Thêm kết quả...

Doanh nghiệp

Lễ bàn giao nhiệm vụ Quản lý điều hành Chi nhánh TPHCM – Công ty Cổ Phần Những trang vàng Việt Nam

Sáng ngày 01/03/2024 tại Chi nhánh TPHCM – Công ty Cổ Phần Những trang vàng Việt Nam đã tiến hành Lễ bàn giao nhiệm vụ Quản lý điều hành Chi nhánh TPHCM của nguyên Giám đốc chi nhánh ông Lê Anh Dũng cho ông Trần Huy Vương – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Những trang vàng Việt Nam

Đến dự buổi lễ rất hân hạnh chào đón sự có mặt của ông Phạm Đăng Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phẩn Những Trang Vàng Việt Nam và bà Lê Thị Vân Anh – trưởng phòng Tổng Hợp công ty

Phát biểu trong buổi lễ, ông Trần Huy Vương thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Những Trang Vàng Việt Nam đã tin tưởng về khả năng của bản thân ông, một lòng tiến cử ông đảm nhiệm chức vụ Giám Đốc Chi Nhánh TPHCM này, với nhiều trọng trách cũng như công việc mới sẽ có nhiều áp lực cũng như khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn giúp cho ông Trần Huy Vương có thể thể hiện bản thân mình, cống hiến hết mình, làm việc hết mình với những nhiệm vụ mới mà công ty đã tin tưởng giao cho ông.

 

1 Tháng Ba, 2024 / by / in
Hà Nội: Tháng khuyến mại kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Tháng Khuyến mại TP Hà Nội 2023 tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival". Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping festival”. Ảnh: Hoài Nam

Sức tiêu thụ tăng mạnh

Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, người dân khi đến phố đi bộ Hoàn Kiếm không chỉ được vui chơi, giải trí mà còn có cơ hội tiếp cận các chương trình giảm giá tại “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping festival”. Đây là sự kiện mở đầu Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023.

“Đa số người tiêu dùng trong quá trình mua hàng khuyến mại thường lựa chọn sử dụng hàng Việt Nam bởi chất lượng sản phẩm không thua kém hàng nhập khẩu, mẫu mã bắt mắt. Sự kiện khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 tổ chức tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng, du khách có thêm trải nghiệm khi đến phố đi bộ dịp cuối tuần” – bà Lê Thị Thu Cúc, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

Ghi nhận kết quả từ Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival” từ ngày 27-29/10, đã có hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận đã đạt hơn 50 tỷ đồng, giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Kết nối hàng Việt

Đánh giá về những lợi ích mà Tháng Khuyến mại Hà Nội mang lại cho doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị điện máy Media Mart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị điện máy Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Nhưng để làm được việc này đòi hòi doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng, củng cố, phát triển thương hiệu, đồng thời giảm giá thành sản phẩm nhất là mặt hàng nông sản để kích thích mua sắm. Ngoài ra, doanh nghiệp nên chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, đồng thời tăng ưu đãi, giảm giá để đáp ứng xu hướng tiêu dùng, mua sắm mới. “Bên cạnh sự cố gắng của doanh nghiệp, muốn kích cầu mua sắm sản phẩm nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trong đó chú trọng hàng Việt Nam”-ông Long kiến nghị.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch TP Hà Nội Bùi Duy Quang cho rằng, Tháng Khuyến mại Hà Nội là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng qua đó kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping festival". Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping festival”. Ảnh: Hoài Nam

“Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Từ đó đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội”-ông Quang nhấn mạnh.

Đồng tình với ý kiến này, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú nêu rõ, Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt. Thời gian tới Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh, khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Thông qua chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại, doanh thu thị trường nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong quý cuối năm.

 

8 Tháng Mười Một, 2023 / by / in , ,
Cuối tuần, siêu thị nào giảm giá mạnh nhất?

Để giúp khách hàng bớt đi một phần gánh nặng chi tiêu, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Co.op Mart. Ảnh: Hoài Nam

Theo đó, từ nay đến hết ngày  20/11, hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình khuyến mãi “Tôn vinh nhà giáo – Một món quà, triệu tri ân”. Khách hàng thành viên của Co.op Mart là giáo viên sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng khi mua hàng từ 400.000 đồng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận ngay 50 điểm thưởng vào tài khoản thẻ khi có sinh nhật vào ngày 20-11.

