit đã xây dựng tháp thử nghiệm thang máy hành trình lên đến 100m ngay trong khuôn viên nhà máy Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6. Đây là nơi thử nghiệm thang máy tốc độ cao lên đến 6m/s và tải trọng lớn, kiểm định những tính năng về an toàn, dừng khẩn cấp, độ êm trong vận hành… Xuyên suốt quá trình đều có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc, giám sát và đảm bảo quy trình đúng tiêu chuẩn.

Nguồn: vnexpress.net

30 Tháng Sáu, 2022 / by / in
Nhận biết chất lượng chung cư qua thang máy chung cư

Chung cư hiện nay đang rất phổ biến trong các thành phố lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân khắp mọi tỉnh thành. Có nhiều cách để đánh giá chất lượng chung cư trước khi quyết định mua, tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng có thể đánh giá được chung cư tốt như thế nào qua đánh giá thang máy chung cư.

Nhận biết chất lượng chung cư qua thang máy chung cư

Số lượng thang máy trong chung cư

Quy định bắt buộc về số lượng thang máy chung cư phải có ít nhất 1 thang với tòa nhà chung cư từ 5 tầng. Thang máy chung cư với tòa nhà trên 5 tầng phải có tối thiểu là 2 thang. Trên 10 tầng cũng phải từ 3 thang trở lên. Tuy nhiên nhiều chung cư luôn có nhiều hơn số thang máy quy định.

Đánh giá chung cư qua thang máy chung cư

  • Kích thước thang máy chung cư phải có tải trọng ít nhất là 320kg. Ngoài ra, thang máy có tải trọng 320 – 450kg chỉ được vận chuyển người, không được tải hàng. Phải có thang tải hàng riêng biệt.
  • Phải có ít nhất 1 thang máy mà cabin kích thước đủ rộng để vận chuyển được cáng cứu thương cùng đội ngũ y tế.
  • Với cabin tải trọng 630kg cho phép lưu chuyển người trên xe lăn nhưng không cho phép quay xe và xe đẩy trẻ em.
  • Cabin tải trọng 1000kg còn cho phép vận chuyển các loại băng ca di chuyển bằng ta, quan tài và đồ đạc.
  • Tốc độ thang máy trung bình 2,5m/s và điểm dừng thường là 15 tầng.

Từ yếu tố trên ta đánh giá được chất lượng chung cư qua tải trọng cabin, thiết kế nội thất cabin, số lượng thang máy có trong 1 tòa chung cư.

Chỉ có thang máy bệnh viện được sản xuất đặc biệt với thang máy gia đình và thang máy chung cư vì yêu cầu vận chuyển bệnh nhân, xe giường bệnh, tiện ích cho người có sức khỏe yếu….

Cabin thang máy được sản xuất trong nước hoặc ngoại nhập 100% từ nước ngoài. Với hàng trong nước giá thành sẽ tiết kiệm hơn vì di chuyển không quá khó khan. Thời gian lắp đặt cũng sẽ nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, bảo trì, thay linh kiện cũng dễ dàng hơn. Hiện tại trong nước, dó rất nhiều công ty là tiên phong đi đầu trong việc sản xuất thang máy từ những năm đầu tiên của ngành thang máy.

Liên hệ lắp đặt thi công thang máy chung cư

Nguồn: thiennamlift.com.vn

6 Tháng Năm, 2022 / by / in
Nguyên lý hoạt động thang máy chung cư khi có sự cố

Thang máy chung cư phải được lắp đặt chính xác và tuân thủ theo quy trình kiểm định thang máy chung cư trước và sau mỗi sự thay đổi đáng kể. Vậy khi có sự cố nguyên lý hoạt động thang máy chung cư như thế nào để đảm bảo an toàn?

Cấu tạo thang máy chung cư

Thang máy nói chung gồm nhiều loại có cấu tạo khác nhau như thang máy gia đình, thang máy bệnh viện, thang máy chung cư, thang máy tải hàng… mỗi loại thang máy lại có cấu tạo khác nhau về các chức năng, hố thang, loại phòng máy, số lượng thang máy…

Kích thước thang máy chung cư cũng không bắt buộc phải giống nhau do đó báo giá thang máy chung cư cũng không cố định mà thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Mọi công đoạn đều được thể hiện rõ trong bảng thiết kế chi tiết trước khi sản xuất và lắp ráp.

Nguyên lý hoạt động thang máy chung cư khi có sự cố xảy ra

Nguyên lý hoạt động thang máy chung cư khi có sự cố xảy ra

Thông thường tình huống hay bắt gặp là sự cố quá tốc – tức thang máy xuống quá nhanh hay còn gọi là trượt thang/tầng.

Trong hệ thống thang máy có bộ phận chống quá tốc và thắng cơ. Khi sự cố xảy ra 2 bộ phận này sẽ được kích hoạt nhằm giảm tốc hoặc thắng thang máy lại ngăn chặn tình huống tồi tệ xảy ra. Ngoài ra trong yêu cầu của ngành đòi hỏi phải có bộ phận điểu khiển thang máy từ bên ngoài để điều khiển thang máy chủ động đối phó mọi tình huống mất kiểm soát từ bên trong.

Về mặt này công ty thang máy Thiên Nam sản xuất khá vượt trội

Nguyên lý hoạt động của thang máy khi hỏa hoạn: Cabin phải được sản xuất từ các chất liệu chịu được nhiệt độ cao tới 90 phút. Về mặt này có nhiều công ty thang máy sản xuất khá vượt trội khi sản phẩm thang máy chung cư chịu được nhiệt độ cao tới 120 phút.

Khi hỏa hoản xảy ra trong cabin/thang máy hoặc sảnh chờ, thang máy có trang bị công tắc FER (chức năng khi có hỏa hoạn xảy ra) sẽ được kích hoạt.

Khi hỏa hoản xảy ra trong cabin/thang máy hoặc sảnh chờ, thang máy có trang bị công tắc FER (chức năng khi có hỏa hoạn xảy ra) sẽ được kích hoạt. Lúc này tất cả cabin trong cùng nhóm thang sẽ tự động đưa hành khách tới tầng đã mặc định (từ trước) để sơ tán.

Nguyên lý hoạt động thang máy khi mất điện: Thang máy sẽ sử dụng điện dự trữ từ bình ắc quy và tự vận hành tới tầng đã được mặc định từ trước để sơ tán. Ngoài ra, đèn trong cabin sẽ bật sáng.

Trong mỗi cabin có vài chức năng cầu cứu khác như gọi điện thoại, tự dừng khẩn cấp…

Làm thế nào để thang máy chung cư hoạt động an toàn

Thiết kế và lắp đặt thật chính xác theo bản vẽ từ nhà cung cấp.

Áp dụng nghiêm ngặt quy trình kiểm định thang máy trước khi sử dụng, sau khi có sự cố lớn xảy ra hoặc sau khi thay đổi lớn về mặt cấu trúc của thang máy.

Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ theo lời khuyên của nhà cung cấp.

Sử dụng đúng chức năng của thang máy (tải khách, tải hàng…)

Phải có không gian cứu hộ theo tiêu chuẩn của ngành thang máy khi lắp đặt và thi công. Cabin thang máy phải đủ rộng để chức cabin cứu thương.

Nguồn: thiennamlift.com.vn

6 Tháng Năm, 2022 / by / in