Ngoài ra, Co.op Mart sẽ giảm giá lên đến 50% các sản phẩm dành tặng thầy cô như các hộp quà sữa tắm, dầu gội, dầu xả đến từ các thương hiệu Double Rich, Enchanteur, Gervenne, Olive, Dove, bình/ly giữ nhiệt Lock&Lock các loại giảm 50%; bộ bàn ăn sứ Minh Long 9 món giảm 20%, máy sấy tóc Sunhouse 1500W giảm 30%, áo sơ mi và quần tây nam Novelty giảm 30%, áo dài nữ TK Fashion giảm 40%.

“Flash sale” là chương trình khuyến mãi được các siêu thị thuộc Co.op Mart áp dụng trong ngày 11/11/2023, giảm giá 30% đến 50% cho các sản phẩm công nghệ, đồ dùng, hóa phẩm, hàng nhãn riêng Co.op Mart.

Bên cạnh đó, chương trình “Hôm nay thứ mấy – Thưởng điểm từng ấy” áp dụng từ nay đến 15/11, khách hàng thành viên có thẻ bạc/vàng/bạch kim sẽ nhận được điểm thưởng từ 20-50 điểm khi mua hàng vào các thứ 2, 3, 4, 5 hằng tuần. Chương trình “Vòng quay triệu phú – Ngàn quà tri ân”, áp dụng vào các ngày 11-12/11, khách hàng có hạng thẻ đồng/bạc/vàng/bạch kim mua hàng với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ nhận được 1 phần quà, hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên sẽ nhận được 2 phần quà.

Tương tự, nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày thành lập, hệ thống siêu thị Win Mart tổ chức chương trình khuyến mại “Tuổi rực rỡ săn sale hết cỡ” qua đó giảm giá đến 70% cho hàng nghìn mặt hàng.

Theo đó, từ nay đến 16/11 với mặt hàng thịt lợn, thịt gia cầm nhãn hiệu Meat dell sẽ được hệ thống siêu thị Win Mart giảm giá 20%, mặt hàng hải sản như cá điêu hồng, cá thác lác, ếch, cá hồi….giảm giá từ 11-16%, thực phẩm đã qua chế biến, đông lạnh như giò, chả cá, giò sống, nem chua giảm giá 20-22%.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị  Win Mart. Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Win Mart. Ảnh: Hoài Nam

Không dừng ở đó, trong thời gian này sản phẩm rau, củ, quả như nho xanh, cam, bưởi da xanh, dưa chuột, xu hào, xà lách, giá đỗ, rau cải mầm…được giảm giá từ 18-35%. Sữa tươi, chua, sữa đậu nành các loại giảm giá từ 8-27%, mặt hàng bánh kẹo có mức giảm giá  lên đến 30%; Mặt hàng bột giặt, nước xả vải giảm giá từ 10-33%.

Hưởng ứng Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tổ chức chương trình “Đại tiệc khuyến mãi, 11/11 Sale siêu rẻ – Điểm vàng  Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023”. Cụ thể, từ 4-17/11 hệ thống siêu thị điện máy sẽ giảm giá đến 70% cho hàng nghìn sản phẩm ti vi, điện lạnh, gia dụng, công nghệ.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị điện máy Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị điện máy Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Theo đó, với mặt hàng Smart ti vi nhãn hiệu LG, Sony, Samsung…sẽ được giảm giá từ 36-53%, đồng thời được tặng Evoucher mua sản phẩm Coex, Roler trị giá 10 triệu, giảm giá thêm 20% cho khách mua mua giá treo Tivi. Cũng trong chương trình, nhóm sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, điều hòa thương hiệu LG, Aqua,  Samsung,  Electrolux…được giảm giá từ 22-50%, nhóm sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, máy lọc nước, nồi chiên không dầu, nồi lẩu điện … giảm giá đến 45%. Không dừng ở đó các sản phẩm Laptop, Smartphone iPhone, Samsung… giảm giá từ 9-45%.

Giám đốc siêu thị Mediamart Mỹ Đình Nguyễn Quý Tân cho biết, để có thể tổ chức được các chương trình khuyến mại,  ngay từ đầu quý IV, doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp để có thể giảm giá từ 15-50% cho hơn 30.000 sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ. Đặc biệt, trong 2 ngày vàng khuyến mại một số mẫu tivi, tủ lạnh giảm đến 70%, cùng nhiều quà tặng kèm như máy sấy, lò vi sóng,…

8 Tháng Mười Một, 2023 / by / in , ,
[TUYỂN DỤNG] VNPT TP.HCM – Nhân viên Hỗ trợ xử lý lỗi/tiếp nhận yêu cầu

VNPT TP.HCM có nhu cầu nhân sự thực hiện 1 dự án, cụ thể:

– Số lượng: 15 người (độ tuổi không quá 35t)

– Thời gian: từ 15/8/2022 đến 31/12/2022 (Giờ làm việc hành chính theo KH – có thể làm thêm sáng T7 hàng tuần)

– Yêu cầu:

  • Ưu tiên các nhân sự có chứng chỉ Cao đẳng/Trung cấp Tin học hoặc tương đương
  • Sử dụng thành thạo vi tính.
  • Có Kỹ năng giao tiếp.
  • Chịu khó học hỏi và chủ động trong công việc.
  • Có trách nhiệm.

– Công việc:

  • Sẽ được tập huấn sử dụng phần mềm trong 1 tuần, tại 12/1 Nguyễn Thị mInh Khai, P. Đa Kao, Q. 1, TP.HCM
  • Sau đó sẽ đến tận nơi hướng dẫn lại cho khách hàng sử dụng trên địa bàn TP.HCM. Địa điểm Khách hàng sẽ được VNPT phân công cụ thể sau.
  • Hỗ trợ xử lý lỗi/tiếp nhận yêu cầu của KH để tổng hợp mô tả gửi cho đơn vị TTCNTT hỗ trợ xử lý

– Yêu cầu Khác: Cam kết làm việc liên tục trong thời gian triển khai dự án.

– Lương khoảng 8tr/tháng. Có cơ hội tuyển dụng chính thức sau khi có chứng nhận tốt

– Các bạn ứng viên vui lòng Gửi CV ứng tuyển qua email: [email protected]

29 Tháng Bảy, 2022 / by / in
Hệ thống mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold ra mắt tính năng mới

Hệ thống mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold ra mắt tính năng mới

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm của khách hàng, eGold vừa cho ra mắt thêm các tính năng mới, giúp thao tác nhanh chóng, thanh toán tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Để mang đến những trải nghiệm ngày càng hoàn hảo cho khách hàng, eGold vừa cho ra mắt thêm các tính năng mới với nhiều ưu điểm vượt trôi, thao tác đơn giản và thanh toán thuận tiện.

eGold là hệ thống mua bán vàng vật chất trực tuyến của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI kết hợp với TPBank – Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng mua bán vàng ngay tại nhà dễ dàng chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Với nhiều lợi ích vượt trội, an toàn, bảo mật và nhanh chóng, eGold là xu hướng mua bán vàng trong thời đại mới của kỷ nguyên số 4.0, là giải pháp toàn diện được khách hàng tin tưởng lựa chọn để giao dịch vàng, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết nhu cầu tăng cao hoặc thời điểm giá vàng biến động lớn.

Sử dụng eGold để giao dịch vàng là giải pháp toàn diện cho khách hàng trong mọi thời điểm

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về dịch vụ, từ tháng 5/2022, eGold nâng cấp thêm 2 tính năng ưu việt: đăng ký tài khoản nhanh chóng chỉ cần thông tin cá nhân và nâng cấp hệ thống liên kết thanh toán với 54 ngân hàng. Việc ra mắt thêm các tính năng mới giúp người dùng thao tác nhanh chóng, thuận tiện, áp dụng thanh toán linh hoạt và tiết kiệm thời gian, gia tăng trải nghiệm vượt trội hơn cho khách hàng khi giao dịch vàng.

Chỉ cần các thông tin cá nhân, người dùng có thể mở tài khoản eGold nhanh chóng và dễ dàng

Cụ thể, chỉ với các thông tin cá nhân như số CMND/CCCD, số điện thoại, email, khách hàng có thể tạo lập ngay mã số khách hàng trên hệ thống mà không bắt buộc phải đăng ký tài khoản internet banking của TPBank như trước đây. Việc tạo lập tài khoản với các thông tin cá nhân cơ bản giúp đăng ký tài khoản dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian cho khách hàng

Ngoài việc kết nối thanh toán qua TPBank đã có sẵn trên eGold, trong phiên bản cập nhật mới này, người dùng sẽ được mở rộng thêm nhiều phương thức thanh toán mua/ bán vàng với số lượng liên kết lên tới 54 ngân hàng, gồm nhiều ngân hàng lớn hàng đầu Việt Nam.

Việc tích hợp thanh toán thêm hàng loạt các ngân hàng uy tín trên ứng dụng eGold của DOJI giúp người dùng có được trải nghiệm liền mạch, linh hoạt hơn khi giao dịch mua bán vàng trong mọi thời điểm. Tính năng này ra mắt nhằm đáp ứng phản hồi của khách hàng, mong muốn có thêm nhiều lựa chọn để thanh toán thuận tiện hơn trên ứng dụng.

eGold nâng cấp phương thức thanh toán với hệ thống liên kết tới 54 ngân hàng, giúp người dùng thanh toán thuận tiện, linh hoạt

Với tính năng thanh toán đa dạng, giờ đây, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng trên các tài khoản ngân hàng có sẵn của mình, có thể giao dịch hoàn toàn miễn phí. Khách hàng cũng có thể nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của DOJI tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Phiên bản mới nhất của app eGold hiện có sẵn trên nền tảng iOS, Android, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng và trải nghiệm giao dịch mua bán vàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian để nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận lớn.

Website: https://bit.ly/3vY7QjV

Hotline: 1800 6992

12 Tháng Năm, 2022 / by / in , ,
DOJI ra mắt Bộ sưu tập Trang sức Ngọc Trai “The Moonlight”

Những thiết kế trang sức mới nhất đến từ thương hiệu DOJI sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp trong mùa hè này.

Từ chất liệu ngọc trai quyến rũ…

Những minh tinh màn bạc nổi tiếng như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Công nương Diana hay Coco Chanel… đều ghi dấu ấn trong lãnh địa thời trang bởi vẻ đẹp cuốn hút khi xuất hiện cùng những món Trang sức Ngọc trai sang trọng.

Nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel từng nói: “A woman needs ropes and ropes of pearls”, nghĩa là mỗi người phụ nữ đều cần một chuỗi Ngọc trai. Bởi vì chính Ngọc trai là biểu trưng cho sự thuần khiết, quý phái và đầy nữ tính. 

Nhiều người mô tả cảm xúc của mình khi đeo Trang sức Ngọc trai là cảm nhận một sự giao hòa nào đó giữa chủ nhân và viên ngọc tạo nên niềm cảm hứng tự tin, yêu đời. Họ nhìn thấy sự sắc sảo, khí chất của bản thân khi ngắm nhìn chính mình trong gương. 

Trang sức Ngọc trai đem đến sự quyến rũ đặc biệt cho người phụ nữ.

Không chỉ tạo nên sự cuốn hút cho những cái tên huyền thoại của làng thời trang, ngày nay, Trang sức Ngọc trai còn được các nhà thiết kế trên toàn thế giới biến tấu thành những chuỗi vòng cổ, vòng tay, nhẫn, bông tai… đầy tinh tế, thời thượng cho những set đồ với nhiều phong cách khác nhau.

Trang sức Ngọc trai mang trong mình cảm hứng về sức sống mãnh liệt qua nhiều thời đại: Một nữ hoàng quyền quý hàng thế kỷ trước và một cô gái trẻ trung, năng động của thời hiện đại hàng trăm năm sau cùng khoác lên mình món trang sức giống hệt nhau và cùng mỉm cười hạnh phúc. 

… gói trọn trong cảm hứng từ ánh trăng thuần khiết

Được mệnh danh là trang sức của biển, Trang sức Ngọc trai không chỉ tỏa ra sự quyến rũ, mê đắm mà còn gợi được cảm giác tươi mát từ biển khơi dưới cái nắng mùa hè gay gắt.

Tháng 5 này, DOJI ra mắt Bộ sưu tập Trang sức Ngọc trai “The Moonlight” lấy cảm hứng từ hình ảnh Mặt trăng, thể hiện sự dịu dàng, bao dung của Mẹ – người phụ nữ vĩ đại nhất thế gian.

Thiết kế mới nhất trong BST Trang sức “The Moonlight” của DOJI

Giống như Mặt trăng, các họa tiết hình tròn hay hình cung tròn trên mỗi món trang sức đều gửi gắm thông điệp về tình yêu luôn trọn vẹn, đong đầy của Mẹ dành cho con.

Các thiết kế trong Bộ sưu tập “The Moonlight” trở nên mềm mại nhờ màu trắng ánh hồng quyến rũ của những viên Ngọc trai thượng hạng Akoya từ vùng biển Nhật Bản. Đặc biệt, khi kết hợp với chất liệu vàng trắng và kim cương cao cấp, các thiết kế càng thể hiệnsự thanh khiết, ánh lên nét vừa mạnh mẽ vừa nữ tính, kiêu kỳ. Đây cũng chính là yếu tố khiến dù mới ra mắt, nhưng Bộ sưu tập đã được đông đảo khách hàng đón nhận.

Họa tiết hình tròn của Ngọc trai gợi lên hình ảnh Mặt trăng tròn đầy, lung linh tỏa sáng.

Không rực rỡ, ấn tượng như Sapphire, cũng chẳng kiêu kỳ, lộng lẫy như Kim cương, Ngọc trai theo một cách tự nhiên nhất đã trở thành món trang sức đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt. Trong quan niệm của người Việt, Ngọc trai với hình dạng tròn đều là biểu tượng của sự hội tụ tứ trụ trong ngũ hành, với ý niệm mang lại sự bình yên, may mắn, tốt lành.

Mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cùng ý nghĩa cao quý, Ngọc trai luôn là món trang sức được các nữ doanh nhân, phụ nữ hiện đại và các chị em có phong cách thời trang tinh tế lựa chọn. Và đây cũng là món quà ý nghĩa để trao tặng cho bản thân và những người thân yêu của bạn.

Xem thêm thông tin tại:

Website: https://trangsuc.doji.vn/trang-suc-ngoc-trai

Hotline: 1800 1168

12 Tháng Năm, 2022 / by / in , ,
Các ngân hàng “tố” nhà mạng thu phí dịch vụ SMS cao nên phải tăng cước để bù lỗ đúng hay sai

Theo các chuyên gia, việc các ngân hàng đổ lỗi cho nhà mạng thu phí dịch vụ SMS cao nhưng thực tế không phải do nhà mạng tăng giá mà do ngân hàng không còn được hưởng lợi từ dịch vụ này.

Ngày 21/2, đại diện một số nhà mạng cho biết dịch vụ SMS của các ngân hàng dưới dạng tin nhắn có thương hiệu, yêu cầu về mạng và kỹ thuật cao hơn nên phí dịch vụ cũng cao hơn so với những dịch vụ tin nhắn thông thường. 

“Các ngân hàng yêu cầu rõ ràng SLA (Thỏa thuận mức dịch vụ) ở mức cao nhất, và điều đó có nghĩa là nhà điều hành phải triển khai trong một hệ thống riêng biệt để luôn đảm bảo dự phòng 1 + 1 để tránh các tình huống bị gián đoạn dịch vụ, cũng như nhắn tin nhanh hơn. Tốc độ xử lý cho phép các ngân hàng gửi số lượng lớn tin nhắn cùng một lúc.

Thời gian tin nhắn đến thuê bao nhanh nhất dưới 10 giây đồi hỏi nhà mạng cũng phải đầu tư nhân lực chạy dịch vụ luôn được ưu tiên và sẵn sàng đáp ứng kịp thời  yêu cầu của khách hàng… Vì vậy mà dẫn đến đơn giá của nhắn tin trong lĩnh vực ngân hàng cao hơn so với nhắn tin thông thường” một nhân viên điều hành giải thích. 

Các nhà mạng cũng cho biết mức giá với dịch vụ nhắn tin SMS có thương hiệu là chung cho tất cả mọi người. Khách hàng có nhu cầu, không tách rời ngân hàng. Đồng thời, các mức giá đó đã có giá trị trong nhiều năm.

Một chuyên gia trong ngành viễn thông cho rằng, việc các ngân hàng đỗ lỗi hoàn toàn do nhà mạng tăng thu phí dịch vụ SMS không phải do các nhà mạng tăng giá, mà do các ngân hàng không còn được hưởng lợi từ dịch vụ này, bản thân thiệt hại không nhỏ và ngày càng tăng.

“Những năm trước, hầu hết người dùng Việt Nam chủ yếu đều giao dịch trên ATM, POS hoặc trực tiếp với ngân hàng, rất ít khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Trong những năm gần đây, khi giao dịch điện tử, thanh toán trực tuyến có xu hướng tăng cao, không giải quyết, không sử dụng tiền mặt, đặc biệt là về tác động Covid19, số lượng SMS được gửi bởi các ngân hàng cũng “bùng nổ”. 

Nội dung SMS không chỉ là thông báo về số tiền trong tài khoản nữa, mà còn là mã xác thực OTP, quảng cáo, cảnh báo… Sau đó, nhiều hoạt động hơn kèm theo đó là các ngân hàng phải thanh toán cho nhiều nhà mạng hơn mặc dù gói thu phí không thay đổi, dẫn đến điều hành ngân hàng để bù đắp thiệt hại”.

Tranh chấp giữa nhà mạng và ngân hàng diễn ra sau khi người dùng vội vàng hủy  SMS banking vì mức phí quá cao. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cho biết các nhà mạng sẽ thiệt hại nếu khách hàng của các tổ chức tín dụng ngừng sử dụng dịch vụ SMS banking.

“Các tổ chức tín dụng với quy mô khách hàng lên đến chục triệu người hiện là khách hàng lớn của các nhà mạng. Nếu lợi ích của người dùng không bị đe dọa mà thay vào đó là việc giảm phí SMS, các nhà mạng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng mất mát đầu tiên”.

Nguồn: sinhvienplus.vn

24 Tháng Hai, 2022 / by / in ,
Nhân viên ngân hàng nhận lì xì thế nào ngày đi làm đầu năm?

Trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết, nhiều nhân viên ngân hàng chia sẻ nhận được tiền mừng tuổi đầu xuân hàng triệu đồng.

Trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, truyền thống mừng tuổi đầu năm với những lì xì lên đến hàng triệu đồng của các ngân hàng luôn được nhiều người quan tâm nhờ sự “chịu chi” dành cho cán bộ, nhân viên của mình.

Đến đầu giờ chiều ngày 7/2, Tiến Thành (24 tuổi) đang làm việc tại chi nhánh BIDV Sơn La cho biết đã nhận được gần 3 triệu đồng tiền mừng tuổi. Đây là năm thứ 3 Thành làm việc tại ngân hàng này.

Dân công sở hào hứng khoe lì xì ngày khai xuân

“Trong ngày đi làm đầu tiên của năm Nhâm Dần, mỗi nhân viên được ngân hàng mừng tuổi 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, chi nhánh và cấp trên cũng mừng tuổi thêm cho nhân viên từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng. Tùy từng năm, mỗi chi nhánh và các lãnh đạo lại có một mức mừng tuổi khác nhau”, Thành nói thêm.

Trong khi đó, Ngọc Dung (25 tuổi), nhân viên một chi nhánh tại TP.HCM của ngân hàng ACB cũng đã khoe nhận được “lộc” đầu năm từ sớm với tổng số tiền lên đến hơn 3 triệu đồng.

Như Quỳnh (23 tuổi), một nhân viên khác của ngân hàng ACB chi nhánh Hố Nai, Biên Hòa cũng sớm chia sẻ khoản tiền lì xì đầu năm cô nhận được hơn 3 triệu đồng.

“Kém may mắn” hơn một chút, Anh Thư (24 tuổi) cho biết trong sáng ngày 7/2, các lãnh đạo ở chi nhánh MSB chi nhánh Hà Nội mừng tuổi theo hình thức rút thăm và cô chỉ rút được tổng cộng 600.000 đồng. Mặc dù vậy, Anh Thư chia sẻ vẫn rất vui khi được lì xì vào ngày đầu tiên đi làm của năm mới, đây là truyền thống của các nhân viên ngân hàng.

Mạng xã hội rần rần với "đại tiệc lì xì", nhân viên ngân hàng khoe ngoài  tiền còn được tặng cả chỉ vàng

“Mặc dù không rút được nhiều tiền mừng tuổi như mọi người nhưng tôi thấy chủ yếu là niềm vui trong ngày xuân năm mới. Ngân hàng MSB cũng đã mừng tuổi nhân viên mỗi người 888.888 đồng vào lúc giao thừa”, Thư nói với Zing.

L.T.H.L (23 tuổi), nhân viên chăm sóc khách hàng tại một chi nhánh tại Đống Đa (Hà Nội) của ngân hàng MB cho biết được chi nhánh mừng tuổi 2.022.023 đồng. Đây là con số may mắn trong năm 2022 mà chi nhánh dành để lì xì cho người nhân viên 23 tuổi của mình.

Nhiều nhân viên tại các ngân hàng như Vietcombank, SCB, Nam A Bank… cũng liên tục chia sẻ những phong bao lì xì trong ngày đầu xuân năm mới lên đến hàng triệu đồng.

Nguồn: zing.vn

8 Tháng Hai, 2022 / by / in ,
TP HCM chăm lo Tết cho người lao động với kinh phí hơn 700 tỷ đồng

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chuỗi hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán năm nay đồng bộ ở các cấp công đoàn gồm 11 nội dung trọng tâm với tổng kinh phí hơn 700 tỷ đồng.

Trong đó, chương trình “Tết Sum vầy” năm 2022 sẽ họp mặt 10.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Chương trình “Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng Thành phố” năm 2022 sẽ tổ chức cho 10.000 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu ở lại Thành phố đón Xuân Nhâm Dần tham quan, vui chơi giải trí tại Công viên Văn hóa Đầm Sen từ ngày 29/1-13/2.

TP.HCM sẽ chăm lo Tết cho cả người lao động bị mất việc do COVID-19 | Xã  hội | Vietnam+ (VietnamPlus)

Theo ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, điểm mới trong công tác chăm lo Tết năm nay của các cấp công đoàn là chăm lo con đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng dịch bởi COVID-19; chăm lo nữ đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động mang thai, mới sinh con bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Tết cho em”; trao sổ tiết kiệm công đoàn cho trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch COVID-19.

Đặc biệt, các cấp công đoàn sẽ tổ chức “Phiên chợ Công nhân – Online” và “Ngày hội Công nhân – Phiên chợ Nghĩa tình” Tết Nhâm Dần 2022. Trong đó, Liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op) cùng Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ trao tặng phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng cho 4.000 đoàn viên công đoàn, người lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo hình thức mua sắm trực tuyến không dùng tiền mặt.

Đối với công nhân, người lao động về quê dịp Tết, các cấp Công đoàn Thành phố tiếp tục thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” và dự kiến trao tặng 35.000 vé xe, vé tàu, vé máy bay cho đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết, công nhân lao động tiêu biểu trong lao động sản xuất. Đối với đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động ở khu vực phi chính thức, các cấp Công đoàn sẽ tổ chức họp mặt tặng quà Tết cho 1.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; thăm chúc Tết các nghiệp đoàn tiêu biểu.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động Thành phố cùng với Công đoàn cơ sở tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các chủ nhà trọ hỗ trợ và chăm lo tốt cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; thăm doanh nghiệp tiêu biểu, khu lưu trú, chủ nhà trọ và công nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. Liên đoàn Lao động Thành phố cũng sẽ tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các đơn vị và chăm lo 600 người lao động khó khăn trong các ngành, lĩnh vực có môi trường làm việc khó khăn như y tế, phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, vùng sâu, vùng xa.

Ảnh minh họa

Theo ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã triển khai kế hoạch số 146/KH-TLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. Theo đó, thành phố có hơn 987.800 người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn; cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chi hỗ trợ 300.000 đồng/người với kinh phí khoảng 296 tỷ đồng.

So với năm trước, ông Trần Đoàn Trung cho rằng, chương trình chăm lo Tết của các cấp Công đoàn Thành phố năm nay mở rộng hơn về đối tượng, số lượng, chất lượng và phương thức chăm lo đa dạng ở các lĩnh vực, ngành nghề, nhất là người lao động ở khu vực phi chính thức. Nhiều chương trình thiết thực được các cấp Công đoàn tập trung triển khai, nhất là công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, mất việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch, các trường hợp bị F0, F1; nữ công nhân lao động, con công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Năm 2022, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn trên các lĩnh vực, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến cuộc sống của đoàn viên công đoàn và người lao động. Do đó, việc chăm lo tốt cho đoàn viên công đoàn, người lao động dịp Tết không chỉ khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng đời sống, việc làm của người lao động mà còn tạo sự gắn kết mật thiết giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn, với doanh nghiệp để từ đó tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, góp cùng Thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2022.

Nguồn: ngaynay.vn

5 Tháng Một, 2022 / by / in ,
Ngành du lịch đối mặt nguy cơ khủng hoảng lao động khi “hậu Covid-19”

Du lịch là lĩnh vực chịu tác động sớm nhất và nặng nề nhất của đại dịch Covid-19. Ngành này có nguy cơ thiếu hụt lao động cho quá trình phục hồi sau khi đại dịch qua đi.

Lao động du lịch bỏ nghề vì dịch kéo dài

Theo thống kê cả nước có 4,9 triệu lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch, trong đó có những nhân công ở những mảng có liên quan. Dịch Covid-19 khiến nhân lực ngành du lịch phần lớn bị mất việc làm, số ít còn lại làm việc cầm chừng, nhiều người buộc phải chuyển đổi ngành nghề khác để kiếm sống.

Năm 2020, các doanh nghiệp trong ngành du lịch lần lượt phải cắt giảm nhân sự từ 70-80%. Trong năm 2021, số lượng lao động vẫn làm đủ thời gian chỉ chiếm 25% so với năm 2020, lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 30%, lao động tạm nghỉ việc khoảng 35%, 10% lao động làm việc cầm chừng.

Tại Thừa Thiên Huế, khảo sát 472 cơ sở lưu trú vào năm 2020 cho thấy có 6.228 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chiếm 89% tổng số lao động. Trong đó, nhân viên chịu ảnh hưởng nhiều nhất với 5.376 người, chiếm tới 86% lao động bị ảnh hưởng được khảo sát.

Cụ thể, có gần 2.500 lao động bị giảm lương, giảm công làm; 669 lao động phải nghỉ không lương có hỗ trợ; 1.298 lao động nghỉ không lương không hỗ trợ và có tới 936 lao động bị cho thôi việc.

Ngành du lịch đối mặt nguy cơ khủng hoảng lao động khi hậu Covid-19 - 2

Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người lao động mà còn kéo theo nguy cơ thiếu hụt nhân lực cho ngành du lịch trong thời gian tới.

Sau 2 năm du lịch đóng băng, chị Lê Vân Anh (nhân viên một công ty du lịch tại TP Vinh, Nghệ An) chuyển sang kinh doanh quần áo trẻ em, đồ ăn vặt để duy trì cuộc sống. Mới đây, chị xin vào làm việc hành chính tại một cơ sở mầm non tại TP Vinh với mức lương chưa bằng 1/2 so với trước đây.

Kế hoạch quay trở lại với công việc yêu thích của chị Vân Anh vẫn đang “để ngỏ” bởi hiện các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn dù đã tái khởi động vẫn khá dè dặt, lượng khách có nhu cầu du lịch ngoại tỉnh chưa nhiều, trong khi du lịch nội tỉnh ít có nhu cầu tìm đến các công ty lữ hành mà tự tổ chức theo từng nhóm nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Ngành du lịch đối mặt nguy cơ khủng hoảng lao động khi hậu Covid-19 - 3

“Tôi cũng kiên nhẫn chờ cơ hội để quay trở lại công việc nhưng trong tình thế này phải lựa chọn con đường khác, dù rất tiếc. Chúng tôi cần sự ổn định để lo cho cuộc sống và chăm lo cho gia đình. Nhiều đồng nghiệp cùng công ty cũ của tôi hiện cũng đã ổn định với công việc mới”, chị Vân Anh chia sẻ.

Doanh nghiệp đau đầu giữ chân người lao động

Tại Hội thảo du lịch Việt Nam – phục hồi và phát triển diễn ra vừa qua tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), nhiều giải pháp để phục hồi ngành du lịch đã được nêu ra, trong đó có nhóm giải pháp phục hồi nguồn nhân lực.

Đại dịch kéo dài 2 năm và những hậu quả tiếp sau đã khiến lao động trong ngành du lịch lâm vào cảnh thất nghiệp hay chuyển việc. Vì vậy, để chuẩn bị cho sự phục hồi của ngành, việc thu hút lại nguồn nhân lực này là một trong những vấn đề vô cùng cấp thiết.

Theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng chất lượng nguồn nhân lực là nhân tố then chốt để tạo ra sự đổi mới và đột phá cho giai đoạn phục hồi, phát triển trong bối cảnh mới. Bởi vậy, chính sách hỗ trợ để duy trì và tăng cường chất lượng nguồn nhân lực du lịch theo chiến lược phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, địa phương và năng lực cạnh tranh quốc gia được xem là một trong những nội dung quan trọng.

Ngành du lịch đối mặt nguy cơ khủng hoảng lao động khi hậu Covid-19 - 4

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, trước hết phải rà soát lại tình trạng nguồn nhân lực trong giai đoạn bình thường mới, tăng cường chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho giai đoạn phục hồi thông qua các chương trình đào tạo thực tiễn tại doanh nghiệp, triển khai rà soát và xây dựng các chương trình đào tạo nhân lực trong tương lai mang tính chuyên sâu, tạo đầu ra là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, cần chú trọng hơn nữa đến đào tạo nhằm tăng cường năng lực và khả năng thích nghi của nguồn nhân lực với các biến động cũng như môi trường làm việc mới của ngành.

Thông tin được ông Nguyễn Quốc Kỳ – Chủ tịch HĐQT Công ty Vietravel – cung cấp tại Hội thảo cho thấy, đã có 18% doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc; 48% doanh nghiệp cho 50-80% nhân viên nghỉ việc. Ông kỳ cho rằng, thời điểm này hầu hết các doanh nghiệp đã cạn lực do dịch Covid-19 kéo dài.

Ngành du lịch đối mặt nguy cơ khủng hoảng lao động khi hậu Covid-19 - 5

“Để hoạt động du lịch sớm được “hồi sinh”, một mặt các doanh nghiệp phải tìm mọi cách giữ chân người lao động, mặt khác rất cần được Chính phủ hỗ trợ về tài chính, đồng thời có chính sách hỗ trợ lao động thất nghiệp, để họ không bỏ ngành”, ông Kỳ kiến nghị.

Chủ tịch HĐQT Vietravel đề nghị xem xét hỗ trợ doanh nghiệp gói vay lãi suất 0% trả lương cho người lao động để duy trì nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Bên cạnh đó cần có chính sách hỗ trợ, đào tạo, tạo việc làm để không bị đứt gãy lao động trong ngành du lịch. “Đây là yêu cầu có tính chất bắt buộc vì lực lượng lao động du lịch có tính đặc thù và chuyên biệt, được đào tạo và cấp thẻ hành nghề”, ông Kỳ nhấn mạnh.

Nguồn: dantri.com.vn

 

30 Tháng Mười Hai, 2021 / by / in ,